ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:57:29 AM
|
jj_hdtv
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:57:29 AM » |
|
1. ผมยังคิดว่า หม้อต้ม Magic ยังคงออกแบบยังไม่เหมาะสมอยู่ 2. ปัญหารั่วนั้น เกิดจากการออกแบบที่ถูกมองข้ามไป(หรือตั้งใจให้มันมีอายุการใช้งานที่จำกัดก็ไม่รู้) ซึ่งปกติส่วนที่จะต้องรับแรงดันมากๆ วิศวกรส่วนใหญ่ จะใช้ ระบบที่เป็นหน้าแปลนหรือโอริงกลมผสมแผ่นยางแบน (ลองนึกถึง โอริงกรองน้ำมันเครื่องดูนะครับ ที่โอริงมีขนาดกว้างใหญ่ และมีบ่ารับที่กว้างใหญ่ ผมว่าใหญ่เกิน สองเท่าของหม้อเมจิกนี้แน่ๆ ไม่ต้องไปถึงน่าซ่าอะไรด้วย ) 3. กล่าวคือ หม้อต้ม Magic มีขนาดโอริงที่เล็กเกินไป และ บ่าหน้าแปลนที่รองรับโอริงก็เล็กด้วยเช่นกัน 4. การเพิ่ม โอริงอีกตัวดังกล่าว ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะโอริงตัวนี้ไม่มีบ่าหน้าแปลนรองรับ 5. และโอริงตัวบนอีกหลายตัว ก็ยังมีโอริงเพียงตัวเดียวอยู่ดี แถมขนาดก็ยังเล็กอีกด้วย 6. ลองดูหม้อต้มพวกโทมา AT09 ปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ คือ โอริงรั่วตรงท่อน้ำร้อน ต่อให้ทำ Double โอริงตรงนี้ ก็ช่วยไม่ได้มากมายอะไร เพราะไม่มีเบ้าหรือหน้าแปลนรองรับ ทางโทมาก็ไม่ยอมแก้ไขเป็นแบบเกลียวหรือหล่ออลูมาชิ้นเดียวกันเลยซะที สนใจแต่จะให้ปรับองศาท่อได้ ส่วนห้องแก๊ส ห้องน้ำร้อนนั้นมีปัญหาน้อย เพราะใช้แผ่นยางกดหน้าแปลนและขันน็อตรอบๆ
7. สรุปคือ ผู้ใช้ ก็ลองใช้ หม้อ Magic กันอีกรอบ สองปีถัดไป ก็อาจจะมีการแก้ไขกันอีกรอบ หากเป็นเช่นนี้ ควรตั้งราคาขายที่ไม่สูงกว่าเจ้าอื่น จะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 11:24:07 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 11:24:07 AM » |
|
1. ผมยังคิดว่า หม้อต้ม Magic ยังคงออกแบบยังไม่เหมาะสมอยู่ 2. ปัญหารั่วนั้น เกิดจากการออกแบบที่ถูกมองข้ามไป(หรือตั้งใจให้มันมีอายุการใช้งานที่จำกัดก็ไม่รู้) ซึ่งปกติส่วนที่จะต้องรับแรงดันมากๆ วิศวกรส่วนใหญ่ จะใช้ ระบบที่เป็นหน้าแปลนหรือโอริงกลมผสมแผ่นยางแบน (ลองนึกถึง โอริงกรองน้ำมันเครื่องดูนะครับ ที่โอริงมีขนาดกว้างใหญ่ และมีบ่ารับที่กว้างใหญ่ ผมว่าใหญ่เกิน สองเท่าของหม้อเมจิกนี้แน่ๆ ไม่ต้องไปถึงน่าซ่าอะไรด้วย ) 3. กล่าวคือ หม้อต้ม Magic มีขนาดโอริงที่เล็กเกินไป และ บ่าหน้าแปลนที่รองรับโอริงก็เล็กด้วยเช่นกัน 4. การเพิ่ม โอริงอีกตัวดังกล่าว ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะโอริงตัวนี้ไม่มีบ่าหน้าแปลนรองรับ 5. และโอริงตัวบนอีกหลายตัว ก็ยังมีโอริงเพียงตัวเดียวอยู่ดี แถมขนาดก็ยังเล็กอีกด้วย 6. ลองดูหม้อต้มพวกโทมา AT09 ปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ คือ โอริงรั่วตรงท่อน้ำร้อน ต่อให้ทำ Double โอริงตรงนี้ ก็ช่วยไม่ได้มากมายอะไร เพราะไม่มีเบ้าหรือหน้าแปลนรองรับ ทางโทมาก็ไม่ยอมแก้ไขเป็นแบบเกลียวหรือหล่ออลูมาชิ้นเดียวกันเลยซะที สนใจแต่จะให้ปรับองศาท่อได้ ส่วนห้องแก๊ส ห้องน้ำร้อนนั้นมีปัญหาน้อย เพราะใช้แผ่นยางกดหน้าแปลนและขันน็อตรอบๆ
7. สรุปคือ ผู้ใช้ ก็ลองใช้ หม้อ Magic กันอีกรอบ สองปีถัดไป ก็อาจจะมีการแก้ไขกันอีกรอบ หากเป็นเช่นนี้ ควรตั้งราคาขายที่ไม่สูงกว่าเจ้าอื่น จะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย
*** เห็นด้วย 2 ปีกว่า ไปซะแล้ว ผิดกับหม้อต้ม Atiker ที่ผมใช้กับรถอีกคัน ปาเข้าไป 10 ปีแล้วยังไม่รั่ว ไม่ซึมสักอย่าง แถม Magic ไม่ค่อยจะบริการ support เท่าไหร่ ***
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 12:44:57 PM
|
Mr.Addy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 12:44:57 PM » |
|
*** เห็นด้วย 2 ปีกว่า ไปซะแล้ว ผิดกับหม้อต้ม Atiker ที่ผมใช้กับรถอีกคัน ปาเข้าไป 10 ปีแล้วยังไม่รั่ว ไม่ซึมสักอย่าง แถม Magic ไม่ค่อยจะบริการ support เท่าไหร่ ***
หม้อต้ม Atiker ใช้มาสิบปีจริงเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 12:55:14 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 12:55:14 PM » |
|
Toyota Tundra เครื่องยนต์ขนาด 5.7 ลิตร 270 แรงม้า ไม่รู้ใครเคยติดแก๊ส ผมติดไปแล้วครับ Europe gas sas ใช้หม้อ magic สี ทอง วิ่งสบาย แรง แล้วมันจะมีรถที่เครืองใหญ่กว่านี้ ป่าว อยากลอง ว่าหม้อตัวนี้มันจะได้ซักกี่แรงกัน อันนี้ต้องพิสูต ให้เห็นกับตา ไม่ใช่พูดไปโดยที่ไม่เคยลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:20:04 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:20:04 PM » |
|
LANDROVER Range Rover III 4.4 V8 (286 Hp) รถอะไรกันนี้แรงม้าเยอะมากไปไม่ แต่ก็ใช้ magic ลอง ก็โอนะครับ มีแรงกว่านี้อีกไม่เด๋วถ้าได้ลองจะมาบอกนะครับ ไปหารถแรง cc เยอะลองก่อน จะรู้ว่า ไอ้magic นี้มันจะรับแรงได้ซักแค่ไหนกัน ผมใช้ท่vจากถังมาไอ้เจ้าหม้อmagic 6 mm เด้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 03:00:11 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 03:00:11 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 03:16:09 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 03:16:09 PM » |
|
ขอบอก นะ ไอ้รถพวกนี้ที่ผมจูนมาตั้งแรงดัน 1-1.2บาร์ ละ ตั้งมากกว่านี้ท่วมครับ และแก๊สออกสองทางเพราะ ทุกคันแรงม้าเกิน250 hp ใช้ท่อ 6 mm เยียบคันเร่งแบบสุดๆๆ แรงดันลดมา เหลือ 0.9 บาร์ครับ ถือว่าปกติ แรงดูดที่ 1 บาร์ เด๋วว่าจะลองใช้แก๊สออกสามทาง แรงมันจะเพิ่มขึ้นไม่น้อ แต่แค่นี้ก็หน้าจะพอ เพราะ eg มีตัวตั้งค่า ชดเชยแรงดันได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 05:48:08 PM
|
ups8080
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 05:48:08 PM » |
|
1. ผมยังคิดว่า หม้อต้ม Magic ยังคงออกแบบยังไม่เหมาะสมอยู่ 2. ปัญหารั่วนั้น เกิดจากการออกแบบที่ถูกมองข้ามไป(หรือตั้งใจให้มันมีอายุการใช้งานที่จำกัดก็ไม่รู้) ซึ่งปกติส่วนที่จะต้องรับแรงดันมากๆ วิศวกรส่วนใหญ่ จะใช้ ระบบที่เป็นหน้าแปลนหรือโอริงกลมผสมแผ่นยางแบน (ลองนึกถึง โอริงกรองน้ำมันเครื่องดูนะครับ ที่โอริงมีขนาดกว้างใหญ่ และมีบ่ารับที่กว้างใหญ่ ผมว่าใหญ่เกิน สองเท่าของหม้อเมจิกนี้แน่ๆ ไม่ต้องไปถึงน่าซ่าอะไรด้วย ) 3. กล่าวคือ หม้อต้ม Magic มีขนาดโอริงที่เล็กเกินไป และ บ่าหน้าแปลนที่รองรับโอริงก็เล็กด้วยเช่นกัน 4. การเพิ่ม โอริงอีกตัวดังกล่าว ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะโอริงตัวนี้ไม่มีบ่าหน้าแปลนรองรับ 5. และโอริงตัวบนอีกหลายตัว ก็ยังมีโอริงเพียงตัวเดียวอยู่ดี แถมขนาดก็ยังเล็กอีกด้วย 6. ลองดูหม้อต้มพวกโทมา AT09 ปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ คือ โอริงรั่วตรงท่อน้ำร้อน ต่อให้ทำ Double โอริงตรงนี้ ก็ช่วยไม่ได้มากมายอะไร เพราะไม่มีเบ้าหรือหน้าแปลนรองรับ ทางโทมาก็ไม่ยอมแก้ไขเป็นแบบเกลียวหรือหล่ออลูมาชิ้นเดียวกันเลยซะที สนใจแต่จะให้ปรับองศาท่อได้ ส่วนห้องแก๊ส ห้องน้ำร้อนนั้นมีปัญหาน้อย เพราะใช้แผ่นยางกดหน้าแปลนและขันน็อตรอบๆ
7. สรุปคือ ผู้ใช้ ก็ลองใช้ หม้อ Magic กันอีกรอบ สองปีถัดไป ก็อาจจะมีการแก้ไขกันอีกรอบ หากเป็นเช่นนี้ ควรตั้งราคาขายที่ไม่สูงกว่าเจ้าอื่น จะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย
เห็นด้วยกับท่านเจ้าของความเห็นนี้ทุกประการทั้งปวงครับ ส่วนตัวเชื่อเหมือนกันว่าแค่โอริงอีกชิ้นเดียวคงไม่ได้ช่วยอะไรมากมายขึ้นตามเหตุผลของท่านนี้หรอก (ขนาดผมว่า EG ECU ดีมากแต่จัดชุดหม้อมาห่วยในสายตาผมนะ ผมจึงไม่เลือกใช้หม้อนี้กับรถที่ผมดูแลทุกคันครับ) แต่ก็เข้าใจสภาวะการณ์นะที่หม้อเล็กนิดเดียวจะทำหน้าแปลนได้ใหญ่ขนาดไหน แต่ผมเชื่อว่าอู่ติดตั้งช็อบชอบเพราะว่าทำเวลาได้ไว หม้อเล็กติดตั้งง่าย เก็บกำไรคันละ 6000 ได้ไวขึ้นอีกเป็นชั่วโมง หุหุ ขออภัยด้วยนะครับ แอบแรงส์นิดนุึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 07:31:58 PM
|
chaiyanon
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 07:31:58 PM » |
|
สวัสดีครับ พี่เพื่อนผมไม่ได้เข้ามานานละ บังเอิญกำลังมีประเดนคุยกันอยู่เลยอยากมาขอแจมด้วยคนนึง ผมติดยุโรป มาก็ 2 ปีกว่าๆละคราบ ยังเปนตัว CAN เก่าอยู่เลยครับ หัวฉีดก็ยังเปน magic อยู่เลยครับ แต่ตอนนี้เสียงดังขึ้นเยอะเลย ผมเคยเปลี่ยนหม้อต้มรุ่นแรกไปเหมือนกันครับโดยที่ไม่มีอะไรเสียหายกับเครื่องยนต์ และเคยเปลี่ยนวาล์วไป 1 รอบ หลังจากใช้แก๊สได้สัก 100,000 กม. ตอนนี้ก็ยังใช้หม้อ เมจิกเงินอยู่ครับ น่าจะเปนตัวก่อนทอง มาปีกว่าๆละ ก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไร ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยน MAP ไป 1 ครับ ส่วนตัวผมว่าโอเคอยู่นะครับ ส่วนเรื่องประเดนที่ถกเถียงกันนี่ ความคิดผม ผมว่าอันนี้มันคงขึ้นอยู่กับประสบการณ์ส่วนตัวของแต่ละท่านที่ผมเจอมา เสมือนกับเรื่องตาบอดคลำช้าง ต่อให้มีข้อชี้แจงยังไงก็คงไม่จบ เพราะมีประสบการณ์ส่วนตัวมาไม่เหมือนกัน ในความเห็นผมคิดว่าถ้าลูกค้าคนไหนไม่มั่นใจก็เปนสิทธิ์ของเค้า ก็สามารถเปลี่ยนไปใช้หม้อต้ม ตลาดที่ยอดนิยมได้ครับ หักลบราคากันไป ผมเคยโทรไปถามที่ไบก๊าซมาเหมือนกันเรื่องหม้อทอง ทีแรกว่าอยากจะ อัพเกรด อยู่หมือนกัน เพราะเหนว่าหม้อทอง นี่ก่อนออกมารอบนี้ เค้าให้ผรั่งส่งมาก่อนเปิดตัว มาทดสอบในแท็กซี่ วิ่งไปหลายเดือน เกือบแสนโล หม้อยังทนได้สบาย ( อันนี้ผมฟังมาอีกทีนะครับ ) ผมว่าพี่ jj_hdtv กับ พี่ ups8080 น่าจะมีเคยใช้ระบบแก๊สมานานแล้ว และ มีความรู้ทาง วิศวกรรม พอสมควร และไปเจอะช่วงที่หม้อมีปัญหาพอดี เลยอาจจะฝังใจอะไรไปหน่อยรึปล่าวครับ เสมือนกับเหรียญมี 2 ด้านเสมอ ทุกอย่างไม่มีอะไรที่ 100% เคยคุยกับช่างมาเค้าบอกว่า เมจิกโกลด์ ที่พัฒนาแล้วนั้น ทนทานขึ้น แยกห้องแก๊สน้ำชัดเจน แต่ก็ยังมีจุดอ่อนบ้าง ถ้าไปเจอแก๊สที่สกปรกๆการจ่านแก๊สอาจสะดุดบ้าง ดังนั้นต้องเปลี่ยนกรองแก๊ส และ เชคระบบแก๊ส ตามระยะที่ช่างแนะนำครับ สุดท้ายผมว่าใครมั่นใจอะไรก็ใช้ไปเถอะครับ สุดท้ายถ้า Product ไม่ดีสุดท้ายก็ต้องตายไปเองตามธรรมชาติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:40:39 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:40:39 PM » |
|
ตอบในฐานะ คนติดตั้งจริงๆ บ้างนะครับ ที่ร้านยังติดตั้ง หม้อต้ม Magic III , Magic gold อยู่ทุกวัน
ลูกค้าทางร้าน ยังสุข สบายดีอยู่ทุกท่าน วิ่งดี วิ่งมันส์ กันครับ ขอตอบ ข้างล่าง ทีละคำถาม ทีละข้อนะครับ1. ผมยังคิดว่า หม้อต้ม Magic ยังคงออกแบบยังไม่เหมาะสมอยู่ ข้อนี้ เดี่ยวอ่าน ผมตอบเสร็จ ค่อยสรุปอีกที2. ปัญหารั่วนั้น เกิดจากการออกแบบที่ถูกมองข้ามไป(หรือตั้งใจให้มันมีอายุการใช้งานที่จำกัดก็ไม่รู้) ซึ่งปกติส่วนที่จะต้องรับแรงดันมากๆ วิศวกรส่วนใหญ่ จะใช้ ระบบที่เป็นหน้าแปลนหรือโอริงกลมผสมแผ่นยางแบน (ลองนึกถึง โอริงกรองน้ำมันเครื่องดูนะครับ ที่โอริงมีขนาดกว้างใหญ่ และมีบ่ารับที่กว้างใหญ่ ผมว่าใหญ่เกิน สองเท่าของหม้อเมจิกนี้แน่ๆ ไม่ต้องไปถึงน่าซ่าอะไรด้วย ) หม้อต้ม magic III รุ่นแรก หม้อต้ม สีเงินใช้ โอริง บริเวณ ห้องแก๊ส ทนความร้อนได้ไม่สูงพอ กับ สภาพรถยนต์เมืองร้อน
หม้อต้ม Magic gold รุ่นใหม่ ปรับเปลี่ยน ชนิดของโอริงใหม่ ให้แบบ ทนความร้อนสูง แบบพิเศษ และ เพิ่มชั้นของ โอริง เพิ่มขึ้น อีก ด้านบน 1 วง และด้านล่าง อีก 1 วง รวมเป็นทั้งหมด 4 วง ทั้งด้าน บน และด้านล่าง
และ ปิด ผนึกทั้ง ด้านบน และ ด้านล่าง โดยใช้ เครื่องยนต์ บีบ ผนึก เพิ่มความมั่นใจ ได้สูงสุด
ซีลปิด ด้วย เครื่องจักร
3. กล่าวคือ หม้อต้ม Magic มีขนาดโอริงที่เล็กเกินไป และ บ่าหน้าแปลนที่รองรับโอริงก็เล็กด้วยเช่นกัน ชิ้นส่วนที่ประกอบ เข้าด้วยกัน ไม่ได้ เป็น วัสดุต่างชนิด กัน แต่ เป็น อลูมิเนี่ยมเหมือนกัน
เวลาโดนน้ำร้อน ทั้งชิ้นส่วนด้านใน บริเวร ฐานด้านล่าง และ เสื้อด้านนอก ก็จะ ขยายตัว และ หดตัว ลง พร้อมกัน โดยตลอด หากตัว โอริง ที่ติดตั้งมา รองรับแรงดันไม่ได้ จริง วิ่งใช้งาน ไม่เกิน 1,000 km. แก๊สที่วิ่งอยู่ภายใน ห้องเกลียว สว่าน ภายในหม้อต้ม ก็จะ รั่ว ออกมาด้านนอก ไม่สามารถใช้งานได้นาน เกินนี้ไปได้ และ บางคัน วิ่งใช้งานปกติ ระยะ มากเกิน 100,000 km. ไปแล้ว ก็ยังใช้งานได้ปกติ ไม่ได้ มีปัญหาใดๆ
ดังนั้น ข้อสงสัยในจุดนี้ ถือ ว่า ตกไป เพราะ ถ้ามีปัญหาจริง ก็ต้องมีปัญหา กันตั้งแต่ ติดตั้งช่วงแรกๆ เลย ไม่ได้ มาเป็น กันในย่านเลขไมล์ เกิน 100,000 km. และที่เจอ น้ำหล่อเย็น รั่วซึม บริข้อต่อ ตรงนี้ ก็เกี่ยวกับ ตัว คุณสมบัติของ โอริง หากปรับเปลี่ยนเป็นแบบทนความร้อนสูง ซึ่งปรับเปลี่ยนมาแล้วในหม้อต้ม magic gold ดังนั้น จุดนี้ น่าจะคลายข้อสงสัยกันครับ4. การเพิ่ม โอริงอีกตัวดังกล่าว ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะโอริงตัวนี้ไม่มีบ่าหน้าแปลนรองรับ 5. และโอริงตัวบนอีกหลายตัว ก็ยังมีโอริงเพียงตัวเดียวอยู่ดี แถมขนาดก็ยังเล็กอีกด้วย 6. ลองดูหม้อต้มพวกโทมา AT09 ปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ คือ โอริงรั่วตรงท่อน้ำร้อน ต่อให้ทำ Double โอริงตรงนี้ ก็ช่วยไม่ได้มากมายอะไร เพราะไม่มีเบ้าหรือหน้าแปลนรองรับ ทางโทมาก็ไม่ยอมแก้ไขเป็นแบบเกลียวหรือหล่ออลูมาชิ้นเดียวกันเลยซะที สนใจแต่จะให้ปรับองศาท่อได้ ส่วนห้องแก๊ส ห้องน้ำร้อนนั้นมีปัญหาน้อย เพราะใช้แผ่นยางกดหน้าแปลนและขันน็อตรอบๆ 7. สรุปคือ ผู้ใช้ ก็ลองใช้ หม้อ Magic กันอีกรอบ สองปีถัดไป ก็อาจจะมีการแก้ไขกันอีกรอบ หากเป็นเช่นนี้ ควรตั้งราคาขายที่ไม่สูงกว่าเจ้าอื่น จะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย ตามด้านบนครับ ที่ผม อธิบาย หม้อต้ม magic III รุ่นแรก
จุดอ่อน 1. โอริงทนความร้อนไม่เหมาะกับ สภาพอากาศร้อนในเมืองไทย 2. ผนัง ห้องแก๊สภายใน เมื่อสัมผัส กับ น้ำหล่อเย็นกับรถยนต์ในเมืองไทย ในเครื่องยนต์บางรุ่น ที่เสื้อสูบ เป็นเหล็กหล่อ และ น้ำหล่อเย็นสกปกติ ภายใน น้ำหล่อเย็น และเสื้อสูบ จะมี สนิมเหล็ก และ สนิมเหล็กที่ไหล มากับ น้ำ จะมากัดกร่อน ทำให้ผนัง เกิดการรั่วซึม หม้อต้ม magic gold รุ่นใหม่
จุดแข็งที่ปรับแก้มาแล้ว
1. เปลี่ยนโอริง เป็นแบบทนควานร้อนสูงโดยเฉพาะ เกรดสูงสุด และเพิ่มเป็น ดับเบิ้ล โอริง คือ มีโอริง สองชั้น ทั้งด้านบน และด้านล่างที่เคยเป็นจุดอ่อน 2. เพิ่มความมั่นใจ อีกชั้น ด้วยการซีลปิด ทั้งด้านบน และด้านล่าง ให้สนิท ปราศจาก อากาส รั่วซึมได้อีก 3. บริเวณห้องแก๊สด้านใน ที่เคยเป็นไส้เกลียว ภายนอก โดยรอบ ปรับเปลี่ยนใหม่เป็น แบบไส้ตัน เพื่อเพิ่มความหนา ให้ทนทาน ต่อการกัดกร่อน การเพิ่มความหนาในจุดนี้ อาจทำให้ การแลกเปลี่ยนความร้อนทำได้ น้อยลงกว่าเดิม แต่ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานได้ปกติ ไม่ทำให้สูญเสีย การแลกเปลี่ยนความร้อน มากแต่อย่างใดครับ " ทุกอย่าง อาจเคยมีปัญหา แต่ วันข้างหน้าจะเดินต่อไปได้ ต้องมาจาก การพัฒนา หากไม่พัฒนา ก็ย่ำอยู่กับที่ ขายเทคโนโลยีเดิม
การ ปรับปรุง หรือ พัฒนา คือ การทำให้สินค้ามีคุณภาพดีขึ้น ไม่ใช่ สินค้าแบบเดิม ชนิดเดิม
ก่อนจะพัฒนาก็วิเคราะห์ จุดปัญหา ข้อบกพร่อง แล้ว ประมวลผล เพื่อ หาแนวทางแก้ไข
การ ติ และ วิเคราะห์ เป็นจุดที่เรา รับฟัง เพื่อ เป็นข้อมูล
แต่ ณ. วันนี้ สินค้าตัวนี้ หม้อต้ม Magic gold ยังทำงานได้ดี แสดงประสิทธิภาพได้ดีเยี่ยม ยังไม่มีปัญหาใด ให้น่าวิตก
หากเป็นผู้ใช้จริงๆ เราพร้อมรับฟัง แต่ หาก ว่า ยังไม่ได้ใช้ และอยาก สัมผัสประสิทธิภาพ แนะนำให้ลอง เพราะ มันทำได้ และให้ประสิทธิภาพได้ มากกว่า หม้อต้ม ตัวอื่น ในระดับราคาเท่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:24:19 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:24:19 PM » |
|
บอกตรงๆนะ เอาไปใส่กับเครื่อง 1JZ คลายหม้อต้มจนสุดได้แรงดันแค่ 1.30-1.35 บาร์เอง รอบสูงๆของเครื่องเจสัก6พันรอบ แรงดันแกว่งมากๆลดลงเหลือแค่ประมาณ 1.10 บาร์ ยิ่งเจาะรูnozzle ใหญ่ๆ แรงดันยิ่งลดลงเรื่อยๆแสดงว่าหม้อนี้ไม่ได้แรงจริงดังราคาคุย เราว่า Zavoli zeta N ยังเหนือกว่าเลยนะ ถ้าได้ Zavoli zeta S หรือ KME Silver FZ8 หรือ %KME Gold แท้ๆยังจะดีกว่านะ แต่ว่าแหละKME ที่ขายๆกันส่วนมากจะเก๊ทั้งน้านแหละ ดูดีๆละกันครับพี่น้องครับ ปล. ไอ้หม้อเมจิกทรีนี่ พวกอู่ชอบเพราะว่าแม่งติดตั้งง่าย ๆ สะดวกทำเวลาได้วันนึงติดได้มากขึ้นสัก 1คันก็กำไรเพิ่มอีก 5พันแล้ว เราดีใจมากที่ไม่เลือกหม้อนี้มาใส่รถตัวเองแหละ หุหุ อีกอย่างนะ ไอ้หม้ออันนี้มันอ้างว่า ได้ 250แรงม้า ถ้า 1output และได้ 350 แรงม้าถ้า2 out put เราว่า เอาง่ายๆถ้ารู้เข้าของน้ำแก๊สแค่ 6มิล แรงม้าได้สัก 230 แรงม้าก็เก่งแล้ว ถ้าจะให้หม้อนี้แน่จริงต้องทางแก๊สน้ำเข้าต้องรู 8มิลเท่านั้นครับ
หากเป็น เครื่องยนต์แรงม้าสูง การติดตั้งแก๊ส กับเครื่องยนต์ลักษณะนี้ ต้องวางระบบการจ่ายแก๊สให้เหมาะสมกับ แรงม้า กับ กำลังของเครื่องยนต์ด้วย จุดนี้ บางท่าน อาจ ลืมนึกถึงไป
หากใช้ กรองแก๊ส แบบเดิม ที่ให้มากับ ชุดติดตั้ง การใช้งาน ทั่วไป อาจใช้ได้ แต่ ในยาม รอบสูง คิกดาวน์ หม้อต้ม จ่ายแก๊สได้ไม่ทันแน่นอน ปัญหา เกิดจาก แก๊ส ไอเข้ารางหัวฉีดไม่ทัน ทำให้แรงดันตก คือ หม้อต้ม พร้อมที่จ่ายแก๊สให้ แต่ ติดปัญหาตรงท่อทางส่งแก๊ส ที่ แคบ และ ไหลได้ลำบาก คือ มีแค่ ช่องทางเดียว ถ้าใช้กรองแก๊ส ตามรูป กับ 2j-3,000 cc. ถามว่าติดตั้งใช้งานได้ปกติมั้ย ตอบว่าใช้งานได้ปกติ แต่ การคิกดาวน์แรงแซง จะไม่เต็มกำลังเหมือนตอนเป็นน้ำมัน เพราะ ทั้งที่เป็น ท่อทางเดียว ทั้งระยะทางที่ยาว กว่าจะไกลไปจ่ายให้กับ รางที่ไกลออกไปได้ ดังนั้น จึงมีปัญหา แรงเครื่องยนต์ตก แรงดัน หม้อต้ม ตกเป็นเรื่อง ธรรมดาหากจะให้วิ่งดี และ แรงม้าไม่ตก วิ่งเหมือนน้ำมัน แรงดัน หม้อต้มไม่ตกเลย แถม ไม่ต้องอัดแรงดันหม้อต้มเพิ่มด้วย
ทำจ่ายแก๊ส แบบขนาด ตามลูกศร ที่ผม ทำให้ดู สูตร นี้ การันตี วิ่งดี แรงดันไม่ตก แรงเครื่องยนต์ไม่ตก แน่นอน หม้อต้ม ตัวอื่น ถึงให้เป็น หม้อต้ม kme silver หากติดตั้งและ วางสายแก๊ส ออกจากหม้อต้ม แค่เส้นเดียว ก็แค่ วิ่งดี แต่ วิ่งสู้ แบบ สูตร อนุกรม ท่อแก๊ส แบบนี้ แน่นอนครับ ท่อแก๊สใช้ 6 mm. แบบเดิมไม่ต้องเปลี่ยน แค่นี้ เพียงพอ และ เกินพอครับ สูตร อนุกรม ท่อแก๊ส นี้ ลองติดตั้งใช้งานกันดูครับ รถที่วิ่งดีอยู่แล้ว อย่างรถเล็ก ต่อติดตั้งเข้าไป ยิ่งวิ่งดีขึ้นไปอีก ยิ่งรถ ความจุสูง แรงม้าสูง หากเทคนิคการติดตั้งถูกต้อง อุปกรณ์ทำงานได้ไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:39:47 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:39:47 PM » |
|
หม้อต้ม Atiker ใช้มาสิบปีจริงเหรอครับ
จริงล้าน % ผมคนใช้ไม่ใขายไม่มีผลทางการค้า ไม่ใช่คนแหล บ่คน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:45:45 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:45:45 PM » |
|
เสนอแนะหากมั่นใจว่าหม้อต้มทนทานรับประกันไปเลยสิ 5 ปีทุกชิ้นส่วน ไม่ใช่แค่กล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:48:39 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:48:39 PM » |
|
ขอแก้ ทิศทางการไหลของแก๊สใหม่ครับ คือ จ่ายแก๊ส ออกจาก หม้อต้ม 2 ทิศทางไหล คู่กัน ไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ที่สุดของ หม้อต้ม Magic III Gold 2012
|
ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:54:13 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:54:13 PM » |
|
เสนอแนะหากมั่นใจว่าหม้อต้มทนทานรับประกันไปเลยสิ 5 ปีทุกชิ้นส่วน ไม่ใช่แค่กล่อง
รถยนต์ผลิตจากโรงงาน ยังรับประกัน 3 ปี กำไร คันละเท่าใด เราก็ไม่รู้ ติดตั้งแก๊ส กำไร หลังหักค่าแรง ค่าสถานที่ และ ต้องดูแล ลูกค้าต่ออีกหลายปี กำไร คันละครึ่งหมื่น ตอบเอาความจริง ไม่ใช่ ตอบเอามันส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|