หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ Europegas
> หัวข้อ:
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:05:59 PM
sillyya
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 171
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
เมื่อ:
สิงหาคม 14, 2012, 10:05:59 PM »
ผมเป็นสมาชิกใหม่เพิ่งหัดจูนครับ รบกวนสอบถามพี่ๆ การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+ ก่อนจูนเองไม่เป็นแต่ไฟเครื่องจะโชว์ถ้าวิง 140+ที่ทางร้านจูนให้ไปสองครั้งแล้วก็ไม่หายเลยจะจูนเอง จูนเองอยู่ในเกนใช้ได้นะครับอัตราเร่งดีตามนี้ครับไม่รู้ถูกหรือป่าว
1.1STFT B1 และ LTFT B1 +- ไม่เกิน 0- 10
1.2ค่า correction (0.5) แรงดัน 114 kpa
1.3 ความเร็ว ไม่เกิน 120 จะดี แต่บางครั้ง ควิกดาวทันทีทันใดอาจจะไม่ทันใจและ ไฟแก๊สจะกระพริบ
1.4เปิด ฟังก์ชั่นชดเชยแรงดันแล้ว ที่ 5%/10% แล้วก็ตาม
1.5เปิด ฟังก์ชั่นpressure error time ที่ 4 ช่วยแล้วก็ตาม
แต่พอผมปิดปิด Auto adaptation อาการตัดเข้าน้ำมันหายเลยครับ ผมเลยสงสัยว่า เปิดไว้ตลอดไม่ได้หรอครับ หรือผมทำขั้นตอนใดผิดพลาด โดยรวมก็จูนโอเคดีนะอัตราเร่ง ไฟไม่โชว์ ผมใช้ FORD FIESTA 1.6
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #1
เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 05:23:57 PM
PS-CarService
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 311
PS-CarService
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #1 เมื่อ:
สิงหาคม 15, 2012, 05:23:57 PM »
แล้วพอมีหน้ากราฟให้ดูไหมครับ
บันทึกการเข้า
PSCarService
ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง
คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง
ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330
www.PS-CarService.com
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #2
เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 09:06:10 PM
sillyya
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 171
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #2 เมื่อ:
สิงหาคม 15, 2012, 09:06:10 PM »
กราฟครับ
8-8-12-3-0.JPG
(114.15 KB, 1058x626 - ดู 1020 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #3
เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:23:39 AM
PS-CarService
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 311
PS-CarService
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #3 เมื่อ:
สิงหาคม 16, 2012, 09:23:39 AM »
ลองดูครับ
กราฟตอนเป็นน้ำมันที่เก็บมา อยู่ที่รอบเดินเบารึเปล่าครับ เห็น RPM ขึ้นมากกว่าปกติ หรือเลือกสัญญาณcoil ผิดครับ(อยากให้เก็บตอนเป็นแก๊สด้วยครับ)
กราฟน้ำมันเหมือนขาดช่วงKick down ช่วงเวลาหัวฉีด10.5+ แนะนำให้ลบแล้วเก็บใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
PSCarService
ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง
คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง
ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330
www.PS-CarService.com
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #4
เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 09:47:46 PM
sillyya
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 171
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #4 เมื่อ:
สิงหาคม 16, 2012, 09:47:46 PM »
ใช่ครับจากเพื่อนๆพี่ ที่ตอบคือ สัญญาณcoil ผิด ผมเปลี่ยนจาก 1 เป็น 4 หายจากการตัดเข้าน้ำมันครับ แต่มีคนบอก 2 coil ต่อสูบ จริงๆแล้วมันเท่าไหร่ครับ ขอบคุณมากครับข้อแนะนำข้อตรงจุดแล้วในที่สุดก็แก้ได้ซักที่
อ้างจาก: PSCarHome ที่ สิงหาคม 16, 2012, 09:23:39 AM
อ้างจาก: PSCarHome ที่ สิงหาคม 16, 2012, 09:23:39 AM
ลองดูครับ
กราฟตอนเป็นน้ำมันที่เก็บมา อยู่ที่รอบเดินเบารึเปล่าครับ เห็น RPM ขึ้นมากกว่าปกติ หรือเลือกสัญญาณcoil ผิดครับ(อยากให้เก็บตอนเป็นแก๊สด้วยครับ)
กราฟน้ำมันเหมือนขาดช่วงKick down ช่วงเวลาหัวฉีด10.5+ แนะนำให้ลบแล้วเก็บใหม่ครับ
coil-4.JPG
(97.35 KB, 1075x569 - ดู 1010 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #5
เมื่อ: สิงหาคม 17, 2012, 03:33:56 PM
nambuai
Full Member
ออฟไลน์
กระทู้: 20
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #5 เมื่อ:
สิงหาคม 17, 2012, 03:33:56 PM »
fiesta 1.6 Cyls. per coil เป็น 2 ครับ
สังเกตุถ้าเลือกถูก ค่า RPM ด้าน ขวาจะตรงตามหน้าปัดรถครับผม
บันทึกการเข้า
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #6
เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:14:38 PM
sillyya
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 171
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #6 เมื่อ:
สิงหาคม 20, 2012, 08:14:38 PM »
รายงานผลครับ fiesta 1.6 Cyls. per coil เป็น 2 รอบตรงแล้วครับ ขอบคุณมากครับผม
อ้างจาก: nambuai ที่ สิงหาคม 17, 2012, 03:33:56 PM
fiesta 1.6 Cyls. per coil เป็น 2 ครับ
สังเกตุถ้าเลือกถูก ค่า RPM ด้าน ขวาจะตรงตามหน้าปัดรถครับผม
บันทึกการเข้า
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #7
เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 02:03:25 PM
commada
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 128
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #7 เมื่อ:
สิงหาคม 27, 2012, 02:03:25 PM »
ตอนนี่พี่เลือกคอย อยุ่ที่1ครับ ให้ไปเลือกเป็น2 ครับ
บันทึกการเข้า
การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
ตอบ #8
เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 09:50:17 PM
sillyya
Guru
ออฟไลน์
กระทู้: 171
Re: การแก้การตัดเข้าน้ำมัน ตอนที่ ควิกดาวทันทีทันใด วิ่งเกิน 120+
«
ตอบ #8 เมื่อ:
กันยายน 03, 2012, 09:50:17 PM »
ขอบคุณมากครับ หายแล้วครับ
อ้างจาก: commada ที่ สิงหาคม 27, 2012, 02:03:25 PM
ตอนนี่พี่เลือกคอย อยุ่ที่1ครับ ให้ไปเลือกเป็น2 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...