โปรเจคนี้มันมาจาก รถ NGV คันนึง อาการค่อนข้างหนักมา ก็ปรึกษากันว่าจะเอายังไงดี ผมก็เลยเสนอไปว่าเปลี่ยนมาเป็น LPG ดีไหมครับ ถอด ท่อต้ม(NGVไม่มีมีเหมือนหม้อต้มแทน)+ vir ทิ้งไป(ประหยัดงบ)
เพราะถ้าเปลี่ยนทั้ง VIR และท่อต้ม ราคาชิ้นนึงก็ตก2-3000บาท เล่นไป6000แล้ว ใช้หม้อต้มลูกเดียวประหยัดกว่า เปลีย่นถังแล้วเดินสายใต้รถใหม่
มันต้องเจาะท่อเพื่อวัดแรงดันในครั้งแรกด้วยเพราะว่า autronic เรามันแรงดันน้อย ถ้าเพิ่มแรงดันเกินไปหัวฉีดอาจจะเสียไวกว่าปกติ แรงดัน autronic อยู่ราวๆไม่เกิน0.8 bar
แล้วก็ซื้อเซนเซอร์อุณหภูมิเพิ่ม1ตัว (380บาท) เพื่อให้ค่าเวลาเปลี่ยนแก๊สใช้ได้ปกติ
งานนี้ที่กลัวอย่างเดียวเลยคือ กลัวว่าหัวฉีดมีปัญหาซวยแน่เพราะหัวฉีดแต่ละหัวแพงมาก
แต่ก็จบลงไปด้วยดีรอเก็บจูนอีกครั้งนึงครับ เดี๋ยวจะมารายงานผลต่อ
โดยคร่าวๆ หมดไป13000 จากระบบ NGV เป็น LPG ครับใช้หม้อต้มใบเดียวถอดท่อต้ม+virทิ้งไปเลย อิอิ ถ้า virผมเกิดปัญหาขึ้นผมก็คงใช้วิธีนี้แหละครับสายไม่รกรุงรังด้วย