สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 01:54:08 PM
|
Pok-opel
|
|
« เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 01:54:08 PM » |
|
รถ OPEL Astra 1.6 Auto พอดีกำลังจะติดตั้งรถตัวเองวันเสาร์นี้จากดูดเป็นหัวฉีด Stag 200 หรือ Stag-4 กำลังตัดสินใจ +รอแรงสนับสนุน ตอนนี้มีคำถามหลังจากที่ได้ศึกษามาสักระยะครับ
1.ขนาดของดอกสว่าน+ดอกต๊าปเกลียวที่ใช้เจาะฝัง nozzel ใช้ขนาดเท่าไหร่ครับ พอดีที่บ้านมีอยู่แล้วจะได้ไม่ต้องซื้อ 2.สายสัญญานวัดรอบเอาจากกล่องได้ไหม พอดีออโต้สวิทซ์เดิมเอาจากกล่องมาสั่ง 3.ท่อที่ต่อเข้า Map sensor ใช้จุดเดียวกับจุดที่ดูดไอน้ำมันได้ไหมครับ พอดีตอนนี้ไอน้ำมันไม่ได้ใช้แล้วอุดไว้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 03:55:33 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 03:55:33 PM » |
|
แนะนำเป็น Stag 4 ครับ เผื่อเอาไว้สำหรับ Opel ครับ
1 ดอกเจาะ 5 มม ครับ เจาะนำแล้วต๊าปด้วย M 6*1 ครับ รูเจาะหัวฉีดไม่เกิน 2.1 มมครับ 2 วัดรอบเอาที่เดิมได้ครับ 3 แยกท่อแรงดูดออกมาจากระบบน้ำมันเดิมดีกว่าครับ ชัดเจนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 09:15:12 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 09:15:12 PM » |
|
ขอบคุณคุณ Ice ครับ จัดมาแล้วครับ เจออุปสักนิดหน่อยขอถามเพิ่ม พอดีใส่เซนเซอร์หม้อต้มได้ไม่สุดครับเหมือนเกลียวในมันจะตื้นครับ หรือผมใส่ผิดรู หรือปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 10:10:00 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 10:10:00 PM » |
|
อ๋อ เซนเซอร์ แกนมันยาวกว่าปกติใช่ป่ะคับ ปั่นไปโลดคับ อ่อนๆเองคับ ใบเลื่อยแตะๆก็ขาดละ แล้วแต่งเกลียวเอาก็ได้ จะได้ไม่ปีนเกลียวเสียของคับ ไม่ต้องกลัวว่าจะไปโดนไส้เซนเซอร์ตัววัดมันหรอกครับ มันลงกาว ฝังไว้ตรงส่วนท้ายๆที่หุ้มๆไว้นั่นแหละ ตรงที่เป็นเกลียว มันตันคับ ไม่มีอะไรคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 10:13:48 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2013, 10:13:48 PM » |
|
ถ้า เซนเซอร์มากับ ชุด kit มันจะยาวแบบนี้หละคับ แต่ถ้า ติดมากับ หม้อต้ม เลย ก็ จะ สั้นๆ ปกติคับ จริงๆ จะไม่หั่นออก ก็ได้นะคับ มันก็ นำความร้อน จาก วัสดุมันจนถึง ตัว เซนเซอร์วัดอุณหภูมิตรงส่วนปลายๆที่ใส่ประแจขันเกลียว ก็จะ ช้าหน่อย ค่าไม่ค่อยจะ อัพเดท เร็ว เท่าไหร่นัก แต่ จริงๆ ค่าตรงนี้ มันก็ ไม่ได้ ซีเรียส อะไรมากนะ เอาไว้แค่รู้ว่า อุณหภูมิ หม้อต้ม พร้อมจะ ทำงานได้หรือยัง หลักๆ ที่ซอฟแวร์เอาไว้คิดจริงๆก็ อุณหภูมิ ไอแก๊ส เป็นหลัก คับ ของหม้อต้มนี่แค่ว่า จะตัดเข้าแก๊ส ตอนอุณหภูมิประมาณไหน สรุปคือ ตัดก็ได้ ไม่ตัดก็ไม่เป็นไร ผลได้ ไม่ค่อยจะ แตกต่างกันเท่าไหร่นักคับ ถ้าเลือกแบบไม่ตัด ก็ หาอะไรเป็นฉนวน หุ้ม มันหน่อย นิสนุง ก็แล้วกันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 12:06:50 AM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 12:06:50 AM » |
|
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำตอบ วันนี้เล่นซะปวดหลังเลยได้แค่ติดตั้งชัดหัวฉีดกับเปลี่ยนหม้อต้มพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 12:45:46 AM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 12:45:46 AM » |
|
ครับ ทำเอง ได้สนุก มีความสุข ครับ ติดขัดอะไร มีมืออาชีพ คอยเป็นแบ็คอัพ ให้ได้ตลอดครับ เพียบเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 03:38:30 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 03:38:30 PM » |
|
ครับขอถามต่อครับ ทำไมสายชุดนี้เขาทำมาให้มันไปด้วยกัน เข้าใจว่า ดำ-ส้ม ไปเซนเซอร์หม้อต้ม ส่วนขาวดำไปเกจแก๊ส คือมันไปคนละทางอ่ะครับแต่สายดันมาอยู่ท่อเดียวกัน
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 05:21:22 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2013, 05:21:22 PM » |
|
ครับขอถามต่อครับ ทำไมสายชุดนี้เขาทำมาให้มันไปด้วยกัน เข้าใจว่า ดำ-ส้ม ไปเซนเซอร์หม้อต้ม ส่วนขาวดำไปเกจแก๊ส คือมันไปคนละทางอ่ะครับแต่สายดันมาอยู่ท่อเดียวกัน
นาฬิกาแก๊ส สายมันลากมาจากหลังรถ ใช่ป่ะคับ ก็ เดินตามท่อแก๊สแรงดันสูงมา แล้วมันจะโผล่สายออกมา ตรงที่ ปลายท่อหม้อต้มอยู่ดี ใช่ป่ะคับ วิศวกรเค้าคงเล็งเห็นแล้วว่า เป็นตำแหน่งที่เหมาะสมแล้วหละครับ ก็ จะได้มัดรวมไว้ จุดเดียวกันเลย ผมว่า ไม่แปลกครับ เรื่องนี้ แต่ บางยี่ห้อ ติ๊กถังแก๊ส กับ สายนาฬิกาแก๊ส มัน รวมกัน เส้นเดียว อยู่ในห้องโดยสารเลยนะครับ (ถ้าเอา ecu อยู่ในห้องโดยสาร) อันนั้นก็ ได้เหมือนกันเพราะ สายติ๊กมัลติวาล์ว กับ นาฬิกาแก๊ส มันก็ต้องเดินตามท่อมาด้วยกัน แต่ว่า จะ วกเข้า รูเดียวกันกับ รูสาย ECU ที่โผล่ออกมานอกห้องโดยสาร ไปตาม จุดต่างๆในห้องเครื่อง อะไรทำนองนั้นครับ ต้อง ใช้ ความเป็นศิลปะในตัว จัดวาง ให้ สวยงามครับ แล้วก็ ถูกหลัก ไปในตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 12:59:07 AM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 12:59:07 AM » |
|
มิน่าสายนาฟิกาถึงดูดีหนาจังเลย ใช้เดินข้างนอกนี่เอง พอดีเมื่อก่อนติดระบบดูดสายนาฟิกามันลากเข้ามาที่ห้องโดยสารเลยครับเลยงง สงสัยยังติดกับอะไรเก่าๆ อยู่
ตอนนีติดตั้งเสร็จแล้วเพิ่งกลับมาจากการจูน ขอส่งกราฟครับ กราฟที่ได้มาเหมือนว่าผมไม้ได้ปรับอะไรตอนวิ่งเลย เหมือนมันปรับให้ทับกันเองอัตโนมัตหรือป่าวครบ ตอนออโต้จูนมีข้อความว่าหัวฉีดเล็กไปครับ ส่วน Error ฟ้องว่า ตอน Full load หัวฉีดเปิดหมดแล้ว แลมด้ายังบางอยู่ คาดว่าตอนกดไปที่ 150 km/h จำเป็นต้องเจาะรูหัวฉีดเพิ่มไหมครับ ปกติขับไม่เกิน 120
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 07:01:32 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 07:01:32 AM » |
|
เจาะรูน๊อตเซิลเพิ่มอีก ครับ ราวๆ 2.0-2.2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:13:19 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:13:19 PM » |
|
เสียวแทนครับ รอบสูง ยกค้าง แน่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:56:32 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 01:56:32 PM » |
|
เอาเส้นลงมาซักกะนิด เจาะรูหัวฉีดครับ เหลือซัก 1.2 นะครับจุดเริ่มต้นของเส้น กะลังดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 02:07:49 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 02:07:49 PM » |
|
นี่ ขนาดยังไม่ได้ทำอะไรเลย T น้ำมัน ประมาณ 4 T แก๊ส ฟาดไป 12 เลย เกรงว่า ศักยภาพของ หัวฉีด ในเซ็ทจะ เลยขอบเขต มันไป ระดับนึงคับ ทะลวงรู อย่างที่พี่ๆว่ามา นี่ ใช่เลยคับ ใช้ AC แล้วจะ ติดใจคับ เน้นความมันส์ เน้น AC
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับการติดตั้งครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 02:10:15 PM
|
hjcl
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 07, 2013, 02:10:15 PM » |
|
พี่อย่าลืม ตอนเดินสายไฟใต้ท้องรถ ใส่ท่อโปโลไว้ด้วยนะคับ แล้วค่อยเดินตีคู่ไปกับ ระบบท่อใต้ท้องรถ มาโผล่หน้าห้อง อีกทีคับ เวลาไปขอใบวิดวะ จะได้ สบายๆคับ แต่ถ้า พี่ รับทำใบวิดวะเอง ผมก็ต้อง ขอ อภัย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยคับ ฮ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|