วานนี้เอาNETBOOK(10.5นิ้ว เล็กพอวางตรงที่เท้าแขน)ที่ไว้ประจำรถ
เอาขึ้นมาที่โต๊ะก็เซฟไฟล์ใส่NBตัวที่ต่อเน็ตได้สะดวก
เจ้าNETBOOK ใช้IEเข้าเวบไม่ได้ ขึ้นข้อความเตือน "เสี่ยง" ติดไวรัสตลอด
ซือมาพร้อมLicenceก็แบบนี้
กราฟน้ำเงิน
กราฟแก็ส
2 ภาพบนCapturedหลังจากที่ปรับจุดปลายขึ้น ตามที่ป๋าแนะนำใน คห.ก่อน
เพียงแต่ผมเลื่อนจุด 3 กลับมาที่ 6.1 โหลดเต็มที่ ยกเว้นสวิงพวงฯ
ช่วงสวิงพวงมาลัยผมเห็นปรี๊ดไปที่ 7.1ms
เคยอ่านพบว่าบางคันที่กลับรถดับ หักพวงฯเลี้ยวขึ้นเนินแล้วดับ จะต้องเผื่อด้วย
คันผมเผื่อแล้วเหมือนหนา กลับมาแบบโหลด(เต็มๆ คาเบรคเกียร์ถอย เปิดแอร์แรง มีไฟสูง ตัดฝ้าหลัง แถมกรองอากาศในห้องโดยสารด้วย555)ปกติ
กราฟออกมาได้แบบนี้
แต่ผมก็ยังอยากลองหมุนหกเหลี่ยมทวนอีกนิด อยากได้แรงดันเพิ่มเกิน 1.15 ขึ้นไปอยู่ดี
(เดิมลดมาเพราะก่อนหน้าฟ้อง "รูใหญ่"แล้วป๋าติงไว้ หมุนตามเข็มฯมาจบที่ 1.09)
เส้นมันคงราบเรียบกว่านี้ Yจะต่ำลงอีก
(สังเกตว่าตอนร้อนจัดกดคันเร่งรถไม่ค่อยลื่น พอกพลึกหน่อยกลายเป็นคิ๊กดาวน์ซะงั้น
แล้วเทมป์แกสที่วันรถติดมากกกก..ปีนี้เพิ่งเจอหนแรก แต่ต้องมีอีกแน่ ๆ ทำสถิติไป 81
ผมดูไม่ผิด เป็นเทมป์แกสแน่ ๆ เทมป์หม้อต้มไม่ได้มองตอนนั้น
เพราะจ้องแต่เกจ์รถ ที่ไป 105องศา พัดลมสเตป 2 ทำงาน แต่ลดไม่มาก
กำลังคิดว่าพัดลมหน้าเครื่อง 2 ตัวอ่อนแรงแน่ ๆ
แต่อ่านในเวบเบนซ์ นี่คือปกติของรุ่น V6 S-KLASS
หากเป็นเช่นนี้...
วิ่งปกติ แดดร่ม เทมป์แกสทั่วไป 60 กดเร่งเห็นDROPลงมา 55 บ้าง
รถติด ๆ ไป 75-81 โน้นเลย ควรATTจบที่เท่าไหร่ดีครับ
ปล.ต้องบอกก่อนว่า ตอนนี้ATTแล้วก็ไม่ได้สนใจว่าจะต้องใกล้ 1.0
เพราะคุณฟักทองเคยบอกว่า "ทำไมต้อง 1" ขอให้ขับดี...เป็นพอ
ตรงนี้ผมเห็นด้วย100% แต่มือใหม่หัดจูน อยากเรียนรู้ให้ครบทุกแบบ555