หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
>
กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
> หัวข้อ:
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
หน้า:
1
[
2
]
3
4
5
ลงล่าง
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #15
เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 07:32:38 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #15 เมื่อ:
กรกฎาคม 23, 2013, 07:32:38 PM »
อันนี้เป็น Section-01 แล้ว Section-2 ปรับแบบ Default กำลังมา กำลังรวมไฟล์ให้เป็นม้วนเดียวจบครับ
อีก 1 ช.ม.คง Upload เสร็จครับ ทำเพื่อคนรัก AC เลยนะนี่... เพราะต่อไปอยากทำการค้ากับ AC (ล้อเล่ง อะ)
ดูโดยรวมแล้ว AC เหมือนจะคิดตรงใจผมโดยส่วนตัวมากมาก การมองไปข้างหน้าเหมือนรสนิยมเดียวกันเล๊ย !
ถ้าเมื่อใด AC300ISA-2 ถูกเบียดโดยรุ่นน้องของมันเองในอนาคต ก่อนจะหยุดสายพานมัน ถ้า AC ประกาศปล่อย Open Source ทั้งตัว Firmware และ AC GasSynchro ละก็ ต้องกลับไปปั่นการผลิตออกมาอีก lot ใหญ่ได้เลย เพราะจะมีคนหยิบมา Modify เป็น Super ECU ไปเลย โดยเฉพาะทางจีน ถ้า LPG ราคาถูกกว่าน้ำมันมากมาก AC จะได้ขาย Hardware แบบเอาไปใส่ Firmware ของ Third Party กันเอง แล้วก็จะกลายเป็น ECU ที่ Never Die ไปเลย เหมือนพวก WRT54GL Access Point ซึ่งไม่ตายและยังขายระเบิดให้กับผู้ที่ไปเอา Firmware มาใส่กันเองตามใจชอบ
Section-01
http://www.youtube.com/watch?v=anAPyprPjCo
Section-02
http://www.youtube.com/watch?v=FAsgtoma78A
Section-2 ปรับแบบ Default (ไม่ได้ปรับนั่นเอง)
อันนี้ขอรอคำตอบคุณ ICE มาช่วยตบ (ตบแต่ง) ผมให้เข้าที่เข้าทางหน่อยครับ
---- การเริ่มจุดเม็ดเหลือง จุดแรกของการปรับ Gas Temp Correction ผมเข้าใจว่า ควรเริ่มที่ เอาค่าที่ AutoTune ทำไว้ สมมุติว่าที่ 64C. ก็เอาเม็ดเหลืองแรกไป วางที่จุด 61-65 C.
ในบรรทัด ที่ 0 % เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ และไม่มีทางอื่นที่ดีกว่า เพื่อเป็น Base ให้ ECU ยึดเป็นค่าสมบูรณ์ตั้งต้น หากมีการปรับแบบมือนี้,
เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่ ?......
หากไม่ใช่ ควรเข้าใจอย่างไร
---- เช่นเดียวกันหากมีการอยากปรับจูนด้วยมือการเริ่มจุดเม็ดเหลือง จุดแรกของการปรับ Gas Pressure Correction ผมเข้าใจว่า ควรเริ่มที่ เอาค่าที่ AutoTune ทำไว้ สมมุติว่าที่ 1.26 bar ก็เอาเม็ดเหลืองแรกไป วางที่จุด 1.26 bar ในบรรทัด ที่ 0 % เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ และไม่มีทางอื่นที่ดีกว่า เพื่อเป็น Base ให้ ECU ยึดเป็นค่าสมบูรณ์ตั้งต้น หากมีการปรับแบบมือนี้,
เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่ ?......
หากไม่ใช่ ควรเข้าใจอย่างไร
---- การเลือกอุณหภูมิของ Gas Temp. ที่จะทำการ Autotune ควรเลือก จากค่าเฉลี่ยของรถแต่ละคัน ในการดูที่ค่าเฉลี่ยโดยปรกติซึ่งรถแต่ละคันนั้นมี Gas Temp เฉลี่ยอยู่ที่เท่าไร สมมุติว่าคันหนึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ Gas Temp 55C. รถคันนั้นถ้าเลือกที่จะทำ AutoTune ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดคือ Gas Temp 55C. ทั้งนี้จะทำให้การปรับชดเชยอุณหภูมิแบบ Permanent ใน Firmware มีการปรับจูนใน Range ที่แคบกว่า แม่นยำขึ้น
เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่ ?......
หากไม่ใช่ ควรเข้าใจอย่างไร
คุณ ICE ครับ พอกลับมาลูกศิษย์ เอาการทดลองและคำถาม มาส่งการบ้านเยอะเลย รบกวนตรวจและให้คะแนนด้วยครับ
หมายเหตุ : บางคำถามเหมือนผมจะบื้อ...ที่ถาม แต่เพื่อเป็น Base ของความเข้าใจให้กับ สาวก AC ที่เพิ่งจะเข้ามาเรื่อยเรื่อยครับ..
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #16
เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 01:46:58 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #16 เมื่อ:
กรกฎาคม 24, 2013, 01:46:58 PM »
2- VDO ทดสอบ เสร็จลุล่วงแล้วครับ
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #17
เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 06:19:24 PM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #17 เมื่อ:
กรกฎาคม 24, 2013, 06:19:24 PM »
ขอบคุณครับสำหรับการบ้านชิ้นเยี่ยม ดูไปชั่วโมงกว่าๆ แต่คนทำการบ้านน่าจะหลายชั่วโมงครับ เป็นการทดลองที่เคลียมากครับ 10เต็ม 555
การเริ่มจุดเม็ดเหลือง จุดแรกของการปรับ Gas Temp Correction ผมเข้าใจว่า ควรเริ่มที่ เอาค่าที่ AutoTune ทำไว้ สมมุติว่าที่ 64C. ก็เอาเม็ดเหลืองแรกไป วางที่จุด 61-65 C.
ในบรรทัด ที่ 0 % เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ และไม่มีทางอื่นที่ดีกว่า เพื่อเป็น Base ให้ ECU ยึดเป็นค่าสมบูรณ์ตั้งต้น หากมีการปรับแบบมือนี้,
เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่ ?...... หากไม่ใช่ ควรเข้าใจอย่างไร
---- เช่นเดียวกันหากมีการอยากปรับจูนด้วยมือการเริ่มจุดเม็ดเหลือง จุดแรกของการปรับ Gas Pressure Correction ผมเข้าใจว่า ควรเริ่มที่ เอาค่าที่ AutoTune ทำไว้ สมมุติว่าที่ 1.26 bar ก็เอาเม็ดเหลืองแรกไป วางที่จุด 1.26 bar ในบรรทัด ที่ 0 % เป็นการเริ่มต้นที่สำคัญ และไม่มีทางอื่นที่ดีกว่า เพื่อเป็น Base ให้ ECU ยึดเป็นค่าสมบูรณ์ตั้งต้น หากมีการปรับแบบมือนี้,
เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่ ?...... หากไม่ใช่ ควรเข้าใจอย่างไร
---- การเลือกอุณหภูมิของ Gas Temp. ที่จะทำการ Autotune ควรเลือก จากค่าเฉลี่ยของรถแต่ละคัน ในการดูที่ค่าเฉลี่ยโดยปรกติซึ่งรถแต่ละคันนั้นมี Gas Temp เฉลี่ยอยู่ที่เท่าไร สมมุติว่าคันหนึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ Gas Temp 55C. รถคันนั้นถ้าเลือกที่จะทำ AutoTune ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดคือ Gas Temp 55C. ทั้งนี้จะทำให้การปรับชดเชยอุณหภูมิแบบ Permanent ใน Firmware มีการปรับจูนใน Range ที่แคบกว่า แม่นยำขึ้น
เป็นความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่ ?...... หากไม่ใช่ ควรเข้าใจอย่างไร
สำหรับคำถามทั้ง 3 ข้อ ถูกต้องหมดทุกข้อ จริงๆผมเรียกว่าข้อสรุปมากกว่าคำถามน่าจะถูกต้องมากกว่าครับในเงื่อนไขที่ทดลอง ถ้าเราดูจากเวลาการฉีดของน้ำมันเองแทบจะไม่เปลี่ยนเลย แปลได้คร่าวๆว่า Stft Ltft อยู่ที่เดิมตลอดครับ ไม่ว่าอุณหภูมิจะเปลี่ยนไปซักเพียงไหน ก็ยังคงปรับชดเชยให้ค่าถูกต้องตลอดเวลาครับ การออโต้ที่อุณหภูมิตอนเครื่องร้อนเท่าอุณหภูมิทำงานจริงเป็นเรื่องสำคัญครับ พยายามให้กล่องชดเชยทุกเงื่อนไขน้อยที่สุด เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดครับ สำหรับการใช้งานปกติ แกสอาจจะร้อนเร็วกว่าในวีดีโอที่เห็นถ้าเราทำการวิ่งครับ รถคันนี้ตัววัดอุณหภูมิแกสที่ MAP แทบจะไม่ถูกกวนจากความร้อนในห้องเครื่องมาเลย ทำให้อุณหภูมิค่อยๆขึ้นอย่างช้าๆ ครับ ขอบคุณอีกทีครับสำหรับวีดีโอชุดนี้ อยากให้ทุกท่านลองชมครับ อาจจะดูแบบโดด เหมือนผม 5555 ก็ยังพอได้ครับ จะทำให้เราเข้าใจกะกล่องที่เราใช้มากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #18
เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2013, 06:21:01 PM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #18 เมื่อ:
กรกฎาคม 24, 2013, 06:21:01 PM »
รอบหน้า ผมว่าพี่อาจจะอยากเสียบ อ่านค่า OBD ของรถบางค่า เพื่อการทำงานที่แม่นยำมากขึ้นเอาไว้เป็นอีกเครื่องมือสำหรับการทดลองครับ
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #19
เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 12:07:55 AM
PS-CarService
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 311
PS-CarService
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #19 เมื่อ:
กรกฎาคม 25, 2013, 12:07:55 AM »
ปรบมือให้คนทำเลยครับ
แต่ผมดูแบบข้ามstepไปบ้างT_T
ดูการทดลองที่2 แล้วเกิดความสงสัยครับ สอบถามคุณiceเพิ่มด้วยครับ
ตามปกติ
ก๊าซที่อุณหภูมิต่ำ ความหนาแน่นก๊าซมาก = ปริมาณก๊าซมาก
ก๊าซที่อุณหภูมิสูง ความหนาแน่นก๊าซน้อย = ปริมาณก๊าซน้อย
เท่าที่เข้าใจเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ต้องชดเชยการจ่ายเพราะความหนาแน่นก๊าซลดลง แต่เท่าที่ดูกลายเป็นว่าขณะอุณหภูมิต่ำกลับต้องชดเชยมากกว่า
หรือจริงๆๆแล้วในกล่องACเขาออกแบบการชดเชยมาบ้างแล้วครับ
บันทึกการเข้า
PSCarService
ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง
คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง
ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330
www.PS-CarService.com
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #20
เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 09:40:43 AM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #20 เมื่อ:
กรกฎาคม 25, 2013, 09:40:43 AM »
ในฌฟริมแวร์ในกล่องเอง มีฟังชั่นชดเชยอุณหภูมิและแรงดันให้อยู่แล้วครับเป็นมาตรฐานของกล่อง AC ทุกรุ่นครับแม้แต่เจ้า AC Stag 200 ครับ แต่ละพื้นที่ในโลก หรือ แม้แต่ประเทศไทยเอง คงยากที่เราจะกำหนดให้อุณหภูมิภายนอก (อย่างที่โปแลน อุณหภูมิทำงานอยู่ที่ 10 กว่าๆองศาเองครับ บ้านเราไปเกือบ 60 กว่าๆ) ความหนาแน่นของเชื้อเพลิงและค่าพลังงานของแกสออกมาให้ได้เท่ากันครับ ดังนั้นเมื่อคุณสมบัติของเนื้อแกสต่างกันทาง AC จึงได้เพิ่มฟังชั่นที่เราสามารถปรับชดเชยในเรื่องแรงดันและอุณหภูมิได้เองเพิ่มจากเดิมครับเพื่อให้กล่องมีประสิทธิภาพสูงที่สุดตลอดช่วงเวลาที่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #21
เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2013, 10:40:16 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #21 เมื่อ:
กรกฎาคม 25, 2013, 10:40:16 AM »
ผมขอเดาเพิ่มอีกนะครับ นั่นน่าจะเป็นเหตุที่ Ac ใช้คำว่า Correction แทนคำว่า Compensate พยายามเลือกคำที่จะสื่อว่าเป็นการปรับให้การ compensate ของ Permanent Function ที่ฝังไว้ในรูปแบบการประมวลผล ให้กระชับตามสภาพแวดล้อมที่ไปใช้งาน แต่จะเรียกว่า Calibrate ก็จะไม่ตรงความหมาย เพราะการคำนวณไม่ได้ผิดพลาดหรือขาดความแม่นยำ เพียงแต่ Factor มันแปรเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อม ก็เดาว่าเป็นผมก็คงใช้คำนี้ Correction...แทน ไม่รู้ถูกเปล่า อิ..... แต่ ได้ฟังเพลงบรรเลงดีดีตามไปมั่งเปล่าครับ มันนานก็เบื่อเลยเลือกเพลงเมื่อ 37 ปี ที่แล้ว มาลองฟังดู อาจจะเสียงเบานิดครับ
อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องชดเชยแรงดัน ผมเดาอีกและ การ swing ของ Cross Hair ในหน้าการปรับ สมมุติเช่น 1.26 แล้วขยับไปมาอย่างรวดเร็วแถวใกล้เคียง ที่เราเรียกว่าการสวิงปรกติเล็กน้อยนั้น อย่าไปคิดว่ามันไม่สำคัญเพราะ ECU จับไปคำนวณไม่ทัน เดาอีก ... ที่จริงแล้ว ECU มันเอาไปคำนวณได้เร็วกว่าที่เราเห็นเลยด้วยซ้ำ ค่า Spike เล็กน้อยเหล่านั้น ถ้าถึง loop การเก็บค่าคำนวณวนมาถึง ในระดับวินาที มันก็เก็บค่าตรงนั้นแบบ Realtime เลย อาจจะโดนช่วง 1.32 หรือแย่หน่อย ในกรณีที่แรงดันสวิงไม่ปรกติ 1.45 ก็เก็บมาตอนนั้นเลย เพราะไม่มีการทำ Parity Check ค่าตรงนั้น (เพราะไม่มีความจำเป็นขนาดต้องทำ) นั่นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ผมแอบเก็บตาข้างหนึ่งคอยดูไว้เวลา กรองตัน แรงดันจากหม้อสวิงมาก การเก็บค่าแแบ Non Parity Check ในส่วนนี้อาจทำให้้กราฟแปรผันได้ถ้าเกิดสะสม ทำให้เห็นว่าทำไมกราฟที่ทำไว้สวยแล้วเปลี่ยนไปได้หว่า ADT ก็ปิดแล้ว และแย่สุดเลยถ้าสวิงมากก็ทำให้มีการจุดระเบิดบางหนา ได้แบบกลับมาหาต้นตอยาก เพราะพอเห็นไฟ Engine ขึ้ัน พอมาตรวจแรงดันหม้อแล้ว ค่าอาจจะนิ่ง ทำให้เข้าใจว่านิ่ง แต่พอรอบ Dynamic เราไม่ได้ Monitor อยู่ก็ไม่เห็น ก็เลยตัดเรื่องแรงดันสวิงทิ้งไป แล้วหาต้นตอที่อื่นแทน พอเปลี่ยนกรองล้างหม้อไปแล้ว ก็หายไป แต่ต้นตอก็ยังไม่ได้เอามา tear off กัน สรุปแรงดัน ตกแบบต่อเนื่องไปเลย ดูเหมือนจะดีกว่าการ สวิงที่มีค่า + - สูงกว่า
(การสวิงแบบธรรมดา) เสียอีก ... แต่ก็อีกแหละ
จะหาต้นตอไปทำไม อิ.....
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #22
เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 10:26:35 AM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #22 เมื่อ:
กรกฎาคม 26, 2013, 10:26:35 AM »
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #23
เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2013, 11:15:10 AM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #23 เมื่อ:
กรกฎาคม 26, 2013, 11:15:10 AM »
อยากน้อยใจเลย ไม่เห็นมีใครพูดเรื่อง กราฟเราสวยเนียนมากมาก แถมใช้หมุดเหลือง Multiplier น้อยมากมากก็ป้่นโค้งได้สวยมาก
ไม่ได้โกง ECU ด้วยซ้ำ อิ....
แต่ถ้าจะให้โกง ECU เรื่องกราฟนี่ ผมคิดวิธีโกงได้แบบฝรั่ง ไม่เคยรู้มาก่อนได้เลย จริงจริงแล้วได้คำตอบเรื่อง การที่กราฟที่เวลา มันดูเหมือนจูนบาง หรือ จูนหนาแล้ว พอเราปรับแก้เม็ดเหลืองจูนเท่าไรก็ไม่มีทีท่าว่าจะขยับ ก็เลยกลายเป็น ท่่วมไปทั้งทั้งที่กราฟบอกว่าบางไปอยู่ ที่เรียกกันว่าดึงเส้นไม่ลงกัน แต่เอามาเรียบเรียงอธิบายไม่เก่ง ให้กับผู้ที่ไม่มีเวลาไปค้นหากัน ไม่ได้ยกตนใดใดครับ แค่การมีเวลาเข้าไปอ่านไปแคะ ไปขุด มากกว่าคนอื่นก็ สามารถได้คำตอบแทบทุกอย่างออกมาแชร์กัน เรื่องการใช้หมุดน้อยในการปรับ ก็มาจาก Fundamental ของการปั่นกราฟจากข้อมูลที่ได้มาจาก ECU
การปั่นกราฟ ขึ้นมา ไม่ได่้มีการปั่นในตัว ECU เลย เป็นการเอาตัวเลขใน ECU มาปั่นใน AC Sync. ต่างหาก แล้วหน้าอัตตราโชว์ความคลาดเคลื่อน ก็มีการ Process ทุกขั้นตอนจากตัวเลขการทำกราฟ ซึ่งไม่เกี่ยวกับตัว ECU เลย แม้แต่นิ๊ดเดียว กราฟการคลาดเคลื่อนเป็นอดีตตามหลังของกราฟ Map
ข้อดีของการมี Plot Origin เยอะเยอะ เหมือนมีดาวระยิบระยับเยอะเยอะ อีกด้านก็คือ ทำให้การปั่นกราฟออกมาได้เนียนมากกว่า เพราะมีจุด Plot Origin ให้เขียนกราฟได้ Curve เนียนสวยงามมากกว่า
นี่คือเหตุของ ที่เรียกกันว่าดึงเส้นไม่ลงกัน เช่นเดียวกัน เพราะมันไม่มี Plot Origin มากพอในบริเวณที่มันต้องวาดกราฟขึ้นมาได้
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #24
เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 06:04:40 PM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #24 เมื่อ:
กรกฎาคม 29, 2013, 06:04:40 PM »
สุดยอดดด เด๋วทาง AC จะบินมาในวันที่ 19 สิงหาครับ มีมีตติ้งเล็กๆไว้คุยกันคนที่มาเป็น Software Engineer ทั้งสองท่านจะมาไขข้อข้องใจให้ครับ ถ้าว่างเรียนเชิญครับพี่
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #25
เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2013, 09:20:19 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #25 เมื่อ:
กรกฎาคม 29, 2013, 09:20:19 PM »
ถ้า Software Engineer บินมาไทย แล้วถามว่าอยากได้อะไรเพิ่มจาก Software บ้างละก็ ฝากเรียนคุณ ICe ช่วยพิจารณาคำขอนี้ ให้ด้วยนะครับถ้าเห็นว่าเป็นผลดีกับ AC Thailand
---- อยากถามว่า Software ตัวใหม่ที่รันพวก Dual Fuel System มีแนวโน้มว่าจะจัดพวก eCU พวกตระกูล 200 300 เข้าไป Support บ้างหรือไม่ หรือจะแยกประเภทกันออกเป็น Single Fuel and Dual Fuel ตอไป
ซึ่งเป็นแบบ 2 Platform อย่างนี้ไปเรื่อย
---- อยากเห็นหน้าการเพิ่ม การ Display ในโปรแกรม AC Syn. เพิ่มมาอีก 1 TAP ซึ่งในหน้านี้ จะเป็นเหมือน Configuration Sheet หรือ Configuration Information ยกตัวอย่างเช่น
บอกรายละเอียดของ หัวข้อหลักใหญ่พร้อมรายละเอียด
เช่น หมวดใหญ่ Hardware Configuration พวก หัวฉีดที่ Set ไว้ รุ่น ECU พร้อม Firmware วันที่ที่เริ่มทำงาน และอื่นอื่นอีก ตามหน้าConfig ที่เราเห้นอยู่เลย เอาทุกหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพวก Autotune Setting ต่างต่าง จริงจริงแล้วก็คือเอามารวมเป็นหน้าตัวหนังสือแจงรายละเอียดแบบว่า ดูหน้านี้หน้าเดียวรู้ค่า Config ทั้งหมด แล้วทีเด็ดอยู่ตอนจบที่จะต้อง Print เป็น File หรือ ออก Printer ร่วมด้วย หรือเอาแค่ Plain Text File แล้วเรามา Print และใช้ในการ Forward เจ้า File ตัวนี้ หรือ Attach เวลามีการคุยกันทางกระทู้ ทางเวบ หรือให้ลูกค้าเห็นระบบโดยรวม จะได้เป็นหลักถานการติดตั้งในตัวด้วย แท้จริงแล้วไม่ได้ขอให้มีอะไรใหม่ เพียงแต่ขอรวมให้สามารถออกมาเป็น Text File ทั้งระบบ จะทำให้ช่าง ลูกค้า และการสอบถามอาการปรึกษากันได้ทุกทางแบบข้อมูลเต็ม
ซึ่งรับรองได้เลยว่า ไม่เป็นการขอมากเกินไป เพราะมีข้อมูลอยู่ในโปรแกรมอยู่แล้ว เพียงแต่อยู่ไปทุกหน้า ไปหมด เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องการ Design หน้าตาให้สวยงามก็แล้วแต่เขาเลย ถ้าอยากจะใส่กราฟอะไรเทห์เท่ห์ก็ตามน้ำเลยครับ ต่อไปเวลามีสมาชิกลูกค้า มาถามปัญหาอะไรก็จะแนบ File ตัวนี้มาให้ดูด้วย ครบข้อมูลก็อยู่ในนั้นหมด แม้กระทั่งอุณหภูมิในการ AutoTune ที่ทำไว้ หรือ แรงดัน ต่ำสุด สูงสุดในการทำงาน กล่าวไม่หมดเยอะ แต่เป็นข้อมูลฟรีฟรีที่มีอยู่แล้วทั้งนั้น ผมว่า Software Engineer จะตอบว่าไม่มีปัญหา แต่ทำไมต้องเอามารวมกันละ มันมีอยู่แล้วก็แค่ไปเปิดหาดูหน้านั้นทีหน้านี้หน่อย แต่ถ้าเขา Imagine ว่าเขาเป็นคนที่จะต้องตอบปัญหาการใช้งาน Online แล้วละก็เขาขะรู้เองว่าอยากได้ Sheet นี้มาทำไม
**Note... ผมเข้ามายุ่งมากไปหรือเปล่าไม่รู้ครับ
แล้วแต่ทางคุณ ICe จะกรุณาครับ จริงจริงอยากทำ Sheet ตัวอย่างส่งอาจารย์เลย แต่ ผมเป็นคนปล่อยให้มีสิ่งผิดพลาดเกิดได้ยาก เลยไม่ทำดีกว่ามันใช้เวลานานมากมาก รายละเอียดใน Sheet ที่อยากได้ ว่าไปก็คือ เอา Info ทั้งหมดใส่ให้เป็น Text file นั่นเองครับ ถ้ามีการทำให้เกิดจริงอาจทำให้ Software Engineer มีการบ้านไปส่ง Head Office แล้วได้กลับมาเที่ยวเมืองไทยบ่อยบ่อยก็ได้นะ
ถั้าไม่เข้าทางความเห็น ก็ขอโทษครับที่เข้ามากวนใจอยู่บ่อยบ่อย ส่วนเรื่องการต้องไปเขียนโปรแกรมให้มากมาย ผมมั่นใจว่าแทบไม่ต้องเขียนหรือคิดมากมายเลย แต่คงยากตอน Design หมวดหมู่ข้อมูลและ หน้าตาความสวยงามเท่านั้น จึงคงมั่นใจว่า คำตอบว่าทำได้ไหม ไม่ใช่ประเด็น แต่อาจต้องตอบเขาให้ได้ว่า เอาไปทำไมให้มันดูดีครับผม ถ้าถูกบรรจุอยู่ใน Ac โปรแกรม เพิ่มมา คราวนี้หละจะได้ยิน Pro ใน Iwebgas ถามสมาชิกว่า ไม่ต้องเล่าว่าติดอะไรมาบ้าง กับระบบ AC ที่จะถาม หัวฉีดอะไร จูนที่กี่องศา แต่ส่ง TXT File แนบมาให้ดูสิ จบเลย ไม่ต้องถามกันอีก อิ..
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #26
เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 09:26:55 AM
ice
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2120
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #26 เมื่อ:
กรกฎาคม 30, 2013, 09:26:55 AM »
ง่ายแสนง่ายครับพี่ newguy ก้อมาเข้ามิตติ้งเล็กๆนี้ด้วยจะเป็นพระคุณ 555 หรือฝากแปลอันที่อยากได้มาเป็นภาษาประกิด ส่งมาเยยคร้าบบบ ส่วนในเรื่องของค่าที่ส่งมาให้ดูกันจริงๆถ้าง่ายๆๆๆๆๆ สุดๆ กดเซฟออสซิโลสโคปด้านล่างตารางจูน ส่งไฟล์ Ocs มาให้ผม จะเป็นการดูที่ง่ายสุดๆครับเพราะในนั้นบอกทุกอย่างตอนใช้งานจริงทั้งหมดผมเห็นปัญหาและทางอกได้หมดครับ วิธีการทำคือ เสียบโน๊ตบุ๊คเปิดโปรแกรม ลิงค์ให้เรียบร้อย แล้ววิ่งใช้งานใช้ไปยาวๆ ชั่วโมงหรือ 2 ชั่วโมงครับ เสร็จแล้วมากดอัดที่ออสซิโลสโคปด้านล้านกดปุ่มสีแดงเซฟชื่อไฟล์ แล้วส่งมาครับ คล้ายๆกันถ้าไม่ต้องเปิดคอร์ม ทางผมมีกล่องดำบันทึกข้อมูลครับ เรียกว่า Data Recorder เสียบที่สายจูนแล้ววิ่งๆๆๆๆๆๆ เก็บได้นานประมาณ 2 เดือนครับ แล้วค่อยมาเปิดดู
บันทึกการเข้า
ติดตามข่าวสารของ AC Autogas ได้ทาง
https://www.facebook.com/acautogas นะคร้าบ
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #27
เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2013, 08:58:43 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #27 เมื่อ:
กรกฎาคม 30, 2013, 08:58:43 PM »
ครับผม.....อาจารย์ ขอให้ทำก็ต้องทำครับ ที่กล่าวมาคือเรื่อง Configuration Sheet File เท่านั้นนะครับ เพราะจินตนาการเสร็จแล้ว น่าจะยาวประมาณ 2 หน้า A4 ถ้า Print ออกมา แต่พอลองจินตนาการซ้ำแล้ว โอ๊ว...George มันมีประโยชน์มากมายสำหรับ End User เลย เพราะ ถ้ามี 2หน้านี้ ลูกค้าแทบจะง่ายที่จะมองภาพรวมของระบบได้ง่ายเลย แล้วช่วงทีเด็ดตอนท้ายกำลังมองหา ECU History Record อยู่ว่ามันเอามาทำได้สัก ย่อหน้าหนึ่งไหม เพื่อให้ลูกค้าดูว่า เอากล่องเก่ามาย้อมใส่ไหม (แต่ไม่ใช่ประเด็น) ยังไม่ได้ดูรายละเอียดว่ามีการแก้ไขได้ไหม
เรื่องปัญหาการใช้งานยังไม่มีคำถามที่ต้องถามผู้ผลิต ถามเอาพี่พี่ในเวบนี้ก็พอเข้าใจแล้วครับ เอาไว้เจอปัยหาใหญ่ที่ซับซ้อนจะจัดให้ครับ ตอนนี้กะว่าจะจีบทีมทีมาให้ทำ Sheet นี้เอาไปยัดในโปรแกรม เพราะการทำ Sheet นี้ไม่มีการแตะต้อง Firmware หรือ การทำงานปรกติของ ECU เลย ปรับปรุงที่ AC Syn. เท่านั้น ก็ได้ Sheet ออกมาเลย การ Process ชิ้นงานนี้ถูกกระทำใน Notebook ที่ Installed โปรแกรม Ac เท่านั้นเองใช้ความสามารถของ CPU ใน Notebook เราเองแน่นอน ไม่ทำให้เกิด Delay ใดใด ใน ECU~ เลย
ผมอาจหายไปหลายวันแต่จะกลับมาพร่้อม ตัวอย่างหน้าตา Sheet และคำอธิบายให้ AC ฟัง ให้อาจารย์ เหนื่อยน้อยลงครับ แต่ไม่เอาภาษา Poland นะครับ อีกอย่างคุยกันเฉยเฉยตรงนี้นะครับ โปรแกรมของ AC ทั้งหลายเวลาเขาเขียนก่อน Compile ออกมา ผมว่าเขาใช้ภาษา Poland เยอะมาก เหมือนชาตินิยมจังเลยครับ อันนี้คุยกันเองนะครับ
ขอบ่นส่วนตัวครับ.... เรื่อยเปื่อย
แต่พอถึงจุดจุดหนึ่ง ผมอาจจะหายไปจากเวบนี้สักพักนะครับ เพราะมีอย่างอื่นมันส์กว่า กำลังมา อิ..... เพราะเป็นแฟน AC เลยอยากเห็น AC ยิ่งใหญ่ในวงการ ครับ บอกตรงตรงดูโครงสร้างโดยรวมทั้งหมดแล้ว เหมือนเขาจะวางถานการ Design ไว้ดีมาก พร้อมจะต่อไปได้อีก ยาวไกลเลย และจะไม่แปลกใจเลยถ้า AC ออกอะไรมาเด็ดเด็ด แต่ไม่เห็นด้วยเรื่องการแยก โปรแกรม AC ออกเป็น 2 platforms ในอนาคตน่าจะเบียด AC Syn. ลงไปใน Platform เดียวที่จุดใดจุดหนึ่ง ไปแยกที่ภายในโปรแกรมจะทำให้ใช้ Accessories ร่วมได้หลายอย่างทีเดียว พัถณาไปร่วมเลย ไม่งั้น ECu พวก 200 300 อาจจะดูเหมือนตกรุ่น ทั้งทั้งที่มันคนละรูปแบบกัน เดาว่าเป็น Odd Fuel และ Dual Fuel และ โครงสร้างของ Firmware ใน ECU ตัวใหม่
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #28
เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 09:22:06 PM
newguy
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 801
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #28 เมื่อ:
กรกฎาคม 31, 2013, 09:22:06 PM »
เรื่องการปรับชดเชยอุณหภูมินี้ ยังไม่มีใครเข้ามาคุยอีกเลยครับ ที่ทดสอบมามันแค่ที่รอบเดินเบาเท่านั้นเอง มันยังมอะไรต่อไปอีกตอนใช้งานในเวลาปรกติ แปลกใจตัวเองจังไปอยู่เวบไหน ก็ไม่ค่อยมีใครเข้ามาแชร์มาคุยเลยครับ สงสัยต้องพิจารณาวิทีการคุยของผมเองสะแล้ว อิ....
แล้วผมจะไปเวบไหนต่อกันละนี่ เหงา เหงาครับ
บันทึกการเข้า
อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
ตอบ #29
เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2013, 09:42:43 PM
phenic
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 231
Re: อยากให้มีการเปิดฉากคุย เรื่อง การปรับชดเชยอุณหภูมิ และแรงดันแก็ส แบบเข้มข้นครับ
«
ตอบ #29 เมื่อ:
กรกฎาคม 31, 2013, 09:42:43 PM »
อ้างจาก: newguy ที่ กรกฎาคม 31, 2013, 09:22:06 PM
เรื่องการปรับชดเชยอุณหภูมินี้ ยังไม่มีใครเข้ามาคุยอีกเลยครับ ที่ทดสอบมามันแค่ที่รอบเดินเบาเท่านั้นเอง มันยังมอะไรต่อไปอีกตอนใช้งานในเวลาปรกติ แปลกใจตัวเองจังไปอยู่เวบไหน ก็ไม่ค่อยมีใครเข้ามาแชร์มาคุยเลยครับ สงสัยต้องพิจารณาวิทีการคุยของผมเองสะแล้ว อิ....
แล้วผมจะไปเวบไหนต่อกันละนี่ เหงา เหงาครับ
ไปไหน ต่อ ผมแนะนำให้ไปโรงพยาบาลครับ
พิมพ์แต่ละกระทู้เยอะมากๆ กล้ามเนื้อมืออักเสบหมดแล้วมั๊งครับ นี่ผมก็ชักจะปวดๆแล้วล่ะ 555+
เอาใจช่วยครับ ผมชักคุ้นๆ เหมือนท่านนึงในปาเจโร่ไทยแลนด์รึเปล่าครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
<URC>
<facebook>
หน้า:
1
[
2
]
3
4
5
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...