เรื่องการอับเฟิร์มแวร์ ขอให้ทำใจ ร่มๆ อ่ะครับ เราอาจจะเปลี่ยนรถไปก่อนก็ได้มั้ง อิอิ
ประสิทธิภาพ keihin และความมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักมากกว่า I-Plus แต่ราคาก็เป็นตัวให้ลังเลอยู่เหมือนกันกับ Europegas + keihin ปาเข้าไปตั้ง 3 หมื่นแปด แถมต่อ Can กับรถรุ่นของเรายังไม่สมบูรณ์อีก ตรงนี้คือจุดที่ลังเล สมควรจ่ายไปก่อนมั้ย เพราะ Europegas เค้าเกิด เป็นที่รู้จัก มาจากระบบแก๊ส OBD มิใช่หรือ ??
สำหรับ City ของผมยังไม่ติดแก๊ส แต่ที่ลองขับเป็นรถชาวบ้านเค้า อิอิ ที่ติด Europegas มา มันต่อ Can ได้ และใช้หัวฉีด Type 30 รุ่นแรก การตอบสนอง Teen ผมก็ใช้ได้นะ แต่สำหรับ Energy Reform รุ่น Advanced OBD รุ่นนี้ยังไม่มีโอกาสได้ลองจริงๆ กับตัวเอง แต่กล่องรุ่นนี้พื้นฐานมันแค่ OBDII ไม่ใช่ Can ฺีBus นะ แต่เมื่อจัดอุปกรณ์ครบเซ็ต ซึ่งทั้งสอง เมื่อติดตั้งดี และ จูนดีๆ ทั้งคู่ การใช้งานอาจจะต่างกันจนเราวัดกันไม่ขาด นอกจากจับไปขึ้น ไดโนเทส และอีกอย่าง Teen แต่ละคน สไตล์ การขับขี่ก็ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบซิ่งๆ หน่อย การเลือกหัวฉีดต้องตอบสนองไว กล่องประมวลผลได้เร็ว จะถูกอารมณ์เรามากกว่า แต่ทั้งสองยี่ห้อมี ข้อดี และข้อด้วย ด้วยกันทั้งคู่ มีอะไรบ้างนั้น ถ้าหาอ่านจากกระทู้เก่าก็น่าพอได้คำตอบบ้างล่ะครับ
ต้องอภัยด้วยหากตอบไม่ตรงคำถามซักเท่าไหร่ อย่าว่ากันนะ เพราะการเลือกหัวฉีดแก๊สยี่ห้อใด ยี่ห้อหนึ่ง เป็นความชอบส่วนบุคคลนั้น แนะนำกันลำบาก และผมก็อาศัยอ่านจากหลายๆ ท่านที่เก่งๆ เหมือนกัน นั่นแหล่ะ อิอิ