ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2009, 09:39:37 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2009, 09:39:37 AM » |
|
ของผมหม้อต้นzavoliครับ อยากทราบจุดที่ต่อสายแวคคั่มครับ ปกติมีสองเส้นใช่ไหมครับ เส้นหนึ่งต่อที่เซ็นเซอร์ วัดแรงดันแล้วต่อเข้าที่mapด้านpressor +ใช่ไหมครับ เส้นที่สองต่อด้านหน้าหม้อต้มที่เป็นสีเงิน แล้วต่อสามทางเข้ากับท่อร่วมไอดีใช่ไหมครับ คือเส้นที่สองของผมช่างเค้าต่อกับท่อแวคคั่มที่เป็นทองเหลืองข้างหม้อต้มครับอยากทราบว่าต่อแบบไหมถูกต้องตามคู่มือครับ แรงดันหม้อต้มที่โปรแกรมแจ้งว่า 1.77 BAR ครับ สูงไปไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2009, 07:13:01 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2009, 07:13:01 PM » |
|
MAP Sensor ต่อเข้า ท่อร่วมไอดี และ หน้าหม้อต้มครับ ถ้ามองหม้อต้ม Zavoli เป็นเหรียญบาท ก็ต่อที่ท่อตรงหน้าเหรียญ ไม่ใช่สันเหรียญครับ
ส่วนท่อ Pressure Sensor ต่อมาจากท่อที่เป็น Temp. Sensor รางหัวฉีดครับ
1.77 Bar มากไปครับ ค่าที่สมควร ขึ้นอยู่กับ ปัจจัยต่างๆ เช่น ขนาดเครื่องยนต์ ความสามารถการจ่ายแก๊สของระบบ ซึ่งดูได้จากกราฟที่โชว์หลังจากปรับจูนเสร็จแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 07:00:27 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 07:00:27 AM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 10:06:53 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 10:06:53 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 01:24:54 PM
|
mori
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 01:24:54 PM » |
|
ผมสลับท่อแวคคั่มแล้วครับช่างต่อไว้ที่ด้านข้างหม้อต้มครับ วัดแรงดันได้1.2 BAR ครับ ทำออโต้จุนแล้วค่า mutipere จุดแรกด้านซ้ายมืออยู่ที่1.8ครับ คิดว่ารูหัวฉีดน่าจะเล็กไป แต่ยังไม่ได้วิ่งูนครับ เดียวว่าจะเอาไปวิ่งซักหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 01:40:48 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 01:40:48 PM » |
|
ผมสลับท่อแวคคั่มแล้วครับช่างต่อไว้ที่ด้านข้างหม้อต้มครับ วัดแรงดันได้1.2 BAR ครับ ทำออโต้จุนแล้วค่า mutipere จุดแรกด้านซ้ายมืออยู่ที่1.8ครับ คิดว่ารูหัวฉีดน่าจะเล็กไป แต่ยังไม่ได้วิ่งูนครับ เดียวว่าจะเอาไปวิ่งซักหน่อย รูหัวฉีดเล็กไปครับ ลองเจาะใหม่ให้ขยับขึ้นอีกสัก 0.3 มม. แรงดันหม้อต้มใช้ได้แล้ว ลองไปวิ่งจูนดูครับ น่าจะเนียนกว่าเดิมมากมาย ช่างร้านไหนติดให้ครับ กระซิบผมหน่อย ผมจะได้ไปบอกเขาให้ รถที่ติดออกจากร้านนี้จะได้ไม่มีปัญหากันครับ เพราะบางคนรู้ไม่เท่าคุณ เขาจะ คิดว่ารถติดแก๊สแล้วมีปัญหาน่ะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 01:58:39 PM
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 02:02:39 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 02:02:39 PM » |
|
ผมโทรคุยกับช่างแล้วเค้าบอกว่าแรงดันสูงไว้จะได้จ่ายได้ต่อเนื่อง ผมบอกกลัวท่อยางแก๊สจะระเบิด เรื่องท่อแก๊สระเบิดคงไม่ระเบิดหรอกครับ แต่ปัญหาคือ การควบคุมปริมาณการจ่ายแก๊สของหัวฉีด จะทำได้ไม่ดีนักครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 02:08:16 PM
|
mori
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 02:08:16 PM » |
|
คุณphenicครับ ท่อที่ข้างหม้อต้มที่เป็นทองเหลือง ปล่อยไว้เฉยๆๆใช่ไหมครับ ต้องเอาอะไรไปอุดป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 03:28:03 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 03:28:03 PM » |
|
คุณphenicครับ ท่อที่ข้างหม้อต้มที่เป็นทองเหลือง ปล่อยไว้เฉยๆๆใช่ไหมครับ ต้องเอาอะไรไปอุดป่าวครับ ปล่อยไว้เฉยๆก็ได้ครับ เดิมเป็นรูไว้ถ่ายขี้แก๊ส แต่ปกติระบบหัวฉีดมีกรองแก๊สอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ครับผม หรือจะหาท่อยางมาต่อออกไปแอบไว้ที่ไหนสวยๆก็ได้นะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 04:11:11 PM
|
mori
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 04:11:11 PM » |
|
กรองแก๊สของผมมีตัวเดียวที่เป็นทรงกระบอกอยู่หลังหม้อต้มก่อนเข้ารางหัวฉีด ถูกต้องไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 04:54:46 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2009, 04:54:46 PM » |
|
กรองแก๊สของผมมีตัวเดียวที่เป็นทรงกระบอกอยู่หลังหม้อต้มก่อนเข้ารางหัวฉีด ถูกต้องไหมครับ
ไม่ถูกครับ จริงๆต้องมีกรองแก๊สแรงดันสูงอีกตัวหนึ่ง ซึ่งจะอยู่ในเรือนวาล์วไฟฟ้า หรือ ติ๊กแก๊สด้านหน้าครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2009, 07:02:02 PM
|
mori
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2009, 07:02:02 PM » |
|
ขยายรูหัวฉีดมาแล้วครับ แต่mutipere จุดแรกเป็น1.4 ครับ ผมอยากให้ได้1.2แต่คงต้องเข้าไปขยายอีก หรือว่า1.4 ก็ใช้ได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 01:14:59 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 01:14:59 AM » |
|
ขยายรูหัวฉีดมาแล้วครับ แต่mutipere จุดแรกเป็น1.4 ครับ ผมอยากให้ได้1.2แต่คงต้องเข้าไปขยายอีก หรือว่า1.4 ก็ใช้ได้แล้วครับ
หัวฉีดเป็น BFC หรือเปล่า ต้องขยายรูอีกครับ ให้เริ่มที่เลข 1 น่าจะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 11:51:00 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2009, 11:51:00 AM » |
|
หัวฉีด ac ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|