มาลองวิ่งใหม่ตอนแรกเส้นกราฟทับกันพอดี วิ่งสักพักได้เส้นกราฟบางใหม่
จึงจูนใหม่ได้ค่าใหม่และแรงดันหม้อต้มก็เปลี่ยนด้วย ของใหม่เป็น1050 ดูเหมือนจะนิ่ง แต่พอจะจอดรถดูแรงดันขยับเป็น1080 เกี่ยวไหม
ปัจจุบันค่าเวลาอยู่ประมานนี้ เวลา(น้ำมัน) 2.64 ms 2%สีแดง
เวลา(แก๊ส) 3.75 ms 3%สีเขียว
ถ้ายกแรงดันสูงขึ้นมีผลทำให้ค่า เวลา(น้ำมัน) 2.64 ms 2%สีแดง
เวลา(แก๊ส) 2.79 ms 2%สีเขียว
มันอยู่ใกล้กันมากๆมีผลอะไรไหมครับ
แรงดันมันขยับได้อยู่แล้วครับนิดหน่อยไม่เป็นไร
ส่วนเส้นกราฟทับไม่ทับนี้ผมบอกตรงๆนะครับ ดูไปก็เท่านั้นครับ ขับโหลดต่างกันเส้นก็เปลี่ยนแล้วครับ
ไม่เชื่อลอง ขับรอบปกติ ไล่คันเร่งปกติ กับลองกระแทกมิด เส้นไปคนละเรื่องกันเลย
หรือไม่ก็ลอง จอดเดินเบา สักพักขับออกไปรถรอบลอยๆ แล้วแค่แตะๆคันเร่ง ช่วงเส้นmsที่ยกเท่ากันแต่รอบต่างกัน มันก็พอทไปคนละเส้นครับ
สรุปง่ายๆคือ
เส้นแก๊สมันพอทออกมานั้นมันเห็นแต่รอบและ MS หัวฉีดที่เปิด
แต่เวลาตาราง มันคือ มันมีโหลด และรอบ และ MS
ไม่รู้ผมอธิบายเข้าใจไหมครับ ถ้าไม่เข้าใจ Fobos ถ้าจำไม่ผิดมันมีตาราง 2Dกับ3Dด้วย ลองกดดูน่าจะเก็ต
ส่วนมันเกี่ยวยังไงคือ ผมจะบอกว่า เส้นที่มันพอทมันดูได้แค่คร่าวๆ เท่านั้น ต่อให้เส้นทับกันแต่ขนาดรูหัวฉีดแรงดันและต่ำแหน่งเจาะ ไม่เหมาะกัน เส้นอยู่สูงหรือต่ำกว่าอาจจะดีกว่าก็ได้
---------------------------------
ผมก็ว่าตอนนี้ น่าจะจูนบางครับ ดูตัวคูณมันต่ำมากในช่วงตั้งแต่ 6 ms ที่จริงมันน่าจะสูงกว่านี้ เพราะเดินเบาก็ 1.2 แล้ว แต่ช่วง open loop แค่ 1.3 เองน่าจะบางไปเยอะอะครับ ลองเซียน Fobos อีกทีครับ ผมก็ไม่ได้ใช้ Fobos ซะด้วยซิ
Open loop รถ ส่วนใหญ่จะ 9 MSขึ้นไปครับโดยปกติจะ11 Upด้วยซ้ำไป
แล้วรถปกติจะไม่เข้า Openloop จนกว่าจะกระแทกคันเร่ง เกิน70 เปอเซนขึ้นไป รอบที่เท่าไหร่อันนี้แล้วแต่รถด้วย อย่างรถผมเอง 70เปอเซน ที่ตั้งแต่2500รอบ 14MS
ถ้ายาริส ราวๆ3-4000รอบ 70%(ประมาณนะ) 14MS เหมือนกัน เพราะยาริสเป็นออโต้ เวลากระแทกคันเร่งลงไปมันเลยคิกดาวไปในตัวรอบที่ติด openloop เลยสูง เช่นเดียวกับโตโยต้ารุ่นอื่นๆ
เดี่ยวว่างๆ ผมจะถ่ายช่วง Openloop ให้ดูว่ามันชดเชยหรือไม่อย่างไร
ปล.ทั้งหมดนี้เป็นความเข้าใจส่วนตัวล้วนๆจากที่เล่นมาหลายขนาดนะครับอาจจะผิดจะถูกแย้งได้เลยครับ