แก้ไขงานติดตั้งให้ลูกค้าไปหลายคันกับหัวฉีดยี่ห้อนี้
จากไม่รู้เรื่องเลยจนพอจะมีภูมิบ้าง วันนี้เลยเอางานติดตั้งหัวฉีด AC แบบร้านติดเองทั้งหมดคันแรกมาให้ดูกันครับ
เหยื่อมาประเดิมให้เราเชือดคราวนี้คือเจ้า Mitsu CK2 เครื่อง 4G15 เดิมๆลูกค้าต้องการติด AC โดยเฉพาะเพราะเพื่อนๆใช้กันอยู่
เลยจัดชุด Stag-200 ตัว Basic ราคาย่อมเยาว์แต่คุณภาพดีให้
งานติดตั้งยังคงใช้ concept เดิมของร้านคือ Gas Salon ครับ
เปิดมาก็แดงมาแต่ไกล เข้ากับรถดี
หม้อต้มของชุดนี้ใช้ Tomasetto Alaska AT-09 ยอดฮิต
แต่เห็นว่ามีของ Autogas Italia ด้วย ไว้เดี๋ยวต้องเอามาลองสักหน่อย
ตำแหน่งกรองและ Map Sensor อยู่ด้านบนง่ายกับการถอดเปลี่ยนครับ
รางหัวฉีดใช้ Valtek Type-30 BFC น่าเสียดายที่ไม่มีแบบ Boxer มาขายท่อเลยไม่สวยเท่าไหร่
ท่อและสายไฟหุ้มโปโลและปุ๊กปิ๊กให้หมดแบบไม่เสียดายของครับ
ตำแหน่งสวิตซ์มีให้เลือกเยอะแยะ จุดนี้สังเกตง่ายดี
งานติดตั้งถัง 58 ลิตรใช้เหล็กฉากออกแบบขาถังเอง แผ่นรองพื้นไม่ต้องตัดออกครับ
มัลติวาล์ว Tomasetto เกจ์ใช้ของ AC เฉพาะครับ
ตำแหน่งหัวเติมอยู่ด้านขวา ทุกจุดที่เจาะพ่นกันสนิมอย่างดีให้หมดครับ
ติดตั้งเสร็จไปเติมแก๊ส เริ่มจูนรอบเดินเบาและเกลี่ยจุดบนเส้นกราฟให้เรียบร้อย
นำรถวิ่งไปแม่กลองโดยใช้น้ำมันก่อนเพื่อให้กล่องเก็บค่าการฉีดทุกโหลดทุกความเร็ว ยิ่งมากยิ่งดี
ขากลับค่อยวิ่งด้วยแก๊สทุกโหลดดูกราฟที่ตั้งไว้แล้วปรับจุดเพื่อเลื่อนแนวกราฟลงมาให้เส้นทับกันเป็นอันจบ
กราฟมีการปรับค่า update อยู่ตลอดอย่างผมวิ่งจูนไปร่วม 50 กม.ได้แทบจะครบทุกโหลดแบบนี้กราฟไม่หลุดจากกันแน่นอนครับ
แม้ช่วง Open Loop ก็ลากจนสุดเท่าน้ำมันได้เป๊ะๆ
ดูค่า Deflection ออกมาแบบนี้แล้วจบเนียนๆครับ เป็นชุดหัวฉีดที่จูนง่ายมากเกินไปรึเปล่า...
ใครสนใจจะเป็นสาวก AC ก็ติดต่อสอบถามเข้ามาได้ครับ
เรามีทั้งหัวฉีดและหม้อต้มหลายสเปคตามขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 140-500 แรงม้าเลยครับ
หรือติดมาแล้วมีปัญหาก็ยินดีรับแก้ไขให้แบบไม่หายไม่ต้องจ่ายเงินครับ