เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 11:02:00 AM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 11:02:00 AM » |
|
ผมใช้vios ปี 2003 vvti 1.5E ติดหัวฉีด autronic เมื่อ 14/8/2007 ทางร้านใส่ jet 18 มาให้ แล้วก็ใช้ auto tune และปรับแก้อีกเล็กน้อย วิ่งก็โอเคดีแต่เวลาเปลี่ยนก็จะรู้สึกนะครับ
มันมามีปัญหาช่วงปลายปีทีแล้วครับ ประมาณเดือน 11/2008 ครับ คือ หลังจากวิ่งแก๊สแล้วกลับไปใช้น้ำมันเครื่องจะสั่นมากเลยครับ จนบางครั้งถึงกลับดับเลย
วิ่งน้ำมันอย่างเ ดียวเ ป็นเ ดือนก็วิ่งนิ่งปกติ พอมาแก๊สแล้วกลับไปใช้น้ำมันเครื่องสั่น กลับมาใช้แก๊ส วิ่งนิ่งแต่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ กลับมาน้ำมันเครื่องวิ่งสะดุด บางครั้งเหยียบคันเร่งแต่ไม่มีการตอบรับจากเครื่องยนต์เลย รอบก็ไม่ขึ้น เหยียบเฉยเหยียบเฉยเลย จะเป็นในช่วงรอบต่ำครับ
กลับไปให้ที่ร้าน เค้าบอกว่าตอนวิ่งแก๊สก็ปกติ จะให้เค้าแก้อะไรล่ะ ไฟโชว์ เค้าก็ให้ถอดขั้วแบต (แล้วใครจะถอดได้ทุกครั้งล่ะครับ)
ตอนที่ไฟเอ็นจิ้นโชว์ ลองเข้าศูนย์ให้ตรวจสอบ ปรากฎว่า ไฟโชว์เนื่องจากค่าจาก O2 Sensor ทั้ง 2ตัว ค่าต่างกันมาก ไฟเลยโชว์ หัวฉีด หัวเทียนปกติ กรองเบนซิน กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน
ตอนนี้ปวดหัวมากกับเรื่องนี้ อยากจะรู้สาเหตุและต้องการผู้รู้มาช่วยแวินะธีการแก้ปัญหาด้วยครับ ผมอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โทร.089-871-5198
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 02:22:22 PM
|
ratta
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 02:22:22 PM » |
|
เป็นเฉพาะตอนวิ่งแก๊สแล้วสลับกลับมาเป็นน้ำมันหรอครับ
หากวิ่งน้ำมันแล้วไม่สลับเป็นแก็ส หรือวิ่งแก็สแล้วไม่สลับเป็นน้ำมัน จะมีอาการดังกล่าวมั้ย ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 03:00:23 PM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 03:00:23 PM » |
|
ไม่เป็นครับ ปกติ
เป็นเฉพาะช่วงที่เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน ถ้าวิ่งแก๊สทางไกลเครื่องนิ่งครับ หรือ วิ่งน้ำมันอย่างเดียวโดยไม่เปลี่ยนเป็นแก๊สก็ปกติ แต่อย่าให้ไฟเอ็นจิ้นโชว์(หลังจากวิ่งแก๊สแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สมักจะโชว์) วิ่งน้ำมันไม่ค่อยนิ่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 03:10:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 03:10:30 PM » |
|
ผมได้แจ้งให้ ช่างผู้มีประสบการณ์ ทั้ง คุณ phenic และ คุณ J Autogas ไขข้อข้องใจ เรื่องนี้ แล้วนะครับ ใจเย็นรอนิดนะครับ เกรงว่าปัญหานี้ ผมอยากให้ช่างมาช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=631.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 03:22:23 PM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 03:22:23 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 04:42:11 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 04:42:11 PM » |
|
ขออนุญาต ตอบให้แบบผู้ไม่ค่อยรู้ ไปก่อนแล้วกัน ตามความจริงแล้ว ติดตั้งระบบหัวฉีดแก๊สปรับจูนให้ดี ไฟเอนเจิ้น ไม่โชว์นะ ถึงแม้กลับสลับใช้ระหว่างน้ำมันมาแก๊ส และแก๊สกับมาน้ำมัน ครับ ถ้ากรณีที่ O2 Sensor เสื่อมสภาพ ใช้ระบบน้ำมันจะเป็นตลอด เพราะ คุณ piyapong วิ่งน้ำมันมาเป็นเดือน ก็ปกติ แน่นอนซิครับ เมื่อไฟเอ็นจิ้นโชว์ แสดงว่าระบบรถเรามีปัญหาแน่นอน โดยกล่อง ECU ประมวลผลแล้ว ตรวจจับได้ความผิดพลาดได้ ไฟจึงโชว์ครับ เครื่องยนต์จึงสั่นอาการอย่างที่เล่ามา ถามเพิ่มเติมว่า เมื่อเข้าไปที่ร้านแล้ว ทดลอง สลับใช้ระหว่างน้ำมันมาแก๊ส และแก๊สกับมาน้ำมัน ทำให้ช่างดูด้วยหรือป่าวครับ ความเห็นส่วนตัว อาจจะผิดก็ได้นะครับ อยากให้ทำความสะอาดกรองตามคู่มือการบำรุงรักษา เพราะใช้แก๊สมานานแล้ว และปรับจูนแก๊สใหม่ โดบเทียบค่าการยกหัวฉีด แก๊ส กับ น้ำมันให้ใกล้เคียงกัน ตามคำแนะนำลิ้งนี้ครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=385.0เพราะผมไม่แน่ใจว่า ใช้ JET 18 กับ วีออส เครื่อง 1500 CC มันจะเหมาะสมมั้ยครับ ตรงนี้ รอ คุณ phenic และ คุณ J Autogas ไขข้อข้องใจ อย่างถูกต้อง อีกทีนะครับ (การบำรุงรักษาตามคู่มือนะครับ “VIR” pressure reducer unit ทำความสะอาด filter ยี่ห้อ Autronic 10,000 km และถ้า EASY JET หรือ AUTOGAS ITALIA VENTO 15000 / 20000 km)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 06:30:49 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 06:30:49 PM » |
|
ปัญหานี้ แก้ไข โดยการปรับจูนระบบแก๊ส ให้ทำงานได้สมบูรณ์ ทุกย่าน ของการขับขี่
ทั้งขณะเครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา มีโหลด หรือไม่มี ต้องปรับจูนให้สมบูรณ์ จริงๆ ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหา อย่างนี้ครับ
และหลังปรับจูนย่าน เดินเบา พวกนี้ แล้ว ก็ต้องเอารถออกไปวิ่ง แล้วทำการ ปรับจูนบน ท้องถนน อีกเที่ยว
ผมว่า ทางคุณ น่าจะหาร้าน ทำการปรับจูนให้ใหม่ ดีกว่าครับ แถว นครศรี ถ้าหาร้านเก่งๆ ไม่ได้ ลองดูแถว หาดใหญ่ ดูครับ บางทีอาจมีร้านที่เชี่ยวชาญกว่า ก็ได้ครับ
ปัญหานี้ ฟันธง ว่าเกิดจากการปรับจูนแก๊ส ไม่สมบูรณ์ แน่นอนครับ
แต่ ตามข้อมูล ของการติดตั้ง ของ หัวฉีด autronic เครื่องยนต์ ของ วีออส ขนาด 1500 cc ขนาดของเจ็ทหัวฉีดที่เหมาะสม ควรเป็น 15 มากกว่าครับ
แต่ไหนๆ ก็ติดตั้งมาแล้ว และระยะเวลา ผ่านมานานพอสมควรแล้ว การจะขอเปลี่ยนใหม่ กับทางร้าน กลัวจะเป็นเรื่องยาก ครับ
ถ้า ทำการออโต้จูน ออกมาแล้ว โปรแกรม ฟ้องว่า ขนาดของหัวฉีด โตเกินไป คือ ค่าตัวเลขที่ได้ จะเข้าไกล้ 0 หรือ มีค่า น้อย เช่น เลข 1 หลัก แบบนี้ บอกได้เลยว่า ขนาดเจ็ท ที่ใช้ โตเกินไป
ทางแก้ ไข ที่พอจะกระทำได้ คือ ลดแรงดันตรง vir ลง เพื่อลดแรงดันในการจ่ายแก๊สเข้าหัวฉีดลง เวลาของหัวฉีด จะได้เพิ่มขึ้น
แต่การปรับแต่ง ตรงนี้ ก็ต้องให้ช่างที่ค่อนข้าง มีความเชียวชาญ จัดการให้ ไม่แน่ใจว่า จะหาได้หรือไม่ นะครับ
หลังจาก ออโต้จูนเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญ คือ นำรถออกวิ่งจูนด้วย จุดนี้ถือว่าสำคัญ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 06:51:57 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 06:51:57 PM » |
|
ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ถ้าจะอธิบาย จริง ๆ ก็คือว่า
ในขณะที่เราขับขี่รถไป โดยใช้ ระบบแก๊ส ที่ทำงานไม่สมบูรณ์ แต่รถวิ่งได้นะครับ ปริมาณแก๊สที่ฉีดออกไปนั้น ค่าที่ฉีดไป อาจจะหนาเกินไป การที่ฉีดหนา ทำให้ ตัว ออกซิเจน เซ็นเซอร์ ตรวจจับเจอ ว่าตอนนี้ เชื้อเพลิง มากไปนะ ก็เลยสั่งไปยัง กล่องเครื่อง ให้ทำการลดเวลาหัวฉีดลง เพื่อจะได้ ฉีดน้อย
แต่ถึงจะสั่งไปแล้วว่า ให้ลด แต่ก็ยังลดไม่ได้ เนื่องจาก ตอนนี้ หัวฉีดน้ำมันไม่ได้ทำงาน แต่ตัวที่ทำงานอยู่ จริงๆ คือ หัวฉีดแก๊ส
ฉะนั้น เมื่อสั่งไปก็ไร้ ผล ทางกล่อง เครื่อง มันจะคิดไปว่า ตอนนี้ การฉีดน้ำมันต้องฉีดแบบนี้แล้วจะ คือ พูดให้เข้าใจอีกอย่างว่า กล่องเครื่องยนต์ สมัยนี้ จะมีการเรียนรู้ ในตัวเอง ว่า เจ้าของรถ ชอบขับรถแบบไหน เป็นประจำ ก็จะสั่งฉีดน้ำมัน ให้เหมาะสม กับการขับขี่ของเจ้าของ ข้อดีแบบนี้ จะทำให้ รถคันนั้น รู้สึกว่า วิ่งดี อยู่ตลอดเมื่อ เจ้าของคนเดิมเป็นคน ขับ แต่ เมื่อ มีช่วงเวลาหนึ่ง เจ้าของเดิม ไม่ได้ ขับ แต่เป็นคนใหม่ มาขับ อีกคน ดันขับช้า แบบเรื่อยๆ กลอ่ง เครื่องมันก็จะเรียนรู้ใหม่ว่า เจ้าคนนี้ เน้นขับ เรื่อยๆ ไม่เร็วต้องการประหยัด มันจึงเริ่ม เปลี่ยน นิสัย ในการฉีดน้ำมันใหม่ ให้ ประหยัดมากกว่าเดิม
ลักษณะที่บอกนี้ คือ การเรียนรู้ ของกล่องเครื่องยนต์ ที่เรียก เป็น ศัพท์ อังกฤษ ว่า
fast fuel trim การเรียนรู้ การฉีดเชื้อเพลิง แบบชั่วคราว แบบนี้ยังไม่จำ แค่ปรับตามการขับขี่
กับอีกตัวคือ
slow fuel trim การเรียนรู้แบบจำถาวร แต่ เปลี่ยนแปลงใด้ ถ้าเกิดการขับรูปแบบใหม่ขึ้นมา ในระยะเวลาที่ติดต่อ กันนานพอควร แบบที่เกิดขึ้น ตอนเปลี่ยนเจ้าของที่ขับรถเป็นคนละคน
ทีนี้ วกมาเรื่อง ปัญหาของ วีออส ต่อ
ปัญหาก็คือ ถ้า พอเป็นแก๊ส แล้วฉีดหนา กล่อง พยามปรับ ก็ปรับไม่ได้ เวลาการฉีดน้ำมัน ก็จะหดตัว เหลือน้อยมาก จากเดิม เมื่อก่อน ฉีดอยู่ 3ms เพี้ยนไป เหลือ ไม่ถึง 2 ms แบบนี้ พอเป็น น้ำมัน จะเกิดปัญหา ว่า เครื่องเดินสั่น ตอนเป็นน้ำมัน เนื่องจาก น้ำมัน ที่ฉีดออกไป น้อยเกินไป
แต่ถ้าทางเจ้าของรถ เปลี่ยนมา ขับน้ำมันเพียงอย่างเดียว ไม่ยุ่งแก๊สเลย เป็นเวลานานเช่น เป็นเดือน ค่าที่จำไว้ ถาวร หรือ slow fuel trim ก็ค่อยปรับ ตัวคืนกลับมาเหมือนเดิม เวลา หัวฉีดน้ำมัน ก็เริ่มมากขึ้น กลับมา สภาพเดิม ตามเสป็คโรงงาน ก็จะเดินนิ่ง
แต่ ถ้าอยู่ ๆ กลับไปใช้แก๊สอีก โดยที่แก๊ส ยังไม่สมบูรณ์ ปัญหา ก็จะย้อนกลับมาเหมือนเดิมอีก
ฉะนั้น ถ้าไม่อยากให้ปัญหาเกิดอีก ต้องไปปรับจูนแก๊สให้สมบูรณ์ก่อน แล้วค่อยกลับมาใช้แก๊สต่อ ครับผม
ประมาณนี้ครับ หลักการอาจ เข้าใจยาก แต่ พยามอธิบาย ให้เข้าใจได้ง่ายๆ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 10:28:47 PM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2009, 10:28:47 PM » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ให้ความช่วยเหลือ
ผมพอเข้าใจปัญหาเคร่าๆแล้วครับ แต่ที่นครศรีฯ หาช่างที่จูน Autronic เก่งๆไม่ค่อยมี เพราะเค้าเปลี่ยนไปใช้ Stefanelli เยอะครับ ไม่ทราบว่าเพราะอะไร? ก่อนหน้านี้ก็ไปให้ทางร้านล้าง VIR แล้วครับ ก็มีตะกอนเหล็กดำๆอยู่พอสมควร เห็นทางเจ้าของร้านเค้าถอดตรงที่มีท่อแยกไปหัวฉีดทั้งสี่ออกมาทำความสะอาดด้วย ก็มีคล้ายๆกับจารบีใสนุ่มๆอยู่ด้วย ก็เช็คๆแล้วก็ประกอบเข้าใหม่ แล้วจูน ผลก็เหมือนเดิม ทางร้านไม่ได้จูนตอนวิ่งเลยครับ เสร็จก็ให้ลองเปลี่ยนการใช้น้ำมันจาก โซฮอลล์ 95 เป็น 91 ธรรมดา บอกว่าปัญหาเกิดจากหัวฉีดน้ำมันมีปัญหา
ผมเคยโทรถามทาง Nationgas เค้าบอกว่าของผมน่าจะใช้แค่เบอร์ 15 แต่ทางร้านบอกว่าของผม แรงม้า 109 จึงต้องใช้ 18 (ตอนนั้นทางร้านสั่งมาเฉพาะเบอร์ 18 ครับ) จะเกิดปัญหาแก๊สท่วมน่ะครับ
ไม่ทราบว่าถ้าจะจูนกันแบบเนียนๆ ต้องใช้เวลาสักประมาณเท่าไรครับ? เผื่อว่ามีโอกาสได้ขึ้นไปกรุงเทพฯ จะได้เผื่อเวลาไว้บ้างน่ะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 12:29:59 AM
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 02:26:08 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 02:26:08 AM » |
|
ขออภัย มาตอบช้าไปหน่อยครับ แต่คงเป็นประโยชน์นะครับ
อาการนี้ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเกิดจากหัวฉีดเปิดค้างครับ เพราะหัวฉีดของยี่ห้อนี้ไม่มีสปริงดันกลับ จะดันกลับโดยใช้แรงดันของแก๊สครับ จะรู้ได้ยังไงว่าหัวฉีดค้าง ขณะที่มีปัญหา ก็จัดการดับเครื่องยนต์แล้วถอดท่อแก๊สที่ออกมาจาก VIP แล้วลองเป่าดูครับ ถ้าได้ยินหัวฉีดแก๊สดันไปตามที่เราเป่าดัง แปึ่ก แสดงว่าหัวฉีดค้างแน่นอนครับ ลองตรวจสอบดู 2 ข้อครับ
1.ท่อแก๊สรั่ว ไม่ว่าทางแรงดันสูง หรือ แรงดันต่ำ ใช้ฟองสบู่ตรวจดูทุกรอยต่อของท่อครับ 2.หัวฉีดเปิดค้างเนื่องจากเกิดการติดขัดภายในหัวฉีด ไม่ว่าจากการล้างหัวฉีด หรือ หัวฉีดเสียจากการติดตั้งวางหัวฉีดที่ผิดข้อกำหนด
หากมีรอยรั่วตามข้อ 1 จริง ก็แก้ไขให้ไม่รั่ว แล้ว จูนใหม่ทั้งหมด วิ่งจูนด้วยนะครับ แต่ถ้าไม่พบว่าแก๊สรั่วก็คงเปลี่ยนหัวฉีด และ ติดตั้งในแนวตั้งนะครับ
ข้อบ่งชี้ว่าหัวฉีดแก๊สปิดไม่สนิท คือ มีไฟเอนจิ้นโชว์ และ อาการที่เปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก๊สแล้วสั่น เนื่องจาก มีแก๊สไปปนกับน้ำมัน หรือ มีการรั่วของแวคคัมในท่อร่วมไอดีครับ ลองดูนะครับ ได้ผลยังไงแจ้งด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 07:50:40 AM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 07:50:40 AM » |
|
ขอบคุณครับคุณ phenic
ขณะที่มีปัญหา คือ ตอนที่ใช้น้ำมันแล้วเครื่่องสั่นเพราะหัวฉีดแก๊สเปิดค้างอยู่ เลยมีแก๊สปนมาด้วยในขณะที่ใช้น้ำมันใช่มั๊ยครับ เพราะของผมสั่นตอนใช้น้ำมัน
ช่วงที่มีปัญหาเอาเข้าไปที่ร้านเค้าเช็คจุดรั่วต่างๆ บอกว่าไม่มีครับ แต่หัวฉีดไม่เคยล้างเลยครับ
เดี๋ยวจะลองเช็คหัวฉีดก่อนครับว่ามีการเปิดค้างหรือปล่าว ได้ผลยังไง จะแจ้งให้ทราบครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:48:10 AM
|
daknon
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 09:48:10 AM » |
|
ช้าไปรึปล่าวครับ .. ผมว่าพี่ต้องลองเปลี่ยนหัวฉีดก๊าซดูเเล้วอ่ะครับเพราะว่ามันใหญ่เกินไปทำให้ก๊าซหนาเกินไปเเละการจูนก็ต้องจูนให้บางมากๆอาจจะเหลือเม็ปซัก 1-5 ก็ได้เเละที่ O2 เซ็นเซอร์ค่าต่างกันนั้นอาจจะเป็นที่เขม่าไปเกาะเลยทำให้ค่าเพี้ยนไปนะครับ เพราะถ้าค่าเพี้ยนเเล้วมันจะสั่งให้กล่องเครื่องยนต์จ่ายน้ำมันไม่เป็นปรกตินะครับ เพราะฉะนั้นผมเเนะนำให้เปลี่ยนหัวฉีดก๊าซเป็น เจ็ท 15 เเละล้าง 02 เซ็นเซอร์ ดูก่อนนะครับ เเละจูนก๊าซใหม่ น่าจะหายครับ เเต่หัวฉีดก๊าซไม่น่าจะค้างครับเพราะเพิ่งใช้มาไม่กี่เดือนเองนี่ครับ เเละถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไปผมอยากดูรูปการติดตั้งด้วยนะครับ จะได้เอามาวิเคราะห์ได้ถูกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 03:45:09 PM
|
piyapong
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 03:45:09 PM » |
|
O2 Sensor ล้างยังไงครับ เวลารถอยู่บนลิฟท์ ผมเห็นมันเป็นแท่ง 2 อัน ที่มีสายไฟโผล่ออกมาใช่มั๊ยครับ มันต้องใช้ประแจเบอร์ใหญ่ใช่มั๊ยครับ แต่ผมหาจุ๊บต่อของมันไม่เจอครับ ว่าถ้าถอดออกมาแล้วจะเอาไปล้างยังไง แล้วจะล้างกับอะไรด้วยครับ (ใช้เบนซินได้มั๊ย)
วันนี้น้องเอารถไปใช้ พรุ่งนี้จะเข้าไปห้ทางร้านจูนดูใหม่แล้วจะขอ save map เอามาให้ช่วยดูด้วย พร้อมรูปการติดตั้งด้วยครับ
อ้อ ผมใช้หัวฉีดมาประมาณปีครึ่งแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันเครื่องสะดุด สั่น จนถึงดับเลยครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 06:11:03 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 06:11:03 PM » |
|
คึกคัก คักคึก มาเก็บความรู้คับ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|