รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 10:45:40 AM
|
admin
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 10:45:40 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2010, 12:06:00 PM
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 03:37:06 PM
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 11:32:00 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2010, 11:32:00 PM » |
|
โปรแกรมลูกเล่นเยอะ งานลำบากช่างมั้ยเนี่ย สิ่งที่กังวล ในเลือกโหมดที่คนขับกดสวิสซ์เอง หากช่างยังไม่ชำนาญโปรแกรมจูน หรือมือใหม่ยังจูนไม่เก่ง พอกดเข้าโหมด “Econo” หรือ “Turbo” เครื่องจะดับ หรือป่าวนะ ?? อย่างว่าแหล่ะนะ ผมคิดว่าช่างแก๊สส่วนมาก มักชอบโปรแกรมที่สะดวก จูนง่าย จบงานไว ตลาดตอบรับได้ดี ไง เอาใจช่วย Fobos นะ มีข้อมูลเชิงลึก จัดมาเรื่อยๆ ลูกค้าได้เข้าใจระบบจริงๆ ช่วยตัดสินใจง่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 07:33:59 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 07:33:59 PM » |
|
ติดไป4คันแล้วครับผ่านฉลุย2คันเจอปํญหาเล็กน้อย2คันสาเหตุจากความไม่ชำนาญกับโปรแกรมแต่ลูกค้าก็พอใจกับการขับขี่มากตอบสนองได้ดีทุกสภาวะการขับขี่ถ้าได้โปรแกรมภาษาไทยคงจะสมบูรณ์กว่านี้อีกอย่าง ทางfobosมีบุคลากรที่มีความสามารถสูงสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทันทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:24:07 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:24:07 PM » |
|
โปรแกรมจุนง่ายมากครับ ไม่เกิน 5 นาที แล้วจะเอา VDO การจูนลงให้ดูอีกที่คับ
ส่วนการเปลี่ยนโหมด normal เป็น economic หรือเป็น turbo เปลี่ยนได้ทุกความเร็วรอบคับ ไมมีดับหรือ หรือ สดุดคับ แม้ตอนเปลี่ยนที่รอบเดินเบา หรือเข้าแก็สครั้งแรก ไม่ต้องเร่งรอบ 1500, 2000 แล้วค่อยเปลี่ยนคับ FOBOS เปลี่ยนเอง แบบเนียนๆ
ตัวโปรแกรมไม่ยากครับ แต่ช่างที่ได้รับการ training ส่วนใหญ่ จะบอกว่า " มันขนาดนี้เลยเหรอ "
เช่น - โปรแกรม control รอบร่วงช่วงเดินเบา เช่น civic daimention โปรแกรม รวบสัญญาณหัวฉีด รถ masda ford ople. perghot....(euro zone) หรือเพิ่มสัญญาณหัวฉีดก็ได้ โปรแกรม swap cable ช่วยกรณีเช่น honda CRV เร่งสดุด ตอนออกตัว ช่างส่วนใหญ่แก้ด่วยการใส่ nozzle ยาวบางที่ก็แก้ไม่ตก แล้วบอกลูกค้าว่า รถรุ่นนี่มันเป็นแบบนี้แหละ เร่งรอบปลายแล้วปล่อย คันเร่ง สัญญาณหัวฉีดน้ำมันหาย แต่โปรแกรมFOBOS สามารถตั้งการฉีดสำรองเร่งต่อเนื่องไม่กระตุก ช่วยกรณี เชนเกียร์ รอบไหล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:48:51 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 03:48:51 PM » |
|
เอาน้ำจิ้มอีกรอบคับ
FOBOS ทำได้อีกเช่น รถขึ้นห้างหรือทางลาดชัน น้ำแก็สในถัง เปลี่ยนตำแหน่งหรือถังเอียง โปรแกรมส่วนใหญ่เมื่อแรงดันตกก็จะเปลื่ยนเป็นน้ำมันบอกว่าแก้สหมด แต่ FOBOS จะ ทำการทวนสัยญาญแรงดันแล้วกลับมาเป็นแก็สเอง -เมือ รอบปลายเร่งเครื่องรอบสุง แล้วปล่อยคันเร่งทันที่ จะเกิด สภาวะ water hamer กระแทกที่ตัว หัวฉีดๆจะยกไม่ได้ เพราะแรงดันสูง หัวฉีดร้อน เครียด ข้อนี้ทำไห้หัวฉีดเสียง่าย FOBOS สามารถตั้งให้หัวฉีด warm upฉีดรอ เพื่อลดแรงกระแทก เพื่อ safe หัวฉีดไม่ไห้พังง่าย เร่งไม่สดุด FOBOS ตั้งให้ตัดกลับเป็นน้ำมัน ในตารางจูนได้เลย หรือขยายช่วงรอบ ได้ถึง 10000 รอบ อันนี้เอาไปใช้กับรถแข่ง
ยังมีอีกเยอะคับ แล้วจะมาเล่าใหม่คับผม
ลูกค้าหรือเจ้าของรถ ต้องการ ช่างมืออาชีพ แล้วก็ต้องบอกข้อมูลให้หมด รีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นั้นๆเพื่อใช้แก็สออกมาให้ได้ FOBOS เป็นโปรแกรมที่จูนง่ายเอามากๆคับ แต่ถ้าต้องการมันๆ ก็ขึ้นอยู่กับช่าง....ว่าจะทำให้ลูกค้าขนาดไหน แต่ FOBOS ช่วยให้ ช่างมีทางออกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 04:02:28 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2010, 04:02:28 PM » |
|
1jzรถรับส่งนักเรียนติดตั้งเสร็นใช้เวลาจูนประมาณ5นาทีขณะที่จดดรถเดินเบาพอทดสอบวิ่งลูดค้าบอกว่าขับมันมากตอบสนองอัตราเร่งดีทุกความเร็ว แตกต่างกับระบบmixที่ยกออกมากเกียร์เปลี่ยนไวขึ้นสำหรับรูหัวฉีดเจาะเท่ากับ2jzgeคือ3mm แต่เดี๋ยวจะลดลงเหลือ2.5mmให้ประหยัดลงอีกครับ(การจูนขณะวิ่งผมจูนลูกค้าเป็นคนขับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 08:35:13 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 08:35:13 AM » |
|
ขอน้ำจิ้มแซบๆ ละกันพี่คุณสามดาว แต่ไม่รู้เลยว่า ราคาติด Fobus อยู่ที่เท่าไหร่ ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 08:56:59 AM
|
tee25
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 08:56:59 AM » |
|
แหล่มๆเลย มีแต่ของคุณภาพดีๆออกมา เย้ เย้ ประโยชน์เป็นของผู้บริโภค ปล. คุณฟักทองเปลี่ยนรูปแล้วหรอครับ หล่อๆเลย ดูรูปแล้ว อายุน้อยกว่าที่คิดไว้เยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:30:44 AM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:30:44 AM » |
|
โม้ต่อคับ FOBOS ทำอะไรได้อีก........ FOBOS สามารถควบคุมปริมาณการฉีดแก็สได้เอง (OBD self learning )เช่น เมื่อแรงดันที่ reducer สูงขึ้น โปรแกรมจะสั่งลดเชื้อเพลิงลงโดยอัตโนมัติ(หรือช่างตั้งโปรแกรมเองได้)และถ้าแรงดันของreducer ลดลงโปรแกรมก็จะเพิ่มปริมาณแก็สให้คับ กรณีนี้เช่นการเปลี่ยนแปลงแรงดันที่ reducer ด้วนสาเหตุใดๆ หรือแก็สใกล้หมดคับ FOBOS สามารถเพิ่มหรือลด ปริมาณแก็ส โดยเมื่ออุณหภูมิ แก็ส เปลี่ยนไปจากค่าที่ตั้งไว้ เช่นตั้งอุณหภูมิทำงาน 40 องศา ถ้าอุณหภูมิลดลงเหลือ30 โปรแกรมจะสั่งลดปริมาณแก็สลง เนื่องจากเชื้อเพลิงหนา หรือถ้าอุณหภูมิ 80 โปรแกรมจะสั่งเพิ่มแก็สขึ้น แก็สบาง แก้ปัญหา เครื่องร้อนๆทำไมวิ่งไม่ออก หรือ เครื่องเย็น หนาจะดับ FOBOS สามารถเพิ่มหรือลด ปริมาณแก็ส โดยเมื่ออุณหภูมิ น้ำหล่อเย็น เปลี่ยนไปจากค่าที่ตั้งไว้ เหมือนกรณีข้างต้น ยังพอมีอีกคับ สังเกตุว่า โปรแกรมพวกนี้ เอาไว้ช่วยช่าง ไม่ต้องจูนบ่อยๆคับ มันจุนไม่ยากกก จิงๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:18:29 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2010, 10:18:29 PM » |
|
ปล. คุณฟักทองเปลี่ยนรูปแล้วหรอครับ หล่อๆเลย ดูรูปแล้ว อายุน้อยกว่าที่คิดไว้เยอะครับ ใส่รูปจริง จะได้ชี้เป้าได้ แม่นๆ Ha Ha
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 07:55:51 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2010, 07:55:51 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 01:44:58 PM
|
สามดาว
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 01:44:58 PM » |
|
ครับ ลองเข้าโปรแกรม กดoffline mode เข้าที่ advance Mode คับ ถ้าเข้าไม่ได้หรือไม่มี ให้ไปที่หน้า start คับ คลิ๊กADvance ใส่ PASSWord คำ ว่า VEGAจึงจะสามารถเข้า ADVANCE MODE ได้ ลองไปดูตัวช่วยต่างๆคับ ผมว่า ระบบ OBD ll , OBD CAN ทำไม่ได้คับ...แรงจิง ประหยัดจิง ไม่อิง OBD ของรถยนต์ โปรแกรมคับ ภาษา อังกฤษ ส่วนภาษาไทย อีก สองสามวันคับ http://www.fobos-bg.com/images/stories/1software/fobosgas_install.zip
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รู้จักผู้นำเข้าหัวฉีด FOBOS LPG & CNG Conversion kits ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย
|
ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 02:03:27 PM
|
tee25
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2010, 02:03:27 PM » |
|
ยื่นใบสมัครเป็นบอร์ดี้การ์ดด้วยคยครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|