สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 12:10:11 PM
|
delete
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 12:10:11 PM » |
|
fies 1.6 ปี12 ติด europegas sas หัวฉีด hana หม้อต้ม เมจิกเงิน ติดตั้งแต่ป้ายแดง 15XX กม. ไมล์ตอนนี้ 69XXX จัดชุดใหญ่ตอน 40000ไปดังนี้ เพราะรถเริ่มดับตอนเดินเบา แอร์ไม่เย็น เคืร่องสั่นๆ -เปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมกับไปทำท่อ 2 ทางเข้ารางหัวฉีด จูนใหม่ -ล้างปีกผีเสื้อ -เปลี่ยนหัวเทียน -ตั้งวาล์ว -อาการของรถเอง ซีลเกียร์รั่ว เปลี่ยนซีลเกียร์ตอน 3หมื่น กับครั้งที่ 2(เพราะช่างทำไม่ดี ใส่ไม่เป็นรั่วหนักกว่าเดิม) ตอน 4 หมื่นนั่นแหละ อาการนี้ปัจจุบันหายขาด
หลังจากทำ 2ทางเข้ารางหัวฉีด วิ่งแก๊ส ได้ปกติ แต่จับอาการได้ว่า ถ้าเปลี่ยนลักษณะการขับขี่ จากเดิมขับในเมือง เปลี่ยนไปขับแบบเดินทาง วิ่งไปสักระยะจะมีอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์ แล้วพอกลับไปเดินเบา ไฟรูปESP จะขึ้น ดับเครื่องก็หาย แล้วพอขับใหม่ อาการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์หายไปเลย เข้าใจว่า การจูนแก๊สอาจจะยังไม่เนียนพอ แต่ในระดับที่คาดว่าปกติมั้ง เพราะอัตรากินแก๊สในเมืองวิ่งได้ 8-9 กิโลลิตร เท่ากับติดแก๊สแรกๆเลย วิ่งทางไกลได้ 12
ณ ปัจจุบัน มีปัญหาคือ ขับรถไปทำงาน ทิ้งรถไว้ทั้งวัน กลับมาสตาร์ท เครื่องเหมือนจะไม่ติด สตาร์ไปแล้ว นิ่ง (เข็มวัดรอบไม่ขึ้น รอสัก 3 วินาที ก็ค่อยเด้งขึ้น ติดแบบเออ ชั้นติดนะ ไม่ใช่ไม่ติด) แล้วก็เครื่องติดทำงานปกติ แต่ถ้าดับเครื่องไว้แปบเดียว แล้วสตาร์ท อย่างไปห้าง 1-2 ชม. ไม่เป็น สตาร์ทได้ปกติ สังเกตได้ว่าเป็นหนักๆ ช่วงอากาศเย็นมากๆ จะอาการออกชัดเจน พักหลัง เวลาราว 3 วิ ที่มันทำท่าเหมือนจะไม่ติดนั่นยิ่งนานขึ้น ตอนแรกผมคิดว่าหัวเทียนรึป่าว แต่ตอนนี้ผมลองโดย เปลี่ยนมาก่อนดับเครื่องทิ้ง ปรับมาเป็นน้ำมันก่อน พอทิ้งไว้ข้ามคืน สตารืท ติดทันที ไม่มีอาการ นิ่ง เหมือนจะไม่ติดใดๆทั้งสิ้น ตอนนี้ จำเลยน่าจะเป็นระบบแก๊ส สงสัยว่าหม้อต้มรึป่าวครับ เมจิกสีเงิน เมษานี้ครบสามปี เป็นอาการรั่ว อย่างที่เจอกัน ใช่รึป่าว อ้อ มีน้ำหายนิดหน่อย หายไปจากขีดเต็มลงไปสักเซ็นนึง ทุก 2-3 เดือน(มันไม่ได้หายแบบมากจนสังเกตได้ เพิ่งมาสังเกตว่าหายช่วงหลังๆนี้เอง) กับน้ำมันเครื่องหายนิดหน่อย(แต่อันนี้เช็คจากเฟียสต้าด้วยกัน ก็เป็นกันเยอะ ถามช่างช่างก็บอกว่า อาจจะเพราะใช้แก๊ส น้ำมันเครื่องเลยพร่องเร็วขึ้น)
ข้อสันนิษฐานผมว่า เป็นที่หม้อต้น น่าจะถูกไหมครับ หรือเป็นที่ตัวอื่น เปลี่ยนหม้อใหม่ ใช้งบเท่าไหร่ครับ มีชุดซ่อมไหมครับ แก้ขัดไปก่อน ช่วงนี้ช็อต แฮ๋ะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 12:56:53 PM
|
Chalawan
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 12:56:53 PM » |
|
fies 1.6 ปี12 ติด europegas sas หัวฉีด hana หม้อต้ม เมจิกเงิน ติดตั้งแต่ป้ายแดง 15XX กม. ไมล์ตอนนี้ 69XXX จัดชุดใหญ่ตอน 40000ไปดังนี้ เพราะรถเริ่มดับตอนเดินเบา แอร์ไม่เย็น เคืร่องสั่นๆ -เปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมกับไปทำท่อ 2 ทางเข้ารางหัวฉีด จูนใหม่ -ล้างปีกผีเสื้อ -เปลี่ยนหัวเทียน -ตั้งวาล์ว -อาการของรถเอง ซีลเกียร์รั่ว เปลี่ยนซีลเกียร์ตอน 3หมื่น กับครั้งที่ 2(เพราะช่างทำไม่ดี ใส่ไม่เป็นรั่วหนักกว่าเดิม) ตอน 4 หมื่นนั่นแหละ อาการนี้ปัจจุบันหายขาด
หลังจากทำ 2ทางเข้ารางหัวฉีด วิ่งแก๊ส ได้ปกติ แต่จับอาการได้ว่า ถ้าเปลี่ยนลักษณะการขับขี่ จากเดิมขับในเมือง เปลี่ยนไปขับแบบเดินทาง วิ่งไปสักระยะจะมีอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์ แล้วพอกลับไปเดินเบา ไฟรูปESP จะขึ้น ดับเครื่องก็หาย แล้วพอขับใหม่ อาการกระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์หายไปเลย เข้าใจว่า การจูนแก๊สอาจจะยังไม่เนียนพอ แต่ในระดับที่คาดว่าปกติมั้ง เพราะอัตรากินแก๊สในเมืองวิ่งได้ 8-9 กิโลลิตร เท่ากับติดแก๊สแรกๆเลย วิ่งทางไกลได้ 12
ณ ปัจจุบัน มีปัญหาคือ ขับรถไปทำงาน ทิ้งรถไว้ทั้งวัน กลับมาสตาร์ท เครื่องเหมือนจะไม่ติด สตาร์ไปแล้ว นิ่ง (เข็มวัดรอบไม่ขึ้น รอสัก 3 วินาที ก็ค่อยเด้งขึ้น ติดแบบเออ ชั้นติดนะ ไม่ใช่ไม่ติด) แล้วก็เครื่องติดทำงานปกติ แต่ถ้าดับเครื่องไว้แปบเดียว แล้วสตาร์ท อย่างไปห้าง 1-2 ชม. ไม่เป็น สตาร์ทได้ปกติ สังเกตได้ว่าเป็นหนักๆ ช่วงอากาศเย็นมากๆ จะอาการออกชัดเจน พักหลัง เวลาราว 3 วิ ที่มันทำท่าเหมือนจะไม่ติดนั่นยิ่งนานขึ้น ตอนแรกผมคิดว่าหัวเทียนรึป่าว แต่ตอนนี้ผมลองโดย เปลี่ยนมาก่อนดับเครื่องทิ้ง ปรับมาเป็นน้ำมันก่อน พอทิ้งไว้ข้ามคืน สตารืท ติดทันที ไม่มีอาการ นิ่ง เหมือนจะไม่ติดใดๆทั้งสิ้น ตอนนี้ จำเลยน่าจะเป็นระบบแก๊ส สงสัยว่าหม้อต้มรึป่าวครับ เมจิกสีเงิน เมษานี้ครบสามปี เป็นอาการรั่ว อย่างที่เจอกัน ใช่รึป่าว อ้อ มีน้ำหายนิดหน่อย หายไปจากขีดเต็มลงไปสักเซ็นนึง ทุก 2-3 เดือน(มันไม่ได้หายแบบมากจนสังเกตได้ เพิ่งมาสังเกตว่าหายช่วงหลังๆนี้เอง) กับน้ำมันเครื่องหายนิดหน่อย(แต่อันนี้เช็คจากเฟียสต้าด้วยกัน ก็เป็นกันเยอะ ถามช่างช่างก็บอกว่า อาจจะเพราะใช้แก๊ส น้ำมันเครื่องเลยพร่องเร็วขึ้น)
ข้อสันนิษฐานผมว่า เป็นที่หม้อต้น น่าจะถูกไหมครับ หรือเป็นที่ตัวอื่น เปลี่ยนหม้อใหม่ ใช้งบเท่าไหร่ครับ มีชุดซ่อมไหมครับ แก้ขัดไปก่อน ช่วงนี้ช็อต แฮ๋ะๆ
ผมเคยเป็น เปลี่ยนโซลินอยตรงหม้อต้มอาการที่ว่านี้อาการหายครับ คือโซลินอยมันเสียปิดไม่สนิท แก๊สที่ค้างท่อยังคงรั่วเข้าไปได้ ทำให้แก๊สไปค้างในห้องเผาไหม้เยอะ กลายเป็นท่วมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 12:59:16 PM
|
Chalawan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 12:59:16 PM » |
|
อ่อลืมบอก ของผมเฟียสต้า 1.6 ติดแก๊สตอน สามพันโล ตอนนี้แสนห้าแล้วครับ เปลี่ยนมาใช้กล่องรุ่นใหม่ที่มี Tap ในตัวแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 04:48:37 PM
|
delete
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 04:48:37 PM » |
|
อ่อลืมบอก ของผมเฟียสต้า 1.6 ติดแก๊สตอน สามพันโล ตอนนี้แสนห้าแล้วครับ เปลี่ยนมาใช้กล่องรุ่นใหม่ที่มี Tap ในตัวแล้วครับ
เปลี่ยนกล่องใหม่ ใช้งบเท่าไหร่ครับผม แล้วเจ้าโซลินอยนี่ แพงป่ะครับ ร้านไหนรับเปลี่ยนบ้างครับ แล้วอาการน้ำหายนิดหน่อย มันรวมไหมครับ หรือเป็นอีกอาการนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 08:50:11 PM
|
Chalawan
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 08:50:11 PM » |
|
เปลี่ยนกล่องใหม่ ใช้งบเท่าไหร่ครับผม
แล้วเจ้าโซลินอยนี่ แพงป่ะครับ ร้านไหนรับเปลี่ยนบ้างครับ แล้วอาการน้ำหายนิดหน่อย มันรวมไหมครับ หรือเป็นอีกอาการนึง
โซลินอยน่าจะ700-800 มั๊งครับ เปลี่ยนตามตัวแทนยุโรปแก๊สเลยครับ แต่ไม่เกียวกับอาการน้ำหายนะครับ ส่วนกล่องรุ่นใหม่ต้องเปลี่ยนระบบสายไฟทั้งหมด สอบถามราคาได้ตามตัวแทนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 08:59:32 PM
|
Chalawan
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2015, 08:59:32 PM » |
|
ผมชอบกล่องตัวใหม่ตรงที่มันมีเทสคล้ายๆไดโน่ สร้างกราฟไว้เทียบระหว่าง 1.น้ำมัน 2.แก๊ส 3.แก๊ส+Tap เพื่อดูว่าเราจูน Tap ได้เหมาะสมรึยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 07:35:43 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 07:35:43 AM » |
|
กล่องใหม่ที่มี Tap ในตัวราคาเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 04:14:00 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2015, 04:14:00 PM » |
|
กล่องใหม่ที่มี Tap ในตัวราคาเท่าไหร่ครับ
ติดตั้งใหม่ ครบชุดรวมถัง หัวฉีด Hana 35,000 บาท อัพเกรดม่ะแน่ใจ แต่คิดว่า หมื่นต้นๆ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 07:44:24 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2015, 07:44:24 AM » |
|
ขอบคุณ ครับ พี่ฟักทอง ผมถามร้าน ใส่ Tab อย่างเดี่ยวดีกว่า คุ้มกว่า ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ติดตั้งใหม่ ครบชุดรวมถัง หัวฉีด Hana 35,000 บาท อัพเกรดม่ะแน่ใจ แต่คิดว่า หมื่นต้นๆ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการรถนิดนึงครับ คาดว่าเจอสาเหตุแล้ว
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 12:22:19 PM
|
Chalawan
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2015, 12:22:19 PM » |
|
ขอบคุณ ครับ พี่ฟักทอง ผมถามร้าน ใส่ Tab อย่างเดี่ยวดีกว่า คุ้มกว่า ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่
ติด Tap เลยครับ แล้วจะเห็นความแตกต่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|