วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 10:29:48 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 10:29:48 AM » |
|
กะว่าจะทำ จะทำ ไม่ได้ทำสักที มีกิจกรรมตลอด ตอนนี้โดนไฟรท์บังคับ อาการเดินเบาสดุด ตอนเครื่องเย็น และตอนคอมแอร์เริ่มเดิน ตั้งรอบเดินเบาใหม่ก็ไม่หายครับ น้ำมันไม่เป็นนะครับ
โชคร้ายโน๊ตบุคไปเที่ยวพันทิพย์เมื่อวานครับ เซ็งตับ ไงดี...เล่น desk top ในออฟฟิตดีเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 11:24:47 AM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 11:24:47 AM » |
|
ืnotebook เสดแล้ว แวะมาเท่วพิจิตรนะครับป๋า มาช่วยกันจูน ช่วยกันเซต ไม่นานก็สำเร็จครับป๋า อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 11:58:21 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 26, 2011, 11:58:21 PM » |
|
ต้องจัดสักชุดใหญ่ครับมันถึงจะป๊าดดดๆๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 02:23:48 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 27, 2011, 02:23:48 PM » |
|
แม่นแล้ว จัดเต็มให้ป๋าบิ๊กซักที จะได้แซด สะใจ แป๊ดดดดดดดดดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:28:23 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:28:23 AM » |
|
-เจาะแล้วครับ รูหัวฉีด 1.8 mm. แล้วทำออโต้จูนโปรแกรมมันบอกว่า รูหัวฉีดเล็กไป มันแนะนำ 2.4 mm. ลองฝืนอยู่หลายที เหมือนมันจะทำให้แต่ไม่ทำเดินเบาได้ดี ลอง ขับดูก็ดึงดี แต่พอรอบสูงๆมีอาการสะอึกนิดหน่อย ผมควรทำไงต่อครับ
-แรงดันปรับเพิ่มมาเป็น 1.3 bar กว่าจะหมุนได้แต่ละรอบ..ยากมาก เล่นเอาขาสั่น ต้องถอดท่อไอดีออกด้วย พอถอดออกแรงดันก็ลดลงเลยต้องเดาๆเอา เดี๋ยวจะปรับ ลดลงอีกสักครึ่งรอบ ให้ได้ 1.1 bar ตามที่ช่างโจ้แนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 02:19:24 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 02:19:24 PM » |
|
-เจาะแล้วครับ รูหัวฉีด 1.8 mm. แล้วทำออโต้จูนโปรแกรมมันบอกว่า รูหัวฉีดเล็กไป มันแนะนำ 2.4 mm. ลองฝืนอยู่หลายที เหมือนมันจะทำให้แต่ไม่ทำเดินเบาได้ดี ลอง ขับดูก็ดึงดี แต่พอรอบสูงๆมีอาการสะอึกนิดหน่อย ผมควรทำไงต่อครับ
-แรงดันปรับเพิ่มมาเป็น 1.3 bar กว่าจะหมุนได้แต่ละรอบ..ยากมาก เล่นเอาขาสั่น ต้องถอดท่อไอดีออกด้วย พอถอดออกแรงดันก็ลดลงเลยต้องเดาๆเอา เดี๋ยวจะปรับ ลดลงอีกสักครึ่งรอบ ให้ได้ 1.1 bar ตามที่ช่างโจ้แนะนำ
ฮอนด้าตีนต้นชอบบางๆครับป๋า แรงดันไม่ต้องมากนักครับ หนาไปเด๋วอืด ผมลองมาแว้ววว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 04:57:16 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 04:57:16 PM » |
|
@เก่ง คอมพิวเตอร์ : ขอบคุณครับ คุณเก่ง ----------------------------------------- ผมควรเจาะรูขนด 1.9 mm. หรือ 2.0 mm. ดีครับ
เงียบจัง ไปเที่ยวไหนกันหมด ใครรู้ช่วยด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 06:49:26 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 06:49:26 PM » |
|
หัวฉีดยี่ห้ออะไรครับความต้านทานกี่โอห์มและเครื่องกี่ccครับจะได้คำนวนให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:28:14 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:28:14 PM » |
|
@เก่ง คอมพิวเตอร์ : ขอบคุณครับ คุณเก่ง ----------------------------------------- ผมควรเจาะรูขนด 1.9 mm. หรือ 2.0 mm. ดีครับ
เงียบจัง ไปเที่ยวไหนกันหมด ใครรู้ช่วยด้วย
ตอนนี้ของผม 1.8 ครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:45:29 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 09:45:29 AM » |
|
หัวฉีด Rail 3 โอห์ม กับ BSM เครื่อง F22B 2.2L 130hp คันเดิมครับ ที่ของเก่ารูหัวฉีดใหญ่มาก กว่า 2.2 mm. แก๊สเลยท่วม (หน้าแรก)
ปล. เครื่องแบบเดียวกับพวก Accord ตาเพรช อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 11:16:26 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 11:16:26 AM » |
|
หัวฉีดแก๊สชุดนี้พี่บิ๊กซื้อรถมันติดมาเราก็ไม่รู้ใช้งานมานานเท่าไหร่ ถ้ารางรุ่นนี้ คาริเบตได้ น่าลองเช็คดูด้วยนะ แล้วค่อยมาไล่สเต็ปขยายรูหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 11:51:59 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 11:51:59 AM » |
|
@คุณนัท : คาริเบตหัวฉีดทำยังไงครับ --------------------------------------------------- รูปโปรแกรมจูนมาแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 12:04:55 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 12:04:55 PM » |
|
เจาะ1.8ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 12:15:16 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 12:15:16 PM » |
|
เจาะ1.8ก่อนครับ เจาะแล้วครับ มันแจ้งว่าน๊อตเซอร์เล็กไปครับ แล้วไม่ยอมออโต้จูนให้ แต่ขับได้นะครับ เดินเบาดี มีสะอึกนิดๆพอรอบสูงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิธีจูน และตั้งค่าต่างๆของหัวฉีด BSM
|
ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 04:20:08 PM
|
เก่ง คอมพิวเตอร์
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2011, 04:20:08 PM » |
|
เอ่อ ป๋าต่อ o2 sensor มะครับ ถ้าต่อลองเอาออกดูก่อนก็ดีนะครับ เผื่อ o2 sensor มีปัญหา พาลรวน เพราะว่าผมก็ไม่ได้ต่อ o2 ครับ ขับปกติดี ส่วนแรงดัน ลองไม่เกิน 1.1 ก่อนนะครับป๋า ไม่งั้นตีนต้นๆ ติดหนา อืดมากคับ ยิ่งบรรทุกคนเยอะๆ ยิ่งอืด ลองดูคับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY PIN : 278300CE
ขออภัยที่ขับรถไม่สุภาพ กรุณาถ้าแข่ง
Spirit of Vtec , Spirit of Exon-Gas
|
|
|
|