ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 03:37:18 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 03:37:18 PM » |
|
ตอบแบบสรุปนะครับ 1. เครื่องยนต์รุ่น 1.6 dual vvt-i ระบบเกียร์ คลัทซ์เปียก 4 speed ตาน้ำ หลังเครื่องยนต์ 2 จุด ยังว่างนำมาใช้ในการติดตั้งแก๊สได้ครับ 2. เครื่องยนต์รุ่น 1.8 dual vvt-i ระบบเกียร์ cvt 7 speed ตาน้ำหลังเครื่องยนต์ 2 จุดไม่ว่างแล้ว ถูกใช้ในการนำน้ำร้อนไปป้อน เลี้ยงให้กับ ออยคูลเลอร์ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์cvt หากนำไปพ่วง เลี้ยงหม้อต้มด้วย เสี่ยงทำให้การระบายความร้อนให้กับน้ำมันเกียร์ แย่ลงกว่าเดิม อาจทำให้เกียร์ชำรุดเร็วขึ้นได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:02:23 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:02:23 AM » |
|
เรื่องทาางน้ำหล่อเย็นที่ต้องผ่านหม้อต้มนั้นถ้าน้ำหล่อเย็นหมุนวนปกติ มันก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ รถผมก็ตัดก่อนเข้าออยคูเลอร์เกียร์ใช้มาเกือบ30000kmก็ไม่เป็นอะไร
เรื่องเกียร์ccvtให้ตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมnew cityกับnew jazzทำไมไม่ใช้ระบบccvt แต่กลับมาใช้ในbrioแทนทั้งที่hondaใช้ระบบเกียร์ccvtเป็นจุดขายในcity dsi
เรื่องเกียร์จะพังเร็วช้าขึ้นอยู่ที่ทางบริษัทออกแบบมาเหมาะกับรถหรือไม่ และผู้ใช้งานใช้งานถูกประเภทหรือไม่ ส่วนเรื่องไปตัดต่อท่อน้ำตรงนั้นแล้วเกียร์พังมันก็ต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนและมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ ที่ยอมรับได้ ไม่ใช่พังแล้วบอกว่าติดแก๊สมาไม่เคลมให้อันนี้สามารถฟ้อง ที่ สคบได้ครับ ผมผ่านงานเคมกับบริษัทรถยนต์มาหลายค่าย ส่วนใหญ่เงื่นไขไม่แตกต่างกันเท่าไหร่หรอดครับ
ชอบคำตอบของพี่โจ้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:24:32 AM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 11:24:32 AM » |
|
น้าๆทั้งหลายได้ดูทีวี ข่าว อัลติสปะฮะ ช่องไทยพีบีเอส วันที่ 23 มกราคม รายการสถานีประชาชน ที่2คันนั้นมีปัญหา ผมละกลัวจริงๆ กลัวแจ๊คพอทออกที่เรา มันเดาไม่ได้เลยอยากให้กฏหมายบ้านเราเข้มแข็งกว่านี้ เรียกเปลี่ยนทั้งหมด หรือรับผิดชอบอะไรให้มากกว่านี้ ตัวเลือกในการซื้อรถคงจะเพิ่มขึ้น - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:26:31 PM
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:39:18 PM
|
biebie999
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:39:18 PM » |
|
ป้าเข้ามาฟังด้วยนะคะ ป้าช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แค่ขอมานั่งเป็นเพื่อนนะ :-D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1. ร้องเพลงเพี้ยน 2. กินเก่ง 3. หัวเราะง่าย 4. เล่นตลก 5. ไม่ห่วงสวย 6. บ้า
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 02:15:51 AM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 02:15:51 AM » |
|
ดูแล้วฮะ ภูมิใจช่องที่ตัวเองไปฝึกงาน จิตอาสาโดยแท้ 55+ ผมละก็หวั่นๆฮะ แต่ใจให้ช่างวัฒน์ไป 150 เกิน 100 ไปแล้ว 55+ วันนี้ยิ่งไปติดค้ำหลังบนด้วย มาฟรีๆแกยังมาช่วยติดให้น้องๆ ในอู่มาช่วยติด อะไรจะขนาดนั้น ติดค้ำหลังเราก็คิดว่า รื้อยันกระทั่งเบาะหลัง แล้วก็ไปวิ่งจูนกับพี่อีกคน มีช่างติดรถไป2คน คนนึงพี่วัฒน์ จูนแก๊สผมไปให้แกจูนหนาขึ้นอีก อยากเหยียบมันส์กว่านี้ เดินเบาสั่นไม่เป็นไรแก้ด้วยการ Eco - มันเข้าไป 55+ เทคนิค Fobos มันดีอย่างนี้ นี้เองจูนหนาๆ ไว้เหยียบอย่าให้ engine โชว์เป็นพอ แก้อาการรถติดโดยการ ตั้ง Eco ซะ สรุปช่างอีกคนเป็นคนจับพฤติกรรม ค้ำโช๊ค ความกระด้างเป็นหลัก + กับพี่วัฒน์ และ ผม 3 คน อยู่กันยันดึกฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 02:17:26 AM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 29, 2012, 02:17:26 AM » |
|
ป้าเข้ามาฟังด้วยนะคะ ป้าช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แค่ขอมานั่งเป็นเพื่อนนะ :-D
ป้าบีมาฟังก็ ขอบคุณด้วยครับ แต่ไปถามพี่วัฒน์มาแล้วครับ เขาบอกว่า ต่อหลัง ออลย์คูลเลอร์เกียร์ คือน้ำที่ออกจากเกียร์ แล้วเข้าหม้อ แล้ววนไปใหม่ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ 55+ ตอนพิมพ์เริ่มเบลอๆละ ไปทำรถกลับมาดึก เจอพี่สาว เซอร์ไพร์ เอา Notebook มาให้ซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:41:42 AM
|
Indie
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 08:41:42 AM » |
|
ส่วน ถ้าเป็น รุ่น 1.8 dual vvt-i เกียร์ 7speed CVT ตาน้ำ ที่เห็นว่า ว่างอยู่ในรุ่น 1.6 จะไม่ว่างแล้ว แต่ จะมีท่อน้ำ ที่ทางโรงงาน toyota ต่อไปเลี้ยง ออยคูลเลอร์ เกียร์ cvt แล้ว ซึ่ง ถ้าไปมองดูของ เครื่องยนต์ รุ่นที่เป็น เกียร์ cvt เหมือนกัน อย่าง lancer ex เกียร์ cvt lancer ex จะมีตาน้ำ 2 ชุด ชุดนึง เพือ ระบายความร้อน ให้กับ ออยคูลเลอร์เกียร์ cvt และ อีกชุดหนึ่ง สำหรับ heater แอร์ออโต ซึ่งตรงต่อน้ำ ที่ไปยัง heater จุดดังกล่าว เราสามารถไปแบ่ง น้ำ ใส่ สามทาง เพื่อแยกไปใช้ กับ หม้อต้มแก๊ส ได้ แต่ กับ altis 1.8 dual vvt-i ตาน้ำ หมดแล้ว มีมาให้แค่ ชุดเดียว ตามรูป ด้านล่าง http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=30906&postdays=0&postorder=asc&start=15 ถ้าต่อแบบนี้ื แล้วรถที่ญี่ปุ่น ที่ต้องการใช้ทั้งเครื่องทำความร้อนด้วย และใช้เกียร์ CVT ด้วย จะต่อแยกท่อกันยังไง ครับ --หรือว่ามีตาน้ำร้อน 2 จุดด้วย เหมือน Lancer EX ? --ถ้าไม่มี เค้าต้องแยกไปเอาน้ำร้อนที่ลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนกันหรือเปล่าครับ ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:14:38 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:14:38 AM » |
|
เปลี่ยนแบตต้องเปลี่ยนที่ศูนย์อย่างเดียว ข้างนอกไม่ได้หรอครับ
ผมเพิ่งเรียกให้ ร้านแบต เดลิเวอร์ลี่ มาเปลี่ยนที่ทำงาน ใช้แบตของ Puma ไซต์เดิม ราคา 2250 บาท ช่างแบตมาถึงคลายน๊อตขั๋วแบตไว้ และให้เราสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ แต่ยังไม่ยกแบตลูกเดิมออก จะได้ไม่ต้อง set ระบบพวกวิทยุ นาฬิกา ใหม่ ฯ ตานี้ก็ยกแบตลูกใหม่ มาใส่ แป๊บเดียวเสร็จ ทำแบบนี้ได้ เพิ่มระมัดระวังขั๋วแบตให้ดี ด้วยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:23:29 AM
|
biebie999
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 11:23:29 AM » |
|
ผมเพิ่งเรียกให้ ร้านแบต เดลิเวอร์ลี่ มาเปลี่ยนที่ทำงาน ใช้แบตของ Puma ไซต์เดิม ราคา 2250 บาท ช่างแบตมาถึงคลายน๊อตขั๋วแบตไว้ และให้เราสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ แต่ยังไม่ยกแบตลูกเดิมออก จะได้ไม่ต้อง set ระบบพวกวิทยุ นาฬิกา ใหม่ ฯ ตานี้ก็ยกแบตลูกใหม่ มาใส่ แป๊บเดียวเสร็จ ทำแบบนี้ได้ เพิ่มระมัดระวังขั๋วแบตให้ดี ด้วยนะ น้าฟักทองขา มีบริการรูปปี๊ดดดดดดดดดด ไหมคะ ซิตี้ของหนูอยากเพิ่มเป็น 45 แอมป์บ้างเหมือนกัน ที่ร้านไหนเดลิเวอร์รี่คะเนี่ย หนูกำลังสนใจเลยค่ะน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1. ร้องเพลงเพี้ยน 2. กินเก่ง 3. หัวเราะง่าย 4. เล่นตลก 5. ไม่ห่วงสวย 6. บ้า
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 01:38:23 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 01:38:23 PM » |
|
ไปดูที่อู่แท็กซี่ก็ได้คับว่าเอาที่ไหน วิ่งมาสามแสนโล. ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ถ้าเอาที่. tPS. มันจะตันหรือป่าว. ระบบนำ้เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อนของแก็ส. เป็นระบบปิดนะคับอย่าลืม
คุณสมบัติของนำ้นำความร้อนแบบไหนเอ่ย คิดมากไปป่าวคับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 03:07:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 03:07:30 PM » |
|
น้าฟักทองขา มีบริการรูปปี๊ดดดดดดดดดด ไหมคะ
ซิตี้ของหนูอยากเพิ่มเป็น 45 แอมป์บ้างเหมือนกัน ที่ร้านไหนเดลิเวอร์รี่คะเนี่ย หนูกำลังสนใจเลยค่ะน้า
รูดปี๊ดดดดดดดดดด ได้ป่าวม่ายแน่ใจอ่ะ ป้าบี ผมสั่งที่ www.palangsang.com อ่ะครับ สั่งตอน 11.30 น. มาถึง บ่ายนิดๆ แรกๆ อยากเพิ่มเป็น 45 แอมป์ แต่รถเราก็เดิม ไม่มีเครื่องอะไร เลยจัด ลูกเท่าเดิม แต่ Puma 38 แอมป์ ก็เหลือๆ ไม่โหลดได้ชาร์จดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:14:40 PM
|
ceberos
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:14:40 PM » |
|
ไปดูที่อู่แท็กซี่ก็ได้คับว่าเอาที่ไหน วิ่งมาสามแสนโล. ไม่เห็นเป็นอะไร แต่ถ้าเอาที่. tPS. มันจะตันหรือป่าว. ระบบนำ้เพื่อแลกเปลี่ยนความร้อนของแก็ส. เป็นระบบปิดนะคับอย่าลืม
คุณสมบัติของนำ้นำความร้อนแบบไหนเอ่ย คิดมากไปป่าวคับ.
พี่สามดาว บอกผมคิดมากไปหรอครับ ผมอะคิดมากแต่ปลงแล้ว ^^ ไว้ใจช่างวัฒน์ของเรา เขาไม่รู้คงไม่ทำหรอก แต่ที่พี่สามดาว บอก ระบบปิดนี้คือยังไงหรอครับ อยากถามไว้เป็นความรู้ แท๊กซี่วิ่งมา สามแสนโลไม่เป้นไรนี้คือ ยังไงหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:46:12 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 05:46:12 PM » |
|
ถ้าต่อแบบนี้ื แล้วรถที่ญี่ปุ่น ที่ต้องการใช้ทั้งเครื่องทำความร้อนด้วย และใช้เกียร์ CVT ด้วย จะต่อแยกท่อกันยังไง ครับ --หรือว่ามีตาน้ำร้อน 2 จุดด้วย เหมือน Lancer EX ? --ถ้าไม่มี เค้าต้องแยกไปเอาน้ำร้อนที่ลิ้นปีกผีเสื้อเหมือนกันหรือเปล่าครับ ?
หากมี ฮีตเตอร์ร้อนของแอร์ ก็ให้ไปตัด เพื่อแบ่งน้ำที่จุดนั้น มาเข้าหม้อต้ม เพราะ ฮีตเตอร์แอร์ ข้างในตัว คอล์ยร้อน ข้างในจะเป็นแผงรังผึ้ง เพื่อให้น้ำไหลผ่าน แล้ว ก็วนกลับมา ดังนั้น การไปแบ่งน้ำที่จุดนี้มา ก็ไม่ได้มีผลต่อ ระบบแอร์ แต่อย่างใด ส่วนปัญหา ของเครื่องยนต์ หลังติดตั้งแก๊ส ผมมีประสบการณ์ตรงกับรถส่วนตัว civic fd 1.8 ติดแก๊สแล้ว ใช้งานไประยะหนึ่ง เครื่องยนต์มีปัญหา เสียงดัง ก็สามารถเคลมเครื่องยนต์ส่วนที่มีปัญหาได้ตามปกติ เพราะทางโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ สามารถที่จะแยกแยะ ได้ว่า จุดที่เราติดตั้งแก๊สเข้าไป จุดไหนที่มีผล กระทบ แล้ว ทำให้เกิดการเสียหาย ตรงนั้น เขาก็จะไม่รับผิดชอบ หากบริษัท รถยนต์ เป็นประเภท ที่ว่า แยกแยะ ไม่ได้ ว่า ที่มันเสียหาย มันเกิดจากแก๊ส หรือเปล่า แต่ แบบ เหมารวมไปทั้งหมด ผมว่า ลูกค้า สมัยนี้ สามารถที่จะแยกแยะได้ ค้นหา ข้อมูล เชิงลึกได้ ระบบชิ้นส่วนเป็นอย่างไร ศึกษาแค่ คืนเดียว ก็เข้าใจแล้ว หากข้อมูล สองฝ่าย คุยกัน แล้ว ไม่เข้าใจ แสดงว่า ข้อมูลของ ฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ต้องไม่ถูกต้อง ก็ต้องมีคนกลาง หรือ ผู้เชี่ยวชาญ มาเป็น พิสูจน์ให้ ถ้าถึงขั้นนี้ เรื่องราว ข่าวสาร มันจะยิ่งกระจาย หาก บริษัท รถยนต์ เห็นว่า ฝ่ายตน เป็นฝ่ายผิด เขาคง ไม่คิด จะฝืนเพื่อให้ ตัวสินค้าเกิดความเสียหาย ขึ้นมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอสอบถามกับเกี่ยวกับการต่อน้ำไปหม้อต้มหน่อยครับ altis 1.8 dual vvt-i
|
ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 06:30:21 PM
|
biebie999
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 06:30:21 PM » |
|
รูดปี๊ดดดดดดดดดด ได้ป่าวม่ายแน่ใจอ่ะ ป้าบี ผมสั่งที่ www.palangsang.com อ่ะครับ สั่งตอน 11.30 น. มาถึง บ่ายนิดๆ แรกๆ อยากเพิ่มเป็น 45 แอมป์ แต่รถเราก็เดิม ไม่มีเครื่องอะไร เลยจัด ลูกเท่าเดิม แต่ Puma 38 แอมป์ ก็เหลือๆ ไม่โหลดได้ชาร์จดี เย่ ๆๆๆ สงสัยได้ใช้บริการร้านเดียวกับน้าฟักทองแน่เลย ขอบพระคุณนะคะ จุบุ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1. ร้องเพลงเพี้ยน 2. กินเก่ง 3. หัวเราะง่าย 4. เล่นตลก 5. ไม่ห่วงสวย 6. บ้า
|
|
|
|