เอาเป็นว่า
เอามากล่าวในนี้ ไม่นานเรื่องก็ ละลาย หายไปกับ กาล เวลา ครับ
เพราะ ไม่ใช่ ท่าน เจอ มา คนแรกครับ มี อีกหลายท่านที่ เจอ
ผมก็ คนนึง ครับ
ปัจจุบัน รถทุกคัน ผม ติดเองหมดครับ เอาความผิดพลาด ในอดีต มา สอนตัวเอง ครับ
ผมเห็นด้วยกับ พี่ ฟักทองครับว่า OBD นี่ ถ้าว่ากันตามประสา ช่างจูน แทบจะเรียกว่า ไม่จำเป็น นักครับ ถ้า จูนได้ลงตัวเองแล้ว ใช้กัน ยาวๆ ได้เลย
แต่ ไม่ใช่ว่า OBD มันจะ ไม่มีประโยชน์ซะทีเดียว ถ้า ขั้นตอนการจูน ยัง หยาบ นิดหน่อย ตัวนี้ ช่วย shift ค่าเข้าใกล้ค่าใน อุดมคติ ได้ ดีขึ้น แต่ ไม่ได้หมายความว่า มันคือ ฟังก์ชัน เทพ อะไรนะครับ เป็นแค่ ตัวช่วย เท่านั้นครับ
ส่วน สำหรับ ลูกค้า โดยทั่วไป และ อู่ที่ ไม่มีเวลามานั่ง จูนละเอียด นัก ตรงนี้ ถือว่า เป็นฟังก์ชันที่ ดี ครับ สมควร เสียเงินเพิ่ม ไปเหมือนกัน
เรื่องนี้ ปลายทางผมคิดว่า คง ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใดครับ หมายถึง เรียกร้องในนี้ หู ทวนลม ทั้งนั้นครับ
ความเชื่อ ส่วนตัวผม ผมยังเชื่อว่า อุปกรณ์แก๊ส ทำงานแบบ piggy back พวกนี้ ไม่มี อะไร ดีที่สุด ไม่มี หัวฉีด อุปกรณ์แก๊ส ตัวไหน ดีที่สุดครับ ผมค่อนข้าง มั่นใจ ในความคิดผมในเรื่องนี้ พอสมควร
ผมเชื่อว่า ช่าง ติดตั้ง สำคัญ เหนือ สิ่งอื่นใด ครับ
เพราะ ถึงแม้ อุปกรณ์แก๊ส ระดับ ล่าง ราคา รากหญ้า จริงๆ แต่ มาอยู่ในมือช่างที่ ชำนาญ ทุกอย่าง ลงตัว จบ ครับ
แต่ ถึงแม้ ยี่ห้อ เมพ แค่ไหน ก็ไร้ค่า ถ้า ช่าง ยัง ไวริ่งสาย มั่วซั่ว สลับสายเซนเซอร์ มั่วซั่ว ผิดโน่น แก้นี่ ไม่จบ ไม่สิ้น จนลามไปถึง เชียร์ให้เปลี่ยนยี่ห้อ แบบนั้น ใช้ ไม่ได้ครับ
ที่ นึกออกก็ แก้ไข ซะนะครับ ให้เรียบร้อย แล้วก็ ใช้แก๊สไป ครับ
จุดประสงค์ ของคน ติดแก๊ส ปลายทาง เหมือนกันครับคือ ต้องการ ความ ประหยัด ครับ เหมือนกัน 100%
เทียบกับ น้ำมัน มันมีแต่ข้อเสียครับ ให้ราคาเท่ากัน ผมก็ไม่เติมหรอก แก๊ส LPG จะเติมให้โง่ ทำไมหละครับ ในเมือ มันมีเชื้อเพลิงที่ ผุ้ผลิตเค้าออกแบบมาให้สันดาปโดยใช้แก๊สโซลีน ได้กำลังดีกว่า ความร้อนต่ำกว่าบาน แต่ ด้วย ปัจจัยราคา มันเลยกลายเป็น ทางเลือก และ ทำให้ เรามาเจอกัน ใน บอร์ด แห่งนี้ครับ ทุกคน แสดงหา ทางออก ที่ เหมาะสม กับ ตัวเองทั้งนั้นครับ
ถ้าพี่ ไม่พอใจ ใน ยี่ห้อนี้จริงๆ ผมเชื่อว่า พี่ มีเงินพอที่จะ เปลี่ยน ไปเล่น ยี่ห้ออื่นครับ
ผมก็ ไม่ได้ ร่ำรวยนะครับ แต่ ชอบ อุปกรณ์แก๊ส เช่นเดียวกันกับ พี่ฟักทอง เหมือนกันคือ ชอบเล่น ชอบ ทดลอง จนมัน เลยเถิด เกินกว่าคำว่า ประหยัด แล้วครับ
ถือว่า เป็น ความสนุกที่ หาได้ กับเงิน ที่เรามี อยากเปลี่ยน อยากเล่นอะไรก็ หาซื้อมา ทดลองใส่ มี ความสุขครับ
ต่างคน ต่าง หลากหลายลีลา ระหว่างทาง อาจจะมีเรื่อง สนุก พวกนี้ ประปรายครับ แต่ เชื่อว่า สุดท้าย เรา หวังเรื่อง ความ ประหยัดนะครับพี่
ผมก็ อยากให้ใจ เย็นๆลง ครับ เข้าใจว่า Fail พอสมควร กับ เรื่อง Agis OBD ที่ ไม่สามารถ คอนเนค ได้ครับ
พอข้อมูลไปเยอะๆ ก็จะ เจ็บตัว น้อยลง
ผม ไม่ได้มี เจตตนา ซ้ำเติม พี่ แต่อย่างใด นะครับ
ผมเคยผิดพลาดเรื่อง Agis มาแล้ว ครับ ผมย่อมรู้ดีกว่าใครเพื่อนเรื่องนี้ เพราะ ผมโดนเอง มาแล้ว
แต่ มองลึกลงจริงๆ ผมมองว่า Agis เป็น อุปกรณ์แก๊สที่ ดี ยี่ห้อหนึ่ง ครับ มีหลายๆอย่างที่ คุณงามความดีมัน กลบเรื่องที่ เป็นอดีตที่ผมเคย รู้สึกไม่ดี ไปจนหมดครับ
ยิ่ง ซื้อกล่อง ECU แก๊ส เป็นชุดมาเล่น ก็ยิ่ง มีความเข้าใจ เห็น ข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละ บริษัท มันไปนะครับ
ท้ายสุด ความประหยัดที่ แตกต่างกัน ยัง ประหยัดต่างกันแค่ เศษ กิโลเมตร ต่อ ลิตรแก๊ส เพียง เท่านั้นครับ
ถ้าจะแนะนำตามใจผมนะครับ ผมแนะนำว่า พี่ ใช้ไปก่อนครับ แล้ว ศึกษาเรื่อง การจูน ให้ มีความสนุกไปครับ ให้มันเป็น ครู ของเราครับ คนเราผิดพลาดได้ครับ แต่ ต้องกลับมาให้เร็ว แล้วตั้งหลักใหม่ ลืมเรื่องเก่าๆไป คนไหน ทำไม่ดี ทำห่วย ติดตั้งมาห่วย ก็ ช่างเค้าไปครับ คนเรา มีความจำเป็น ของ ทุกๆคน ในแต่ละ สายอาชีพ จะให้ ถูกใจเรา ไม่ได้ ทั้งหมด แน่นอน เผื่อระยะ gap ส่วนของความ ผิดหวังไว้ครับ อาจจะ แคบ มากจนหลุด range ไป แต่ผมเชื่อว่า แบบพี่ มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะตัดสินใจครับ อย่างผม เด็กกว่าพี่มาก ผมเชื่อว่า พี่ กลับมาได้ อย่างรวดเร็วและ จะ มีความสุข กับการใช้แก๊ส เพิ่มขึ้น จาก เรื่องนี้แน่นอนครับ
ขอให้ โชคดีและ มีความสุข ครับ