Autronic กับ Turbo
|
เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 09:44:17 PM
|
savara
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2009, 09:44:17 PM » |
|
อยากทราบว่าสามารถทำงานได้ปรกติมั้ยครับ จุดประสงค์คือ ใช้งานทั่วไป ไม่คิดจะให้มันอัดอากาศ ขับช้าๆไว้ทำงานอะคับ ส่วนจะซิ่งก็เปลี่ยนน้ำมันแล้วอัดไปเลย
หรือ ถ้าวิ่งปรูดปร้าดพอไหวด้วยแก๊ซได้จะดีมากเลย บาร์ต่ำๆก็ได้คับ
autronic jet 21 engine bp-t turbo 180ม้า
ขอบคุณครับ
จุดประสงค์เริ่มเปลี่ยน อัดด้วยLPGเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2009, 10:31:52 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2009, 10:31:52 AM » |
|
ถ้ายังไม่ได้ติดแก๊ส แนะนำไปเล่นยี่ห้ออื่นดีกว่าสำหรับเครื่องเทอร์โบครับ Autronic ความเห็นส่วนตัว ติดได้แต่พวกไลต์เทอร์โบอ่ะครับ และหากจะติดแก๊สเครื่องเทอร์โบเลือกร้านที่เค้าเคยทำมานะครับ ใช้ว่าร้านแก๊สทั่วไปจะทำได้หมด เหมือนหลายที่จะบอกว่า ระบบแก๊สอู่ไหนก็ติดได้ แต่ติดแล้ววิ่งราบเรียบหรือไม่ ให้เน้นที่ฝีมืออย่าเน้นแต่ราคาที่ลดแข่งกัน เพราะอู่ที่มือฝีมือราคาก็แพงตาม แต่เราสบายใจ เลือกเอาครับสำหรับเครื่องเทอร์โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2009, 05:42:17 PM
|
savara
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2009, 05:42:17 PM » |
|
อ่อ ผมใช้autronicอยู่แล้วอะครับ ผมเลยอยากใช้มันต่อ
แล้วที่อื่นๆเขาบอกว่าต้องเปลี่ยนหม้อต้มแล้วautronicมีแต่ท่อต้มจะทำไงละคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2009, 05:07:47 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2009, 05:07:47 PM » |
|
อ๋อ ถ้ามีอยู่แล้วก็ต้องติดตั้งก่อนได้ แต่อย่าเล่นหนักๆอ่ะกั๊บ หาก VIR กำลังไม่พอก็เปลี่ยนมาใช้เป็นหม้อต้มที่รับแรงม้าสูงๆได้ ซึ่ง คุณเบียร์ ร้าน URC ทำมาแล้ว ขอ Copy คำถาม และ คำตอบมาให้ดูแล้วกันนะกั๊บ ---------------------------------------------------- คำถาม จะเปลี่ยน VIR Autronic เป็นหม้อต้ม ได้มั้ย
คำตอบ สามารถทำได้ครับ เปลี่ยนเป็นหม้อต้ม ตามนี้ครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=3&art=303813
จริงๆแล้วระบบแก๊สจะรับความแรงของเครื่องยนต์ได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำแก๊ส ของหม้อต้มนี่แหล่ะครับ เอาออโทรนิคมาใส่หม้อต้ม 280 แรงม้า เหมือนคันข้างบน ก็สามารถทำได้ครับ
ส่วนท่อแก๊สที่วิ่งมาจากถัง ก็ใช้ 6 มิลลิเมตรได้ แต่ถ้ารถแรงม้าสูงๆ แนะนำ 8 มิลลิเมตรไปเลยครับ เพราะรูแก๊ส 8 มิล แก๊สก็จะไหลได้เพียงพอ และ ต่อเนื่องกว่าครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 01:08:46 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2009, 01:08:46 PM » |
|
อ๋อ ถ้ามีอยู่แล้วก็ต้องติดตั้งก่อนได้ แต่อย่าเล่นหนักๆอ่ะกั๊บ หาก VIR กำลังไม่พอก็เปลี่ยนมาใช้เป็นหม้อต้มที่รับแรงม้าสูงๆได้ ซึ่ง คุณเบียร์ ร้าน URC ทำมาแล้ว ขอ Copy คำถาม และ คำตอบมาให้ดูแล้วกันนะกั๊บ ---------------------------------------------------- คำถาม จะเปลี่ยน VIR Autronic เป็นหม้อต้ม ได้มั้ย
คำตอบ สามารถทำได้ครับ เปลี่ยนเป็นหม้อต้ม ตามนี้ครับ
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=3&art=303813
จริงๆแล้วระบบแก๊สจะรับความแรงของเครื่องยนต์ได้แค่ไหน ขึ้นอยู่กับความสามารถในการทำแก๊ส ของหม้อต้มนี่แหล่ะครับ เอาออโทรนิคมาใส่หม้อต้ม 280 แรงม้า เหมือนคันข้างบน ก็สามารถทำได้ครับ
ส่วนท่อแก๊สที่วิ่งมาจากถัง ก็ใช้ 6 มิลลิเมตรได้ แต่ถ้ารถแรงม้าสูงๆ แนะนำ 8 มิลลิเมตรไปเลยครับ เพราะรูแก๊ส 8 มิล แก๊สก็จะไหลได้เพียงพอ และ ต่อเนื่องกว่าครับผม HYBRID SYSTEM
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 10:26:50 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 10:26:50 AM » |
|
HYBRID SYSTEM ใส่ถ่านไฟฉายตากบ กี่ก้อนอ่ะน้า A ว่าเจ้าของกระทู้หายไปไหน เอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 06:26:21 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2009, 06:26:21 PM » |
|
HYBRID SYSTEM ใส่ถ่านไฟฉายตากบ กี่ก้อนอ่ะน้า A ว่าเจ้าของกระทู้หายไปไหน เอ่ย 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 02:14:39 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 02:14:39 AM » |
|
เจ้าของกระทู้ใช้งานautronicสบายใจอยู่ครับ ลืมมาขอบคุณเลย
ขอบคุณมากๆสำหรับคำแนะนำค้าบ
อยากเปลี่ยนเป็นหม้อต้มอยู่
อ้อถามอีกนิส สำหรับหัวฉีดautronic jet 21 รองรับม้าได้14X hp เองนิครับ แล้วเรารจะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไงเอ๋ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 02:17:09 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 02:17:09 AM » |
|
อีกอย่างครับ หม้อต้ม280ม้า ตามรูปนี่ ใส่ autronic ไม่ได้ อิสระแล้ว เราจะจูนแก๊สตามหัวฉีดยังไงละนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 06:06:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 06:06:11 PM » |
|
อีกอย่างครับ หม้อต้ม280ม้า ตามรูปนี่ ใส่ autronic ไม่ได้ อิสระแล้ว เราจะจูนแก๊สตามหัวฉีดยังไงละนี่
ถ้าจะ up ไปเล่นหม้อตามลิ้ง ราคาแรงเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ ส่วนเรื่องจูน Autronic ปกติอ่ะครับ เค้าแค่ยกชุด ท่อ vps และ ตัวปรับแรงดัน vir ออก หัวฉีดยังคงเป็น Autronic หัวฉีดแยกเหมือนเดิมนิ Power (HP) = Power (kW) x 1.341 (สูตรคำนวนจากน้าวิน ครับผม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 12:17:26 PM
|
savara
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 12:17:26 PM » |
|
อ้าว อย่างงี้ผมก็หา หัวฉีด jet 21 มาอีก 4หัว แล้วดั้มไฟเข้ากับ 4หัวเก่า VIR จะจ่าย แก๊สพอไหม
ปล. ขอความรู้เรื่องปรับแรงดันVIRให้แรงที่สุดหน่อยครับ พอดียังไม่ได้ปรับเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 12:43:50 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 12:43:50 PM » |
|
อ้าว อย่างงี้ผมก็หา หัวฉีด jet 21 มาอีก 4หัว แล้วดั้มไฟเข้ากับ 4หัวเก่า VIR จะจ่าย แก๊สพอไหม
ปล. ขอความรู้เรื่องปรับแรงดันVIRให้แรงที่สุดหน่อยครับ พอดียังไม่ได้ปรับเลย
เป็น8หัวเหรอครับ ถ้า8หัวไม่น่าพอครับ ถ้า4หัวเหทือนเดิมพอครับ แต่ถ้าอยากอัพระบบ เปลีย่นหม้อต้มไปเลยครับ ส่วนตัว autronic จูนได้ระเอียดมากนะครับถ้าจูนเป้น รถเทอโบรอบมาเท่าไหร่ช่วงนั้นจัดแก๊สหน้าไว้ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:11:05 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:11:05 PM » |
|
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าจะเพิ่มหัวฉีดไปทำไม่ ถ้าจะเล่นแก๊สแรงๆ กับเครื่องตัวนี้ ยกชุดนี้ออกขายมือสองไป และซื้อหัวฉีดชุดใหม่ ที่อุปกรณ์และโปรแกรมมีฟังค์ชั่นรองรับ Turbo ไม่ดีกว่าหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:36:00 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2010, 02:36:00 PM » |
|
ผมไม่เข้าใจจริงๆ ว่าจะเพิ่มหัวฉีดไปทำไม่ ถ้าจะเล่นแก๊สแรงๆ กับเครื่องตัวนี้ ยกชุดนี้ออกขายมือสองไป และซื้อหัวฉีดชุดใหม่ ที่อุปกรณ์และโปรแกรมมีฟังค์ชั่นรองรับ Turbo ไม่ดีกว่าหรือครับ
เห็นด้วย TURBO เหมาะกับพวก หม้อต้ม แรงดันสูงๆมากก่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autronic กับ Turbo
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:57:49 AM
|
savara
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2010, 12:57:49 AM » |
|
อยากทราบเรื่องของการปรับแรงดันVIRให้เยอะที่สุดด้วยครับ หมุนไปทางไหนยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|