EcuMan
|
|
« เมื่อ: เมษายน 21, 2014, 01:17:20 PM » |
|
จากที่ได้สอบถามน้าๆ ที่มีอากรเดินเบาสั่น , อืด , เกจ์แก็สไม่ยอมดับ สรุปที่ได้ทำไปแล้วคือ
1.) เกจ์บอกระดับแก็สเสีย อุ่เปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้ว ไฟดับปกติแล้วครับ
2.) อัตราเร่งอืด-เดินเบาสั่น ผมจึงได้จูนใหม่ รบกวนช่วยดูว่าผมทำขั้นต้อนใหนผิดหรือเปล่า
2.1 ลบกราฟแก็ส-นัำมัน , ลบกราบตัวคูน แล้วกดออโต้จูน ( ปิดแอร์ ไม่มีโหลด รอจนออโตจูนเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 3-4 นาที )
2.2 เริ่มเก็บกราฟน้ำมัน เดินเบาไม่มีโหลด ( ทิ้งไว้อย่างละประมาณ 10 วิ ) , เดินเบาเข้าเกียร์ R , เดินเบาเปิดแอร์ , เข้าเกียร์-เปิดแอร์-ไฟ
สลับเป็นแก็ส แล้วทำขั้นตอนเหมือนกัน
2.3 สลับเป็นน้ำมัน แล้ววิ่งเก็บกราฟ ( ทำเหมือนน้า modernep1 เคยแนะนำไว้ คือ เกียร์ออโต้ เข้า D2 แล้วออกตัวแรง 2-3 รอบ , ต่อมาเข้า D3 แล้วออกตัวแรงๆ เพื่อเก็บค่ากราฟรอบสูง สลับเป็นแก็ส แล้วทำขั้นตอนเหมือนกัน 2.4 กดคำนวนเส้น ตอนแรกเส้นแก็สยังไม่ทับกันดี เลยลบกราฟแก็ส แล้ววิ่งธรรมดา เพื่อดูกราฟ จนได้รูปตามที่แนบ
สรุปผลการจูน
1.) หลังทำออโต้จูนสักพักไฟ Engine ขึ้นครับ แล้วก็ยังค้างอยู่ตลอด ( Honda City 13 ครับ ) ลองดับเครื่องสตารท์ใหม่ ก็ยังขึ้นอยู่ ( ถอดขั้วแบต ไฟจะหายไม๊ครับ )
2.) อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากกก ( ก่อนจูน ได้กลับไปดูกราฟของเก่า ค่าแก็สอยู่ใต้เส้นน้ำมันเยอะมาก ซึ่งก็คือน่าจะเป็นการแสดงว่าแก็สบาง ถูกต้องไม๊ครับ )
3.) ค่า Correction เพิ่มสูงขึ้น จากของเดิม 0.9x เปลี่ยนเป็น 1.76 ไม่ทราบว่าจะมีผลอะไรหรือปล่า
4.) กราฟแก็สกับน้ำมันดูเกาะกันดีขึ้นกว่าเดิม
น้าๆมีอะไรแนะนำ ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
|