พอดีวันนี้ไป Tune แก๊สมา จากที่บอกว่า หม้อต้มน่าจะไม่พอมันเริ่มไม่ใช่และหลังจากที่ จูนดู
แบบว่าสั่ง A/F มาใหม่เจาะท่อไอเสียใส่เรียบร้อยได้เกือบเดือนเห็นและว่า A/Fมันไม่ใช่ละ
เริ่มต้นเลยประมาณอาทิตย์ที่แล้วมีเวลาพอจะได้วิ่งจูน ของเดิมใส่nozzle 2.2 อยู่แรงดันหม้อต้มดันไว้1.2บาร์ ปรากฏว่าวิ่ง 6000รอบขึ้นไป
แรงดันตกเหลือประมาณ 0.9-1บาร์ แต่ A/F บางเฉียบวิ่ง 13-14-15 ขึ้นจนรอบตัด(เสี่ยงพังมาก)
เลยลองแก้ปัญหาโดยการดันหม้อต้มไป1.4บาร์ ตอนวิ่งสุด แรงดันตกมา1.2บาร์ ส่วน A/F เท่าเดิมเลยคือปลายๆ 13-14-15 ดันเลขในตารางเกิน 1.8ขึ้นไปจนถึง2.5 A/F ก็ไม่เพิ่มไปจากนี้
แสดงว่ารู Nozzle สุดแค่นี้ ช่วงก่อน 6000รอบถือว่าวิ่งได้ปกติดีไม่มีอะไรวิ่งทางยางสลับรถติด กินอยู่1.5บาท
วันนี้ข้องใจเลยลางาน ก็ทำการแก้ปัญหา โดยการขยายรู Nozzle (มีของเก่าอยู่เพียบเจาะไล่ขนาดไว้ตั้งแต่เครื่องตัวเก่า) 2.4มิล
ลองไปวิ่งจูนมาใหม่ ลดแรงดันหม้อต้ม 1.2บาร์ อาการเดิม คือเลย6000ไป ดันตัวเลขในตารางไม่มีผล (ผมขอไม่เอยถึงการเกลี่ยรอบต้นนะครับเพราะมันต้องเกลี่ยลงตามแรงดันอยู่แล้ว)
เลยลองดันแรงดันขึ้นไป 1.4บาร์ ช่วงถอยสุดก็1.2บาร์ แต่ A/F ดีขึ้นมาก สามารถหนาได้ถึง11.5 ก็เกลี่ยจนเข้าที่ ถือว่าอาการรถดีมากๆ
สรุปนะครับ 3s ฝาแดง รู nozzle ที่เหมาะสมควรจะเป็น2.4 แรงดันต้องดันไปถึง 1.4บาร์ถึงจะเพียงพอ
ก่อนหน้าที่ ขับดูปลายมันเหนี่ยวๆอยู่แต่คิดว่าถมหนาไปแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยบางเฉียบเสี่ยงพังเลยแหละครับ
ตารางแก๊สล่าสุด
A/F
มืดไปหน่อยรถมันเก่าไฟไมล์มันเลยจาง เกียร์2กลางๆ -3-4 แล้วยกครับ