แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 05:19:58 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 05:19:58 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 12:25:28 AM
|
ติดแก๊ส
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2011, 12:25:28 AM » |
|
ขอโทษ จริงๆ ..ครับ หลังๆไม่ค่อยได้เข้ามาดู มาเห็นอีกที อ้าว...ตอบผิดกระทู้
ไม่ได้มีเจตนาจะว่าอะไรใครทั้งสิ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 12:09:06 AM
|
Art Auto บางบัวทอง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 12:09:06 AM » |
|
แล้วจะมีไหม..แบบเนี๊ย...ได้ไหม.. อ่านมาทั้งกระทู้ และหลากหลาย เห็นประเด็น ช่างหรืออู่ ติดดี ไม่ดี จูนเก่ง-ไม่เก่ง ทับถมกัน แต่ละยี่ห้อก็เกย์ ทับกันไปมา แล้วใครนะทีจะทำ ECU ที่ 100 เปอร์เซนต์ Adaptive Learning แบบที่ว่าต่อสายต่างๆให้ถูก แค่ปรับแรงดันแก๊สให้ได้ หรือไม่ก็ กล่อง ECU มาควมคุมแรงดันหม้อต้มซะเอง มีหัวฉีดฉลาดๆ การฉีดแบบ Log ที่ไม่ต้องมาเจาะรู ติดตั้งแล้ววิ่งเลย ECU ตูจะจูนให้เองเรียนรู้เอง แก้ปัญหาต่างๆเอง มี User ปรับโหมดเองว่าต้องการแบบไหน ประหยัด ธรรมดา หรือแรงๆ แบบ Fobos แต่ให้เลือกโหมดง่ายกว่านี้หน่อยนะ....เอ... เอาไปเอามา ลูกค้าจะซื้อไปติดตั้งเอง DIY ด้วยไหมนี่ เราจะทำยังไง...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 05:21:07 PM
|
prid
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 05:21:07 PM » |
|
ผมไม่เคยติดเลยอ่ะ ผมอยากรู้ว่าติดแล้วจะมีปัญหาป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 03:12:40 PM
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 05:17:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 05:17:27 PM » |
|
ข้อมูล คอนเฟิร์ม ครับ
เครื่องยนต์ honda i-vtec ทุกตัว ระบบ ฉีดน้ำมันเดิม ของรถ เครื่องยนต์จะเน้น ฉีดบาง และเครื่องยนต์เหล่านี้จะเป็นเครื่องยนต์ ไฮทอร์ก แรงบิดสูง หรือ แรงบิดมาเร็วในรอบต่ำ น้ำมัน ถึงแม้จะฉีดบาง แต่ ให้กำลังเพียงพอในการขับเคลื่อนรถยนต์ ดังนั้น เครื่องยนต์เหล่านี้ ถ้าขับทางไกล จะให้ความประหยัด มากกว่าเครื่องยนต์แบบทั่วๆไป (รถผมเอง civic fd 1.8 ติดตั้งแก๊ส europegas s.a.s หัวฉีด keihin เชื่อมต่อ obd can ปรับค่าการจ่ายเข้าหาค่าความสมบูรณ์ "0" วิ่งทางไกล จะวิ่งเร็ว วิ่งช้า จะคิกดาวน์บ่อย ขนาดไหน ก็ กม.ละ 1 บาท )
ดังนั้นการเชื่อมต่อ obd can แล้ว ให้ กล่อง ecu gas ปรับค่า การจ่ายเข้าหา ค่าความสมบูรณ์ "0" (ถ้าเป็นน้ำมันเดิมจะเน้นจ่ายบาง) เครื่องยนต์ เวลาทำงานในโหมดแก๊ส จะให้กำลังดีขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ก็จะเร็วขึ้นตาม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 12:21:36 PM
|
tumfeta
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 12:21:36 PM » |
|
ข้อมูล คอนเฟิร์ม ครับ
เครื่องยนต์ honda i-vtec ทุกตัว ระบบ ฉีดน้ำมันเดิม ของรถ เครื่องยนต์จะเน้น ฉีดบาง และเครื่องยนต์เหล่านี้จะเป็นเครื่องยนต์ ไฮทอร์ก แรงบิดสูง หรือ แรงบิดมาเร็วในรอบต่ำ น้ำมัน ถึงแม้จะฉีดบาง แต่ ให้กำลังเพียงพอในการขับเคลื่อนรถยนต์ ดังนั้น เครื่องยนต์เหล่านี้ ถ้าขับทางไกล จะให้ความประหยัด มากกว่าเครื่องยนต์แบบทั่วๆไป (รถผมเอง civic fd 1.8 ติดตั้งแก๊ส europegas s.a.s หัวฉีด keihin เชื่อมต่อ obd can ปรับค่าการจ่ายเข้าหาค่าความสมบูรณ์ "0" วิ่งทางไกล จะวิ่งเร็ว วิ่งช้า จะคิกดาวน์บ่อย ขนาดไหน ก็ กม.ละ 1 บาท )
ดังนั้นการเชื่อมต่อ obd can แล้ว ให้ กล่อง ecu gas ปรับค่า การจ่ายเข้าหา ค่าความสมบูรณ์ "0" (ถ้าเป็นน้ำมันเดิมจะเน้นจ่ายบาง) เครื่องยนต์ เวลาทำงานในโหมดแก๊ส จะให้กำลังดีขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ก็จะเร็วขึ้นตาม ครับ ผมก็ใช้ FD 1.8 ติด AC 300 premium ถ้าวิ่งใกลๆ รอบคงที่จะมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือปล่าวครับ( เพราะจ่ายแก๊สบาง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 01:58:14 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 01:58:14 PM » |
|
ติดเครื่องมือ สแกน obd หรือ เปิดดูค่าในโปรแกรม สังเกต ค่า short term ได้ครับ หากค่า เข้าไกล้ 0 หรือ ติดบวก ไม่เกิน 5 หรือ ติดลบ ไม่เกิน 5 การจ่ายแก๊ส สมบูรณ์ดี ไม่ต้องกังวล กับ เรื่องความสึกหรอ ขับเร็ว หรือ ขับช้า สบายใจได้ครับ เครื่องยนต์ตัวนี้ ทนทานแก๊สใช้ได้เลยครับ คันนี้ผมติดตั้ง ก่อนเปิดร้าน ลูกค้าใช้งานระบบก๊าซ ngv ไป ประมาณ 200,000 km เพิ่งมาถอดระบบ ngv ออก แล้วเปลี่ยนเป็น lpg วิ่งต่อ ไมล์ตอนนี้ น่าจะประมาณ 300,000 km สภาพเครื่องยนต์ ยังค่อนข้างปกติ ครับ http://ngv.gasthai.com/boardngv/Question.asp?ID=A4123ที่ผมตัดสินใจซื้อ civic fd 1.8 มาติดตั้งแก๊ส ก็เพราะเห็นความทนทานแก๊สของรถลูกค้า คันด้านบน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:25:51 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:25:51 PM » |
|
หัวฉีดแก๊สระบบ OBD ใช้การจับค่า Long Term Fuel Trim เป็นหลักทุกยี่ห้อ ที่มีติดตั้งในบ้านเราเลยใช่มั้ยครับ ตั้งแต่สังเกตุระบบแก๊สระบบ OBD กับ Honda ที่ไม่มีค่า Long Term Fuel Trim อย่างรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ตั้งแต่เก็บข้อมูลมา ผมพอได้คำตอบในใจแล้วอย่างนึง... แต่ยังไม่จบขอสังเกตุต่ออีกระยะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:17:59 PM
|
NRB
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:17:59 PM » |
|
วันนี้ได้เจอซะทีก็ Honda New City ทีมีทั้งค่า ST & LT หลังจากที่ติดตั้งไปแล้ว 4-5 เดือน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:20:05 PM
|
NRB
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:20:05 PM » |
|
อ่านได้ตรงกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:52:35 PM
|
NRB
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:52:35 PM » |
|
ไม่ได้ขึ้นโชว์แต่มีการปรับแก้ต่าเป็นบางจังหวะ เนื่องจากฝนตกตลอดทั้งวันจึงไม่สามารถทดสอบในแต่ละช่วงมาให้ดูได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:55:17 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 05:55:17 PM » |
|
อะ ชะ ก็พึ่งเห็นนี่ละ พี่นุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 06:17:20 PM
|
NRB
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 06:17:20 PM » |
|
อะ ชะ ก็พึ่งเห็นนี่ละ พี่นุ
ที่แปลกกว่าครับ...พี่กบ นั้นคือมันทั้งเชื่อมต่อที่โปรแกรมจูนแก๊สได้และอ่านค่าจาก scantool ได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แตกประเด็นเพื่อคลายข้อสงสัยเรื่อง Honda ติด GAS OBD กับค่า short term อย่างเดียว
|
ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 09:06:29 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 09:06:29 PM » |
|
สำหรับ H รุ่นใหม่ คงลั้นลา มากเลยครับพี่นุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|