มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 08:41:36 AM
|
ratta
|
|
« เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 08:41:36 AM » |
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ ก่อนอื่นขอเท้าความก่อนคับ ภายในห้องเครื่องผมค่อนข้างเล็ก ครั้งเมื่อตอนที่ติดแก็สช่างที่อู่ก็มีแต่สายแข็งคับ
ตอนนี้เริ่มพบปัญหาของตำแหน่ง vir เพราะมันไม่สามารถหลีกเลี้ยงให้พ้น headerแหล่งความร้อนได้เลย หรือถ้าจะย้ายฝั่งกลับซ้ายเป็นขวา กลับขวาเป็นซ้ายก็มีปัญหาเรื่องสายน้ำร้อนที่ต่อไปไม่ถึงสายต้ม
จึงอยากจะขอแลกจากสายต้มแข็ง เป็นสายอ่อนครับ เพื่อนสมาชิกคนไหน ยินดีจะให้ผมแลกบ้างมั้ยครับ
รถบางรุ่นสามารถติดตั้งตำแหน่งท่อน้ำร้อน และตำแหน่งvir ได้โดยไม่จำเป็นต้องดัดงอสายต้ม เหตุที่ต้องการสายอ่อนเนื่องจาก ผมต้องการคุณสมบัติการดัดงอของท่อสายต้ม เพื่อให้ตำแหน่ง vir อยู่ไกลความร้อน และสายน้ำร้อนพอดีกับตาน้ำเดิม สายทั้งสองชนิดนี้ราคาเท่ากันคับ และสามารถซ่อมได้ทั้งคู่ ไม่มีผลต่อการใช้งานแน่นนอนครับ อายุสายต้มผม ติดตั้งเมื่อ 11 เมย.51
ความหวังที่จะได้แลกคงมีน้อยนิด ขอฝากพี่ๆพิจารณาด้วยครับ ขอบคุณ iwebgas.comด้วยครับที่ให้พื้นที่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 11:58:15 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 11:58:15 AM » |
|
เสริมให้คุณ ratta อีกนิดนะครับ เรื่องท่อร้อน VPS ที่เป็นสายแข็ง ของ EASY JET คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของสายแข็งนี้ คือ ถ้าผมจำไม่ผิดจะสามารถติดตั้ง OPTION เพิ่มไได้ คือ ตัวตัดกลับระบบมันมันอัตโนมัติ เมื่อแก๊สหมด ซึ่งสายอ่อนจะไม่มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 04:55:24 PM
|
ratta
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 04:55:24 PM » |
|
เสริมให้คุณ ratta อีกนิดนะครับ เรื่องท่อร้อน VPS ที่เป็นสายแข็ง ของ EASY JET คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของสายแข็งนี้ คือ ถ้าผมจำไม่ผิดจะสามารถติดตั้ง OPTION เพิ่มไได้ คือ ตัวตัดกลับระบบมันมันอัตโนมัติ เมื่อแก๊สหมด ซึ่งสายอ่อนจะไม่มีครับ ขอบพระคุณครับ ผมจำได้ว่าตัวตัดแก๊สเป็นน้ำมัน เมื่อแก๊สหมด มันต้องมีอุปกรณ์ต่อพ่วง อีกหนึ่งชิ้นคับ ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเรียกว่า map sensor โดยต่อจากหัว vir มายัง map sensor(ไม่ชัวน่ะครับ) งั้นขอถามเพิ่มไปอีกว่า ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนสายท่อน้ำร้อนให้ยาวขึ้น สามารถทำได้มั้ยครับ ? แล้วจะมีผลข้างเคียงมั้ยคับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 08:44:04 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 31, 2009, 08:44:04 PM » |
|
ติดตั้งอุปกรณ์เสริมตัวนี้อ่ะครับ อย่างที่คุณ ratta บอกมาถูกต้องแล้วครับ ผมเลยนำรูปมาเสริมเผื่อท่านอื่นอยากได้สายร้อน VPS ของคุณ ratta อ่ะครับ Autronic AA-610 Automatic Change-over Kit for Mistral II (ตามรูปอ่ะครับ สามารถใช้ กับ EASY JET ได้ด้วยเช่นกัน) สำหรับชุดหัวฉีด Mistral II - ระบบ Auto-change เปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมันโดยอัตโนมัติ เมื่อแก๊สหมดถังพร้อมมีเสียงเตือนด้วยครับ งั้นขอถามเพิ่มไปอีกว่า ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนสายท่อน้ำร้อนให้ยาวขึ้น สามารถทำได้มั้ยครับ ? แล้วจะมีผลข้างเคียงมั้ยคับ ?- ไม่มีปัญหาครับ ขอเพียงว่าต่อระบบน้ำร้อนรถเรา หมุนเวียน ให้ถูกต้อง ก็จบอ่ะครับ เพราะจุดที่เราไปต่อแยกระบบน้ำที่เข้ามาในระบบแก๊ส ต้องร้อนเร็ว และระบบน้ำช่างจะต้องไล่อากาศออกจากระบบ ให้ดี ช่างเก่งๆจะทราบตรงนี้ อ่ะครับ ว่ารถแต่ละรุ่นต้องเอาน้ำร้อนมาจากตรงไหน ที่ดีที่สุดครับ ขอให้เจอเนื้อคู่แลกสายได้ไวๆนะครับ เพิ่มเติม Automatic Change-over Kit for EASY JET น่าเป็นรูปเล็ก ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 08:44:23 AM
|
ratta
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 08:44:23 AM » |
|
คับ ..
แล้วเรื่องระยะทางระหว่าง vps กับ vir อันนี้จำเป็นมั้ยครับที่ต้องให้สั้นที่สุด ?
ส่วนท่อยางสายน้ำร้อนสำหรับใช้ต่อไปยังสายต้ม ถ้าต้องการชนิดที่ยาวกว่านี้สามารถหาหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ตามร้านอะไหล่ทั่วไปจะมีขายมั้ยคับ? หรือจะต่อท่อยางเพิ่มอีกช่วง โดยต่อจากสายเดิมใช้ตัวต่อและนำเข็มขัดมารัด ?
ระยะทางที่ยาวขึ้นของท่อน้ำร้อน จะมีผลต่อการเปลี่ยนสถานะของแก๊สมั้ยครับ ?
ท่อน้ำเดิมที่ต่อไปยัง vps อันนี้อุ่ติดตั้งต้องไปซื้อมาเตรียมไว้ก่อนติดตั้ง หรือว่านำท่อน้ำเดิมมาผ่าครึ่งแล้วรัดกับ vps ครับ ?
ทั้งหลายทั้งปวง เป้าหมายของผมต้องการให้ vir อยู่ในตำแหน่งที่ไกลแหล่งความร้อน ถ้าได้สายอ่อนก็คงจะไม่เป็นการลำบากที่จะย้าย ซึ่งคงเป็นไปได้ยาก จากที่ถามาแล้วทั้งหมดเจออุปสรรค์พอสมควร อันนี้คิดเล่นๆว่า หากตัดแผ่นฟิวเจอร์บอดร์ดแล้วหุ่มทับด้วยฝอยห่ออาหาร กั้นเป็นโครงรูปทรงตัว L แล้วนำมารองไว้ที่ก้นของ vir โดยฝอยที่ว่าไม่ได้หุ้ม vir ไว้ทั้งชิ้นเหมือนเช่นมันอบ เพียงแต่พอเป็นแนวกันความร้อนจาก header เท่านั้น พี่ๆอ่านแล้วคิดว่าไอเดียผมควรปรับแต่งอย่างไร หรือว่าไม่เหมาะสมอย่างไรบ้าง ? ช่วยชี้แนะด้วยคับ
คำถามเยอะพอสมควร ขอบพระคุณสำหรับการสละเวลาของพี่ๆ มากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 05:47:12 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 05:47:12 PM » |
|
ระยะทางระหว่าง vps กับ vir ได้ ไม่เกิน 10 CM จะดีได้ผลดีที่สุดครับ ตามรูปครับ ด้านซ้าย ถูกต้อง / รูปขวามือ ผิด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 06:37:37 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 06:37:37 PM » |
|
ท่อยางสายน้ำร้อนสำหรับใช้ต่อไปยังสายต้ม ถ้าต้องการชนิดที่ยาวกว่านี้สามารถหาหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ตามร้านอะไหล่ทั่วไปจะมีขายมั้ยคับ? หรือจะต่อท่อยางเพิ่มอีกช่วง โดยต่อจากสายเดิมใช้ตัวต่อและนำเข็มขัดมารัด ? - ถ้าสายนี้ต้องการเปลี่ยนให้ยาวขึ้น ควรซื้อสายใหม่มาทดแทนครับ ไม่ควรต่อหลายต่อ ครับ สายน้ำร้อนร้านอะไหล่มีขายครับ หาซื้อยี่ห้อดีๆ ทนความร้อนไม่แตกง่ายแล้วกันครับ ระยะทางที่ยาวขึ้นของท่อน้ำร้อน จะมีผลต่อการเปลี่ยนสถานะของแก๊สมั้ยครับ ?- ความยาวของสายถ้ายาวมาก มากแค่ไหนล่ะครับ ยิ่งน้องออส ของคุณ ratta ห้องเครื่องไม่กว้างมาก สบายเลยครับ ผมว่าไม่น่าต่างจาก ของเดิม ถ้าการเปลี่ยนสถานะของแก๊สช้าเมื่ออุณหภูมยังิไม่ได้ เราก็มา set อุณหภูมิที่โปรมแกรมิช่วยซิครับ ท่อน้ำเดิมที่ต่อไปยัง vps อันนี้อุ่ติดตั้งต้องไปซื้อมาเตรียมไว้ก่อนติดตั้ง หรือว่านำท่อน้ำเดิมมาผ่าครึ่งแล้วรัดกับ vps ครับ ?- อุปกรณ์ Easy jet มาเป็น set ครับ รวมถึงท่อน้ำด้วย นอกจากว่า ร้านจะเอาของไม่ดีมาเปลี่ยน ใสท่อไทย่แบบถูกๆ (จะมีทำนี้ป่ะนะแบบนี้ อิอิ อย่าเชื่อผมมาก ) เรื่องแผ่นฟิวเจอร์บอดร์ด ในห้องเครื่อง เลิกคิดไปเลยครับ ผมคิดว่าอันตรายนะครับ ผมแนะนำว่า ถ้าหากเรามีเวลา ไปหาร้านให้เค้าย้าย VIR ให้ไกลจากท่อไอเสียจะดีครับ ถ้าหาก ไม่สามารถ ย้ายได้เพราะติดขัดเรื่อง สายร้อน VPS แล้ว แนะนำว่า ให้ไปร้านทำท่อไอเสีย และให้เค้าตีแผงกั้นสวยๆ เหมือนรถแต่งที่ใส่กรองเปลือยแล้วตีกล่องกั้นความร้อนกับกรองเปลือย หรือ อีกวิธีง่ายๆ ซื้อผ้าพันท่อไอเสียโดยเฉพาะมาใช้ ราคาไม่แพงครับ ใน RCWEB มีขายหลายสี ผมเคยใช้ ช่วยลดอุณหภูมิได้ครับ ปล.ถ้าเลือกใช้ผ้าพันท่อเสีย เมื่อพันผ้าที่ท่อไอเสียเสร็จแล้ว สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ก่อน ควันจะไหม้ที่ผ้าจะเยอะมากในครั้งแรก ไม่ต้องตกใจ แล้วหายไปเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 10:09:26 PM
|
ratta
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2009, 10:09:26 PM » |
|
เรื่องแผ่นฟิวเจอร์บอดร์ด ในห้องเครื่อง เลิกคิดไปเลยครับ ผมคิดว่าอันตรายนะครับ
ผมแนะนำว่า ถ้าหากเรามีเวลา ไปหาร้านให้เค้าย้าย VIR ให้ไกลจากท่อไอเสียจะดีครับ ถ้าหาก ไม่สามารถ ย้ายได้เพราะติดขัดเรื่อง สายร้อน VPS แล้ว แนะนำว่า ให้ไปร้านทำท่อไอเสีย และให้เค้าตีแผงกั้นสวยๆ เหมือนรถแต่งที่ใส่กรองเปลือยแล้วตีกล่องกั้นความร้อนกับกรองเปลือย หรือ อีกวิธีง่ายๆ ซื้อผ้าพันท่อไอเสียโดยเฉพาะมาใช้ ราคาไม่แพงครับ ใน RCWEB มีขายหลายสี ผมเคยใช้ ช่วยลดอุณหภูมิได้ครับ
ปล.ถ้าเลือกใช้ผ้าพันท่อเสีย เมื่อพันผ้าที่ท่อไอเสียเสร็จแล้ว สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ก่อน ควันจะไหม้ที่ผ้าจะเยอะมากในครั้งแรก ไม่ต้องตกใจ แล้วหายไปเองครับ
ต้องมีได้เสียอีกแล้ว(ตัง) ได้ความรู้เยอะเลย ขอบพระคุณครับ ขออีกคำถามครับ ขาล๊อคconector ที่หัว vir ตามรูปที่วงกลม(เฉพาะขาเท่านั้น อุปกรณ์ในรูปนอกจากที่วงกลม ไม่เกี่ยวคับ)มันหัก ถ้าต้องการเปลี่ยนอันนี้เราสามารถนำของเดิมไปเทียบตามร้านไฟฟ้าทั่วไปได้มั้ยครับ หรือมีขายที่ร้านติดตั้ง Gas เท่านั้น ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2009, 09:56:15 PM
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2009, 11:22:53 PM
|
ratta
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2009, 11:22:53 PM » |
|
conector ขั้วต่อไฟฟ้ารถยนต์ ร้านอะไหล่รถยนต์ ผมเกรงว่าจะมีบ้างร้านเท่านั้น ผมเลยไปหาที่เค้าขายส่งมาให้ ลองสอบถามดูว่าร้านอะไหล่ ใกล้บ้านเรา เค้าส่งไปขายที่ไหนบ้างครับ บริษัท เบสท์คอม เทคโนโลยี จำกัด
340/419 หมู่3 ถนนสุขุมวิท ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10280
โทร. 02-7107705 , 081-8094025 ขอบพระคุณครับ วันนี้เอารถไปเข้าศูนย์มาก็เลยขอคำแนะนำจากช่างหัวหน้าช่างฝ่ายเทคนิคในเรื่องปัญหาดังกล่าว ช่างแกดูแล้วพบว่าสายท่อน้ำร้อนที่ต่อไปยัง vps มันอ่อนยังไม่พอ(แข็งไป) เป็นทำนองกับที่คุณฟักทองบอกแหละครับว่า ร้านติดตั้งแก๊สเค้าไม่นิยมซื้อสายเกรดดีนัก และตำแหน่งของสายต้มที่ยู่เหนือ header ตรงจุดนี้ช่างแกแนะนำว่าให้สวมท่อโปโลเข้าไปที่สายท่อน้ำร้อนและสายต้มเพื่อชะลอการสิ้นอายุไข ส่วนเรื่องตำแหน่ง vir ที่อยู่เหนือ header นั้นช่างแกแนะนำให้ลองย้าย vir ไปไว้หลัง batt หรือซื้อผ้าพันheaderมาพัน header หรือต้องกั้นห้องอลูมิเนียมให้ vir อยู่เป็นส่วนตัว ได้เสียอีกแล้ว(ตัง) ฝากถามคุณฟักทองต่อครับ ขอ idea เพิ่มแก้ไขเรื่องของแหล่งความร้อน จะเป็นวิธีอื่น หรือว่าช่วยแนะนำลำดับความได้ผลของวิธีแก้ไขด้วย ? เพื่อนำไปต่อยอดในการแก้ไขในโอกาสถัดไป ขอขอบคุณ www.iwebgas.com ที่ให้พื้นที่ ถ่ายทอดบอกเล่า และแลกเปลี่ยนประสบการณ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2009, 08:56:53 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2009, 08:56:53 PM » |
|
ปัญหาที่เรามาถกกันคือ สาย VPS ชนิดแข็ง ซึ่งผมมองว่าเราจะย้ายตำแหน่ง VIR มันช่างแสนติดขัดและมีข้อจำกัด ซะเหลือเกิน แต่ผมเป็นห่วงเรื่องที่ย้าย VIR มาหลังแบตเตอรี่ ซึ่งตรงนี้ บอกตรงๆเลยว่าไม่ปลอดภัยเอาซะเลย เพราะเมื่อหลายปีก่อน มีโตโยต้า วีออส ติดตั้งระบบดูด ทางร้านเค้าวางตำแหน่งหม้อต้มแก๊ส ติดกับแบตเตอรี่ ซึ่งหลังจากเิกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ทั้งคัน ซึ่งผมจากการชนแล้ว จะชนทางด้านข้างแบตเตอรี่ และมีหม้อต้มแก๊ส อยู่ด้วยพอดี ทำให้ท่อแก๊สแตกหัก แก๊สรั่วออกมา และอาจประจวบเหมาะกับขั้วแบตเตอรี่ หลุดหลวมและเกิดประกายไฟขึ้นมา ทำให้เกิดเหตุของเพลิงไหม้ได้ ผมสันนิฐานไว้แบบนี้ครับ ถ้าจะว่ากันตามระเบียบของขนส่งแล้ว จะเป็นหม้อต้มแกีส หรือ VIR (ตัวลดแรงดันแก๊ส และรวมถึงท่อส่งแก๊ส ข้อกำหนด ถ้าผมจำไม่ผิด เค้ากำหนดไว้ให้ติดตั้งห่างจากแหล่งความร้อนไม่น้อย 10 cm หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรมีแผ่นกั้น หรือ ฉนวนป้องกันความร้อน ถึงตรวจผ่าน แต่บ้านเราเอาง่ายเข้าว่า ความเดือดร้อนจึงต้องมานั่งแก้ไขภายหลัง เสียเงินซ้ำซาก เหตุเพราะงานติดตั้งหลายๆแห่งไม่ค่อยคำนึงถึงเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ จะเอาแต่ตังค์ ร้านดีๆ ก็เยอะนะ ก่อนคิดจะคิดแก๊สควรศึกษาเองซะก่อนนะ บ่นยาวเลยเรา มาเรียงลำดับที่คุณ ratta ต้องการดีกว่า แบบที่ 1. ถ้าจะทำแบบทีเดียว แล้วสบายใจคือ ต้องย้าย VIR(ตามรูปเป็น New Vios) งานใหญ่ ไม่รู้ว่าถ้าทำตามรูปแล้ว ท่อทองแดงแก๊สเดิมถ้ายาวถึงน่าใช้ได้ และค่าใช้จ่าย คือ สาย VPS แบบง้อได้ ราคา ไม่เกิน 2500 บาท ท่อน้ำตรงนี้อาจต้องเปลี่ยนใหม่ให้คุณภาพดีขึ้น ท่อแก๊สที่เป็นยางเข้า Nozzle อาจจะใช้ของเดิมได้บางเส้นอยู่ที่ความยาวของเดิมถ้ายาวพอโชคดีไม่ต้องซื้อ ค่าแรงเดานะ ไม่น่าเกิน 1000 - 1500 บาท (แล้วแต่ร้านอีกนั่นแหล่ะ บอกยาก ส่วนตัวคิดว่าไม่เกิน 500 พอแล้ว ) แบบที่ 2. ไม่ย้ายแต่เสริมฉนวนป้องกัน ทำตามที่หัวหน้าช่างแนะนำได้ครับ (อันนี้เพิ่งคิดออก) ท่อ VPS ใช้ท่อฟองน้ำแบบหุ้มท่อแอร์ ตามด้วย หุ้มท่อโปโล อีกชั้น ส่วน header (ลืมถามว่า header เดิม หรือ ของแต่ง) แต่ก็สามารถใช้ผ้าพันได้ ส่วนราคาผ้าพันท่อตอนนี้ไม่ทราบครับ เท่านี้ก็ดีกว่าแบบเดิมแล้ว ทั้งสองแบบลองเช็คราคาความคุ้มค่าก่อนทำจริงนะครับ แล้วมาตัดสินใจอีกครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 11:22:09 AM
|
ratta
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 11:22:09 AM » |
|
เดี๋ยวผมจะโพสรูปมาให้ชมอีกหนครับ
แต่ว่าสาย vps ชนิดอ่อนราคา 2,500 หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ npt เคยโทรไป มันเฉียดๆ 5,000- หน้ามึดเลยครับ
คำแนะนำแบบที่สอง ขอเรื่องในส่วนที่จะแก้ไขความร้อน vir ด้วยอะคับ
ขอบพระคุณ iwebgas ที่ให้พื้นที่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 09:44:10 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 09:44:10 PM » |
|
เดี๋ยวผมจะโพสรูปมาให้ชมอีกหนครับ แต่ว่าสาย vps ชนิดอ่อนราคา 2,500 หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ npt เคยโทรไป มันเฉียดๆ 5,000- หน้ามึดเลยครับ คำแนะนำแบบที่สอง ขอเรื่องในส่วนที่จะแก้ไขความร้อน vir ด้วยอะคับ ขอบพระคุณ iwebgas ที่ให้พื้นที่ครับ
ดีครับ งั้นผมรอ เห็นรูปชัดๆ แบบเห็นภาพรวม ทั้งหมด ได้ช่วยกัน ปรับปรุง ตามประสาผู้ใช้แก๊ส ครับ
ส่วน สาย vps เด๋วผมให้เพื่อนที่ทำ autronic และ easy jet เช็คราคาที่อู่ซื้อ จะถูกกว่าที่เราซื้อ อ่ะครับ
NPT ที่ผมได้ราคามา ไม่ใช่ 5,000 นะ ครับ ลองโทรไปถามใหม่อีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 10:15:25 PM
|
ratta
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 10:15:25 PM » |
|
เดี๋ยวผมจะโพสรูปมาให้ชมอีกหนครับ แต่ว่าสาย vps ชนิดอ่อนราคา 2,500 หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ npt เคยโทรไป มันเฉียดๆ 5,000- หน้ามึดเลยครับ คำแนะนำแบบที่สอง ขอเรื่องในส่วนที่จะแก้ไขความร้อน vir ด้วยอะคับ ขอบพระคุณ iwebgas ที่ให้พื้นที่ครับ
ดีครับ งั้นผมรอ เห็นรูปชัดๆ แบบเห็นภาพรวม ทั้งหมด ได้ช่วยกัน ปรับปรุง ตามประสาผู้ใช้แก๊ส ครับ
ส่วน สาย vps เด๋วผมให้เพื่อนที่ทำ autronic และ easy jet เช็คราคาที่อู่ซื้อ จะถูกกว่าที่เราซื้อ อ่ะครับ
NPT ที่ผมได้ราคามา ไม่ใช่ 5,000 นะ ครับ ลองโทรไปถามใหม่อีกครั้งครับ ขอบพระคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มึใครอยากแลกสายต้ม(vps) จากอ่อนเป็นแข็งบ้างครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2009, 07:04:15 PM
|
ratta
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2009, 07:04:15 PM » |
|
รูปครับ สีน้ำเงินคือท่อน้ำร้อน ที่ต่อจากตาน้ำห้องเครื่องไปยัง vps ครับ ไม่สามารถต่ออย่างรูป vios ข้างบนได้เลย คุณฟักทองช่วยออกไอเดียด้วยที ซึ่งตามที่ผมคิดไว้คร่าวๆ คือทำตามคำแนะนำของคุณฟักทองในแบบที่ 2 ที่ได้แนะนำมา ขอบพระคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|