บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:06 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:06 AM » |
|
เก็บภาพพระธาตุยามเย็นมาให้ชมกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:22 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:22 AM » |
|
เมื่อผมยังไม่ยอมแพ้ 555+ ก็เข็นน้องติ๊สขึ้นสู่จุดสูงสุดแดนสยามได้ (ใช้น้ำมันครับ) น่าเสียดายที่ขึ้นไปถึงมันมืดแล้วครับ เลยไม่ได้เก็บภาพสวยๆมาฝากเลย ขึ้นไปก็ลงเลยครับ เพราะกลัวมืดมาก ขาลงไหลลงเร็วมาก ทางมืดขับลำบากมากขนาดรถผม xenon ทั้งไฟหน้า ไฟตัดหมอก ไฟสูง ช่วงมีหมอกจัด ยังมองเห็นไม่ถึง 50 เมตร แถมมีรถสวนขึ้นอีก ไม่แน่นำให้ขึ้นดอยช่วงเย็นครับ
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:31 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:31 AM » |
|
แล้วก็เดินทางเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ครับ หาที่พัก อ้อลืมบอกไป แก๊สที่เติมเมื่อวันที่ 18 มันก็ยังไม่ตัดเป็นน้ำมัน มันไม่หมดซักที (จริงๆเส้นที่วิ่ง หาปั๊มไม่ได้ 555+) ก็ขับมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ แวะเติมแถวหางดง (มั้ง ถามเด็กปั้ม) ก็อย่างที่เห็นครับ 46 ลิตรกว่าๆครับ ทำระยะทางได้ประมาณ 590 กิโลเมตรครับ ขึ้นเขาใช้แก๊สเปลืองจริงๆ (หรือเพราะแก๊สมันแพงด้วยหว่า เติม 600 วิ่งไม่ถึง 600 กิโลเมตร เดี๋ยวต้องคำนวณเป็นลิตรต่อกิโลเมตรอีกที)
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:44 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:44 AM » |
|
วันที่ 19 ก็ขึ้นไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ครับ ต่อด้วยพระธาตุดอยสุเทพครับ ทางขึ้นไม่ชันมาก ขับแก๊สตลอดเส้นทางครับ อ้อ ผมเปลี่ยน profile มาใช้แบบจูนแก๊สหนาแทน progile ปรกติที่ขับอยู่ เพราะรู้สึกมันอืดๆเวลาไต่ทางชันๆ ก็ได้ผลครับ ไต่ทางชันได้โดยไม่อืดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:55 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:14:55 AM » |
|
วิวเมืองเชียงใหม่ครับ กลางคืนก็ถนนคนเดินครับ ยอดฮิตจริงๆ พรุ่งนี้ก็ว่าจะไปปายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:15:17 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:15:17 AM » |
|
และแล้วก็เิกิดปัญหา เมื่อผมหลงขึ้นไปเสมิง 555+ เป็นเส้นทางที่โหดมากๆ ยิ่งกว่าขึ้นดอยอินทนนท์อีกครับ ระยะทาง 100+ ขึ้นไปกะว่าจะไปไร่สตอเบอรี่ เอาเข้าจริงทางห่วยมากๆ ก็เลยต่อขึ้นปาย เพราะเห็นป้ายบอกว่าไปได้ ไม่อยากขับลงมาเพราะทางแย่มาก แต่พอขับไปซัก 80 กิโลเมตร ปรากฏว่าเป็นทางลูกรัง บอกทางชำรุด ยังไม่เปิดเป็นทางสาธารณะ ทำไงล่ะงานนี้ เหลือระยะทางกว่า 90 กิโลเมตร เชื่อเพลิงรวมถ้าขึ้นเขาอย่างนี้ ลองคำนวณดูแล้ว ไปไม่ถึงแน่ถ้าเจอทางแบบนี้ ก็เลยตัดสินใจกลับรถขับลงเขากว่า 150 กิโลเมตร เซงจริงๆ 555+ (ดีใจที่มีคนหลงไปเหมือนกัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:15:26 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:15:26 AM » |
|
โอ้วแม่เจ้า ผมขึ้นมาสูงแค่ไหนเนี๊ยะ หุหุ กว่าจะถึงปาย แทบเป็นลม แถมพอลงจากเสมิงแล้วเลี้ยวซ้ายไปปาย ดันไม่มีปั๊มแก๊สอีก เห่อๆ น้ำมันตลอดทางครับ เพราะที่ปายมีปั๊มน้ำมัน แต่ไม่มีปั๊มแก๊ส ก็เลยเอาแก๊สไว้สำรองเผื่อน้ำมันหมด ทางไปปาย ผมถือว่าโหดกว่าดอยอินทนนท์ครับ มันไม่สูงเท่า แต่ไกลกว่ามาก ดอยอินทนนท์ประมาณ 36 กิโลเมตร ส่วนปายนี่ร้อยกว่ากิโลเมตรครับ ขึ้นๆลงๆมันส์เลย ขับแล้วเหนื่อยมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:15:38 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:15:38 AM » |
|
และแล้วก็มาถึงปาย หาที่พักได้ก็ออกมาเดินถนนคนเดิน เห่อๆ นึกว่าเดินอยู่เชียงใหม่ เหมือนกันเลย แต่ของแพงกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:16:01 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 12:16:01 AM » |
|
อิอิ ภาพนี้อยากโชว์ครับ ที่ปายครับ น่าเสียดายที่ผมหลงทางเลยต้องเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน เพราะกลัวว่าเชื้อเพลิงรวมจะหมดก่อน ถ้าหมดกลางทาง ซวยแน่ครับ เพราะกลางเขาเลย แถมไม่มีสัญญาณโทรศัพท์อีก หลังจากพักที่ปาย 1 คืนก็เดินทางกลับ จริงๆจะไปถ่ายรูปทะเลหมอก แต่มีเด็กไปด้วย เลยต้องล้มเลิก เพราะทางไปแย่ครับ ขากลับ ออกเดินทางจากปายเวลาประมาณ 9 โมงเช้า ใช้น้ำมัน เพราะแก๊สจะหมดแล้ว แรงดันมันต่ำ เหยียบไม่ไป ลงมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณเที่ยง เลยแวะกินข้าวซะก่อนเลย ขับออกจากตัวเมืองมาประมาณ 80 กิโลเมตรโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 11 ก็เจอปั๊มแก๊ส ไม่รอช้า แวะเติมเลย เห่อๆ 12.99 ครับ เลยเติมแค่ 300 บาทก่อน 23.1 ลิตรครับ (ไมล์ที่จับไว้คือ 1440 ครับ) กะวิ่งไปเติมแถวๆตาก หรือนครสวรรค์ ก็ตามการคำนวณครับ พอเข้าทางหลวงหมายเลข 1 ปั๊มเยอะเหมือนเดิม ขับเลยตากมานิดก็แวะเติม ปั๊มนี้ 12.50 ครับ เติมเต็มถัง 440 บาทครับ 35.2 ลิตร (ไมล์ที่จับไว้คือ 1780 ครับ) รอบนี้กินแก๊สมากครับ เพราะผมเหยียบ 140-160 ลากยาวกว่า 80 กิโลเมตรครับ สรุปกลับถึงบ้านเวลาประมาณ 22:30 ครับ ไมล์ที่จับไว้ อ่านได้ 2079 ครับ ทริปนี้โหดมากๆสำหรับน้องติส อายุ 9 ขวบกว่าๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า OSCAR-N OBD CAN ไม่มีปัญหา แม้จะขับยาวกว่า 10 ชั่วโมง (เชียงใหม่ - ปทุมธานี) ถ้านับรวมจากปายเลยก็เกือบ 14 ชั่วโมงครับ สรุปการใช้เชื่อเพลิงทั้งหมด น้ำมัน เติมไป 1000 บาท (เหลือ 1/4 ถัง ใช้ไปประมาณครึ่งถังครับ) แก๊สเติมไป 1930 บาท (เหลือ 1/4 ถัง เช่นกัน) คิดเป็นลิตรได้ 104.52 ลิตร (ไม่หมดนะครับ ยังเหลือแก๊สอีกพอสมควร) สรุปว่าไม่สามารถคำนาณอัตราการสิ้นเปลืองที่แน่นอนได้ (สาเหตุเพราะผมหลงทาง 555+) แต่เฉลี่ยจากขาไป ก็อยู่ที่กิโลเมตรละ 1 บาทเช่นปรกติที่ผมขับอยู่ ส่วนเรื่องเป่า หรือไม่เป่าแคน ผมไม่ขอออกความเห็นนะครับ เพราะจากที่ใช้งานทั้งเป่าและไม่เป่ามากว่าเดือน มันไม่สามารถหาข้อมูลเชิงตัวเลขได้ ก็เลยขอไม่ออกความเห็นดีกว่า บททดสอบถัดไป ว่าจะไปสอยหัวฉีดใหม่มาใส่ แต่คงอีกซํก 2-3 เดือนครับ (รอจิ๊กเงินเมียก่อน) ก็ขอจบบททดสอบแต่เพียงเท่านี้ครับ ผิดพลาดประกาลใด ขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยครับ (รูปไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่มีคนถ่ายให้ ต้องขับไปด้วย ถ่ายไปด้วยครับ บนเขาเลยไม่ค่อยมีรูป เพราะถ่ายไม่ได้ มันอันตรายเกินไป)
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 08:41:34 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2010, 08:41:34 AM » |
|
ทำให้อยากไปบ้างแล้วซิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 11:18:10 AM
|
NSH
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 11:18:10 AM » |
|
รอชมภาพสวยๆ ครับ เครื่องยนต์ทุกวันนี้ฮีตง่ายจังครับ
เมื่อก่อนใช้โคโรน่า 1.6 อายุ 15ปี เครื่องเดิมๆ ไม่เคยโอเวอร์ฮอล
ติดแกสมิกเซอร์ ขึ้นดอยอินทนนท์ ใช้แกสตลอดทางขึ้นได้สบายถึงยอดดอย
เครื่องไม่มีอาการฮีตเลยครับ คงเป็นเพราะออกแบบระบบการระบายความร้อนที่ต่างกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 12:57:31 PM
|
sharky
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 12:57:31 PM » |
|
นั่นสิครับ New City 1 ขวบ ของผมความร้อนปกติิิอยู่ที่ 85 เองครับ ถ้ารถติดหน่อยปาเข้าไป 90+ แหนะ
เห็นรูปที่ไปเที่ยวมาแล้ว อยากไปเที่ยวพักผ่อนบ้างจัง ช่วงปีใหม่คาดว่าอากาศคงประมาณนี้ เด๋วผมพาน้องตี้ขึ้นเขาดูบ้างดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 02:44:49 AM
|
bigftn
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 02:44:49 AM » |
|
อยากไป แ่ต่ปีนี้ไปได้แค่วังน้ำเขียว อิอิ เห็นอาหารแต่ละอย่าง น้ำลายไหล 55 .....ของผมก็ติดเทอโมไว้ห้องครื่องเหมือนกัน ที่ใช้วัดแอร์ วิ่งปกติอยู่ประมาณ 50 บวกลบ เวลาจอดก็จะขึ้ไปประมาณ 60
ขอแจม ระหว่างรอรายงาน น๊ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 07:12:32 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 07:12:32 AM » |
|
ขอจองพื้นที่ด้วยคนครับ อ่านกำลังมันเลย มาอัพเดทเร็วน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บททดสอบ Altis2002 LPG + กล่องแปลงโปแลนด์ ปทุมธานี-สูงสุดแดนสยาม ดอยอินทนนท์
|
ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 07:45:45 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 07:45:45 AM » |
|
น่าเสียดายที่หลงทาง อ้อ ผมรู้สาเหตุที่ผมไปไม่ถึงยอดดอยอินทนนท์แล้วครับ หุหุ ผมดันไม่ได้ใช้เกียร์ต่ำครับ 555+ ซัดเกียร์ธรรมดาตลอดทาง ไม่รอดครับ จริงๆว่าจะขึ้นอีกรอบ แต่ติดที่มีเด็กไปด้วย เลยต้องไปต่อตามกำหนด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|