Toyota New Vios ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:19:28 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:19:28 AM » |
|
Fuel Switch
The fuel switch used by the VSI-system controls the following functions:
• Fuel choice. • Monitoring the fuel level. • Reporting errors.
The fuel switch is operated by a touch key to switch from petrol to LPG and vice-versa. The fuel switch is also equipped with LED indicators to monitor the level of the fuel in the tank. When the LPG level is too low the reserve LED lights up. When there is an automatic switch-over to petrol because the LPG tank is empty, the driver is being warned by a buzzer signal and a flashing LED indicator
***หมายเหตุ...ไม่เจาะคอนโซลรถ***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toyota New Vios ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:22:15 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:22:15 AM » |
|
จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม
1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์ ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง
2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน
3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น
4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน ปลอดภัย ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับ OEM
5. หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม
6. หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง
7. เมมเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์
8. ECU ถูกล๊อกโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่งและตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา 9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ มีระบบที่คอยวัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา 10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherland) ผ่านระบบ Online แบบ Real time โดยจะทำการบันทึกเพื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรกและทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บเป็นประวัติเช่นเดียวกับมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป
11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส สามารถทนทานต่อน้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลง
12. ระบบ Low pressure injection สามารถใช้งานได้แม้แรงดันในถังต่ำ กล่าวคือ ถึงแม้ว่าแรงดันในถังลดต่ำลงก็ยังสามารถใช้ LPG และ CNG ต่อไปได้ ลดปัญหาเรื่องก๊าซหมดถังเร็วกว่ากำหนดซึ่งในความเป็นจริงแล้วก๊าซในถังยังมีพอที่จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่แรงดันลดลงเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toyota New Vios ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:23:58 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:23:58 AM » |
|
ถังโดนัท ER ขนาด 42 L รับประกัน 5 ปี มัลติวาล์ว Energy Reform รับประกัน 2 ปี (Made in Italy)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toyota New Vios ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:29:51 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:29:51 AM » |
|
งานเดินท่อแก๊สและสายกจวัดระดับแก๊ส สายโซลินอยด์แก๊ส ใต้ท้อง
-ท่อทองแดง ขนาด 6 มม. ใต้ท้อง ยึดด้วยแคลมแน่นกับตัวรถ ระยะห่างไม่เกิน 50 ซม. พร้อมพ่นสีกันสนิม -ท่อทองแดง ขนาด 8 มม. สำหรับหัวเติมแก๊ส ม้วนหรือขดเพื่อลดแรงดึงและแรงสั่นสะเทือน ยึดด้วยแคลมแน่นกับตัวรถ พร้อมพ่นสีกันสนิม -ชุดสายกจวัดระดับแก๊สและสายโซลินอยด์แก๊ส ใต้ท้อง หุ้มด้วยท่อโปโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toyota New Vios ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:32:27 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:32:27 AM » |
|
ตรวจเช็ครอยรั่วทุกจุด พร้อมลงบันทึกการตรวจและการทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toyota New Vios ติดแก๊สหัวฉีด Prins VSI+ถังโดนัท
|
ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:45:03 AM
|
NRB
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2012, 09:45:03 AM » |
|
ลักษณะพิเศษของ Software
(1) การตั้งค่าในระบบแก๊ส ทำในครั้งแรกพร้อมการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และ สามารถทำได้ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซินมากที่สุด ไม่ต้องทำการปรับจูนอีกเลยหลังการหลังการติดตั้ง เพียงแค่ตรวจเช็คดูแลปกติก็เพียงพอ
(2) ความละเอียดในการปรับจูน ทำได้ละเอียดและใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด เนื่องจากความฉลาดของ VSI-ECU ที่สามารถลอกเลียนการทำงานของ ECU ในระบบน้ำมันได้เป็นอย่างดี และสั่งงานไปยังหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีความไว แม่นยำ และสม่ำเสมอในการจ่ายก๊าซ ให้ได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ และ เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน (3) การประหยัดเชื้อเพลิง ประหยัดได้มากกว่าเนื่องจาก VSI-ECU นั้นจะสั่งการจ่ายก๊าซตามการทำงาน และ ความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ลดการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า (มีระบบป้องกันการจ่ายเกิน) (4) ความทนทานของระบบ สูงมากเนื่องจากเป็นการทำงานภายใต้ระบบที่ถูกคิดค้นโดยทีมงานเดียวกัน เป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อรองรับซึ่งกันและกัน การทำงานจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต (Robot) รองรับคำสั่งระดับ 40 ล้านครั้งต่อวินาที ECU. AVAILABLE TO HANDLE 3-4-5-6-8-10 ระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ CLOSED LOOP (แลมด้า=1) แบบ พีคแอนด์โฮลด์ สามารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสมกับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุมอุณหภูมิเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อย ไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06)และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไข ข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้ เช่นกัน ระบบVSI-ECUเป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงานและทำตามอย่างรวดเร็ว ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ใกล้เคียงกับการใช้เบนซินมากที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110
*** หมายเหตุ...ปรับจูนแบบละเอียดและทดสอบรถทุกคัน***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|