ป๋าครับ o2 สั่งได้จากไหนครับ รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ จะเอาไปแปลงใส่ volvo 850 van ปี 96 ครับ ขอบคุณครับ
เมื่อคืนก่อนส่งอีเมล์ไปถามเพื่อนที่USA
Boschที่นั่นกับที่EUROPE
หัวไม่เหมือนกันนะ
ที่นั่นเค้าจะเอาของFordมาต่อปลั๊กเดิม
เพราะ4สายสี ขาว ขาว เทา ดำเหมือนกัน
ผมเห็นส่วนปลายจะไม่เรียบเหมือนBosch
จะมีรูรับO2 รอบ ๆส่วนปลายของหัวด้วย
ราคาไม่แรงมาก เลยสั่งมา1ตัว
กะเอาไว้สำรองหรือจะไว้เปลี่ยนคันw201
คันนี้ไม่ค่อยได้ใช้ 24ปียังไม่ถึง100000Km
เสียงเครื่องยังsmooth. แรงอัดยังดีแบบ90%จากป้ายแดงที่ยังจำFeelingได้
แต่เทมป์ร้อนช้าตอนเช้า
ตีร้อยองศาเมื่อวิ่งรถติด ๆ แถวอโศก
พบว่าวาล์วน้ำค้าง สั่งมาใหม่จากเพื่อนUSAเหมือนกัน
ยี่ห้อไม่คุ้นหู เพราะบ้านเราไม่มี
เป็นแบบไม่มี Jigger valve ที่เป็นรูลูกปืนเล็กน้ำระบายแบบทั่วไป
ทางเทคนิคว่า รูนี้ทำให้ร้อนช้าเหมือนวาล์วน้ำค้าง
รุ่นใหม่Jigger valve ไล่ลมจะอยู่แกนกลาง
เติมน้ำให้ได้ระดับ น้ำจะไล่ลมให้ออกมาหมด
สังเกตน้ำดันขึ้นมาแทนที่แบบริน ๆ
หลังเปลี่ยนCoolantผมทำแบบข้างต้น
ไม่ต้องสตาร์ท แล้วเบิ้ลเครื่องไล่ลมแบบเหมือนก่อน