การปรับจูน
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2009, 09:44:33 AM
|
NatHondaAc
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2009, 09:44:33 AM » |
|
มีข้อสงสัยการปรับจูนACครับ 1.เวลาจูนต้องปรับอยู่ใน Mode gas หรือ น้ำมัน 2.การจูนคือปรับได้เฉพาะเส้นส้มในMapใช่ป่าวครับ 3.ปรับเส้นส้มในMapขึ้นหมายถึงอะไร,ปรับเส้นส้มลงหมายถึงอะไร 4.การตั้งรอบเดินเบาทำไงครับ 5.การปรับเส้นสีเขียวให้ทับเส้นน้ำเงินโดยการปรับที่ใหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2009, 06:22:44 PM
|
นาดาว101
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2009, 06:22:44 PM » |
|
มีข้อสงสัยการปรับจูนACครับ 1.เวลาจูนต้องปรับอยู่ใน Mode gas หรือ น้ำมัน
ตอบ เป็น Gas น่าจะดีกว่าครับเพราะเราจะได้รู้ว่าตอนใช้ gas อาการเป็นอย่างไร
2.การจูนคือปรับได้เฉพาะเส้นส้มในMapใช่ป่าวครับ
ตอบ ใช้ครับ..ถ้าเป็นการเพิ่มหรือลดแก๊ส
3.ปรับเส้นส้มในMapขึ้นหมายถึงอะไร,ปรับเส้นส้มลงหมายถึงอะไร
ตอบ เป็นการบวก-ลบเวลาการจ่ายแก๊สครับ หรือ อธิบายง่ายๆๆคือ ขึ้นเพิ่ม Gas ลงลด Gas ครับ
4.การตั้งรอบเดินเบาทำไงครับ
ตอบ อันนี้อธิบายอยากหน่อย เราต้องปรับเส็นสีส้มครับ โดยการปรับ ประมาณ จุดสีเหลือง จุดที่ 1 จุดที่ 2 จะอยู่ในช่วงนี้ครับ แต่จริงๆๆแล้วถ้าหัวฉีดGas ที่เจาะได้ขนาด แค่ออโต้จูน ก็แทบจะไม่ได้ตั้งรอบเดินเบาครับ
5.การปรับเส้นสีเขียวให้ทับเส้นน้ำเงินโดยการปรับที่ใหนครับ
ตอบ ปรับเส้นสีส้มครับ..
อันนนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ยังรอ กูรู ทันอืนมาตอบอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 11:20:02 AM
|
NatHondaAc
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 11:20:02 AM » |
|
ขอความรู้ต่อครับรถ Honda Dimension อาการเบารอบสวิงและดับบางครั้งเป็นตอนกลางคืนมากกว่ากลางวัน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ และอีกข้อถามเรื่องหลัง Auto tune ช่วงรอบเดินเบาเส้นแก็สต่ำกว่าน้ำมันเราต้องปรับยังไงครับผมลองดึงเส้นแก็สขึ้นรอบเบาเพี้ยนหนักก่าเก่าอีก เราควรปรับรอบเดินเบาหรือไม่หลัง Auto tune ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:15:44 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2009, 10:15:44 PM » |
|
ถ้า ออโต้จูนผ่าน เส้นตัวคูณ เข้าไกล้ 1 แล้ว ก็ค่อนข้างที่จะใช้งานได้ปกติ แล้ว
แต่ ถ้า อาการที่แจ้งมา เป็นชัดเจนในตอนกลางคืน แนะนำ ให้ตรวจสอบแบตเตอรี่ ครับ อายุนานหรือยัง ถ้าเกิน 2 ปี แล้ว แนะนำให้ลองเปลี่ยนแบต ใหม่ ดูครับ
ระบบแก๊ส หัวฉีด ค่อนข้างต้องการกำลังไฟ ที่ เต็มที เพื่อประสิทธิภาพ การทำงานที่ดีตามไปด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 09:17:10 AM
|
NatHondaAc
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2009, 09:17:10 AM » |
|
อาการรอบเบาสวิงจะเป็นตอนช่วงรถติดมากๆติดนานๆจะชัดเจน ถ้าจอดช่วงสั้นๆไม่เป็นไรรอบนิ่งดี ทุกอย่างปกติส่วน Batt พึ่งเปลี่ยนใหม่ไปได้1เดือนแบบนี้ควรต้องปรับจูนละเอียดมากขึ้นป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:08:50 AM
|
NatHondaAc
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:08:50 AM » |
|
จากกราฟผมต้องปรับรอบเบาต่ำเพิ่มอีกป่าวครับ
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:11:42 AM
|
NatHondaAc
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2009, 09:11:42 AM » |
|
ค่า Deflection
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
การปรับจูน
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2010, 07:53:44 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 06, 2010, 07:53:44 AM » |
|
4จุดจูนด้านซ้ายมือ(ตีนต้น)ปรับขึ้นอีกนิดครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|