ข้อความรู้การอัพเกรด ทั้งระบบหัวฉีด Easy Jet20 ใน Jeep WJ4.0 I6
|
เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 12:21:11 PM
|
beepal
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 12:21:11 PM » |
|
อยากจะขอสอบถามเป็นความรู้ครับ ว่าตอนนี้เทคโนโลยีเกี่ยวกับหัวฉีดแก๊ส LPG ไปถึงไหนแล้ว ผมได้ติดตั้ง แก๊สหัวฉีดเมื่อ กันยายน 54 ปีที่แล้ว ตอนนี้ขับได้ปกติดี ผ่านระยะทางมาที่สามหมื่นโลเศษๆ
เผื่อไว้เป็นข้อมูลในการอัพเกรดระบบต่อไปครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ข้อความรู้การอัพเกรด ทั้งระบบหัวฉีด Easy Jet20 ใน Jeep WJ4.0 I6
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 10:57:35 PM
|
mojo999
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2012, 10:57:35 PM » |
|
สำหรับ ออโทรนิค เทคโนโลยีล่าสุด จะเป็น ออโทรนิค evo โดยปกติ jeep ที่ใส่ ออโทรนิค มาตั้งแต่รุ่นแรกสัก 6-7ปีก่อนก้อไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ออโทรนิค evo จะใช้สัญญาณ OBD มา adjust ค่าการฉีดของแก๊ส ผมว่าไม่จำเป็น ต้องใช้ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)-รวมถึงยี่ห้ออื่นๆที่ขายในบ้านเรา ด้วย แค่ ดูแลรักษารถยนต์ตามระยะทาง เปลี่ยนหัวเทียน และดูแลระบบจุดระเบิดให้ดี เข้าอู่ที่ติดตั้งแก๊ส เช็คค่า FT ,ST ให้ได้ค่าตามมาตรฐานทั้งใน Open-Loop และ Close-Loop เท่านี้ ก้อไม่ต้องจ่ายเงินอีกตังในการฟังโฆษณา ว่า หัวฉีดแก๊สOBD ดีอย่างโน้น ดีอย่างนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ข้อความรู้การอัพเกรด ทั้งระบบหัวฉีด Easy Jet20 ใน Jeep WJ4.0 I6
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:59:34 AM
|
beepal
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 10:59:34 AM » |
|
ขอบคุณครับ สำหรับข้อชี้แนะ
สำหรับผมเป็นปัญหาพอสมควรครับ การจูนแก๊สให้ได้ตามน้ำมัน อู่ที่ผมนำรถไปติดตั้งส่วนใหญ่ก็จะจูนในลักษณะ จูนออโต้ และส่งมอบลูกค้า ตั้งแต่ได้รถมา การจูนแก๊สให้ได้เนียบเหมือนน้ำมันมากที่สุด ยังหามือจูนยังไม่เจอครับ
จึงคิดว่าหากติดอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อให้ช่วยวิเคราะห์กระบวนการจ่ายแก๊ส ให้ใกล้เคียงกับน้ำมันมากที่สุด จะช่วยให้สภาพเครื่องยนต์ การสึกหรอ สภาพโดยรวมแล้วทำให้อายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ยาวนานขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ข้อความรู้การอัพเกรด ทั้งระบบหัวฉีด Easy Jet20 ใน Jeep WJ4.0 I6
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 11:07:50 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 11:07:50 AM » |
|
อยากลอง D.I.Y. มั้ยครับ
ซื้อสายจูนมาลองจูนเองเลยก็ได้ครับ มีกระทู้สอนจูนแก๊สยี่ห้อนี้อยู่มากมาย
ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้เป็น Port ที่มีปลั๊ก OBD II รึยัง ถ้ามีก็หาซื้อ scanner มาเสียบดูค่า trim ตอนจูนได้ยิ่งเนียนครับ
หรือถ้าไม่อยากทำเอง ลองแวะมาให้ผมดูได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
ข้อความรู้การอัพเกรด ทั้งระบบหัวฉีด Easy Jet20 ใน Jeep WJ4.0 I6
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 01:15:29 PM
|
beepal
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 07, 2012, 01:15:29 PM » |
|
ขอบคุณครับ ท่านแมวหมู ตอนนี้มีสายจูนครบ และต่อคอมฯแล้วพร้อมใช้งานครับ กำลังศึกษาจากในกระทู้ที่แนะนำ แต่ยังขาดทักษะภาคปฏิบัติพอสมควรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ข้อความรู้การอัพเกรด ทั้งระบบหัวฉีด Easy Jet20 ใน Jeep WJ4.0 I6
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:55:48 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2012, 09:55:48 AM » |
|
อย่าใจร้อน ค่อยๆ เดี๋ยวสักระยะก็คงประสบความสำเร็จครับ
หน้าแรกเป็น คำสี่ง ต้องตั้งให้ถูก ถ้าไม่เข้าใจต้องค้นของ คุณ snpi ดูครับ หรือของท่านอื่นดู เป็นตัวอย่าง พิจารณาให้ดึ แล้วจึงทำ auto tune ดูขั้นตอนทำ auto tune ต้อง ถั่ ถ้วน ด้วย จึงจะประสบผลสำเร็จ ขั้นต่อไปคือวิ่ง ปรับ จูน ผมทำ (มั่ว) คนเดียว จำตัวเลขใน map อยู่บริเวณไหน ควรปรับ ขึ้น หรือ ลดลง จอด รถแล้วปรับ แล้วทดลองวิ่งดู ทำนองนี้จนพอใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|