รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 09:23:40 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 09:23:40 AM » |
|
2-3 วันมานี้ ผมทำการทดลองโดยขับรถโดยใช้น้ำมันอย่างเดียว เพื่อจะดูว่า รถมันจะดับเองอีกไหม ผลออกมาว่า ออกอาการเดิมอีกแล้วครับ 55 ขับน้ำมันอยู่แท้ๆ พอช่วงที่ผ่อนคันเร่ง ปั๊บ รอบตก ตกไปถึง 500 รอบ แล้วมันก็เด้งขึ้นมาที่ 700 รอบ พอเร่งผ่อนอีกที เครื่องดับไปเลย 55 วูบกลางอากาศอีกแล้ว ทีนี้ จังหวะที่รถเราไหลๆ ไประหว่างที่เครื่องดับเนี่ย มันจะบิกกุญแจเพื่อติดเครื่องเลยไม่ได้ เพราะต้องแตะเบรคก่อน เพื่อทำการติดเครื่องใหม่ แย่เลยครับ ผมว่า ไม่ไหวแล้ว อาการของคอยล์มันออกอาการแบบเริ่มรุนแรงแล้วครับ คงต้องจัดตัวใหม่มาเปลี่ยนโดยดวยแล้วครับ อันตรายมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 09:45:50 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 09:45:50 AM » |
|
ทีนี้ จังหวะที่รถเราไหลๆ ไประหว่างที่เครื่องดับเนี่ย มันจะบิกกุญแจเพื่อติดเครื่องเลยไม่ได้ เพราะต้องแตะเบรคก่อน เพื่อทำการติดเครื่องใหม่
ได้ซิครับ เลื่อนตำแหน่งเกียร์ไปที่ N แล้วสตาร์ท ขณะรถไหล พอเครื่องติดก็สับเข้า D วิ่งต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 11:14:09 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 11:14:09 AM » |
|
ได้ซิครับ เลื่อนตำแหน่งเกียร์ไปที่ N แล้วสตาร์ท ขณะรถไหล พอเครื่องติดก็สับเข้า D วิ่งต่อ ไม่จำเป็นต้องกดเบรคใช่ไหมครับ พี่ฟักทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 04:39:34 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 04:39:34 PM » |
|
ไม่จำเป็นต้องกดเบรคใช่ไหมครับ พี่ฟักทอง ไม่ต้อง แต่ก็วางเท้ารอที่แป้นกันเหนียวไว้ครับ และควรดูปริมาณรถด้วย ข้างหน้าโล่งจังหวะรถไหลไม่อุปสรรค รถสตาร์ทติดง่าย จัดได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 05:08:18 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2015, 05:08:18 PM » |
|
ไม่ต้อง แต่ก็วางเท้ารอที่แป้นกันเหนียวไว้ครับ และควรดูปริมาณรถด้วย ข้างหน้าโล่งจังหวะรถไหลไม่อุปสรรค รถสตาร์ทติดง่าย จัดได้เลยครับ
รับทราบครับ ตะกี้ลองเข้าเกียร์ N แล้วไม่แตะเบรค แล้วลองติดเครื่อง ปรากฏว่าได้ครับ ลุ้นๆอยู่เหมือนกันครับพี่ฟักทอง เห้อๆ อาการนี้จะหายคงต่อเมื่อเปลี่ยนคอยล์ยกชุดจริงๆซะแล้วครับ ซ่อม ล้าง โม แล้ว ไม่หายซะที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 08:54:12 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 08:54:12 AM » |
|
ไม่ต้อง แต่ก็วางเท้ารอที่แป้นกันเหนียวไว้ครับ และควรดูปริมาณรถด้วย ข้างหน้าโล่งจังหวะรถไหลไม่อุปสรรค รถสตาร์ทติดง่าย จัดได้เลยครับ
วันนี้ลองขับมาต่อ ด้วยแก๊ส ปรากฏว่าอาการไม่ค่อยออกมาเหมือนตอนขับน้ำมันครับ ขับด้วยแก๊ส มีวูบบ้าง แต่เครื่องไม่ถึงกับดับ แต่พอลองปรับมาใช้น้ำมัน นี่ อาการชัดเจนเลย วูบ ตกไปถึง 500 รอบ เกือบดับเลย เท่าที่ผมสังเกตมันน่าจะวูบตอนที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน ในจังหวะที่เราผ่อนคันเร่งพอดี เครื่องเหมือนว่ารอบตกอยู่แล้ว พอโดนแรงฉุดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ เครื่องจึงดับ แต่มันเป็นที่ระบบน้ำมันชัดเจนกว่าครับ เลยแอบๆงงๆ ว่าทำไมอาการจึงไปออกชัดเจนตอนที่ขับด้วยน้ำมันกันนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 10:22:45 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 10:22:45 AM » |
|
วันนี้ลองขับมาต่อ ด้วยแก๊ส ปรากฏว่าอาการไม่ค่อยออกมาเหมือนตอนขับน้ำมันครับ ขับด้วยแก๊ส มีวูบบ้าง แต่เครื่องไม่ถึงกับดับ แต่พอลองปรับมาใช้น้ำมัน นี่ อาการชัดเจนเลย วูบ ตกไปถึง 500 รอบ เกือบดับเลย เท่าที่ผมสังเกตมันน่าจะวูบตอนที่คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน ในจังหวะที่เราผ่อนคันเร่งพอดี เครื่องเหมือนว่ารอบตกอยู่แล้ว พอโดนแรงฉุดจากคอมเพรสเซอร์แอร์ เครื่องจึงดับ แต่มันเป็นที่ระบบน้ำมันชัดเจนกว่าครับ เลยแอบๆงงๆ ว่าทำไมอาการจึงไปออกชัดเจนตอนที่ขับด้วยน้ำมันกันนะ งั้นผมว่าต้องลองเช็คระบบเชื้หัวฉีดอเพลิงทั้งระบบก่อนมั้งครับพี่ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง แต่ผมสงสัยถ้าเป็นน้ำมันก็น่าจะแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตกครับ ตัว regulator ในปั้มติ๊กอาจจะรั่วคุมแรงดันไม่อยู่ก็เป็นได้ครับพี่ ผมก็เดานะ 5555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 10:28:47 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 10:28:47 AM » |
|
งั้นผมว่าต้องลองเช็คระบบเชื้หัวฉีดอเพลิงทั้งระบบก่อนมั้งครับพี่ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง กรองน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดหรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง แต่ผมสงสัยถ้าเป็นน้ำมันก็น่าจะแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงตกครับ ตัว regulator ในปั้มติ๊กอาจจะรั่วคุมแรงดันไม่อยู่ก็เป็นได้ครับพี่ ผมก็เดานะ 5555555
โอ้ว ชักจะบานปลายไปเรื่อยแล้วซิเนี่ย 55 เดี๋ยวจัดคอยล์ชุดใหม่ทั้ง 4 ตัวแล้วดูอาการก่อนล่ะกันครับ ว่ามันยังเป็นอยู่ไหม วันพุธนี้ได้ของใหม่มาเปลี่ยนครับ ทั้ง 4 ตัวเลย คิดว่าวันศุกร์นี้จะลงมือเปลี่ยนเองครับ ไม่น่าเกินวันอังคารหน้าคงจะรู้ผลครับ ว่ามาถูกทางไหม 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 02:01:52 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 02:01:52 PM » |
|
รับทราบครับ ตะกี้ลองเข้าเกียร์ N แล้วไม่แตะเบรค แล้วลองติดเครื่อง ปรากฏว่าได้ครับ ลุ้นๆอยู่เหมือนกันครับพี่ฟักทอง เห้อๆ อาการนี้จะหายคงต่อเมื่อเปลี่ยนคอยล์ยกชุดจริงๆซะแล้วครับ ซ่อม ล้าง โม แล้ว ไม่หายซะที สมาธิ ครับ ทำบ่อยๆ เดี๋ยว ก็คล่อง 555 อ่านดูแล้วน้ำมันมีปัญหามากกว่าแก็ส สันนิฐานว่า ใช้น้ำมันวิ่งน้อย เช็คระบบน้ำมันตามที่ ต่อ แนะนำ ได้เลย ส่วนเรื่อง Coil ผมกำลังอยากลอง ใช้ ของเครื่อง K20 มาใส่ L15 เห็นเค้าบอกว่ามันใส่ได้ ใครมีข้อมูลบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 02:44:03 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 02:44:03 PM » |
|
สมาธิ ครับ ทำบ่อยๆ เดี๋ยว ก็คล่อง 555
อ่านดูแล้วน้ำมันมีปัญหามากกว่าแก็ส สันนิฐานว่า ใช้น้ำมันวิ่งน้อย เช็คระบบน้ำมันตามที่ ต่อ แนะนำ ได้เลย
ส่วนเรื่อง Coil ผมกำลังอยากลอง ใช้ ของเครื่อง K20 มาใส่ L15 เห็นเค้าบอกว่ามันใส่ได้ ใครมีข้อมูลบ้างครับ
คอยล์ K-20 ใส่กับ L-15A ได้ด้วย ว้าวๆๆ เพิ่งรู้นะครับเนี่ย เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 03:00:57 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 03:00:57 PM » |
|
คอยล์ K-20 ใส่กับ L-15A ได้ด้วย ว้าวๆๆ เพิ่งรู้นะครับเนี่ย เหอๆ พอดีเห็นมีร้านอะไหล่มือสองโพส ขาย Coil K20B มือสอง ใส่ L15 เลย หาข้อมูลเผื่อมาเล่นดู อย่างเครื่อง 1NZ ในวีออส ก็มาเปลี่ยนเล่น Coil หัวโต เชียงกงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 04:21:58 PM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 04:21:58 PM » |
|
พอดีเห็นมีร้านอะไหล่มือสองโพส ขาย Coil K20B มือสอง ใส่ L15 เลย หาข้อมูลเผื่อมาเล่นดู อย่างเครื่อง 1NZ ในวีออส ก็มาเปลี่ยนเล่น Coil หัวโต เชียงกงครับ
เดี๋ยวต้องหาข้อมูลซะหน่อยแล้วงั้นพี่นัต เพื่อเป็นตัวเลือกอีก 1 หนทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #57 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 04:37:49 PM
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 05:41:00 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2015, 05:41:00 PM » |
|
โอ้ว ราคามันเท่าใหร่กันครับ ต่อตัวนี่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถมีอาการดับกลางอากาศขณะผ่อนคันเร่ง
|
ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2015, 09:40:13 AM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2015, 09:40:13 AM » |
|
จัดมาเรียบร้อยครับ มาวัดใจกัน เหอะๆ วันพรุ่งนี้ได้ฤกษ์แกะรื้อกันอีกแล้ว 555 ลองถอดวัดค่าความต้านทานดูครับ ว่าของใหม่ๆซิงๆ เนี่ย ค่ามันอยู่ที่กี่กิโลโอห์ม ผลที่วัดได้ออกมาดังภาพครับ ตัวที่ 1 = 1.8632K ohm ตัวที่ 2 = 1.9790K ohm ตัวที่ 3 = 1.8806K ohm ตัวที่ 4 = 1.8820K ohm ผมยังสงสัยว่า ตัวต้านทานตัวนี้ มันมีไว้เพื่อเป็นโหลดให้กับตัวคอยล์หรือเปล่า หรือมันทำหน้าที่อื่นๆอีก อันนี้ต้องถามผู้รู้แล้วล่ะครับ อิอิ ถ้าตัวต้านทานพวกนี้ค่าขยับไปถึง 2.2K ohm มันจะส่งผลกับการทำงานไหม เพราะผมเคยลองวัดตัวเก่า ค่ามันยืดออกไปที่ 2.2K ohm ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|