จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 01:48:09 PM
|
newguy
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 02, 2013, 01:48:09 PM » |
|
VDO นี้ตอบให้ป๋าอีกคน ที่ใช้ V6 แต่มันบอกวิธีการจูนของ Newguy Fever ได้ดี เลยเสียดายเอามาให้ดูกันนิด แต่อย่างเคยมีคำพูดที่ไปกระทบบ้างเล็กน้อย ตัดต่อไม่เป็น แต่พอรับได้ถ้าเอาแต่เนื้อหา อย่าไปสนคำพูดมากนัก เพราะมันเป็นวิทีการอธิบายแบบจิ๊กโก๋ Gas แบบคุยสนุกเท่านั้นครับ แต่มันเป็นตัวผมดี อิ ลองดูนะครับ มันส์ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 08:27:21 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2013, 08:27:21 AM » |
|
ถ้ามีใครเป็นไข้ Newguy Fever แล้วลองทำดู แล้วได้พยว่าการจูนแบบนี้ เป็นการง่ายมากมาก เห็นผลอย่างไร ก็ข่วยมารายงายอะไรก็ได้ให้ฟังกันหน่อยนะครับ แล้วจะมีทีเด็ดออกมาให้เรื่อยเรื่อยตามกำลังใจที่มีมากันครับ สมาชิกใหม่ที่ติด ac300isa2 มาใหม่ ก็ลองดูกระทู้เก่า 2-3 เรื่อง ที่แอบดีใจที่ค้นคว้าหามาให้เราง่ายขึ้นกัน
--- เรื่องการเปิด Auto Adaptive แบบง่ายและ Shure สุดสุด --- เรื่องการเก็บค่ากราฟไม่ให้มีการหลอกกัน (ดึงไม่ขึ้น ดันไม่ลง ของเส้นกราฟเขียว)
แล้วจะหาทีเด็ดแบบที่แตกต่างจากการมองแบบทั่วไปมาให้ลองเล่นกันสนุกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 10:56:31 PM
|
kanitsart
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2013, 10:56:31 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
เดี่ยวจะขอนำไปทดลองสูตรนี้บางครับ
ขอบคุณครับ
ปล สูตรเก่าที่ปรั้บหลายๆจุดจริงอย่างที่ท่านว่า ปรับจุดตรงนี้แล้วมันกราฟตรงจุดอื่นมันเพี้ยน นี่เลยจริงเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:14:04 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 11:14:04 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 07:36:04 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 07:36:04 PM » |
|
ดูคลิปแล้ว เป็นวิธีการที่น่าสนใจ แต่ยังติดประเด็นว่า จุดที่ 1,2,3,4 ควรจะเซทไว้ที่เท่าไร หรืออ้างอิงจากค่าไหนครับ อย่างเช่นในคลิปจุดที่ 1 ตั้งไว้ที่ 1.4 ของผมควจจะเป็นเท่าไรดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ที่แนบมาเป็นกราฟของรถผมครับ Ford Escape V6 3.0L AC STAG-300 ISA2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:00:00 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:00:00 PM » |
|
จุดที่ 1 และ 2 ก็ขึ้นอยู่กับว่าพอเราตั้งแรงดันหม้อต้มตามที่เราเข้าใจถูกแล้ว ว่าควรจะใช้ที่เท่าไร ก็ทำ Autotune ตามคู่มือทุกอย่าง เพราะจุดรอบเดินเบาที่ Autotune ทำให้ ก็คือจุดเริ่มที่ถูกต้องครับ มันสัมพันธ์กันระหว่างแรงดันและขนาดรูการจ่ายของหัวฉีดและอุณหภูมิของเนื้อแก็ส ขณะที่ทำ Autotune ไว้ และจุุดอื่นอื่นก็ตามคู่มือครับ จนถึงจุดเปิดแอร์มีโหลดเกียร์ และไฟหน้า จะมีกี่จุดก็ตามคู่มือครับ ส่วนจุดก่อนหน้าจะมีกี่จุดก็ได้ เพียงแต่จุดไหนอยู่ในระนาบเดียวกันก็ลบมันออกได้ครับ เท่่ ดี การจูน 2 จุดหลังจากหลุดจากจุดมีโหลดเกียร์ แอร์ ไฟหน้า แล้ว ก็ดึงยาว 2 จุดนี้จะทำให้การเคาะแต่ละครั้งถูกปรับได้ละเอียดมนากครับ และถนัดดีหากขับไปจูนไป และการหลอกของเส้นกราฟก็มีโอกาศเกิดขึ้นได้ยากกว่าการจูนจุดเยอะ ถ้ามีปัญหาเรื่อง Full Open เกิดทั้งทั้งที่เส้นปลายแนบดีแล้ว นั่นแหละอาการกราฟหลอก ลองปลดจุดที่อยู่ระหว่าง 2 จุดนี้ดูโดยลบออก แล้วปรับจูนใหม่ จะเนห็นว่า เส้นกราฟดู smooth และ ยาวเหยียดออกมามาก และอาจจะเห็นกราฟที่เคยแนบ กลายมาเป็นเขียวสูงขึ้น จนพอเราลดลงได้ที่แล้วแนบกันใหม่ อาการ Full open ทั้งทั้งที่ เส้นแนบก็หายไป และทำให้เราปรับลดลงมาตามจริงได้ หลังจากที่เส้นดูดีแล้วเราอยากเติมจุดระหว่าง 2 จุดนี้ก็ได้ แต่ผมลองหลายรอบ แค่เล่น 2 จุดนี้ก็พอแล้ว มันแนบเสียจน ค่าความคลาดเคลื่อนมันเป็นเส้นตรงทีเดียว ขออณุญาติวิเคราะหฺ์กราฟพี่นะครับ --- กราฟนี้มีค่า Origin น้อยไป หมายถึง ข้อมูลน้ำมันยังน้อยมาก และแก็สด้วย ต้องมากอีกนิดครับ ดูจากดาวระยิบระยับแล้วมันน้อยมาก --- ดูจากคลิบเรื่องความสัมพันธ์กันของปริมาณข้อมูลของทั้ง แก็ส และ น้ำมัน (อันนี้ไม่มีในคู่มือ เรื่องของกราฟหลอก) --- หลังจากนั้นลองลบจุดที่ 4 จากซ้าย หรือ จุดที่หลังจุด 4.6 ms. ออกไปหมด แล้วจะเหลือจุดชิดขอบขวาอยู่สุดท้าย ก็ขยับเคาะ ขึ้นลง 1 ที เส้นก็จะตรงเฉียงลง แล้วลองวิ่งไปขยับแค่จุดสุดท้าย และก่อนสุดท้าย ดูครับ จะถึงคำตอบสุดท้ายแล้ว พยายามดูเส้นที่แนบสนิทจนดีมากแล้ว ให้นิ่งอยู่แถว แรงดัน และ อุณหภูมิแก็สที่ทำ Autotune ไว้ เช่นทำไว้ที่ G Temp 60 c. และ แรงดัน 1.2 พอถึงช่วงจังหวะนี้แล้ว กราฟแนบสนิท จนกราฟ ความคลาดเคลื่อนค่าตรงมาก ให้ยึดถือค่าการจูนตามจุดจูนทุกจุดนี้เป็น Base Reference เลยครับ เพราะ เมื่อ Factor ของ แรงดัน และ G Temp เปลี่ยนไปก็อย่าไปหลงขยับจุดจูน ควรจะไปปรับ ค่า Correction แทนนะครับ (อันนี้ผมพูดเอง จะเชื่อก็ลองหาข้อมูลดูก่อนนะครับ) เพราะเมื่อ G temp , แรงดัน, อุณหภูมิอากาศที่ผ่านท่อไอดีมา เปลี่ยนไป เราจะต้องตามจูนแบบหาที่จบไม่ได้สักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:16:58 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:16:58 PM » |
|
จากกราฟที่แนบมา เป็นการทำ Autotune จากทางร้านครับ ผมยังไม่เคยทำ Autotune เอง แต่ก็วิ่งมาได้ 1 ปี 3 เดือนแล้ว เส้นกราฟน้ำมันกับกราฟแก็สก็ยังไม่แนบสนิทกันสักที เปิดเข้าไปดูที่ Auto Adaptive ก็ยังเป็นสีเหลืองเลยยังไม่เปิดใช้ ADT เลยคิดว่าจะมาใช้วิธีจูนแมนนวล 2 จุด ถ้าผมจะคงจุดที่ 1 ไว้ตามเดิม (1.17) จุดที่ 2 No Load ผมทดลองติดเครื่องในรอบเดินเบา เส้น Cross Hair ก็ตรงจุดนี้พอดี คิดว่าน่าจะไว้ตามเดิมได้ จุดที่ 3 มีโหลดเกียร์ แอร์ ไฟหน้า ยังไม่ได้ทดสอบดู (พรุ่งนี้จะลองติดเครื่องดู) แล้วจุดที่ 4 ผมควรดึงลงไปที่เท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:43:41 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2014, 10:43:41 PM » |
|
capture หน้าตารางแก๋ส และ น้ำมัน หน้าจอ 3 มิติ มาดูก่อนครับ ผมว่ารถคันนี้วิ่งน้ำมันและแก็สมาน้อยมากนะครับ ขอดูนิดครับ หรือไม่ก็ขับรถแบบช้ามากมากเลยเปล่าครับ ขอดูก่อนครับเด๋วว่ากันต่อ
จุดสุดท้ายถ้าหมายถึงจุด้ที่ 4 จะตอบไม่ได้หากมีการไม่สัมพันธ์กันของกราฟทั้งสองในเชิงปริมาณข้อมูลในแต่ละย่านครับ จึงไม่ควรเชื่อกราฟที่เห็นนี่โดยทันทีที่เห็น แต่หากกราฟนี้รถทำงานดีก็เอาไว้ที่ตำแหน่งเดิมก่อนครับ แต่เคาะขึ้นลง 1 ที เพื่อปรับเส้น Vector ให้ตรงก่อน ไม่งั้นมันยังหงิกงออยู่ตามจุดที่ลบไป
ต้องขอดูกราฟ 3 มิติ ของน้ำมันและแก็สก่อนครับ เพื่อให้มั่นใจว่ากราฟไม่หลอกในแกน Z
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:12:28 PM
|
maewsdt
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:12:28 PM » |
|
สอบถามท่าน Newguy เราจะลบจุดบนเส้นกราฟที่เราเพิ่มเข้าไปยังไงครับ ผมทำได้แต่เพิ่มแต่พอจะเอาออกทำไม่เป็นครับ ขอบคุณครับ
แก้ไข ทำได้แล้วครับ คลิ้กที่จุดแล้วกดปุ่ม del เลย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:16:03 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:16:03 PM » |
|
3D Graph ครับ ปกติผมขับรถอยู่ที่ 80-90 ครับ อยู่ตจว. ไม่รีบร้อนไปไหน อยากจูนให้ประหยัดแก็สที่สุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 08:26:59 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 08:26:59 PM » |
|
มาแล้วครับขับรถมา 2000 Km. เพิ่งถึงบ้าน เห็นกราฟแล้ว แต่พยายามมองกราฟแก็สที่เอียงเอียงอยู่แล้วดูว่ามันใกล้เคียงกันไหม เห็นว่ากราฟแก็สที่สะสมมานานหลายเดือนทำไมมันน้อยนิดจังครับ หรือมีการลบทำใหม่ กราฟน้ำมันก็ดูมีเยอะกว่าอีกครับ หมายถึงหลายย่านการเก็บครับ เอางี้ที่ผมพยายามเน้นเรื่องนี้ก็เพราะว่า หากเป็นการหลอกของกราฟจะทำให้เราหลงจูนตาม ผมเลยนึกถึง VDO อันนึงที่ทำมาตอบสมาชิกอีกเวบนึง ขออณุญาติเพื่อนสมาชิกท่านนั้น เอา VDO มาอธิบายเรื่องกราฟหลอกนิดนะครับ และยังมีอย่างอื่นที่น่าสนใจแบบ Newguy Fever ฝังอยู่ในนั้นอีกด้วยครับ เด๋วลองดูก่อนนะครับ ติดขัดตรงไหนเด๋วเรามาคุยกันอีกครับ ชมหนังม้วนยาวได้เลยครับ VDO ที่ผมอัดทั้งหมดไม่มีลิขสิทธิ์ใดใดทั้งนั้นครับ เป็น Free Movies ใครอยากเอาไปทำอะไรก็เชิญได้เลยครับ ไม่หวงครับ อิ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:34:23 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:34:23 PM » |
|
ผมไม่ทราบว่าทางร้านลบกราฟน้ำมันหรือไม่ เพราะเมื่อเดือนที่แล้วกลับไปที่ร้านเพื่อเปลี่ยนกรองแก็ส กับแจ้งอาการกรณีที่อากาศเย็น พอตัดเข้าแก็สแล้วเครื่องดับกลางอากาศ เกือบโดนสิบล้อชนท้ายเอา ทางร้านแจ้งว่าจะปรับแรงดันแก็สช่วยให้
หรือ กราฟแก็สจะหายเนื่องจากเมื่อ 2 เดือนผมเปลี่ยนแบตตารี่เพราะลูกเก่าหมดอายุ
ถ้าผมจะจูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy ผมต้องทำ Autotune ใหม่หรือไม่ครับ? ถ้าไม่ต้องทำ ผมแค่วิ่งน้ำมันให้เต็มกว่านี้แล้วมากำหนด 1,2,3,4 ได้เลยใช้ไหมครับ?
ปกติผมขับรถ รอบประมาณ 1500-2000 นิด นานๆ จะไปแตะ 3000 ให้เห็น เลยคิดว่าคงไม่มีโอกาสจะได้เปิดใช้ ADT เหมือนคนอื่น คงต้องมาหวังพึ่ง Manual Tune แบบ 2 จุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 11:17:28 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 11:17:28 AM » |
|
น่าจะเป็นเหตุให้เสียกราฟไปบ้างจากการถอดขั้วแบท แต่ไม่ได้หมายความว่ารถเราจะวิ่งเพี้ยนไป เพราะกราฟจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่เอง เมื่อวิ่งไปสะสมเรื่อยเรื่อย ก็แค่รอสะสมครับ
กลับมาที่พื้นถานตรงนี้นิดจะเข้าใจแจ่มอีกนิดครับ ECU ไม่เคยเอากราฟมาสั่งจ่ายน้ำมันหรือแก็สเลย คำนวณสดสดตลอด กราฟคืออดีตการสั่งจ่ายที่สร้างขึ้นมาเพื่อมนุษย์จะได้เข้าใจเห็นการทำงานที่ผ่านมา เพื่อจะได้ทำการปรับจูนได้ถูกต้อง ไม่ว่าจะลบกราฟแก็ส หรือน้ำมันทิ้งทั้งหมด การทำงานก็ยังคงทำงานเหมือนกราฟไม่ได้ถูกลบ เพียงแต่ว่าในขณะที่มันสร้างขึ้นมาใหม่ อย่าเพิ่งไปดูการ Monitor ของมัน เพราะค่ากราฟที่เพิ่งถูกสร้างมา ยังไม่สัมพันธ์ในเชิงปริมาณของทั้งกราฟแก็สและน้ำมัน จะทำให้เราหลงจูนผิดพลาดออกไปก็เท่านั้นครับ
ถ้าผมจะจูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy ผมต้องทำ Autotune ใหม่หรือไม่ครับ?
ไม่ต้องทำก็ได้ครับ จริงแล้วเราไม่ได้ไปแก้ไขในประเด็นสำคัญ หรือขัดแย้งกับคู่มือเลย เพียงแต่ทำหลังจุด Full Load ไล่ออกมาเท่านั้น ให้ง่ายต่อการจูนไปขับไป (แต่ถ้ามองในรูปแบบ Physical แล้วละก็ มันลดหลั่นจุดจูนไปเป็นตามธรรมชาติของการเผาไหม้ดีใช่ไหมครับ) ไม่ได้กระโดดเป็นฟันปลา แล้วก็ออกมาลื่นไหลดีในการขับจริงด้วย
ถ้าไม่ต้องทำ ผมแค่วิ่งน้ำมันให้เต็มกว่านี้แล้วมากำหนด 1,2,3,4 ได้เลยใช้ไหมครับ?
ครับผม แต่คำว่าวิ่งน้ำมันให้เต็ม ก็ไม่จำเป็นถึงขนาดเต็มแบบเข้าใจนะครับ เพียงแต่ว่าพอประมาณแล้วแต่เราขับโดยปรกติเร็วแค่ไหน เน้นมากคือกราฟแก็สกับน้ำมันในแต่ละย่านควรมีปริมาณข้อมูลให้เกือบเท่ากันโดยเฉลี่ย หมายถึงถ้าเอาแค่กราฟน้ำมันตัวที่ Capture มาให้ก็ได้ เพียงแต่กรฟแก็สก็วิ่งแล้วดูว่ามันใกล้เท่าเทียมกันในแต่ละย่านรอบแล้วก็ Ok ครับ แล้วปรับจุดจูนให้ได้แนบแนบกัน โดยต้องคำนึงถึงการขับ Feeling การขับจริงด้วยว่า มันตื้อ มันสะอึกไหม หากไม่รู้สึกว่าต่างจากการวิ่งน้ำมันสมบูรณ์ ก็สามารถปิด Auto Adaptive ได้เลย แล้ว Tick ตรงช่องว่างการปรับค่าความช่วยเหลือ เวลาวิ่งน้ำมันแล้วมันเจอจุดที่ยังต้องเติมข้อมูล มันจะได้ร้องบี๊บบี๊บ ให้เราแช่ความเร็วหรือรอบเครื่องช่วงนั้นไว้อีก 3-5 วินาที เพื่อรอให้มัน Update ข้อมูล ก็ดี
ปกติผมขับรถ รอบประมาณ 1500-2000 นิด นานๆ จะไปแตะ 3000 ให้เห็นเลยคิดว่าคงไม่มีโอกาสจะได้เปิดใช้ ADT เหมือนคนอื่น คงต้องมาหวังพึ่ง Manual Tune แบบ 2 จุดครับ
เปิดได้เลยตนับตอนนี้ก็เปิดได้ แต่ผมว่าอยากให้กราฟ Monitor ออกมาถูกต้องก่อน แล้วเราปรับแบบ Manual ให้มันเนียนดีมากมากทั้งกราฟและความรู้สึกกาขับ เราจะได้มีค่า Config ที่เราสามารถ Save เก็บไว้สองชุดเลย คือ
1. แบบไม่เปิด ADT 2. แบบเปิด ADT
ในอนาคตก็เลือกทดลองใช้เองตามชอบครับผม
Note... ความเห็นส่วนตัวของผมว่า ถ้าพี่จูนสมบูรณ์มากมากแล้วเปิด ADT วิ่ง การขับรถแบบที่พี่ขับอยู่นี้ จะมีผลดีมากกว่าการไม่เปิดในกรณีวิธีการขับแบบพี่นี้ คือไปเรื่อยเรื่อย เสมอต้นเสมอปลายไม่มีการ กดวูบวูบ ออกตัวหนักหนัก Auto Adaptive ถูก Design มาเพื่อการขับแบบนี้เลยทีเดียว การขับแบบไม่กดอย่าง Panic นี้ ทำให้การปรับ Auto การจ่ายเชื้อเพลิงจะเป็นแบบปรับค่อยเป็นค่อยไป การปรับชดเชยให้จะทำงานได้ดีมากไม่ผกผัน เหมือนการขับแบบ Panic อยู่เรื่อย ซึ่งมีหลาย Factor ขององค์ประกอบในการเผาไหม้ เปลี่ยนแปลงไปอย่างฮวบฮาบ ADT อาจไม่เหมาะในการทำงานแบบนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:26:51 PM
|
hs0wkc
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:26:51 PM » |
|
ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้ ความเข้าใจเพิ่มขึ้นเยอะเลยครับ ทีผมถามเรื่องต้องทำ Autotune ใหม่หรือไม่นั้น เพราะผมเห็นคุณ Newguy เน้นเรื่องอุณภูมิแก็สขณะทำ Autotune มาก โดยที่ของผมทางร้านทำไว้ที่ 54C ผมเกรงว่ามันจะต่ำไปหรือเปล่า?
รถผม Escape 3.0L จัดว่าเป็นรถที่อุณหภูมิห้องเครื่องค่อนข้างสูงมาก (90C ขึ้นไป) ในความเข้าใจผม อุณภูมิแก็สขณะทำ Autotune ควจจะเป็น อุณภูมิเดียวกับที่รถวิ่งปกติ ถูกต้องหรือไม่ครับ?
ข้อถามอีกข้อครับ ในหน้าแสดงกราฟ 3D ผมจะหมุนกราฟให้เอียงเพื่อจะดูระนาบในแนวแกน Z ได้อย่างไรครับ ต้องกดปุ่มไหนครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูน 2 จุด แบบเจ้า Newguy
|
ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 04:59:44 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 04:59:44 PM » |
|
อุณหภูมิของเนื้อแก็สนะครับ ดูจากโปรแกรม AC Syn. ได้ครับ Autotune ใหม่ก็ได้ครับถ้าทำได้ไม่ยากเกินไปสำหรับพี่ ถ้าจะทำใหม่จริง ก็เอาตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว เริ่มเก็บค่าใหม่ก็จะดีมากกว่าครับ ตอนขับรถอยู่แบบปรกติช่วงกลางกลางของการเดินทางก็เปิดคอมดูนะครับ ว่าค่าเฉลี่ยของอุณหภูมิแก็สของรถเราตกอยู่ที่เท่าไรครับโดยเฉลี่ยเอา ข้อถามอีกข้อครับ ในหน้าแสดงกราฟ 3D ผมจะหมุนกราฟให้เอียงเพื่อจะดูระนาบในแนวแกน Z ได้อย่างไรครับ ต้องกดปุ่มไหนครับ?กดปุ่ม TAB ครับ แล้วกดปุ่มลูกศรเลือ่นขึ้น ลงดูครับ มันมีให้เลือกอยู่ 2 หรือ 3 การ View หรือไงนี่แหละครับ ลองดูครับ ถ้ายังใช้การจูนนี้ การจูนที่พอคาดเดาได้น่าจะออกมาแนวนี้ครับผม คาดว่าพอกราฟที่เราสะสมให้แต่ละย่านรอบมีปริมาณใกล้เคียงกันแล้ว น่าจะเห็นกราฟแตกต่างออกไปจากนี้ครับ ก็ลองขยับที่ปลายจุดเส้นสีดำทั้งซ้ายและขวา แค่สองจุดนี้ แล้วขับไปเรื่อยเรื่อย มันมีแนวโน้มว่าน่าจะออกมาประมาณนี้ครับ จากประสพการณ์ตรงที่ผ่านมา ยังไงพอสังเกตได้นะครับ ถ้ามันตื้อแสดงว่าบางไปบางช่วง ก็ดึงปรับทีละนิดลงจากเส้นเก่าดูก็ได้ครับ ทำเมื่อสะสมค่าก่อนนะครับ จบแล้วเมื่อไร สัญญาผมนิดนะครับว่าจะกลับเอาผลการจูนที่ดีที่สุดกลับมาโชว์กันบ้าง เพราะส่วนใหญ่พอได้แล้วก็ลืมมา Update ผลงานเลยครับ เพราะจะได้เป็นประโยชน์คืนมาหาผม โดยผมจะได้รู้ว่าการจินตนาการของผมจากหลักการนั้น มันพอเที่ยงตรงไหมครับ แล้วตอนที่อยากจะลองเปิด ADT ให้ Save เอาไว้แล้วตั้งชื่อกันลืมไว้ก็จะได้เป็น Backup นะครับ ซึ่งควรจะมีเก็บไว้ทั้งแบบเปิด ADT และแบบไม่เปิด อย่าปล่อยให้น้องดาวรอเก้อนะจ๊ะ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|