ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 10:11:25 PM
|
yut23
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 10:11:25 PM » |
|
จากที่ได้ไปติดแก๊สมาตามหัวข้อนี้ครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=6271.0ผมวิ่งไปได้ 140 โล แก๊สไม่ลดเลยซักเม็ด แต่เกจ์น้ำมันหายไปเกือบขีด เป็นเพราะอะไรครับ เมื่อวานเติมไปอีก 500 ดูเหมือนมันจะลดลงมาอีกนิดนึ่งแล้วครับ แต่ว่าขับน้ำมันแล้วตัดเป็นแก๊ส ก้อรู้สึกว่าขับแก๊สนะครับ เพราะรถจะอืดกว่าขับด้วยน้ำมันเล็กน้อย แล้วปัญหานี้ มีทางแก้ไขได้ไหม เอาเป็นแนวทางอ่ะครับ และเวลาจอดสนิท รอบเดินเบาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน รอบจะตกลงมาที่ 450 แล้วค่อยขึ้นไปที่ 850 เท่าเดิม แต่ลองเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันในขณะขับขี่ไม่รู้สึกว่า มีอะไรผิดปกติครับ ช่วยมือใหม่ติดแก๊สหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 10:41:45 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 10:41:45 PM » |
|
ลองขับใช้ให้แก๊สหมดถังแรก ดูก่อนนะ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 10:56:59 PM
|
yut23
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2012, 10:56:59 PM » |
|
จะลองขับให้หมดถังดูครับ ช่างกบ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 08:56:41 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 08:56:41 AM » |
|
รถอะไรอ่ะครับ Hondaรึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:21:45 AM
|
yut23
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:21:45 AM » |
|
ไม่ใช่ครับ เป็นรถซูซูกิ วีทาร่า 5 ประตูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:37:30 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:37:30 AM » |
|
ต้องหาสาเหตุก่อนว่า เหตุใด น้ำมันถึงหาย ตรงนี้ ต้องมีคำตอบให้เราเพราะ หายเพราะอะไร ซูซูกิ วีทาร่า 5 ประตู คาดว่าอายุการใช้งานของรถคันนี้ื ต้องหลายปี แล้ว เพื่อความปลอดภัย ตัดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง หรือยัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:58:14 AM
|
yut23
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2012, 09:58:14 AM » |
|
ต้องหาสาเหตุก่อนว่า เหตุใด น้ำมันถึงหาย ตรงนี้ ต้องมีคำตอบให้เราเพราะ หายเพราะอะไร ซูซูกิ วีทาร่า 5 ประตู คาดว่าอายุการใช้งานของรถคันนี้ื ต้องหลายปี แล้ว เพื่อความปลอดภัย ตัดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง หรือยัง ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้ถามช่างที่ร้านเลยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 09:47:45 PM
|
yut23
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 09:47:45 PM » |
|
ต้องหาสาเหตุก่อนว่า เหตุใด น้ำมันถึงหาย ตรงนี้ ต้องมีคำตอบให้เราเพราะ หายเพราะอะไร ซูซูกิ วีทาร่า 5 ประตู คาดว่าอายุการใช้งานของรถคันนี้ื ต้องหลายปี แล้ว เพื่อความปลอดภัย ตัดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง หรือยัง ไปร้านติดตั้งแก๊สมาแล้วครับ ไม่ค่อยมีคำตอบให้ครับ บอกให้ไปเช็คที่ศูนย์เองว่าหัวฉีดรั่วไหม ที่ร้านไม่รับเช็คหัวฉีด ผมเลยบอกนั้นตัดปั๊มติ๊กได้ไหม พี่เขาก้อบอกจะตัดไปทำไม ตัดก้อเหมือนเดิม ผมหล่ะเซ้งเลย ถามอะไรก้อไม่ค่อยให้ความกระจ่างเลย ถามต่อไปอีกว่า แก๊สผมทำไมหมดแค่เม็ดเดียว แต่เติมแก๊สไปตั้ง 25 ลิตร พี่เขาก้อบอกว่า เกจ์เชื่อไม่ค่อยได้ ให้ขับให้หมดถังแล้วจำเอาว่า แต่ละเม็ด วิ่งได้กี่กิโล ไม่สามารถตั้งได้ ตกลงตั้งไม่ได้จริงหรือครับ ตัดปั๊มติ๊ก แกบอกมี 2 แบบ แบบไม่ใช่น้ำมันเลย แก๊สตลอด แต่ไม่ได้ถามว่าทำไง เพราะกลัวเครื่องพัง แบบที่ 2 หน่วงเวลา 10 วินาที ผมเลยให้แกทำแบบที่ 2 โดนไป 800 บาท แต่ว่าทำไมรอบเดินเบา ผมลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องดับครับ เพราะอะไรครับ การหน่วงเวลา 10 วินาที หมายถึง ถ้ากดเข้าน้ำมัน จะต้องรอ 10 วินาที มันถึงตัดเข้าน้ำมันไม่ใช่หรือครับ หรือว่าผมเข้าใจผิด พี่ๆท่านใด ทราบช่วยบอกหน่อยครับ จะขอขอบพระคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 10:59:15 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 10:59:15 PM » |
|
ผิดเกือบหมด วันจันทร์ โทรหาผมก็ได้ครับ จะอธิบายให้ฟัง ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 11:49:22 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 11:49:22 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 01:29:43 AM
|
ช่างเก่งอินโดจีนก๊าซ
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 01:29:43 AM » |
|
การตัดปั้ม อาจทำให้ตอนที่ใช้แก๊ส กลับมาหาน้ำมัน อาจดับได้ถ้าแรงดันน้ำมันไม่ดีพอ เร็กกูเรเตอร์เก็บแรงดันไม่อยู่ ปั้มรั่ว ท่อน้ำมันแตกลายงา ทำให้ไม่,uแรงดันรออยู่ที่รางหัวฉีด ที่ร้านผมตัดปั้มทุกคันก็ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันหายนะครับ แต่ที่เจอๆมารถที่มาให้ที่ร้านแก้ไขคันที่ไม่ตัดปั้มน้ำมันหาย จะมีตรงที่เร็กกูเรเตอร์รั่วตรงท่อเว็คคำ ไม่ก็ท่อน้ำมันรั่ว ตอนใช้แก๊สไม่ตัดปั้มท่อน้ำรั่ว แตก เครื่องยนต์มันไม่ดับอยู่แล้ว วิ่งได้อยู่ รั่วไงก็รั่วอยู่อย่างงั้น อันตรายมาก ปล่อยน้ำมันที่ไวไฟมากไหลออกมาแล้วก็บอกว่าใช้แก๊สแล้วไฟไหม บางคันปั้มไหม้ก็มี ปั้มก็อยู่ในถังน้ำมันอีก (เจอหลายคัน) ปกติแล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนจากแก็ส ไปหา น้ำมัน กับบ่อยหรอกนะครับ นอกจากแก๊สหมด ก็ที่รู้กันอยู่ว่าเวลาใช้แก๊สอุหภูมิสะสมในห้องเผาไหม้มันสูงกว่าน้ำมัน คุณลองทำดูนะ เอาน้ำร้อนจัดใส่แก้วน้ำที่เป็นแก้วนะ เทออกแล้วเอาน้ำเย็นใส่ทันที่ แก้วก็จะร้าวหรือแตก ถ้าไม่ชัดปล่อยให้หม้อน้ำแห็งเปิดฝาหม้อน้ำไว้ติดให้เครื่องร้อนจัดๆ แล้วลองเติมน้ำไปทันที่(พูดเล่น อย่าไปทำนะครับ เดียวพัง) แล้วมามองในห้องเผาไหม้ในเครื่องยนต์ของคุณ ร้อนแล้วก็เย็นทันที่ เหล็กที่แข็งๆก็เปราะ ทางที่ดีตัดปั้ม แล้วเช็ดระบบแรงดันน้ำมันให้สมบรูณ์มีแรงดันรออยู่ที่รางหัวฉีดได้ก็ไม่น่าดับและนะอาจมีรอบตกบ้างก็ยังดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MUkikun
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 08:55:35 AM
|
yut23
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 08:55:35 AM » |
|
ผิดเกือบหมด วันจันทร์ โทรหาผมก็ได้ครับ จะอธิบายให้ฟัง ครับผม ขอบคุณครับพี่กบ จริงๆแล้วเคยโทรหานพี่กบนะ ก่อนไปติดตั้ง แต่เป็นผู้หญิงรับ ผมอยากคุยกับพี่กบ เพื่อตัดสินใจในช่วงนั้น ตอนนั้นใจอยากไปติดที่พีกบ แต่ติดตรงไกลบ้าน และส่วนใหญ่เพื่อนๆแนะนำให้ติดใกล้บ้าน มีปัญหาจะได้เข้าไปตรวจง่าย แต่ถ้าใกล้บ้านการบริการหลังการขายแย่ ผมว่าเป็นแบบไกลๆดีกว่า ถ้าพบปัญหามากขึ้น ผมไปร้านพี่กบ จะรับตรวจเช็คไหมครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 08:57:51 AM
|
yut23
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 08:57:51 AM » |
|
อ่านเจอของพี่ฟักทอง ตั้งแต่เมือวานแล้วครับ หาข้อมูลเลยเจอ แต่ของที่ผมติดมาไม่เหมือนเลยซักรูป แค่คล้ายๆครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 09:07:05 AM
|
yut23
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 09:07:05 AM » |
|
การตัดปั้ม อาจทำให้ตอนที่ใช้แก๊ส กลับมาหาน้ำมัน อาจดับได้ถ้าแรงดันน้ำมันไม่ดีพอ เร็กกูเรเตอร์เก็บแรงดันไม่อยู่ ปั้มรั่ว ท่อน้ำมันแตกลายงา ทำให้ไม่,uแรงดันรออยู่ที่รางหัวฉีด ที่ร้านผมตัดปั้มทุกคันก็ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันหายนะครับ แต่ที่เจอๆมารถที่มาให้ที่ร้านแก้ไขคันที่ไม่ตัดปั้มน้ำมันหาย จะมีตรงที่เร็กกูเรเตอร์รั่วตรงท่อเว็คคำ ไม่ก็ท่อน้ำมันรั่ว ตอนใช้แก๊สไม่ตัดปั้มท่อน้ำรั่ว แตก เครื่องยนต์มันไม่ดับอยู่แล้ว วิ่งได้อยู่ รั่วไงก็รั่วอยู่อย่างงั้น อันตรายมาก ปล่อยน้ำมันที่ไวไฟมากไหลออกมาแล้วก็บอกว่าใช้แก๊สแล้วไฟไหม บางคันปั้มไหม้ก็มี ปั้มก็อยู่ในถังน้ำมันอีก (เจอหลายคัน) ปกติแล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนจากแก็ส ไปหา น้ำมัน กับบ่อยหรอกนะครับ นอกจากแก๊สหมด ก็ที่รู้กันอยู่ว่าเวลาใช้แก๊สอุหภูมิสะสมในห้องเผาไหม้มันสูงกว่าน้ำมัน คุณลองทำดูนะ เอาน้ำร้อนจัดใส่แก้วน้ำที่เป็นแก้วนะ เทออกแล้วเอาน้ำเย็นใส่ทันที่ แก้วก็จะร้าวหรือแตก ถ้าไม่ชัดปล่อยให้หม้อน้ำแห็งเปิดฝาหม้อน้ำไว้ติดให้เครื่องร้อนจัดๆ แล้วลองเติมน้ำไปทันที่(พูดเล่น อย่าไปทำนะครับ เดียวพัง) แล้วมามองในห้องเผาไหม้ในเครื่องยนต์ของคุณ ร้อนแล้วก็เย็นทันที่ เหล็กที่แข็งๆก็เปราะ ทางที่ดีตัดปั้ม แล้วเช็ดระบบแรงดันน้ำมันให้สมบรูณ์มีแรงดันรออยู่ที่รางหัวฉีดได้ก็ไม่น่าดับและนะอาจมีรอบตกบ้างก็ยังดี
ขอบคุณพี่เก่งให้ข้อมูลความรู้ครับ ตอนนี้รู้สึกว่าเกจ์น้ำมันไม่ลดแล้วครับ และไม่ค่อยได้ยินเสียงพรืดแล้ว ผมลองเปลี่ยนน้ำมันครั้งแรก ไม่ดับครับ แค่รอบตก พอกลับมาที่บ้าน จอดรถลองเปลี่ยนดู ดับเลยครับ ลองดู 2 รอบดับทั้ง 2 รอบ เย็นขับไปนอกบ้านก่อนจอดเปลี่ยนน้ำมัน ไม่ดับ ก่อนเข้าบ้านลองเปลี่ยนอีกครั้ง วูบ แต่ไม่ดับวิ่งต่อไปได้ จริงๆแล้วก่อนจอดเราต้องเปลี่ยนเป็นน้ำมัน เพื่อรักษาเครื่องยนต์ไหม หรือว่าข้อนี้ไม่จำเป็นใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามครับพี่ๆ เริ่มมีข้อสงสัยว่า ติดแก๊ส แต่น้ำมันมาก
|
ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 10:30:51 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 10:30:51 AM » |
|
เป็นไงแล้วบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
|