สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 07:39:00 PM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 07:39:00 PM » |
|
ด้วยความเคารพนะครับ ผมได้มีโอกาส ศึกษา ข้อมูลการติดแก๊ส จากหลายๆ เว็ป ทำให้ตอนนี้ กำลังสับสนในข้อมูลของ ค่าย ที่จะติดครับ
รบกวนช่วยแนะนำ หรือฟันธงให้หน่อยครับ พอดีคันนี้เป็นรถคันแรกครับ เพิ่งไปจองไว้
-ไทรทัน พลัส เบนซิล -ใช้วิ่งทำงาน ขายของ ติดต่อลูกค้า ไม่ค่อยได้บรรทุกหนัก วิ่งเดือนละ ประมาณ 4 พันกิโลขึ้น -มีงบประมาณ 2-3xxxx
รบกวนช่วยชี้แนะ ค่าย รุ่น ราคา ให้ด้วยครับ
ปล.ผมออกรถที่จังหวัด อุบลฯครับ
ขออีกคำถามนะครับ ตอนนี้ราคาแก๊สกำลังขยับขึ้น ขอความเห็นระหว่าง ดีเซล กับ เบนซิลติดแก๊ส ด้วยครับ ถึงความคุ้มค่าในการใช้งานครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:22:28 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:22:28 PM » |
|
ERRORS เลยเหรอครับ มาผมจะช่วยเคลียร์ เบนซินคุ้มกว่าอยู่แล้วครับ ถ้านำมาติดแก๊สใช้งาน แก๊สขึ้นก็ปล่อยมันขึ้นไปอย่าไปไส่ใจมันมากครับ โรคประสาทจะถามหา ให้คิดเสียว่าขึ้นสูงสุดตามตลาดโลกในวันนี้ก็ยังถูกกว่าน้ำมันเกินครึ่ง จับตาดูน้ำมันดีๆครับปีนี้น่าจะมีช๊อตเด็ด แก๊สขึ้นเดือนละไม่กี่สตังค์หรอกครับ แต่น้ำมัน3วันขึ้น2บาท มองหาแววจะลงยังไม่เจอเลย ผู้ใช้รถวางแผนให้ดีๆ ดีเซลยิ่งหน้ากลัวถ้าขึ้นกันจริงๆแบบเต็มพิกัด ค่ายใหนยี่ห้ออะไรค่อยๆคิด ค่อยๆตัดสินใจ ท่านมีเวลาอีกเยอะ ตอนนีควรใช้โอกาศไปทำความรู้จักพูดคุยกับอู่ที่ท่านหมายตาไว้ ดูหลายๆที่พูดคุยกันหลายๆครั้งจะลดความกังวลท่านได้ ส่วนเรื่องยี่ห้อหัวฉีด ตอนนี้ก็ใช้วิธี เปรียบเทียบราคา และการวารันตี มีข้อดีข้อเสียกันทุกยี่ห้อละครับ เข้าใจครับ คนกำลังตัดสินใจว่าจะแต่งกับใครดี สวยๆทั้งนั้นย่อมตัดสินใจลำบากเป็นธรรมดา เลือกใครยี่ห้อใหนก็ไม่ผิดหรอกครับ จะมีผิดก็ตอนเลือกร้านที่จะติดเนี่ยแหละ เลือกร้านผิดคิดจนชุดหัวฉีดพัง ฮึฮึฮึ หายเครียดยังคร๊าบคุณ nung
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:45:07 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:45:07 PM » |
|
ยี่ห้อหัวฉีดให้ท่านเลือกเอา ส่วนรูปแบบการวางถังขออนญาติแนะนำว่า การใช้ถังแค๊ปซูลขนาด58ลิตรกลมกลิ้งผอมยาว แขวนไต้ท้องแทนที่ยางอะไหล่ เป็นรูปแบบที่มิดชิด สวยงามและแข็งแรง ปลอดภัย มากที่สุด และเรายังสามารถเพิ่มเติมขนาด50ลิตรได้อีกใบในกรณีที่ไม่อยากเติมบ่อยๆ #ถังโดนัทไม่เหมาะดูแล้วเห็นชัดเจนเกินแถมเติมแก๊สได้น้อย#ถัง96ลิตรเอาไว้บนกะบะก็เกะกะการบรรทุกของ#เอาไว้แทนท่อพักไอเสียก็หาเหตุผลไม่เจอจะบอกว่าต้องการเอายางอะไหล่ไว้ มันก็มีวิธีที่จะเอายางอะไหล่ไปด้วยกันได้ แถมเสียงท่อก็เปลี่ยนไปเหมือนไม่ไช่รถใหม่ ข้อมูลเหล่านี้หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจในครั้งนี้นะครับ สบายใจได้ครับ ผมว่าสมาชิกiwebgasไม่น่ามีใครตัดสินใจผิดครับ เพราะมีข้อมูลกันครบถ้วนรอบด้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:47:39 AM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:47:39 AM » |
|
ERRORS เลยเหรอครับ มาผมจะช่วยเคลียร์ เบนซินคุ้มกว่าอยู่แล้วครับ ถ้านำมาติดแก๊สใช้งาน แก๊สขึ้นก็ปล่อยมันขึ้นไปอย่าไปไส่ใจมันมากครับ โรคประสาทจะถามหา ให้คิดเสียว่าขึ้นสูงสุดตามตลาดโลกในวันนี้ก็ยังถูกกว่าน้ำมันเกินครึ่ง จับตาดูน้ำมันดีๆครับปีนี้น่าจะมีช๊อตเด็ด แก๊สขึ้นเดือนละไม่กี่สตังค์หรอกครับ แต่น้ำมัน3วันขึ้น2บาท มองหาแววจะลงยังไม่เจอเลย ผู้ใช้รถวางแผนให้ดีๆ ดีเซลยิ่งหน้ากลัวถ้าขึ้นกันจริงๆแบบเต็มพิกัด ค่ายใหนยี่ห้ออะไรค่อยๆคิด ค่อยๆตัดสินใจ ท่านมีเวลาอีกเยอะ ตอนนีควรใช้โอกาศไปทำความรู้จักพูดคุยกับอู่ที่ท่านหมายตาไว้ ดูหลายๆที่พูดคุยกันหลายๆครั้งจะลดความกังวลท่านได้ ส่วนเรื่องยี่ห้อหัวฉีด ตอนนี้ก็ใช้วิธี เปรียบเทียบราคา และการวารันตี มีข้อดีข้อเสียกันทุกยี่ห้อละครับ เข้าใจครับ คนกำลังตัดสินใจว่าจะแต่งกับใครดี สวยๆทั้งนั้นย่อมตัดสินใจลำบากเป็นธรรมดา เลือกใครยี่ห้อใหนก็ไม่ผิดหรอกครับ จะมีผิดก็ตอนเลือกร้านที่จะติดเนี่ยแหละ เลือกร้านผิดคิดจนชุดหัวฉีดพัง ฮึฮึฮึ หายเครียดยังคร๊าบคุณ nung
ขอบคุณมากครับ ช่างกบ สำหรับคำแนะนำ อย่างว่าละครับ อ่านเจอข้อดี ข้อเสีย ก็เยอะ เจออู่วางไม่ดีมั้ง ยิ่งอ่านเจอก็เลยยิ่งคิดมากไปกันใหญ่ครับ ตอนแรกที่ตั้งใจไปออกมาติดแก๊สเนี่ย ไม่ได้คิดอะไรมากมายนะครับ แต่พอลองค้นข้อมูลต่างๆ ในเว็ปต่างๆ แล้ว ทำให้กำลังงงครับ รบกวนอีกเรื่องครับ สำหรับผม จำเป็นไหมครับ ที่ต้องติดรุ่นที่เป็น obd เห็นมีหลายค่ายเหมือนกัน หรือว่าติดแค่ตัวธรรมดาที่ไม่ใช่ obd ก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:52:43 AM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 09:52:43 AM » |
|
รบกวนอีกเรื่องครับ สำหรับผม จำเป็นไหมครับ ที่ต้องติดรุ่นที่เป็น obd เห็นมีหลายค่ายเหมือนกัน หรือว่าติดแค่ตัวธรรมดาที่ไม่ใช่ obd ก็ได้ครับ ขอบคุณมากครับ
ต้อง check ก่อนนะครับ ว่า เชื่อมต่อ ODB ได้ไหม? จะได้ไม่ต้องคิดนาน ถ้าอยาก ประหยัดค่าติดตั้ง ก็ไม่จำเป็นครับ ถ้าอยาก HiTech จะใช้ก็ได้ไม่มีปัญหา ผมว่า แบบธรรมดา ช่างที่เก่งๆ ก็ จูนให้ใช้งานได้ดีได้อยู่แล้วครับ ทาง ODB ของ AC ผู้นำเข้าแจ้งว่าจะช่วย ประหยัด LPG ได้นิดหน่อย ไม่รู้จะคุ้มกับค่าตัวที่สูงขึ้นหรือไม่นะครับ ต้องพิจารณากันดูครับ ความเห็นส่วนตัวผม รถใหม่ป้ายแดง ควรวิ่งสักพักก่อน จนพ้น Run-in เพื่อให้มั่นใจ ว่ารถวิ่งน้ำมัน จากโรงงานไม่ได้มีปัญหา ให้ชัวร์ๆ ก่อนนะครับ แล้วค่อยไปติดนะครับ ทนรอหน่อยนะครับ เพราะไปติดแล้ว ศูนย์ฺ ก็ไม่รับประกันเครื่องแล้วนะครับ รอมี promotion ค่อยติดก็ได้นะ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5183.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 11:13:17 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 11:13:17 AM » |
|
ถ้าเป็นรถใช้งานหนัก วิ่งเยอะ หัวฉีดยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ ทน จะมี obd หรือ ไม่มี อยู่ที่งบค่าติดตั้ง แต่ " ติดแก๊ส เลือกอู่ผิด คิดซักนิดก่อนรถพัง" เป็นความสำคัญกว่า ยี่ห้อ เจ้ารับประกันอุปกรณ์ได้นาน ค่าอะไหล่บำรุงรักษาไม่แพงจนเกินไป ดูยี่ห้อนั้นก่อน เพราะเราใช้รถเยอะกว่าทั่วไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 12:37:21 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 12:37:21 PM » |
|
รถรุ่นนี้มีระบบOBD เป็น CAN STD.500 เชื่อมต่อกับทุกยี่ห้อได้100%และทำงานร่วมกันได้อย่างดี อันนี้ไม้ต้องกังวล จำเป็นไม๊? ได้ก็ดี ไม่มีก็ไม่ไช่ปัญหา ความสำคัญอยู่ที่ควรจัดหม้อต้มรออย่างน้อยที่200hp.ขึ้น ความเข้าอกเข้าใจระหว่างผู้ทำและผู้ใช้ เป็นสิ่งสำคัญเพราะต้องดูแลกันนาน จะเอาแบบใช้งานนานๆยันลูกบวชมันก็ต้องเลือกเฟ้นกันพอสมควร ยินดีครับ ที่มีส่วนในการนำเสนอข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 06:38:40 PM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 06:38:40 PM » |
|
ต้อง check ก่อนนะครับ ว่า เชื่อมต่อ ODB ได้ไหม? จะได้ไม่ต้องคิดนาน ถ้าอยาก ประหยัดค่าติดตั้ง ก็ไม่จำเป็นครับ ถ้าอยาก HiTech จะใช้ก็ได้ไม่มีปัญหา ผมว่า แบบธรรมดา ช่างที่เก่งๆ ก็ จูนให้ใช้งานได้ดีได้อยู่แล้วครับ ทาง ODB ของ AC ผู้นำเข้าแจ้งว่าจะช่วย ประหยัด LPG ได้นิดหน่อย ไม่รู้จะคุ้มกับค่าตัวที่สูงขึ้นหรือไม่นะครับ ต้องพิจารณากันดูครับ ความเห็นส่วนตัวผม รถใหม่ป้ายแดง ควรวิ่งสักพักก่อน จนพ้น Run-in เพื่อให้มั่นใจ ว่ารถวิ่งน้ำมัน จากโรงงานไม่ได้มีปัญหา ให้ชัวร์ๆ ก่อนนะครับ แล้วค่อยไปติดนะครับ ทนรอหน่อยนะครับ เพราะไปติดแล้ว ศูนย์ฺ ก็ไม่รับประกันเครื่องแล้วนะครับ รอมี promotion ค่อยติดก็ได้นะ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5183.0ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ เรื่อง รัน-อิน ตอนแรกตั้งใจว่าจะออกจาก ศูนย์แล้ววิ่งไปติดแก๊สเลย ดีที่พี่ โอจัง แนะทางไว้ก่อน ขอบคุณครับ ส่วนเรื่องของการติดระบบ obd หรือไม่นั้นตามที่ พี่โอจัง ว่าไว้ แสดงว่าถ้า เจอช่างที่เก่ง ก็ไม่จำเป็นก็ได้ (เฮ่อ แล้วผมจะได้ช่างเก่งๆหรือเปล่านี่ครับ) แต่ถ้าเอาแบบสบายใจ ติดระบบ obd ไว้ ก็น่าจะได้เรื่องของความหนา-บาง ของแก๊ส ตามที่เราต้องการตามการขับขี่ได้เลย เพราะระบบจะช่วยปรับอัติโนมัติ ในเรื่องนี้ (ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ ) ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้่นระหว่าง ตัวรุ่นเดิม กับรุ่นที่มี obd นั้น ผมมองว่าถ้าระบบใหม่นั้นสามารถที่จะทำให้ผู้ใช้อย่างผม สบายใจเรื่องของการจูนแก๊ส ที่อาจจะเจอ หนา -บาง เกินไป ผมก็คิดว่าน่าจะลองคบกับ ระบบ obd นี้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 06:41:37 PM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 06:41:37 PM » |
|
ถ้าเป็นรถใช้งานหนัก วิ่งเยอะ หัวฉีดยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ ทน จะมี obd หรือ ไม่มี อยู่ที่งบค่าติดตั้ง แต่ " ติดแก๊ส เลือกอู่ผิด คิดซักนิดก่อนรถพัง" เป็นความสำคัญกว่า ยี่ห้อ เจ้ารับประกันอุปกรณ์ได้นาน ค่าอะไหล่บำรุงรักษาไม่แพงจนเกินไป ดูยี่ห้อนั้นก่อน เพราะเราใช้รถเยอะกว่าทั่วไป
นี่ละครับที่กำลังกลัวครับ กลัวจะเจอช่างที่....... เฮ่อ ยิ่งผมใช้รถต่อเดือนเยอะด้วย ยิ่งกลัวครับ กลัวมีปัญหาที ต้องขับไปจอดซ่อมที ส่วนเรื่องการรับประกัน ผมเห็นว่าหลายๆค่ายก็ให้การรับประกันที่ใกล้เคียงกันหรือเปล่าครับ ส่วนเรื่องค่าอะไหล่ และการบำรุงรักษานั้น ไม่ทราบว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนไหน อีกบ้างครับ รบกวนช่วยชี้แนะเป็นแนวทางให้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 06:45:14 PM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 06:45:14 PM » |
|
รถรุ่นนี้มีระบบOBD เป็น CAN STD.500 เชื่อมต่อกับทุกยี่ห้อได้100%และทำงานร่วมกันได้อย่างดี อันนี้ไม้ต้องกังวล จำเป็นไม๊? ได้ก็ดี ไม่มีก็ไม่ไช่ปัญหา ความสำคัญอยู่ที่ควรจัดหม้อต้มรออย่างน้อยที่200hp.ขึ้น ความเข้าอกเข้าใจระหว่างผู้ทำและผู้ใช้ เป็นสิ่งสำคัญเพราะต้องดูแลกันนาน จะเอาแบบใช้งานนานๆยันลูกบวชมันก็ต้องเลือกเฟ้นกันพอสมควร ยินดีครับ ที่มีส่วนในการนำเสนอข้อมูล
แล้วในชุดที่เขาจัดมาให้ในแต่ละค่ายละครับ นอกจากต้องดูเรื่องของหม้อต้มแล้ว ควรที่จะคำนึงถึงเรื่องอื่นๆ ใดบ้างครับ ด้วยที่ว่าผมค่อยข้างที่จะใช้รถหนักในแต่ละเดือน นะครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:20:54 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:20:54 PM » |
|
โบราณว่า ยิ่งกลัวยิ่งเจอ จะใช้แก๊สควรตัดความกลัว ความกังวลออกไปเสียบ้าง แล้วไปเพิ่มความระมัดระวังในการใช้งานแทน เวลาเสียไปเท่ากัน ทำใจให้สบายดีกว่าครับ ใจหาญๆเข้าไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:58:38 PM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:58:38 PM » |
|
โบราณว่า ยิ่งกลัวยิ่งเจอ จะใช้แก๊สควรตัดความกลัว ความกังวลออกไปเสียบ้าง แล้วไปเพิ่มความระมัดระวังในการใช้งานแทน เวลาเสียไปเท่ากัน ทำใจให้สบายดีกว่าครับ ใจหาญๆเข้าไว้
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ จริงๆ ก็คือ กำลังสับสนกับข้อมูลนะครับ ไม่รู้ว่าจะเลือกอะไร ค่ายไหน แบบไหน หรืออู่ที่ไหนให้ตัวเองดี แต่ที่แน่ๆ ก็คือตัดสินใจที่จะใช้แก๊สร่วม แล้วครับ เพียงแต่ยังคงต้องการคำแนะนำ จากพี่ๆ เรื่องรายละเอียดการของการติดตั้งนะครับ และกำลังศึกษาข้อมูลไปด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 10:28:29 AM
|
ojung เด็กหัดจูน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 10:28:29 AM » |
|
ส่วนเรื่องของการติดระบบ obd หรือไม่นั้นตามที่ พี่โอจัง ว่าไว้ แสดงว่าถ้า เจอช่างที่เก่ง ก็ไม่จำเป็นก็ได้ (เฮ่อ แล้วผมจะได้ช่างเก่งๆหรือเปล่านี่ครับ) แต่ถ้าเอาแบบสบายใจ ติดระบบ obd ไว้ ก็น่าจะได้เรื่องของความหนา-บาง ของแก๊ส ตามที่เราต้องการตามการขับขี่ได้เลย เพราะระบบจะช่วยปรับอัตโนมัติ ในเรื่องนี้ (ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ )
จากประสพการณ์จากท่านอื่นๆ ที่เจอมานะครับ ในส่วนของ OBD2 เป็นแค่ส่วนเสริมย่อย คอยปรับช่วยในระบบแก๊ส เท่านั้น ถ้าคุณเจออู่ที่ทำได้ไม่ถึงมาตรฐาน เบื้องต้นนะครับ ตั้งแต่ติดตั้ง เช่น วางหัวฉีดไม่เหมาะสม ตัดต่อท่อน้ำหม้อต้มไม่ถูกต้อง ปัญหาจะตามมา ไม่ใช่น้อยๆเลยครับ ซึ่งแม้ว่ากล่องจะมีการเชื่อมต่อ OBD2 ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้ครับ เมื่อต้นทาง ตั้งแต่หม้อต้ม หัวฉีด ทำงานไม่ประสานกันแล้ว ต่อให้กล่องฉลาดแค่ไหน ก็ไปไม่รอด
มีหลายเคส ให้ดูจากงานที่คุณ แมวหมู ได้แก้ไข แล้วเอามาให้เราได้ดู เป็นกรณีศึกษาครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5196.0
เป็นประโยชน์มากครับ เพราะมีภาพ ก่อน และ หลัง คุณลองกลับไปดู ให้หมดได้จะดีครับ เมื่อรู้ว่า ทำแบบไหน "ไม่ถูก" และทำแบบไหน "ถูก" แล้ว
แล้วก็ถึงเวลาไปเยี่ยมชม งานติดตั้ง ที่อู่ที่คุณหมายตาไว้ครับ ไปดู เลยครับไม่ต้องเกรงใจ ไปถาม ราคา ก่อนตัดสินใจ แล้ว ดูงานที่ออกมา ถ้าเขาห้ามคุณดู ก็ข้ามไปอู่อื่นได้เลยครับ ทำเป็นกิจกรรมยามว่างระหว่าง รอ Run-in รถครับ
ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้่นระหว่าง ตัวรุ่นเดิม กับรุ่นที่มี obd นั้น ผมมองว่าถ้าระบบใหม่นั้นสามารถที่จะทำให้ผู้ใช้อย่างผม สบายใจเรื่องของการจูนแก๊ส ที่อาจจะเจอ หนา -บาง เกินไป ผมก็คิดว่าน่าจะลองคบกับ ระบบ obd นี้ดูครับ การที่กล่องมีการเชื่อมต่อ OBD2 นั้นไม่ได้หมายความว่า ติดตั้งเสร็จแล้วไม่ต้องจูนนะครับ ค่าเริ่มต้นก็ต้องจูนให้เนียนเหมือน ไม่มี OBD2 อยู่ดีครับ แล้วเมื่อมั่นใจว่า ค่าที่จูนไว้สมบูรณ์แล้ว ก็เปิดการทำงานของ การเชื่อมต่อ OBD2 ครับ แล้ว กล่องก็จะอ่านค่าจากการเชื่อมต่อ OBD2 เพื่อคงการฉีดจ่ายเชื่้อเพลิงอย่างเหมาะสมต่อไป สูตรมาแบบนี้ครับ
ไว้ถ้ามีเวลา ผมอาจจะลอง ทำ Auto-Tune แล้วก็ เปิด การเชื่อมต่อ OBD2 เลย โดยไม่จูนละเอียด ดูนะครับ ยังไม่เคยลอง แต่บางที่ กลับทำให้ลูกค้าแค่ Auto-Tune ครับ (ต้องรอให้ งานเข้า ก่อนแล้วค่อยแก้)
สรุปครับ: งานการติดตั้งโดยรวมสำคัญสุดครับ, รองลงมาคือการใส่ใจที่จะให้เวลา่กับการ Tune ด้วย, สุดท้ายขาดไม่ได้ ผู้ใช้ ก็ควรเข้าใจ สิ่งที่คุณกำลังเลือกติดตั้งและดัดแปลง
คุณออกรถ ที่อุบล นะครับ คงต้องดู อู่จากหลายๆ ที่ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงด้วยครับ ถ้าช่างงานดี ไกล หน่อย แต่..ติดเสร็จใช้แล้ว ok เช๊คครั้งที่2 ที่ระยะ 2000-3000 โล แล้ว งานจบ ผมว่า ดีกว่า อู่ใกล้ ที่ดัน..ติดเสร็จใช้แล้ว ไม่ ok แก้ 2 ครั้งก็แล้ว 3 ครั้งก็แล้ว งานไม่จบนะครับ ผมไม่เชียร์ให้มาติด กทม. หรอกครับ ยอดฝีมือ มีอยู่ทั่วประเทศครับ เล่น web ไม่ค่อยจะเป็นกันซะด้วยสิ คุณ จะหาเจอหรือไม่ เท่านั้นแหละครับ คงต้องฝึกดูงานติดตั้งให้เป็นอะครับ ยืดยาว ขออภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 09:36:11 PM
|
nung
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 09:36:11 PM » |
|
คุณออกรถ ที่อุบล นะครับ คงต้องดู อู่จากหลายๆ ที่ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงด้วยครับ ถ้าช่างงานดี ไกล หน่อย แต่..ติดเสร็จใช้แล้ว ok เช๊คครั้งที่2 ที่ระยะ 2000-3000 โล แล้ว งานจบ ผมว่า ดีกว่า อู่ใกล้ ที่ดัน..ติดเสร็จใช้แล้ว ไม่ ok แก้ 2 ครั้งก็แล้ว 3 ครั้งก็แล้ว งานไม่จบนะครับ
ผมไม่เชียร์ให้มาติด กทม. หรอกครับ ยอดฝีมือ มีอยู่ทั่วประเทศครับ เล่น web ไม่ค่อยจะเป็นกันซะด้วยสิ คุณ จะหาเจอหรือไม่ เท่านั้นแหละครับ คงต้องฝึกดูงานติดตั้งให้เป็นอะครับ
ยืดยาว ขออภัยครับ
ขอบคุณอย่างสูงครับ สำหรับข้อมูลที่ได้แนะนำมา เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับผมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สับสนข้อมูลครับ รบกวนพี่ๆ ที่ติดแก๊ส lpg แล้วแนะนำด้วยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 10:30:02 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 10:30:02 PM » |
|
วันใหนว่างๆลองคุยคนนีดูนะครับ อยู่101 ไม่ใกล้ไม่ไกล 089 8406622 ชื่อ คุณ นุ โชคดีการช่าง หรือ 089 8459761 ชื่อ คุณแจ้ อยู่อุบลผมจำชื่อร้านไม่ได้ ทั้ง2ท่าน ทำแก๊สมานาน ความรอบรู้และฝีมือคงจะพอเชื่อถือกันได้ ส่วนราคาผมนะไม่รู้ ว่าใครเป็นยังไง คุณNUNG ติดที่ใหนผมไม่เกี่ยว แต่ถ้าอยากหาคนคุยเรื่องแก๊สด้วยแบบแน่นๆ ใกล้ๆ ก็ลองคุยดู เผื่อถูกชะตากัน ผมมันประเภท ปากว่าไม่ แต่ใจคิด ครับ คิดให้ลูกค้ามาติดกับผมเยอะๆและมีรถมาจูนน้อยๆ โอมห์จงมา ฮ่าๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|