การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 11:35:00 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 11:35:00 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:23:45 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:23:45 PM » |
|
ตั้งแต่ติดแก๊สมาพอตอนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทน้ำมันวิ่งไปแล้วตัดเข้าแก๊ส วิ่งไปประมาณ 50ม.หรือ1 กม.แล้วจอดดับเครื่อง5-10นาที แล้วมาสตาร์ทน้ำมันใหม่ รอบจะตกเกือบดับแต่ไม่ดับ สะอึก และก็ปกติ เป็นแบบนี้ทุกครั้งดังที่กล่าวมา จะเป็นทั้งดับด้วยน้ำมันและดับด้วยแก๊ส เติมโซฮอ95ตลอด และตัดปั๊มติ๊กตอนติดตั้งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:41:13 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 12:41:13 PM » |
|
หัวฉีดแก๊ส อาจจะมีการรั่วซึม ในปริมาณเล็กน้อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:05:24 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:05:24 PM » |
|
ถ้าใช้ต่อไปสักพักจะมีผลเสียยังไงบ้าง จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่หรือเปลี่ยนอะไหล่ และปรับแต่งส่วนไหนได้บ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:32:57 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:32:57 PM » |
|
วิธีเช็คว่าหัวฉีดไหนรั่วต้องทำยังไง ปัจจุบันวิ่งแก๊สปกติดีมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 06:27:13 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2013, 06:27:13 PM » |
|
อาจจะเป็นเพราะ Ltft ของระบบเครื่องยนต์อ่านผิดก็เป็นไปได้ครับ เพราะตอนสตาทย์จะเอา Ltft ไปใช้ในการช่วยให้สตาทติดง่ายครับ ตอนนี้อาการดีขึ้นไหมครับหลังจากจูนใหม่ ลองอีกทีนึงนะครับ ส่วนถ้าหัวฉีดมีการรั่วซึมเพราะปิดไม่สนิท จะเห็นในโปรแกรมเลยครับว่าแรงดันค่อยๆลดลงตอนที่เราตัดจากแกสกลับมาน้ำมันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 12:10:48 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 12:10:48 PM » |
|
หลังจากจูนใหม่ วิ่งดีทุกโหลดเครื่องยนต์ครับ ส่วนถ้าหัวฉีดมีการรั่วซึมเพราะปิดไม่สนิท จะเห็นในโปรแกรม ว่าแรงดันค่อยๆลดลงตอนที่เราตัดจากแกสกลับมาน้ำมัน (ดูแรงดันหม้อต้มหรือหัวฉีดครับ ดูตรงไหน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 02:26:03 PM
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 05:01:48 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2013, 05:01:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:07:26 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2013, 12:07:26 PM » |
|
เครื่อง 4 สูบยังไม่เห็นผลชัดมากครับแต่ตามหลักการแรงดันที่ปลายรางอาจจะต่ำกว่าเล็กน้อยครับ แต่รางน้ำมันของรถเองยังมาแค่ข้างเดียวครับ แต่ถ้ารถที่ต้องการอัตราการไหลเยอะๆมากๆ อาจจะจำเป็นเห็นผลมากกว่าครับ ถ้ามีพื้นที่และอุปกรณ์ ทำได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 06:02:14 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 06:02:14 PM » |
|
เข้าใจล่ะครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 02:33:15 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 02:33:15 PM » |
|
ตอนวิ่งน้ำมันช่วง100-130 กม/ชม ค่า LTFT B1 จะค้างที่3.9 เราเอาค่า 3.9 มาใส่ช่อง Desired resultant correction B1 =4 ใช่หรือไม่ครับ (ตามคุณ ice แนะนำ) ตอนนี้แก๊สจะจ่ายหนามากขึ้น ความคลาดเคลื่อนอยู่ที่+-10% ครับ แต่รถวิ่งดีมาก ถ้าปรับค่ามากหรือน้อยกว่า 4 จะมีผลอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 03:16:28 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 03:16:28 PM » |
|
ช่อง Adaptation active ต้องติ้ก/ Yes ด้วยใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:48:01 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: มีนาคม 02, 2013, 10:48:01 PM » |
|
ตอนนี้ติ๊ก adaptive ยังเอ่ย ขอดูกราฟหน่อยครับ ก่อนติ๊กนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การจูนแก็สระบบ obd รถ new altis 1.8e
|
ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 12:28:52 PM
|
adirek
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มีนาคม 04, 2013, 12:28:52 PM » |
|
กด adaptive แล้วครับ ตอนนี้ปรับ Desired resultant correction B1 =6 แล้วลองวิ่งมาสักพักแล้วได้กราฟมาแบบนี้ ถือว่าดีหรือยัง แต่รถวิ่งเนียนดีปกติ ตอนปรับ Desired resultant correction B1 =4 แก๊สหนามาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|