ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 05:35:01 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 05:35:01 PM » |
|
น้าช่างโจ้ นี่สุดยอดจริงๆ เครื่องล้างหัวฉีดของ RAIL น้าช่างโจ้ ได้ลองนำมาใช้งานบ้างหรือยังครับ
ใช้บ้างแล้วครับกับรถที่ใช้งานมาประมาณ2ปีครับได้ผลดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:23:47 PM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 09:23:47 PM » |
|
ใช้บ้างแล้วครับกับรถที่ใช้งานมาประมาณ2ปีครับได้ผลดีครับ ขอบคุณครับ น้าช่างโจ้ สำหรับข้อมูลที่น่าสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:24:04 AM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:24:04 AM » |
|
ขอข้อมูลหน่อยคับว่า รถโตโยต้า โคโรน่า เครื่อง 3S-FE ขนาด 2000 เกียร์ออโต้ เลขไมล์ 2แสนกว่าๆ หากนำไปติดแก๊สจะพอไหวไหมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:41:34 AM
|
TA Gas
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:41:34 AM » |
|
ต้องดูพื้นฐานเครื่องยนต์ก่อนครับว่าเดินเบาเป็นอย่างไร และอื่นๆ แนะนำให้ไปหาอู่ที่เขาทำทั้งเครื่องและแก๊ส(เช่น พี่โจ้ คับ)จะได้ฟันธงกันก่อน ไม่เช่นนั้นแล้วต้องเจอปัญหาโยนกันแน่นอนครับ ฟันธง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 04:30:37 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 04:30:37 PM » |
|
ขอข้อมูลหน่อยคับว่า รถโตโยต้า โคโรน่า เครื่อง 3S-FE ขนาด 2000 เกียร์ออโต้ เลขไมล์ 2แสนกว่าๆ หากนำไปติดแก๊สจะพอไหวไหมคับ
อย่างที่ท่านMJว่าครับเครื่องตัวนี้ติดได้ครับเลขไมล์ไม่ใช่ปัญหา แต่ควรจะตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนติดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:39:53 PM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:39:53 PM » |
|
อย่างที่ท่านMJว่าครับเครื่องตัวนี้ติดได้ครับเลขไมล์ไม่ใช่ปัญหา แต่ควรจะตรวจเช็คระบบเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนติดครับ ชอบคูณคับ น้า MJ และน้าช่างโจ้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:04:55 PM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:04:55 PM » |
|
สภาพของเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:43:55 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:43:55 PM » |
|
ตรวจเช็คเครื่องยนต์ดังนี้ครับ 1 ติดเครื่องยนต์ดึงเหล็กวัดน้ำมันเครื่องออกมาให้สังเกตุว่ามีไอสีขาวดัออกมาจากรูเหล็กวัดน้ำมันเครื่องหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่าเครื่องยนต์เริ่มหลวมแล้ว แรงดันจากห้องเผาไหม้มันรั่วออกมาที่ห้องแคร้งทางแหวนลูกสูบ 2 เปิดฝาหม้อน้ำเช็คระบบน้ำว่าประเก็นฝาสูบหรือฝาสูบยังใช้งานได้ปกติหรือไม่ สังเกตุได้คือต้องไม่มีฟองอากาศดันออกมาจากหม้อน้ำครับ ข้อควรระวังการเปิดฝาหม้อน้ำต้องเปิดตอนเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ครับอย่าเปิดตอนเครื่องร้อนจะเป็นอันตรายครับ 3 เดินไปท้ายรถสังเกตุที่ท่อไอเสียดูไอเสียที่ออกมาว่าเป็นสีอะไร สีดำแสดงว่าการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ สีขาวแสดงว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไหม้ทางหลอดวาล์ว ไม่มีสีมีแต่ไอน้ำและมีน้ำออกที่ท่อไอสียแสดงว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ครับ 4 สังเกตุที่รอบเดินเบาว่าเครื่องเดินเรียบหรือไม่ ทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ อาการเครื่องเดินไม่เรียบมีสาเหตุดังนี้ จากระบบจุดระเบิด จากตัวstep motor จากการรั่วของระบบvaccumbในท่อร่วมไอดี จากการเดินสายไฟกล่องECUเครื่องยนต์ไม่ครบในรถที่วางเครื่องมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:55:25 PM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 10:55:25 PM » |
|
ตรวจเช็คเครื่องยนต์ดังนี้ครับ 1 ติดเครื่องยนต์ดึงเหล็กวัดน้ำมันเครื่องออกมาให้สังเกตุว่ามีไอสีขาวดัออกมาจากรูเหล็กวัดน้ำมันเครื่องหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่าเครื่องยนต์เริ่มหลวมแล้ว แรงดันจากห้องเผาไหม้มันรั่วออกมาที่ห้องแคร้งทางแหวนลูกสูบ 2 เปิดฝาหม้อน้ำเช็คระบบน้ำว่าประเก็นฝาสูบหรือฝาสูบยังใช้งานได้ปกติหรือไม่ สังเกตุได้คือต้องไม่มีฟองอากาศดันออกมาจากหม้อน้ำครับ ข้อควรระวังการเปิดฝาหม้อน้ำต้องเปิดตอนเครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ครับอย่าเปิดตอนเครื่องร้อนจะเป็นอันตรายครับ 3 เดินไปท้ายรถสังเกตุที่ท่อไอเสียดูไอเสียที่ออกมาว่าเป็นสีอะไร สีดำแสดงว่าการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ สีขาวแสดงว่ามีน้ำมันเครื่องเข้าห้องเผาไหม้ทางหลอดวาล์ว ไม่มีสีมีแต่ไอน้ำและมีน้ำออกที่ท่อไอสียแสดงว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ครับ 4 สังเกตุที่รอบเดินเบาว่าเครื่องเดินเรียบหรือไม่ ทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์ อาการเครื่องเดินไม่เรียบมีสาเหตุดังนี้ จากระบบจุดระเบิด จากตัวstep motor จากการรั่วของระบบvaccumbในท่อร่วมไอดี จากการเดินสายไฟกล่องECUเครื่องยนต์ไม่ครบในรถที่วางเครื่องมา
ขอบคุณมากๆ ครับน้าช่างโจ้ รถคันนี้เป็นรถบ้านเครื่องเดิมๆ ซึ่งจอดทิ้งไว้ไม่ค่อยได้ใช้งาน จึงไม่ค่อยมั่นใจว่าจะอยู่ใสภาพที่สมบูรณ์พอหรือไม่ จะลองตรวจสอบตามคำเสนอแนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 09:43:20 AM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 09:43:20 AM » |
|
ขอบคุณมากๆ ครับน้าช่างโจ้ รถคันนี้เป็นรถบ้านเครื่องเดิมๆ ซึ่งจอดทิ้งไว้ไม่ค่อยได้ใช้งาน จึงไม่ค่อยมั่นใจว่าจะอยู่ใสภาพที่สมบูรณ์พอหรือไม่ จะลองตรวจสอบตามคำเสนอแนะคับ
ได้ครวจสอบดูแล้วคับ 1.ไม่มีไอขาวออกมาจากรูเหล็กวัดน้ำมันเครื่อง 2. ประเก็นฝาสูบและฝาสูบปกติ เฺดฝาหม้อน้ำไม่มีฟองอากาศ 3. ท่อไอเสียไม่มีสี และไมมีน้ำออกมา 4. รอบเดินเบาว่าเครื่องเดินเรียบ ทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 10:13:36 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 10:13:36 AM » |
|
ได้ครวจสอบดูแล้วคับ 1.ไม่มีไอขาวออกมาจากรูเหล็กวัดน้ำมันเครื่อง 2. ประเก็นฝาสูบและฝาสูบปกติ เฺดฝาหม้อน้ำไม่มีฟองอากาศ 3. ท่อไอเสียไม่มีสี และไมมีน้ำออกมา 4. รอบเดินเบาว่าเครื่องเดินเรียบ ทั้งปิดแอร์และเปิดแอร์
อย่างนี้ถือว่าเครื่องยนต์อยู่ในสภาพสมบูรณ์ครับแต่อาจจะได้ประมาณ80-90%เพราะอายุมันก็หลายปีแล้ว สามารถติดตั้งแก๊สได้ครับปรับจูนให้ส่วนผสมพอดีไม่หนาหรือบางเกินไปก็ใช้ได้ยาวครับสิ่งสำคัญรถเก่าเราต้องตรวจเช็คท่อทางน้ำ วาล์วน้ำให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ปกติ อันไหนดูแล้วว่าน่าจะเสื่อมสภาพเราควรเปลี่ยนทันที ส่วนวาล์วน้ำควรเปลี่ยนทุก100000kmเพื่อความปลอดภัยของเครื่องยนต์ และอีกอย่างอย่าลืมตัดปั้มติ๊กด้วยนะครับท่อน้ำมันรุ่นนี้มันเป็นท่อยางไม่เหมือนรถรุ่นใหม่ที่เป็นpvc โอกาสที่ท่อน้ำมันแตกมีสูงถ้าเราไม่ตัดปั้มติ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลูกค้าในเขตภาคอีสานเตรียมตัวพบกับสไมล์แก๊สสาขาอุบลครับเป็นศูนย์มาตรฐานใหญ่ที่สุดในภาค
|
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:00:45 PM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 12:00:45 PM » |
|
อย่างนี้ถือว่าเครื่องยนต์อยู่ในสภาพสมบูรณ์ครับแต่อาจจะได้ประมาณ80-90%เพราะอายุมันก็หลายปีแล้ว สามารถติดตั้งแก๊สได้ครับปรับจูนให้ส่วนผสมพอดีไม่หนาหรือบางเกินไปก็ใช้ได้ยาวครับสิ่งสำคัญรถเก่าเราต้องตรวจเช็คท่อทางน้ำ วาล์วน้ำให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ปกติ อันไหนดูแล้วว่าน่าจะเสื่อมสภาพเราควรเปลี่ยนทันที ส่วนวาล์วน้ำควรเปลี่ยนทุก100000kmเพื่อความปลอดภัยของเครื่องยนต์ และอีกอย่างอย่าลืมตัดปั้มติ๊กด้วยนะครับท่อน้ำมันรุ่นนี้มันเป็นท่อยางไม่เหมือนรถรุ่นใหม่ที่เป็นpvc โอกาสที่ท่อน้ำมันแตกมีสูงถ้าเราไม่ตัดปั้มติ๊ก ขอบคุณมากๆ คับน้าช่างโจ้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|