ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 07:26:55 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2009, 07:26:55 AM » |
|
BFC คือหัวฉีดราง ชนิดที่ทีรูวาล์วใหญ่เป็นพิเศษ ซึ่งใช้กับเครื่องยนต์ที่ต้องการแก๊สมากกว่าปกติ ซึ่งช่างทั่วๆไป ที่ติดตั้งแก๊สกันนั้นไม่ค่อยทราบคุณสมบัติของอุปกรณ์แก๊สกันหรอกครับ ลองกลับไปดูที่สติ๊กเกอร์ที่ติดที่หัวฉีดครับ ว่ามีตัวอักษรเขียนว่า BFC หรือเปล่า นะครับ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรนะครับผม ที่ถามเพราะมันเกี่ยวกับขนาดของรู นอสเซิล และการปรับจูนแก๊สน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 11:55:14 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 11:55:14 AM » |
|
ดูมาแล้วครับช้าไปหน่อย รางหัวฉีดของ rial type 30 ครับหัวฉีด valtex สีแดงครับ ไม่มี BFC ครับ ขอถามอีกนิดครับว่าตอนเราจะทำออโต้จูนต้องรอให้อุณหภูมิแก๊สขึ้นเป็นเท่าไรถึงจะดีครับ ขอผมประมาณ68-70 ครับถูกต้องไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 06:58:32 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2009, 06:58:32 PM » |
|
ดูมาแล้วครับช้าไปหน่อย รางหัวฉีดของ rial type 30 ครับหัวฉีด valtex สีแดงครับ ไม่มี BFC ครับ ขอถามอีกนิดครับว่าตอนเราจะทำออโต้จูนต้องรอให้อุณหภูมิแก๊สขึ้นเป็นเท่าไรถึงจะดีครับ ขอผมประมาณ68-70 ครับถูกต้องไหมครับ
ให้เครื่องยนต์อยู่ในสภาวะ อุณหภูมิทำงาน หรือ วาล์วน้ำเปิด ก็จะประมาณ 80 องศาเซลเซียส หรือ เกจความร้อนอยู่ตรงกลาง ซึ่งที่หม้อต้มก็จะเย็นกว่าหน่อย ก็ประมาณ 60 องศาเซลเซียสขึ้นไปก็ได้ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เพราะซอฟต์แวร์ เขาก็กำหนดไว้แล้วเช่นกัน ว่าถ้าอุณหภูมิต่ำไป มันก็จะรอและไม่ยอมปรับจูนจนกว่าอุณหภูมิจะถึงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 11:43:37 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 11:43:37 AM » |
|
พอดีผมดูในโปรแกรมจูนที่ช่างจูนให้ ว่าออโต้จูนขณะที่อุณหภูมิแก๊สที่50 ได้ค่าจุดแรกที่1.4 ผมเลยทำออโต้จูนเองขณะเครื่องร้อนเต็มที่ โปรแกรมแจ้งว่าออโต้จูนที่อุณหภูมิแก๊สที่70ได้ค่าจุดแรกที่ 1.7 ครับ เลยสงสัยว่าออโต้จูน้องทำขณะเครื่องร้อนเต็มที่ใช่ไหมครับ ต้องเจาะรูหัวฉีดเพิ่มไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 05:44:12 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 05:44:12 PM » |
|
จูนที่อุณหภูมิทำงานดีที่สุด แต่ไม่ว่า 1.4 หรือ 1.7 ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ถ้าปรับจูนให้ถูกต้อง เพราะอยู่ในย่านที่เป็น close loop และเป็นรอบเดินเบา ซึ่งเป็นย่านที่ ECU รถยนต์สามารถ ปรับตัวได้โดยไม่มีปัญหาครับ
ส่วนต้องเจาะเพิ่มมั๊ย ต้องดูรอบอื่นๆว่าจ่ายพอ จ่ายทันมั๊ย ถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องเจาะใหม่ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 07:49:02 PM
|
mori
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2009, 07:49:02 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณ phenic
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 01:45:48 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 01:45:48 AM » |
|
ยินดีครับ ขอให้มีความสุขกับการใช้แก๊สครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 08:21:13 PM
|
mori
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 08:21:13 PM » |
|
ถ้ารอบอื่นๆๆไม่เกิน1.6 ใช้ได้ใช่ไหมครับ คือทั้งเส้นจูนทุกจุดจูนไม่เกิน1.6ใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้โปรแกรมจูนVER 3.2.0.1 กับกล่องstag 200ได้ไ้หมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 11:05:58 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 11:05:58 PM » |
|
ต้องการจะใช้โปรแกรม เวอชั่นนั้น เพื่ออะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 09:49:41 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 09:49:41 AM » |
|
คิดว่าเวอร์ชั่นใหม่อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 09:50:09 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 09:50:09 AM » |
|
ถ้ารอบอื่นๆๆไม่เกิน1.6 ใช้ได้ใช่ไหมครับ คือทั้งเส้นจูนทุกจุดจูนไม่เกิน1.6ใช่ไหมครับ พอดีไปอู่มาเค้าบอกว่าดีแล้วไม่ต้องเจาะเพิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 11:00:26 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 11:00:26 AM » |
|
ถ้ารอบอื่นๆๆไม่เกิน1.6 ใช้ได้ใช่ไหมครับ คือทั้งเส้นจูนทุกจุดจูนไม่เกิน1.6ใช่ไหมครับ พอดีไปอู่มาเค้าบอกว่าดีแล้วไม่ต้องเจาะเพิ่ม ได้ครับ แต่ก็ต้องเทียบกราฟสีเขียว กับ สีน้ำเงินให้ทับกันด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 11:31:53 AM
|
mori
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 11:31:53 AM » |
|
กราฟทับกันครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 11:42:01 AM
|
phenic
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2009, 11:42:01 AM » |
|
กราฟทับกันครับผม งั๊นก็ถูกต้องแล้วล่ะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด AC ถามได้เลยครับ
|
ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 01:11:49 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2009, 01:11:49 PM » |
|
ชุดแก๊ส AC ตารางจูน 3 มิติ กับ Volvo 850 T5 350 HP. บูส 1.4 Bar.ครับ ยังจูนไม่ละเอียดเท่าไหร่ เอาไปดูเล่นๆกันก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|