ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 09:02:07 AM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 09:02:07 AM » |
|
ส่วนตัวคิดว่าคนคิดโปรแกรม BSM,GI,Dream jet แจ๋วอ่ะคับ
ฉีดง่าย ๆ ทำง่ายมาก ไม่มีสัญญาณวัดรอบให้กวนใจ ลดการพิพลาดของช่างที่พึ่งเริ่มทำ บางคนรือหน้าปัดเอาวัดรอบ บางคนรื้อโมดูล บางคนก็พ่วงสายคอย สายเซ็นเซอร์ BSM/GI ไม่ต้องทำแบบนั้น ไม่เอา ข้อดีต่อไป ด้วยสายไฟที่ง่ายสำหรับช่างอ่อนหัด สายสีที่ไม่มีด้าน ด้านหัวฉีด ด้านกล่อง ไม่ต้องมีสีแทบลงด้านกล่อง สีธรรมดาไปด้านหัวฉีด ต่อสลับกันได้เลย ทำงานได้ เครื่องยนต์ 6 สูบ BSM กลัวจะไม่ประหยัด เอาฉีดคู่ใส่ให้เองเลย คือไม่จำเป็นต้องฉีดเรียงตามจังหวะจุดระเบิด กล่องเอามาคำนวนใหม่ให้ฉีด แบบกรุ๊บทำให้รูหัวฉีดมีขนาดเล็กลง เครื่อง 1J VVTi ใช้BSM เจาะแค่ 2.1 ยังวิ่งได้เต็ม ซึ่งค่ายอื่นเจาะใหญ่กว่านี้ ถ้าเป็น jeep เครื่องยนต์ 4.0 เจาะแค่ 2.5 ก็เอาอยู่
โปรแกรมจูนแบบ โง่ โง่ แค่เยียบคันเร่งค้างไว๊ 3000 รอบ จูนให้จนจบวิ่งได้เนียลด้วย
>>>> ผมไม่ได้บอกว่า มันเป็นของที่ดีที่สุดนะ โปรแกรมไม่ได้ละเอียด กล่องจมน้ำก็พังเหมือนกัน มันเป็นของห่วย ๆ ที่ Amazing ที่สุด
รถทำเสร็จ ขับไปเต็มแก๊ส ขากลับวิ่งแก๊สกลับมาได้เลยโดยไม่ต้อง จูน วิ่งได้ รถผมเสียอยู่สระบุรี เอากล่องไปเปลี่ยน วิ่งต่อเลย ไม่ต้องจูน ไม่ต้องใช้น้ำมัน อย่างที่บอกครับ มันไม่ใช่ของที่ดีที่สุด ไม่ใช่ของที่แพงที่สุด แต่มันเป็นของห่วย ๆ ที่ผมเสือกใช้ก่อนของที่ดีที่สุดแล้วผลลัพธ์บางอย่างออกมาเท่า ๆ กับของที่ดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 12:08:00 PM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 12:08:00 PM » |
|
ส่วนตัวคิดว่าคนคิดโปรแกรม BSM,GI,Dream jet แจ๋วอ่ะคับ
ฉีดง่าย ๆ ทำง่ายมาก ไม่มีสัญญาณวัดรอบให้กวนใจ ลดการพิพลาดของช่างที่พึ่งเริ่มทำ บางคนรือหน้าปัดเอาวัดรอบ บางคนรื้อโมดูล บางคนก็พ่วงสายคอย สายเซ็นเซอร์ BSM/GI ไม่ต้องทำแบบนั้น ไม่เอา ข้อดีต่อไป ด้วยสายไฟที่ง่ายสำหรับช่างอ่อนหัด สายสีที่ไม่มีด้าน ด้านหัวฉีด ด้านกล่อง ไม่ต้องมีสีแทบลงด้านกล่อง สีธรรมดาไปด้านหัวฉีด ต่อสลับกันได้เลย ทำงานได้ เครื่องยนต์ 6 สูบ BSM กลัวจะไม่ประหยัด เอาฉีดคู่ใส่ให้เองเลย คือไม่จำเป็นต้องฉีดเรียงตามจังหวะจุดระเบิด กล่องเอามาคำนวนใหม่ให้ฉีด แบบกรุ๊บทำให้รูหัวฉีดมีขนาดเล็กลง เครื่อง 1J VVTi ใช้BSM เจาะแค่ 2.1 ยังวิ่งได้เต็ม ซึ่งค่ายอื่นเจาะใหญ่กว่านี้ ถ้าเป็น jeep เครื่องยนต์ 4.0 เจาะแค่ 2.5 ก็เอาอยู่
โปรแกรมจูนแบบ โง่ โง่ แค่เยียบคันเร่งค้างไว๊ 3000 รอบ จูนให้จนจบวิ่งได้เนียลด้วย
>>>> ผมไม่ได้บอกว่า มันเป็นของที่ดีที่สุดนะ โปรแกรมไม่ได้ละเอียด กล่องจมน้ำก็พังเหมือนกัน มันเป็นของห่วย ๆ ที่ Amazing ที่สุด
รถทำเสร็จ ขับไปเต็มแก๊ส ขากลับวิ่งแก๊สกลับมาได้เลยโดยไม่ต้อง จูน วิ่งได้ รถผมเสียอยู่สระบุรี เอากล่องไปเปลี่ยน วิ่งต่อเลย ไม่ต้องจูน ไม่ต้องใช้น้ำมัน อย่างที่บอกครับ มันไม่ใช่ของที่ดีที่สุด ไม่ใช่ของที่แพงที่สุด แต่มันเป็นของห่วย ๆ ที่ผมเสือกใช้ก่อนของที่ดีที่สุดแล้วผลลัพธ์บางอย่างออกมาเท่า ๆ กับของที่ดีที่สุด
พี่นันครับ แบบนี้ก็แปลว่าถ้าผมติดมาแล้วนี่ถ้ามีสายจูนเองแล้วทำการจูนอัตโนมัติก็ได้เลยใช่ไหมครับไม่ต้องไปแต่งกราฟเพิ่มก็ได้ใช่ไหมครับ แล้วโหมดที่ให้ติ๊กล่ะครับเวลาจูนมันจะเป็นยังไงครับ ประหยัด ปกติ สปอร์ต นะครับ ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 01:29:36 PM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 01:29:36 PM » |
|
พี่นันครับหรือพี่โจ้พิจิตร แบบนี้ก็แปลว่าถ้าผมติดมาแล้วนี่ถ้ามีสายจูนเองแล้วทำการจูนอัตโนมัติก็ได้เลยใช่ไหมครับไม่ต้องไปแต่งกราฟเพิ่มก็ได้ใช่ไหมครับ แล้วโหมดที่ให้ติ๊กล่ะครับเวลาจูนมันจะเป็นยังไงครับ ประหยัด ปกติ สปอร์ต นะครับ ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:59:57 AM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:59:57 AM » |
|
การติ๊ก โหมด ทำให้ตัว คูนเปลี่ยนครับ แต่ ก็นิดหน่อยครับ ไม่ได้ถึงละเอียดมาก ได้หวือหวาบ้างนิดหน่อย แต่งกราฟให้ละเอียด ก็คงหน้าแม๊บ สามารถปรับได้ละเอียดขึ้นตาม P time และรอบ ของเครื่องยนต์ ก็จะได้เท่ากับ 2 แกนเหมือนกับโปรแกรมอื่นทั่วไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:01:37 AM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:01:37 AM » |
|
แล้วการตั้งอย่างละเอียดนี่ใช้ค่าอะไรเปรียบเทียบกันครับ พี่นันมีคลิปสอนจูนตัวนี้บ้างไหมครับ พอดีไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านค่า A/F ratio กับส่วนผสมของแก๊สกับน้ำมันนะครับ ส่วนเรื่องโปรแกรมพอได้อยู่ครับ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:14:17 AM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:14:17 AM » |
|
หลัก ๆ จูนก็ใช้การดู p time ตอนเป็นน้ำมัน และ p time ตอนเป็นแก๊ส ดูค่าท่อไอเสีย ประกอบก็จะดีครับ รับปากครับ ว่าจะทำคลิปการจูนไว๊ให้ดูครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:40:50 PM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 01:40:50 PM » |
|
ขอบพระคุณพี่นันมากๆครับที่ให้ความรู้กับผมและเพื่อนที่อยากเรียนรู้ครับ กราบขอบคุณนันมากๆเลยครับที่จะทำคลิปมาสอนให้ความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:52:58 AM
|
แก๊สโรงงาน
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 11:52:58 AM » |
|
GI GASITALY ชื่อนี้อยู่ในตลาดบ้านเรา มาหลายปีแล้ว แปลงร่าง(เปลี่ยนชื่อ)ไม่รู้กี่ครั้ง(ต้นตระกูลคือBSM.) คุณภาพกับราคา สมดุลกันดีครับ แปลกดีครับ ชื่อ อิตาลี บ้านอยู่ บัลแกเรีย http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5581.0 รักเผื่อเลือกครับ
เจ้าของเขาเป็น คนตรุกี(เหมือน atiker) ครับ มีออฟฟิตอยู่ที่ อิตาลี เพื่อจะได้สามารถซื้อสินค้าบางอย่างที่อนุญาตให้เฉพาะบริษัทที่อยู่ในอิตาลีเท่านั้นถึงจะซื้อได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบแก๊สในโรงงาน ที่มีความเชี่ยวชาญสูง สนใจสอบถามได้นะขอรับ
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 03:16:39 PM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 03:16:39 PM » |
|
p'แก๊สโรงงาน นี่ข้อมูลแน่นจริงๆเลยนะครับแล้วยี่ห้อนี้มันโอเคใช่ไหมครับถ้าใช้งานปกติทั่วๆไปนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:19:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2012, 10:19:15 PM » |
|
ออฟฟิต ในเมืองไทยจากเดิม อยู่ด่วนรามอินทรา ไปๆ มา มัยอยู่ใกล้ๆ ใกล้ BSM เฮียพรศักดิ์ อ่อนนุช
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:30:16 AM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 10:30:16 AM » |
|
สงสัยจะเป็นพี่น้องกันนะครับพี่ฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:22:52 AM
|
nun_sr20
Monsters Garage งานเนียบ ควบคุมงานโดย ช่างวุฒิ วศบ. และ คอบ. ควบคุมงานเองตลอดงาน
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 113
ยินดีให้บริการครับ โทรเลย 081-890-3300
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 11:22:52 AM » |
|
แต่ก่อนอยู่ด้วยกันเลย เดียวนี้ชิ่งห่างกันนิดนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 03:37:25 PM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2012, 03:37:25 PM » |
|
ผมรอพี่นันทำคลิปสอนจูนตัวนี้อยู่นะครับ และขอบคุณสำหรับคำตอบต่างๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:06:19 AM
|
แก๊สโรงงาน
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 11:06:19 AM » |
|
p'แก๊สโรงงาน นี่ข้อมูลแน่นจริงๆเลยนะครับแล้วยี่ห้อนี้มันโอเคใช่ไหมครับถ้าใช้งานปกติทั่วๆไปนะครับ
เอาเรื่องถังนี่ผมรู้ทุกตะเข็บรอยเชื่อม แต่เรื่องหัวฉีดนี่ ผมก็แค่เด็กอมมือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบแก๊สในโรงงาน ที่มีความเชี่ยวชาญสูง สนใจสอบถามได้นะขอรับ
|
|
|
ถามหน่อยครับ GI GASITALY รุ่น F1 ดีไหมครับ
|
ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:28:27 PM
|
biggymouse
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 02:28:27 PM » |
|
พี่แก็สโรงงานครับ แล้วถังแคปซูล 36 ลิตรของเจ้าไหนแข็งแรงสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|