มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 10:41:49 PM
|
Ishimaru
|
|
« เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 10:41:49 PM » |
|
มาแจ้งปัญหาหลังจากใช้งานสักพักครับพี่วิน
ปรากฎว่า ไม่สามารถทำความเร็วได้ หลัง 150 ครับ
เหยีบได้แค่ 150 ถ้าน้ำมัน จะได้ 160-170 พอได้แต่นานครับ
แต่ถ้าเป็น gas จะ ไม่เกิน 150 เลย หรือว่าช่วงนั้นจูนgas บางไปหรือป่าวครับ
ช่วง 150 รอบจะอยู่ที่ 3200 160-170 ก็ขี้นไปอีกหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 11:39:31 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 11:39:31 PM » |
|
ช่วงนี้คุณวินหายไปไหนไม่รู้นิ งั้นผมมาช่วยตอบแทนแล้วกัน
วิ่งจูนใหม่ครับ เน้นแค่ช่วงที่ไม่สามารถทำความเร็วขึ้นได้ โดยการเพิ่มแก๊สเข้าไปแล้วสังเกตุการตอบสนองครับ
หากไม่สามารถจูนเองได้ เพราะต้องขับรถเอง และไม่มีเพื่อนคอยช่วยจูน ให้ลองวิ่งแก๊สดู และจำ curser ว่าช่วงความเร็ว
150 แล้วอั้นเร่งไม่ขึ้น อยู่ตำแหน่งไหน จอดรถและจัดการไฮไลด์ช่วงนั้น ปรับเพิ่มตัวเลขในตาราง MAP ช่วงนั้นซะใหม่
น่าจะดีขึ้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 11:42:23 PM
|
Ishimaru
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2009, 11:42:23 PM » |
|
ยังไม่มีสายจูนเลยครับ
ตอนนั้นพี่วินจูนให้
ว่าจะหาไว้สักเส้นเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2009, 01:34:26 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2009, 01:34:26 PM » |
|
ไม่ค่อยว่างเลย มัวแต่ทำรถอยู่ อะคับ อยากให้มันสุดๆ มันส์ๆ
เรื่องจูน ถ้าอยากให้จูนอาจต้องรอก่อนนะครับ week หน้าพี่ไป เชียงใหม่ แต่ถ้าน้องทรายอยากจูนเอง แนะนำให้ปรับแรงดันที่ก้น VIR เพิ่มครับ เพราะรถ New Jazz 120 ม้า ใช้ JET9 เล็กเกินไปครับ ปรับตัวเลขสูงแค่ไหน บางทีแรงดันเปลี่ยน อัตราเร่งก็เปลี่ยนแล้วครับ ใช้ไปซักพักพวกกรองแก๊ส หรือ ระบบการจ่ายมันก็จะไม่เหมือนเดิม ก็ต้องมาจูนเมื่อรถมีอาการเปลี่ยนไปอ่ะคับ
ปลายจริงๆ แก๊สต้องมากกว่าหรือเท่ากับน้ำมันครับ รถโรงงานจะ set ให้ประหยัดสุดๆที่อัตราเร่งดีๆ แต่ไม่ได้แรงสุดๆ อยู่แล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2009, 02:36:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2009, 02:36:15 PM » |
|
สวัสดี คุณวิน นึกว่าหายไปไหน แอบไปทำรถแรงอีกแล้ว เอ๊ะหรือว่า จะทำ D15 ไว้สวน B16 แน่ พอดีผมมาตอบเพิ่มหลังจากดู Map ที่คุณวินโพสไว้ แต่ข้อความไม่ขึ้น เอาใหม่แล้วกัน ถ้าเลือกใช้ Jet เล็ก ไม่ตรงตามแรงม้า ทำอย่างที่คุณวินแนนำ แต่จะปรับ Map ช่วยก่อนถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นมา ค่อยมาปรับที่ตัวปรับแรงดัน VIR แต่ในความคิดส่วนตัว รถน้องทรายวิ่งมาพอสมควรแล้ว ควรทำความสะอาดกรองแก๊ส และปรับแรงดัน พร้อมจูนไปในคราวเดียวเลยครับ จะได้วิ่งไว้สวน D15 คุณวิน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2009, 02:02:27 PM
|
Ishimaru
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2009, 02:02:27 PM » |
|
รถผมว่ิง gas ไป 10000โลเองนะครับ
ส่วนเรื่องแรงอันนี้ผมไม่ค่อย เครียดเท่าไหรครับ 555
แค่ 140 ก็เพียงพอต่อการใช้งานครับ แถมประหยัดดีด้วย
ส่วนเรื่องจูนใหม่ พร้อม ทำความสะอาดกรองgas อันนี้ก็ว่า จะวิ่งต่ออีกสักหน่อยจะไปทำเหมือนกัน ครับ
อนาคตอาจจะเพิ่มเป็น Jet 15 ไปเลย จะเพียงพอป่าวครับ หรือว่าควร ให้ตรงกลับม้าเลย คือ 21
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2009, 09:02:28 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2009, 09:02:28 PM » |
|
อ้างถึง : อนาคตอาจจะเพิ่มเป็น Jet 15 ไปเลย จะเพียงพอป่าวครับ หรือว่าควร ให้ตรงกลับม้าเลย คือ 21
อย่าเลยครับ และผมก็ไม่ทราบว่าเพื่ออะไรครับด้วย จะเพิ่ม Jet 15 ตอนนี้ใช้ jet 12 อยู่ใช่มั้ยครับ
ผมเสียดายเงินแทน ที่จะซื้อหัว jet ใหม่แทน ของเดิม นอกจากรอของเก่าเสียเสียครับ และอีกอย่าง
ไม่ซีเรียสเรื่องความแรงด้วย ใช้ของเดิมเถอะครับ ไม่ต่างกันมาก ส่วนจะเล่น jet 18 หรือ 21 นั่น
เลิกคิดได้เลยครับ ผมว่า oversize จูนไม่ลงแน่ เพราะ รถ toyota wish ของเพื่อนติดมา ใช้ jet 21
โปรมแกรม autronic ฟ้อง oversize ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 28, 2009, 07:15:47 PM
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2009, 09:00:31 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 29, 2009, 09:00:31 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2009, 09:36:42 AM
|
|
มาแจ้งปัญหาหลังใช้งานครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2009, 09:35:53 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2009, 09:35:53 PM » |
|
ขอบคุณค๊าบพี่
ว่าจะหนีไปเล่นแก๊สระบบหัวฉีดครับ เพราะ Mixer มันมี limitation ที่รู Mixer มันใหญ่มากไม่ได้ แต่รู TB(B16A) ของผมมัน 60mm ถ้าใส่ Mixer ต่อให้ใหญ่ขนาด 30-33mm อัตราเร่งก็ไม่เท่าน้ำมันอ่ะครับ เคยมีคนไปวัด dyno ใช้แก๊สระบบดูดม้าหายไป 15-20% ครับ แต่ถ้ามองถึงความประหยัดนี่ประหยัดจริงๆ ชอบมากตอนใช้ D15Z1 carbu Mixer 26.5mm กินแก๊สอยู่ประมาณ 0.8-1.1 บาท ต่อให้ลากรอบ ต่อให้ซัดหนักแค่ไหน ก็กินแก๊สไม่เกินโลละ 1.1 บาท สุดจริงๆ เรื่องความประหยัดแต่มันไม่ทันใจอ่ะรอรอบและใช้รอบสูงมากเวลาต้องการอัตราเร่ง (ข้อเสียเครื่องแรงน้อย คือหลวมไวถ้าลากรอบบ่อยๆ) เลยเปลี่ยนแผนไปคบแคมเดี่ยวโม ซะเรย กินน้ำมันประมาณ 1.4 บาท ต่อโล หรือ 12 โลลิตร ก็พอรับได้คับ Mo เครื่องมาขนาดนี้แล้ว กินน้ำมันประมาณ 1.4 บาท ต่อโล หรือ 12 โลลิตร แสดงว่าทำกล่อง ECU มาดี ผมว่าประหยัดนะเลยนะ ท่านวิน จะหันมาคบแก๊สถูกต้องแล้ว ครับ เชียร์เต็มที่ ยิ่งจูนหัวฉีดได้ละเอียด และเนียน ได้ขนาดนี้ จะหันมาคบแก๊สอีก ไม่ใช่ปัญหาแล้ว เพื่อนได้มีบทความดีๆ อ่านอีกเยอะแน่งานนี้ ติดตามผลงานอยู่เสมอนะครับ สงสัยเจ้า EG คันนี้จะติดหัวฉีดได้อย่างเนียนแน่ๆ เพราะมีประการณ์ มาพอสมควรแล้วเรื่องติดแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|