ครับพี่ ผมยังว่ามันแปลกๆเวลาวิ่ง ก็ยังสู้น้ำมันไม่ได้ รถ ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 ตอนเก็บกราฟน้ำมัน ก็ลองทำแบบที่พี่ๆว่ากันไว้ในกระทู้บนๆอ่าครับ แล้วผมจะไปไงต่อดี เริ่มไม่มั่นใจแร่ะ กลัวหลงทาง และสุดท้ายพัง
มาถูกทางแล้วครับ แต่มีที่ต้องปรับให้เป็นไปตามมาตรฐานนิดหน่อยครับ
รถเป็นเกียร์ MT หรือ AT ครับ
ลดแรงดันหม้อต้มลง จาก 120 kPa อาจจะเหลือสัก 110-115 kPa
เพื่อให้ค่า Correction (ms) อยู่ในช่วง 0.5-1.5 (ms)
กราฟน้ำมัน ดูแล้วช่วงกลางที่กราฟมันห้อยนิดๆ น่าจะช่วงเปลี่ยนเกียร์ 1-3 เหยียบเบาไปนิด
ลองเหยียบคันเร่งหนักอีกนิดให้เปลี่ยนเกียร์ที่ 3000+ rpm
ส่วน Auto adaptation ตั้งให้ทำงานช่วง 5-6 ms ขึ้นไปครับ
ก่อน Autotune ปิดฟังก์ชั่น ฉีดเสริม ปรับกราฟ+ตารางให้เป็น 0 ก่อนด้วยนะครับ
ที่เหลือปรับอีกนิดหน่อยก็ขับสนุกกว่าน้ำมันแน่นอนครับ
-ทริก คือ ช่วงออกตัวกราฟ 1-5 ms ปรับให้โด่งหรือหนากว่าน้ำมันนิดๆ ช่วยให้ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเยอะ
โดยเฉพาะเกียร์ AT ยิ่งเหยียบคันเร่งเยอะช่วงออกตัว องศาจุดระเบิดจะยิ่งลด เป็นเหตุให้ทำไม แก๊สวิ่งอืดกว่าน้ำมัน
กราฟแนวนอนควรปรับให้สมูทครับ โค้งเรียบพริ้ว... รถผมปรับตามนี้ขับแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมัน ครับ