เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 10:33:45 AM
|
pichets123
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2013, 10:33:45 AM » |
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ เป็นที่อะไรได้บ้างหรอครับ บางที มันมี3 เม็ด วิ่งๆสักพักก็ลดลงมาเหลือ 1 เม็ด บางทีมันแดง แล้วสักพักก็เด้งกลับมาเขียว1 เม็ดเหมือนเดิมครับ
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการติดตั้งเป็นถังโดนัทหรือเปล่าครับ
แล้วเราจะตรวจสอบอย่างไรครับว่าแก๊สรั่วหรือเปล่า
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 10:57:44 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 10:57:44 AM » |
|
ถังโดนัทจะค่อนข้างแกว่งเยอะครับ ลองเช็คสายกราว กะสายที่เข้าเกจครับ บางครั้งอาจจะหลวมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 04:56:26 PM
|
soepoe
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 04:56:26 PM » |
|
เริ่มที่ เสียบเช็คดูว่า ตั้งเกจแก๊สไว้ถูกรึเปล่า
ถ้าถูก ก็ถอดวาวล์มาเช็ค ว่าระดับลูกลอย มันถูกที่รึเปล่า
แต่ถ้าถังโดนัท อย่างที่เค้าว่า มันแกว่งเยอะ เหมือนกับน้ำในถัง เวลาเขย่าๆ มันก็จะเป็นคลื่น แล้วถังโดนัท มีที่กว้างกว่า-แกว่งเยอะกว่า ถังแคปซูล
เพราะเวลาLPG อยู่ในถัง มันไม่ได้อยู่ในสภาพแก๊สหรือก๊าซ แต่มันจะอยู่ในสภาพของเหลว เหมือนกับ แก๊สในไฟแช๊ค
ขับขึ้นเนิน ลงเนิน มันก็ แกว่งไปแกว่งมา เป็นเหมือนกันคับ ขีดแดง แล้วเด้งมาเขียว เด้งไปเด้งมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 05:21:09 PM
|
pichets123
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 05:21:09 PM » |
|
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำครับป๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:12:56 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2013, 10:12:56 AM » |
|
ลองเช็คดูคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 01:04:18 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 01:04:18 PM » |
|
ของผมก็เป็นครับถังโดนัท 51 เติมเต็มถังวิ่งไป 60 ลดไป 1 เม็ด 90 โลหมดเม็ดที่ 2 พอ 120 ดลหมดเม็ด 3 ครบ 190 โลหมดจนแดงแต่เจ้าไฟแดงเตือนวิ่งได้อีกร้อยกว่าโลจนถึง 380-410 โลตัดเป็นน้ำมันได้เข้าไปให้ theo ปรับแก้แล้วเมื่อ 27/6/56 ผลออกมาเป้นไงจะมาแจ้งอีกทีเพราะเพิ่งเติมเต้มถังใหม่วันนี้แต่ก็เข้าใจเจ้าถังโดนัทไม่ไม่ค่อยนิ่งส่วนใหญ่ใช้นับกิโลเอาพอครบ360โลก็เข้าเติมเต็มถังเพราะเคยครับจนแก๊สหมดตัดเป็นน้ำมันไฟเครื่องจะโชว์แต่แปลกดีช่วงขับเล่นกดสลับไปมาแก๊สกับน้ำมันไงไฟก็ไม่โชว์ ผมแก้ไโชว์ตามคำแนะนำในคลับรถที่ผมสังกัดอยู่ซึ่งก็ได้ผลดีตอนนี้เลยไม่กล้าวิ่งจนแก๊สหมดตัดเป็นน้ำมันแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 06:50:45 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 06:50:45 PM » |
|
อาจจะต้องตั้งแรงดันต่ำสุดให้มากกว่านี้หน่อยครับ เพราะก่อนแกสหมดแรงดันจะตกลงค่อนข้างเยอะครับ ส่วนผสมอาจจะผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 08:44:11 AM
|
pichets123
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 08:44:11 AM » |
|
อาจจะต้องตั้งแรงดันต่ำสุดให้มากกว่านี้หน่อยครับ เพราะก่อนแกสหมดแรงดันจะตกลงค่อนข้างเยอะครับ ส่วนผสมอาจจะผิด
แล้วถังโดนัทนี่ควรตั้งแรงดันที่เท่าไหร่ครับของผมตอนนี้สูงสุดคือ 1.20 ต่ำสุดคือ 0.72 ครับ ขอถามอีกนิดครับ ถ้าเราตั้งแรงดังมากๆ มันจะมีข้อดีข้อเสียยังไงหรอครับ ถ้าแรงดันน้อยๆอีกครับจะมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 09:37:12 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 09:37:12 AM » |
|
ปกติในโปรแกรมจะคำนวนให้หลังจากที่เราออโต้จูนครับ เอาแรงดันทำงาน * 60% = แรงดันต่ำสุดครับ ถ้าเราตั้งไว้ต่ำกว่านั้น ก็จะดูดๆๆๆแกสมาใช้แบบเกลี้ยงถัง เวลาวิ่งตอนแกสใกล้หมดกล่องจะปรับชดเชยเวลาการฉีดให้ครับ แต่อาจจะอืดลงซักเล็กน้อย ถ้าเราตั้งไว้เยอะกว่าก็จะตัดเข้าน้ำมันเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 09:44:51 AM
|
pichets123
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 09:44:51 AM » |
|
ยัง งง งง อยู่ครับ 555
แล้วสรุป คือแรงดันสูงสุดกับต่ำสุด ตั้งไว้ที่เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมหรอครับ
แล้วถ้าตั้งแรงดันสูงๆนี่มันจะกินแก๊สเพิ่มมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 10:22:40 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2013, 10:22:40 AM » |
|
ยัง งง งง อยู่ครับ 555
แล้วสรุป คือแรงดันสูงสุดกับต่ำสุด ตั้งไว้ที่เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมหรอครับ
แล้วถ้าตั้งแรงดันสูงๆนี่มันจะกินแก๊สเพิ่มมั๊ยครับ
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ คุณ ice เค้าหมายถึงค่าแรงดันในโปรแกรม ที่เป็นเงื่อนไขการตัดเข้าระบบน้ำมัน ถ้าตั้งตัวเลขแรงดันต่ำกว่าที่โปรแกรมคำนวนไว้ จะส่งผลให้แก๊สส่วนค้างถังเหลือน้อยหรือ จนเกลี้ยงถังหากต่ำมากๆ ส่วนหากตั้งตัวเลขมาก แก๊สค้างถังเหลือมาก ควรใช้ค่าที่โปรแกรมคำนวนมาให้ และ การตั้งแรงดันมากกว่าโปรแกรมคำนวน จึงทำให้ตัดเข้าระบบน้ำเร็วกว่า จึงทำให้อาจคิดว่า กินแก๊สเพิ่มขึ้นเพราะตัดข้าน้ำมันเร็วขึ้น ทั้งความเป็นจริงไม่เกี่ยวกัน กับการตั้งค่าแรงดัน ต่ำสุด หรือ สูงสุด ผมเข้าใจแบบนี้ตามที่คุณ ice อธิบายอ่ะ ถังโดนัทเนี่ย จอมเพี้ยนเลย ไฟบอกระดับแก๊สวิ่งไปวิ่งมา บางที จอดคอสะพาน ไฟหาย พอวิ่งไปอีกหน่อย กลับมาติดเหมือนเดิม การวัดผมแนะนำให้ ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ ต่อ แก๊ส 1 ถัง เราก็จำระยะไว้ พอทำบ่อยๆ เราก็จะเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ แทบจะไม่ค่อยสนไฟบอกระดับแก๊สเลย สำหรับผู้ใช้ถังโดนัท ที่จริงแล้วมีหลายวิธีในการเซ็ตไฟแต่ละจุด ให้ดับช้าดับเร็ว 1 จุดวิ่งได้กี่ กม. มันเซ็ตได้ แต่ไม่ค่อยแม่น ไม่หมือนถังแคปซูลจะแม่น แกว่งน้อยกว่าเรื่องไฟบอกปริมาณแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 01:29:45 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 01:29:45 PM » |
|
ดูเกจน์ระดับแก๊สถังโดนัท ดูตอนรถจอดนิ่งนะครับ เวลารถวิ่งถ้าไปดูเดี๋ยวมี งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 09:17:23 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2013, 09:17:23 PM » |
|
รายงานผลหลังจากนำรถเข้าไปปรับตั้งเกจแก๊สและแรงดันที่ theo ตอนนี้สวิทส์แก๊สนิ่งขึ้นมากจากเม็ดแรกดับที่ 60 โลตอนนี้เม็ดแรกหมดที่120 ผมถืดว่าดีกว่าเดิมมากไม่ต้องกังวลว่าแก๊สหมดก่อนระยะและเม็ดโสุดท้ายหมดที่ 380แล้วตัดเป็นน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:21:19 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2013, 09:21:19 AM » |
|
ตามที่พี่ฟักทองบอกคร้าบ 5555 ผมอาจจะพิมพ์ไปงงไป ลองนึกถึงลูกลอยในถังพักน้ำครับ แกว่งได้ใจเหลือเกินดูได้พอประมาณตามที่พี่กบแจ้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เกจวัดแก๊ส เหมือนมันจะยุบไวกว่าปกติ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 10:57:48 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 10:57:48 AM » |
|
ของผมก็ไม่นิ่งครับ ย้ำสายกราวน์แล้ว บางทีเติมแก๊สเต็มขึ้นช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|