สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:41:35 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:41:35 PM » |
|
ใบวิศวะต้องออกใหม่หรือป่าวครับ พอดีเปลี่ยนแค่ชุดหน้าอย่างเดียวครับ ส่วนสายมิเตอร์ผมเดินในห้องโดยสารครับ ยอมรับครับว่ารู้สึกดีกว่าระบบดูดอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่เปลี่ยนเป็นแก๊สโดยไม่รู้สักเลยว่าเปลี่ยนไปแล้ว นี่ขนาดยังจูนไม่นิ่งนะเนี่ย(มั่วๆ) คืนนี้จะเจาะรูเพิ่มตามคำแนะนำ แต่ขอใช้ดอกขนาด 1.984 mm. ก่อนน่ะครับแล้วจะรายงานผล
แล้ว + เส้นที่ต่อเข้าสวิทซกุญแจปกติต่อต่อตรงเส้นที่ on แล้วมีไฟ หรือต่อกับเส้นที่มีไฟหลังจาก start ครับ
แต่สื่งที่ผมแปลกใจมากที่สุดตอนนี้คือ ทำไมกราฟถึงทับกันได้ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเลย หรือ Firmware (จำเวอร์ชั่นไม่ได้อยู่ที่ในรูป) ใหม่จะปรับให้ทับกันเองโดยอัตโนมัต ช่วยแถลงไขด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:50:29 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:50:29 PM » |
|
อ่อ งั้นคงไม่ต้องคับ ถ้าได้แล้วนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:52:07 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:52:07 PM » |
|
ไฟ +12 เอามิเตอร์จิ้มเข้าไปที่ key on ปกติได้เลยคับ อย่าลืม ต่อฟิวส์ พ่วงไว้ด้วยนะคับ กันไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:56:16 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 06:56:16 PM » |
|
แบบที่พี่ hjcl แจ้งครับ ใบวิดวะ มะต้องครับ ส่วนรูเจาะมีดอกใหญ่กว่านั้นซักกะนิดมะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 07:30:52 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 07:30:52 PM » |
|
สายตอนนี้ผมดันไปต่อกับเส้นที่มีไฟหลังจากติดเครืองแล้วสงสัยต้องย้าย @ K.Ice ตอนนี้จะลองที่สองมิลก่อนครับแต่ดอกสองมิลพอดีไม่มีขายแถวบ้านไม่มีแลยเอาดอก5/64(1.98) มาแทนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 09:24:32 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 09:24:32 PM » |
|
ก็ ได้เหมือนกันนะคับ ใช้ได้เหมือนกัน บางยี่ห้อ ยิ่งเอาไฟ + จาก หัวฉีดน้ำมันอีกนะครับ แล้วถ้า ยิ่งเป็นรุ่นที่มีปุ่ม push start ที่ มีพวก immo พ่วงมาด้วย มิเตอร์จิ้มไปก็ ไม่ขึ้นค่าครับตอนกดปุ่ม power ไป ต้อง กดให้มัน start ไฟถึงจะมาครับ จริงๆ มันแค่ทำหน้าที่ สั่ง เปิด/ปิด I/O แค่นี้เองครับ ทำหน้าที่เป็นแค่ สวิทช์ ตัวหนึ่ง ที่ เอาสัญญาณมาสั่งให้กล่องทำงาน ต้องมีครับ ไม่งั้น กล่อง ECU สูบไฟแบตเรื่อยๆจนหมด เหมือนกับ ช่างติดเครื่องเสียงบางคน ติดไม่เป็นงาน แอมป์ไม่ดับ ไฟหมดหม้ออีก ประมาณนั้นครับ ก็ อย่าไปเอาสายที่ไฟมันแรงๆแล้วกันครับ เซฟไว้ก่อน แล้วก็ ต่อฟิวส์ กันเหนียว อีกชั้นนึงไว้ ก็ดีครับ หรือว่า ถ้ามั่นใจว่า ตรงนั้น กระแสจิ๊บๆ ก็ ไม่ต้องต่อก็ได้ครับ แล้วแต่จะพิจารณาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 12:44:25 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 12:44:25 PM » |
|
สวัสดีครับ
หลังจากเจาะหัวฉีดแล้วทำการรีเซตกล่องใหม่ ทำออโต้จูนไม่มี error ใดๆ เกิดขึ้นครับ ทดลองวิ่งจนได้กราฟแก๊สและน้ำมันและทำการปรับจูนทำให้มีข้อสงสัยอีกแล้ว
- ตอนปรับจุดจูนขึ้นลงปกติทำตอนรถวิ่งหรือจอด คือตอนผมปรับตอนจอดเมือนกราฟไม่เปลี่ยนเลยแต่พอวิ่งสักพักกราฟถึงเปลี่ยน - พอปรับจนกราฟทับกันแล้วเวลาวิ่งไปสักพักกราฟก็จะเพี้ยนไปอีกมันปกติหรือป่าวครับ ตามรูปช่วยแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 01:36:36 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 01:36:36 PM » |
|
ตอนนี้ออกไปวิ่งเบาๆ ได้กราฟมาใหม่ครับ
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 02:13:24 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 02:13:24 PM » |
|
ค่ามันไม่ได้ อัพเดท ทันทีตอนเรา ย้าย เม็ด เลยนะครับ ต้อง รอ แป๊บบบบ นึง วิ่งๆเก็บไปตามที่จุดมันพล๊อตครับ คือ ผมไม่รู้ว่า คันนี้ จ่าย มาลักษณะไหนนะครับ หมายถึง พื้นฐาน น้ำมัน นะครับ ถ้า ยิงมาหนา หน่อยๆ ก็แล้วไป พอไหว เอากราฟทับกันได้เลย แต่ ถ้า มันติดบาง อันนี้ก็ ต้อง พิจารณา กันดีๆหน่อยครับ อืม... คงไม่บางมั๊ง เนาะ รถยุคนั้น อาจจะ ติดจ่ายมา หนา ๆขึ้นด้วยซ้ำ ถ้า o2 มันไม่เพี้ยนไปซะก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 02:55:32 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 02:55:32 PM » |
|
เยี่ยมมากแล้วครับ ทีนี้ก็ใช้สักพัก ให้ระบบจัดการตัวเอง สักระยะ ราวๆ 1000โล ค่อยมาปรับแต่งอีกที จะได้ข้อมูลที่แม่นมาก ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 03:13:28 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 03:13:28 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับทั้งคนอ่านและคนตอบ
ตอนนี้ได้ทดสอบปิดวาวแก๊สแล้วดูว่าจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันไหมสรุปว่าเปลี่ยนครับมีเสียงดังจาก buzzer แล้วต้องทดสอบกาำรทำงานอะไรอย่างอื่นอีกไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 04:03:13 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2013, 04:03:13 PM » |
|
น่าจะโอแล้วครับ เหลือแค่ ลองเติมแก๊สเต็มตัด แล้ว จับระยะทางออกมา เทียบกับน้ำมันดูครับ มัน เริ่ด กว่าระบบดูด ในเรื่อง ความแม่นยำ และ ความประหยัด แน่นอนครับ ลองดูครับ น้ำมันเคยวิ่งได้เท่าไหร่ เอา 0.85 หรือ 0.8 คูณ จะได้ อัตรากินแก๊สครับ คร่าวๆนะครับ นอกนั้น ไม่มีอะไรจะ คอมเมนต์ครับพี่ เยี่ยมอยู่แล้วครับ ได้เซียน AC เพิ่มอีกคนละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 12:04:33 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 12:04:33 PM » |
|
4 จด หลัง กดกราฟลงเท่าเรียบๆครับ เท่ากะเม็ดก่อนหน้า มะต้องปูดขึ้นครับ แล้ววิ่งซัก 1000 โลตามพี่กบเลยค้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|