TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:20:15 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:20:15 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:23:53 AM
|
LIKE VTEC
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 10:23:53 AM » |
|
มีเงินเหลือ ติดไปเลยครับ แต่สำหรับ H22a ผมแค่ตั้งไฟให้แก่ขึ้นจากเดิม +5 องศา (ปกติ H22a 15 องศา +- 5 องศา) แค่นี้ก็แรงจน จะเอาไม่อยู่แล้ว แต่ถ้า NGV ก็น่าจะติด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 04:28:16 PM
|
dynamic auto gas
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 04:28:16 PM » |
|
มีเงินเหลือ ติดไปเลยครับ แต่สำหรับ H22a ผมแค่ตั้งไฟให้แก่ขึ้นจากเดิม +5 องศา (ปกติ H22a 15 องศา +- 5 องศา) แค่นี้ก็แรงจน จะเอาไม่อยู่แล้ว แต่ถ้า NGV ก็น่าจะติด
เครื่อง H22A เป็นเครื่องจานจ่ายครับสามารถปรับองศาไฟได้เลย ไม่จำเป็นต้องติดครับ เเต่ลองนึกกลับกันครับ เครื่องรุ่นใหม่ๆเป็นไดเร็คคอล์ยครับ จะปรับยังไง ทางออกคือต้องติด TAP ครับ จะจะมากน้อยเเค่ไหนในการปรับไฟ ต้องใช้ ทาร์มมิ่งไล จับองศาดูก่อนนะครับว่าของเดิม จุดก่อนถึงศูนย์ตายบนกี่องศาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:03:08 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 09:03:08 PM » |
|
เครื่อง H22A เป็นเครื่องจานจ่ายครับสามารถปรับองศาไฟได้เลย ไม่จำเป็นต้องติดครับ เเต่ลองนึกกลับกันครับ เครื่องรุ่นใหม่ๆเป็นไดเร็คคอล์ยครับ จะปรับยังไง
ทางออกคือต้องติด TAP ครับ จะจะมากน้อยเเค่ไหนในการปรับไฟ ต้องใช้ ทาร์มมิ่งไล จับองศาดูก่อนนะครับว่าของเดิม จุดก่อนถึงศูนย์ตายบนกี่องศาครับ
ถูกต้องตามพี่ว่าเลยคร้า...บ นี้แหละรู้จริง555 รถเครื่องรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้เค้าต้องใช้Tap ช่วยครับ แต่ขอเสริมครับมีรถบางรุ่นที่ecuรถมันมีช่วงในการadvanceให้อัตโนมัติกว้างพอ รุ่นนั้นอาจไม่ต้องติดก็ได้ครับ ผิดถูกประการใดช่วยแก้ไขด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 08:00:27 AM
|
tor_pmc
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 08:00:27 AM » |
|
ถูกต้องตามพี่ว่าเลยคร้า...บ นี้แหละรู้จริง555 รถเครื่องรุ่นใหม่ๆเดี๋ยวนี้เค้าต้องใช้Tap ช่วยครับ แต่ขอเสริมครับมีรถบางรุ่นที่ecuรถมันมีช่วงในการadvanceให้อัตโนมัติกว้างพอ รุ่นนั้นอาจไม่ต้องติดก็ได้ครับ ผิดถูกประการใดช่วยแก้ไขด้วยครับ
นั่นซิ ผมก็อยากรู้เหมือนกันอะครับ แล้ว Honda New city มัน advanceให้อัตโนมัติกว้างแค่ไหน ประมาณ+ -กี่องศาอยากรู้อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 08:16:17 AM
|
dynamic auto gas
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 08:16:17 AM » |
|
ในรถรุ่นใหม่ๆที่มีการเเอดวานให้...ก็จำพวกที่สามารถเติม น้ำมันเชื้อเพลิงชนิด e85 ครับ...เพราะค่าออกเทนใกล้เคียงกับlpgมาก เเต่องศาการจุดระเบิดก็ยังไม่มากพอสำหรับlpgครับ....ส่วนระยะการจุดระเบิด(องศา)..ยังไม่เคยได้ลองวัดเลยครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 12:47:30 PM
|
Pok-opel
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 05, 2014, 12:47:30 PM » |
|
ติดแล้วดีขึ้นชัดเจนครับ แต่ถ้าคุณไอซ์ช่วยหา Adapter สำเร็จรูป ให้ด้วยจะดีมากครับจะได้ไม่ต้องตัดสายแคร้งเซนเซอร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 09:39:20 AM
|
rambles
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 09:39:20 AM » |
|
ถามคุณ ice ว่า ฟอร์ดเฟียสต้า 1.6s ติดtap ได้ไหมครับ
1.6s 4drs เช่นกันครับ ติด europe gas หัวฉีด kehin คือได้หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:03:58 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:03:58 AM » |
|
1.6s 4drs เช่นกันครับ ติด europe gas หัวฉีด kehin คือได้หรือเปล่าครับ
Fiesta 1.6 ติดได้ครับ TAP ทำงานได้ 100% แต่ตัว 1.5 ยังพบปัญหาสัญญาณกระโดดอยู่ทำให้ TAP ตัดการทำงานจนรถสะดุดเป็นบางช่วง 1200-2000 รอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:02:42 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 03:02:42 PM » |
|
Fiesta 1.6 ติดได้ครับ TAP ทำงานได้ 100%
แต่ตัว 1.5 ยังพบปัญหาสัญญาณกระโดดอยู่ทำให้ TAP ตัดการทำงานจนรถสะดุดเป็นบางช่วง 1200-2000 รอบครับ
ขอโทษนะครับพี่ ของผม fiesta1.5 คับไม่มีอาการที่ว่านะครับ เพราะคุณไอร์บอกว่า ไม่ควรให้ tap แอดวาน ที่รอบเดินเบา ช่วงนั้นผมเลยตั้งไว้ที่เดิมคับ ตั้งให้tapทำงานช่วงที่เราเหยียบคันเร่งเท่านั้นคับ ผิดถูกประการใดรบกวนพี่ช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ทุกอย่างใช้ดีมากไม่มีอาการผิดปกติใดๆครับ ปกติพี่ ตั้งไว้กี่องศาในแต่ละช่วงครับขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:05:46 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 04:05:46 PM » |
|
ขอโทษนะครับพี่ ของผม fiesta1.5 คับไม่มีอาการที่ว่านะครับ เพราะคุณไอร์บอกว่า ไม่ควรให้ tap แอดวาน ที่รอบเดินเบา ช่วงนั้นผมเลยตั้งไว้ที่เดิมคับ ตั้งให้tapทำงานช่วงที่เราเหยียบคันเร่งเท่านั้นคับ ผิดถูกประการใดรบกวนพี่ช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ทุกอย่างใช้ดีมากไม่มีอาการผิดปกติใดๆครับ ปกติพี่ ตั้งไว้กี่องศาในแต่ละช่วงครับขอบคุณครับ
ช่วย Capture หน้า MAP จูน TAP ให้ดูหน่อยก็ดีครับ จะได้ลองดูว่ามีการกระโดดของสัญญาณรึเปล่า จากที่ลองนะ... 1.ต่อสัญญาณทุกอย่างครบ (TAP รุ่น 01 ต่อสัญญาณทั้ง 2 เส้น) รวมทั้งเพิ่มเส้นไฟตรงแบตฯอีก 1 เส้นที่ pin9 สัญญาณมาครบแต่กระโดดแค่ช่วงเดินเบา 2.เริ่ม Advance ที่รอบเกิน 1500 ขึ้นไป ลองตั้งแต่ 1-6 องศา แต่อาการยังเหมือนเดิมคือสะดุดที่รอบต่ำ 3.เปลี่ยนกล่อง TAP ใหม่เปลี่ยนสายไฟให้เส้นใหญ่ขึ้น แต่ไม่หาย 4.ทดสอบ Advance 1-9 องศาที่รอบเกิน 2000 ขึ้นไป รถพุ่งดีไม่มีปัญหาใด ลากยัน Open Loop ก็ไม่มีสะดุด ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาเฉพาะคันรึเปล่า สงสัยต้องลองให้ 1.5 คันอื่นมาลองใส่ดูใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 11:40:11 PM
|
cronos2524
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 08, 2014, 11:40:11 PM » |
|
ช่วย Capture หน้า MAP จูน TAP ให้ดูหน่อยก็ดีครับ จะได้ลองดูว่ามีการกระโดดของสัญญาณรึเปล่า
จากที่ลองนะ...
1.ต่อสัญญาณทุกอย่างครบ (TAP รุ่น 01 ต่อสัญญาณทั้ง 2 เส้น) รวมทั้งเพิ่มเส้นไฟตรงแบตฯอีก 1 เส้นที่ pin9 สัญญาณมาครบแต่กระโดดแค่ช่วงเดินเบา
2.เริ่ม Advance ที่รอบเกิน 1500 ขึ้นไป ลองตั้งแต่ 1-6 องศา แต่อาการยังเหมือนเดิมคือสะดุดที่รอบต่ำ
3.เปลี่ยนกล่อง TAP ใหม่เปลี่ยนสายไฟให้เส้นใหญ่ขึ้น แต่ไม่หาย
4.ทดสอบ Advance 1-9 องศาที่รอบเกิน 2000 ขึ้นไป รถพุ่งดีไม่มีปัญหาใด ลากยัน Open Loop ก็ไม่มีสะดุด
ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาเฉพาะคันรึเปล่า สงสัยต้องลองให้ 1.5 คันอื่นมาลองใส่ดูใหม่ครับ
ผมต่อสัญญาณจาก ckp 2เส้น จากลิ้นปีกผีเสื้อ1เส้น จากติ้กแก๊ส1เส้น จากแบต1เส้น อีกเส้นไม่แน่ใจครับเห็นช่างที่acต่อที่กล่องแก๊สอีกเส้นน่าจะวัดรอบดรอบจากกล่องแก๊สครับ กล่องtap 01 ของผมรับสัญญาณจาก tps ประมวลผลนะครับ จุดที่6% ที่800 กับ 1600 ผมแอดวานไว้ที่ 0ถึง0.2ครับแต่ที่ลองมา 0 จะดีกว่าครับของเดิมผมก่อนแอดวานอยู่ที่-0.2 สูงกว่า0.2นี้สะดุดครับ หลังจาก2จุดนี้ แอดวานตามปกติที่กราฟ ในคู่มือให้มาเลยครับ ไม่มีสะดุดแนนอนครับ เดี๋ยววันหลังcapture ภาพให้ชมครับ(ตามจริงก่อนติดคุณiceบอกไว้ก่อนแล้วว่าไม่ควรแอดวานที่รอบเดินเบาเพราะจะทำให้รอบเครื่องต่ำลงเมื่อมีโลด จากไดร์ชาร์จหรือคอมแอร์ เครื่องจะสะดุดครับแล้วไม่ควรแอดวานมากกว่า6 ครับเพราะจะทำให้ห้องสูบร้อนเกินไปครับ)รอบเดินเบารถเราไม่ได้ใช้กำลังมากมายอะไรครับผมเลยแอดวาน แค่นั้น พอกดคันเร่ง ระบบจะเริ่มแอดวาน ที่จุดอื่นอยู่แล้วครับ ตามmapเลยคับ ผมแอดวานสูงสุดอยู่ที่5 ครับแอดวานแค่นี้รถก็พุ่งดีมากแล้วครับ อาจจะอธิบายไม่เข้าใจเดี๋ยวcaptureภาพน่าจะเข้าใจง่ายกว่านี้ครับ ว่าแต่จะเอาภาพลงยังไงครับ ช่วยบอกผมหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 12, 2014, 02:50:42 AM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 12, 2014, 02:50:42 AM » |
|
ALTIS 1.8 DUAL VVT-I สามารถติดได้มั้ยครับ และทำงาน100% มั้ย รบกวนด้วยครับและควรติดตัวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 03:29:52 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 03:29:52 PM » |
|
Altis ใส่สามารถทำงานได้สมบูรณืครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAP ควรติด หรือไม่ควร จำเป็น หรือไม่จำเป็น
|
ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 08:00:13 PM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 08:00:13 PM » |
|
ระยะยาว จะส่งผลเสียส่วนไหนบ้างครับ มันแตกต่างจากเราเปลี่ยนเบอร์หัวเทียนมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|