ถึงคุณ ICE ครับ...
พอจะมีโอกาศได้เจอ Programmer ของ Ac คนนี้อีกไหมครับ ผมอยากให้ Ac300ISa2 มี Function ของ Reducer Temp Correction เพิ่มเข้ามาใน AC Sync. หน่อย พอจะมีทางเป็นไปได้ไมครับ
ทุกวันนี้ผมเอาการชดเชยเรื่องที่ควรจะพอไปได้คล้ายกันนี้ไปฝากเลี้ยงไว้กับ Gas Temp Correction อยู่ เลยทำให้หลายคนประหลาดใจและอาจแอบหัวเราะได้ เพราะมันสวนทางกับการลดกลายเป็นเพิ่มเมื่อ Gas Temp เย็นตัวลง เพียงแต่มันพอฝากกันไปได้ที่ระดับนึงหากเข้าใจลึกลึกนิด
แต่เมื่อใดที่ Reducer Temp Correction มีให้ใช้อย่างใน Platform นี้ ผมก็ไม่ต้องมีการฝากเลี้ยงให้เป็นที่ชบขันอีก อิ... จะได้มาเพิ่มลดการ Correction นี้ ที่ Reducer Temp Correction ตัวนี้ดีกว่า
เส้นการ Correction ของ Gas Temp จะได้กลับไปปรกติเหมือน Pressure Correction ซึ่งดูจะดีมากกว่า
หากมีการทำในการ Upgrade ของ Firmware 300ISA2 ใหม่อีก จะทำให้ ECU ตัวนี้น่าเล่นอีกนานครับ และในเวลาเดียวกันเขาอาจทำการ recompile เจ้า Ac Synchro ใหม่เพื่อใส่ Interface การทำ Reducer Temp Correction เข้าไป
แต่ท้ายสุดแล้วแต่นโยบายของ AC ละกันครับว่า จะดัน ECU เก่าไปทางไหน ผมแค่เห้นว่าการเพิ่ม Function นี้ให้ใหม่ มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว เพราะว่าเรามี Data ของ Reducer Temp มา Monitor อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้เอาคำนวณร่วมด้วยเท่านั้น ไม่รู้จะเป็นการยุ่งมากของผมหรือไม่ ก็แค่รัก AC อยากเห็น AC ล้ำหน้าเสมอครับ
รอ 6 QMax ใจจะขาดรอนรอนแล้วครับ....
ผมถึงกับไปตามล่ารายการคำนวณของ ecu 300isa2 ตัวนี้ให้ได้ออกมามากมาก ไม่รู้ด้วยว่าผิดถูกตรงไหนเดาเอาก่อน เด๋วก็ใกล้เคียงเอง เพราะอยากไปให้ถึง Max มันโดยอยากรู้ว่ามันคำนวณอะไรอย่างไร จะได้เข้าใจพื้นของมันทั้งหมด แต่ทำได้แค่พื้นพื้นเด็กเด็กเท่านั้นครับ มันสนุกดีก็เท่านั้นครับ ส่วนที่ผมเคยฝากคุณ ICE ไปให้เขานั้น เรื่องคล้ายกับ Car Info นั้น แหมถ้ามีปุ่มให้ Print Information ออกมาได้ด้วยละก็ ร้านแก็สทั้งหลายที่จะเข้า ISO ด้วยละก็ อยากได้แน่แน่ จูนเสร็จ เรียบร้อยก่อนปล่อยรถกด Print ออกมาเก็บเข้า แฟ้มลูกค้าได้ทันที ไม่ต้องมาตามเก็บข้อมูลอะไรกัน
แต่อันนี้ก็เข้าท่าดีครับ เพราะต่อไปนี้ถ้าเราคุยกันในกระทู้ คนถามก็เพียงแนบไฟล์ .set มาด้วยเท่านั้น คนตอบหรือคุณ ICE เองก็คลิ๊กดูกันหน้าจอเลย เห็นหมดทุกอย่างแม้กระทั่ง เจาะรูไว้เท่าไร ติดที่ไหนมา หม้อต้มอะไร มันง่ายดีเหมือนกัน และสามารถเห็นแม้กระทั่งกราฟ 2 มิติ แบบไม่ต้องต่อกับ ecu ได้ และไม่ต้องออกมาในรูปของ Text file ก็ได้ ชอบครับ และจะเป็น โปรแกรม ECU ตัวเดียวในตลาดละมัง ที่มาถึงขั้น Advance ในส่วนนี้ได้ เป็น User Friendly กันทีเดียว
แต่ท้ายสุดหากทำไม่ได้ด้วยเหตุใดก็ตาม ผมก็รอไปเล่น 6 Qmax เลยก็ได้ครับ จะได้ Tune ใน Platform ใหม่นี้เลย แต่ Marek เค้าใจดีมากครับ ผมเคยคุยกับเขาว่ามีอะไรผิดปรกติกับการจูน แบบ Newguy ไหม เขาดูเป็นเรื่องราวจริงจังทุกขั้นตอน และบอกว่า คงจะขับดีมากเลยละสิ อิ.....
ผมเดาว่าผมสามารถดัน 6 qmax นี้ให้ถึง Max ได้เลยทีเดียวแบบเอาไปทดสอบ 4000 km. ให้ดูกันแบบวินาทีต่อวินาทีในสภาพแวดล้อมเมืองไทยเลย ผมวางแผนการทดสอบแบบอัดลง VDO เอาไว้แล้วด้วยครับ แต่งานนี้แปลกที่ AC สวนกระแสตลาดโลก คือทุกอย่างดูเหมือนจะทำไว้ให้ปรับจูนได้ถึง Max มากกว่าการไปในแนวที่เรียกว่าไร้การจูน ซึ่งอาจจะเป็นอีกแนวนึงทางเลือกแบบที่ไม่มีคู่แข่งวิ่งมาทางนี้ด้วยเช่นกัน ผมเดาเอาเองครับ
แต่อ่านดูเท่าทีหาอ่านได้แล้วก็ตกใจมากที่พวก QMax นี้ จะต้องมีการเทรนผู้ติดตั้งแบบหนักหน่วงกว่าเดิมอีก ยังนึกภาพไม่ออกอยู่ดี ว่าตกลงเป็นลูกผสมกับ OBD ก็ด้วย ไม่ OBD ก็ได้นี่แหละ งานนี้สนุกซับซ้อนแน่แน่ ผมชอบมากเลย ตอนเป็น basic ก็ไม่มี Auto Self Adapt พอเป็น Max มีอะไรทำนองนี้มาให้เล่นกันอีกแบบซับซ้อนด้วยมังเดาว่า... ครับ
ขอบคุณมากครับ ผมอะแฟนพันธ์แท้ AC อันดับต้นต้นเลยละเชื่อเหอะ.... ตัวนี้เป็นตัวล่าสุดที่นั่งเขียนรูปแบบมานั่งดูแนวโน้มการคำนวณตามครับ อีกสักพักคงเข้าใกล้ตัวเลขจริงมั่งละนะครับ