easy jet
|
ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 07, 2010, 07:10:11 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 07, 2010, 07:10:11 PM » |
|
สายจูนผมเพิ่งพังไปเมื่อ2อาทิตย์ก่อนนี้เอง เดี๋ยวหลุดๆ ตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 03:43:45 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2010, 03:43:45 PM » |
|
วิ่งอยู่ดีๆ เครื่องดันดับไปเฉยๆ ไม่ทราบสาเหตุ และไม่มีเหตุเตือนล่วงหน้า สตาร์ตก็ติด เข้า mode แก็สแล้วเครื่องสั่น ใช้แก๊สวิ่งได้สัก 2-300 ม. ก็ดับอีก เปิดดู หัวเทียน ดำเหมือนหัวเทียนบอด แต่สลับไปใส่สูบอื่นใช้ได้ปกติ หันมาดูคอยล์ หลักการตรวจสอบทั่วไปก็น่าจะเสียแต่เอาไปใส่สูบอื่นทำงาน แต่ถ้าลงที่สูบ 3 ไม่ทำงานทั้ง หัวเทียน และ คอยล์ เกิดอะไรขึ้นครับ ใช้น้ำมันไม่สั่น แต่ใช้แก๊สสั่น เกิดอาการทำงานไม่เต็ม 6 สั่นทันที ท่านผู้รู้ช่วย วิเคนาะห์หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ จึงตัดสินใจเปลี่ยน ignition coil ไป 1 ตัว แล้วสตาร์ทด้วยน้ำมันเครื่องทำงานปกติ ไม่สั่น แต่ถึงจังหวะสับเป็นแก๊ส เครื่องสั่นทันที วิ่งด้วยแก๊สเร่งไม่ขึ้น วิ่งไปสัก 10 วินาที เริมทำท่าเหมือนจะดับ แต่ก่อนดับกระตุก ค่อนข้างแรงนะ บางครั้งทำท่าเหมือนจะดี แต่พอเบารอเลี้ยวดับไปเฉยเลย
เริ่มจาก start ถ้าหาก start โดยไม่ปิดไฟ ที่ switch เพื่อยกเลิกแก๊ส เครื่องจะสั่น แต่ถ้าปิดไฟที่ switch แล้ว start ด้วยน้ำมันเครื่องจะทำงานปกติ แต่ถ้าเปลื่่ยนเป็นแก๊สเมื่อใดก็จะสั่นอีก มันเกิดอะไรขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 03:57:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2010, 03:57:02 PM » |
|
พี่ ph เช็คคอยล์ สรุปว่าตอนนี้ทำงานครบทุกตัว สายหัวเทียนไฟวิ่งไปปกติครบทุกสูบดี ไม่มีไฟกระโดดมาๆ หายใช่มั้ยครับ จะได้ตัดประเด็นเรื่องระบบไฟออกไป ตานี้มาเรื่อง start โดยไม่ปิดไฟ ที่ switch เพื่อยกเลิกแก๊ส เครื่องจะสั่น แต่ถ้าปิดไฟที่ switch แล้ว start ด้วยน้ำมันเครื่องจะทำงานปกติ แต่ถ้าเปลื่่ยนเป็นแก๊สเมื่อใดก็จะสั่นอีก อาการขอเดาว่าคล้ายๆ มีแก๊สจ่ายไปผสมกับน้ำมัน ตามที่เคยตอบไปแล้ว แต่สูบไหนล่ะที่มีปัญหา งั้นลองแบบนี้ start โดยไม่ปิดไฟ switch เพื่อยกเลิกแก๊ส (ให้อยู่โหมดออโต้) ยังเดินเครื่องด้วยน้ำมัน ปลดปลั๊กไฟหัวฉีดแก๊ส ไล่ที่ล่ะสูบว่าเครื่องเดินนิ่งมั้ย แต่มันก็มาเจออาการที่เข้าแก๊สแล้วสั่นอีก ถึงขนาดมีดับ จะไม่ติดขัดอะไรงานนี้เป็นผมจะเข้าไปปรึกษาพี่แมวหมูให้เช็คอุปกรณ์แก๊สทั้งระบบ จะดีกว่ามั้ยครับพี่ ph เพราะไม่อยากคิดว่าหัวฉีดเสียไปก่อนได้ตรวจสอบจริงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 12:30:42 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 12:30:42 PM » |
|
ข้อมูลเพิ่มเติม ถอดหัวเทียนสูบ 3 แม้ช่วงสั้นๆจะสับเป็นแก๊สเพื่อทดสอบ หัวเทียนก็ยังเปียก แทนที่จะแห้งเหมือนสูบอื่น ช่วยฟันธงให้หน่อยครับ ว่า ecu หรือ หัวฉีดแก๊สไป เสียดายที่อยู่ต่างจังหวัดก็เลยต้องหาข้อมูลโดยวิธีนี้ครับ กันโดน-หัวแบะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 03:09:35 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 03:09:35 PM » |
|
ข้อมูลเพิ่มเติม ถอดหัวเทียนสูบ 3 แม้ช่วงสั้นๆจะสับเป็นแก๊สเพื่อทดสอบ หัวเทียนก็ยังเปียก แทนที่จะแห้งเหมือนสูบอื่น ช่วยฟันธงให้หน่อยครับ ว่า ecu หรือ หัวฉีดแก๊สไป เสียดายที่อยู่ต่างจังหวัดก็เลยต้องหาข้อมูลโดยวิธีนี้ครับ กันโดน-หัวแบะ
หัวเทียนสูบ 3 เปียก มีน้ำมันเครื่องรั่วไปจับ เพราะซีลยางหมดสภาพหรือป่าว ปล.พี่ ph อยู่จว.ไหนหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 06:13:34 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 06:13:34 PM » |
|
ถ้าใช้น้ำมันนิ่ง กดสวิทช์เข้า mode แก๊สสั่น (แม้สวิทช์ค้าง mode แก๊สไว้ ขณะสตาร์ทเครื่องติดก็สั่นแล้ว) วันนี้เจอ ที่สูบ 5 ด้วย แต่เปียกน้อยกว่า ระบบจุดระเบิดเริ่มจาก 1-5-3-6-2-4 ถ้าหัวเทียนบอด เขย่า(สั่น)ทั้งน้ำมันและแก๊สใช่ไม๊ คือตอนนี้ยังข้อสรุปอยู่ไม่กล้าดุ่ยๆเข้าร้านแก๊สกลัวโดนฟัน-แบะ เดี๋ยวพวกเลยเปลื่ยนเป็นว่าเล่นตามจ่ายไม่ไหวครับ อยู่ อุดรธานีครับ ดูสภาพหัวเทียนของสููบดังกล่าว เหมือนไม่ได้มีการจุดระเบิดด้วยแก๊สจึงมีสภาพเปียกด้วย น้ำมันเบนซีน นะครับ (ไม่ใช่น้ำมันหล่อลื่นครับ ช่างที่อู่เครื่องว่า) หมายถึงแก๊สไม่เข้าไปเพื่อให้เกิดการจุดระเบิด(สันดาปด้วยแก๊ส)-(ใช้น้ำมันนิ่งสนิทเครื่องปกติก็เลยงง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2010, 10:34:09 AM
|
|
easy jet
|
ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 09:12:38 AM
|
|
easy jet
|
ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 09:28:01 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 09:28:01 AM » |
|
ระหว่าง Bosch (f7ldcr) กับ N G K (bkr6ek) ตัวใหนให้ควมร้อนน้อยกว่า ถ้าเป็นรถยนต์ใช้แก๊ส ช่วยเลือกหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 07:41:08 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 07:41:08 PM » |
|
สมมุติ ถ้า ecu เสีย เราจะรู้ได้อย่างไร มีอะไรที่สังเกตุ แก้เรื่องขายึด fuse ไม่แน่นแล้วไม่ดีขึ้น วิ่ง ๆ ไป ฟอดเหมือนเดิม แล้วรอบเครื่องมีการสวิง ขึ้น-ลง ทำท่าเหมือนจะดับ บางครั้งดับไปเลยก็มี ไปหาร้านติดแก๊ส แค่ให้ดูและวิเคราะห์ผมก็หนาวแล้ว โทรไปถามหลายที่ แล้วคุยปัญหาที่เกิด เหมือนเขาไม่คุ้นกับ autronic กับ easy jet
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
easy jet
|
ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 08:18:53 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2010, 08:18:53 PM » |
|
โทรหาผมดีกว่าครับ สาเหตุมันมาได้เยอะแยะมากมาย ลองโทรมาคุยดูก่อนเผื่อจะข้ามอะไรไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|