หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 09:31:24 PM
|
natt
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2011, 09:31:24 PM » |
|
ดูจากตารางการจูน รูหัวฉีดก็ เหมาะสม โออยู่นะครับ ถ้าปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มอีกหน่อยแถวๆ 1150 นิดๆ ออโต้จูน น่าจะได้ 1:1.0 แต่ก็ไม่ใช่ประเด็น ลองขับขับ 3 อาทิตย์ ใน กทม การบริโภคเทียบกัน ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่นะครับ ถ้าจะให้ จาก 2 บาท โล ลงมาเหลือ 1.5 ไม่น่าขนาดนั้น ขอให้ดูวิ่งยาวๆ จะเห็นผลชัดเจนเลยละครับ แต่เจ้า Masda Astina นี่ ปกติ ก็ซดน้ำมันมากกว่าชาวบ้านเขาอยู่แล้ว ลองปรับไป ทดสอบอีกสักระยะนึง ดูครับ ในเมืองลองใช้ โหมดประหยัด ลากปรับสไลด์ ลงมา 4-5 % ช่วยได้อีกนิดนึงครับ ใน กทม เราไม่ได้อัดหนักอยู่แล้วนี่ครับ
ลองใช้โหมดประหยัดปรับลงมา -4 ลองขับดูแรกๆ สังเกตเห็นค่า O2 บางลงชัดเจน แต่ซักพักก็กลับมาวิ่งขึ้นลงเหมือนเดิม อย่างนี้แสดงว่า ECU น้ำมัน ปรับเวลาการฉีดเพิ่มขึ้น เพื่อรักษาส่วนผสมให้พอดี ผมเข้าใจถูกหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2011, 12:02:05 AM
|
Art Auto บางบัวทอง
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2011, 12:02:05 AM » |
|
ถูกแล้วครับ ยังไง ECU ก็พยายามรักษา ความสมดุล ตามที่มันโดนโปรแกรมมา ปรับลงมาก ECU น้ำมันก็จะพยายามดึงขึ้น กรณีเดินเบา แต่การ เร่งขึ้นชั่วครั้งชั่วคราว มันให้ความสนใจตรงนี้ น้อยกว่าครับ มันจะรู้สึกอืดลงไปนิดนึง จริงๆแล้ว การออกตัวช้าลงหน่อย ก็ช่วยไประหยัดไปได้เยอะ ครับ สมการของความประหยัด มันผกผันกับความเร็วและแรง อยู่แล้ว...นั่นคือ ขับนิ่มนวล ไม่เร็วมากมาย ช่วยเราประหยัดที่สุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 10:56:21 PM
|
natt
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2011, 10:56:21 PM » |
|
จากที่ลองหาข้อมูลเพิ่มเรื่องอาการรถกินน้ำมันมากกว่าเดิม สาเหตุหนึ่งน่าจะมาจาก o2 sensor เสื่อมและส่งสัญญาณให้ ECU อ่อนลง เนื่องจากใช้งานมาเกินแสนโลแล้ว ทำให้มีผลต่อการกินน้ำมัน คือ ECU จะสั่งฉีดน้ำมันเพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจไปหามาเปลี่ยน และจะลองจับอัตราบริโภคดูอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 12:27:20 AM
|
maxevoiii
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 12:27:20 AM » |
|
มีปัญหาจะสอบถามพี่ๆครับ วันนี้ผมได้นำรถไปติด LPG FOBOS EASY ถังโดนัท 43L ที่สมายแก็สลาดปลาเค้ามาครับ เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย(งานเนียบดีครับถูกใจ)ผมเติมแก๊สเต็มถังเป็นจำนวนเงิน 365 บาท(ไม่ทราบว่าทางร้านเติมไว้ให้เท่าไหร่แต่ผมเติมได้อีก365บาท) แล้วลองทดสอบวิ่งในโหมดปกติ วิ่งในกรุงเทพปกติรถติดบ้างนิดหน่อยเฉลี่ย 60-80 วิ่งทางด่วนบางนาความเร็ว100-120 วิ่งจนแก๊สตัดเป็นน้ำมันได้ระยะทาง202กิโล ส่วนอัตราเร่งไม่แตกต่างจากน้ำมันมากนักต่างกันตรงเวลาแซงหรือเวลาออกตัวจะอืดกว่าน้ำมันนิดหน่อย สิ่งที่ผมจะถามพี่ๆคือ.. 1.แบบนี้ถือว่า "กินแก๊ส" มากมั้ยครับ หรือต้องค่อยๆปรับจูนไปเรื่อยๆ(ผมรู้สึกผิดปกติตั้งแต่วิ่งได้100กิโลแล้วแก็สลดลง2หลอดแล้ว) 2.ผมควรจะทำยังไง ควรจะเข้าไปให้ช่างที่สมายแก็สจูนพรุ่งนี้เลย หรือรอให้ครบ1000กิโลก่อนครับ 3.ความเข้าใจของผม รถเครื่อง1500 ควรจะกินแก็สเฉลี่ยโลละไม่เกินบาทหรือ1.50เป็นอย่างสูงใช่ไหมครับ ** รถผม TOYOTA YARIS ปี2008 เครื่อง1500 cc ไมล์ 41900โล ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 01:12:30 AM
|
Art Auto บางบัวทอง
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 01:12:30 AM » |
|
ลองวิ่งดูก่อนครับ ถ้าเป็นไปได้ วิ่งจนให้ตัดเป็นน้ำมันเลย แล้วค่อยเติมเต็มถังทุกครั้ง สัก 2-3 ครั้ง จดบันทึก ดูสถิติ และปัญหาที่คาใจค่อยไปให้ดูอีกทีครับ บางทีใช้ไปสักพัก ทำให้เราคุ้นเคยการใช้แก๊สมากขึ้นอีก จะเข้าใจระบบมากขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:00:58 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:00:58 AM » |
|
มีปัญหาจะสอบถามพี่ๆครับ วันนี้ผมได้นำรถไปติด LPG FOBOS EASY ถังโดนัท 43L ที่สมายแก็สลาดปลาเค้ามาครับ เมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อย(งานเนียบดีครับถูกใจ)ผมเติมแก๊สเต็มถังเป็นจำนวนเงิน 365 บาท(ไม่ทราบว่าทางร้านเติมไว้ให้เท่าไหร่แต่ผมเติมได้อีก365บาท) แล้วลองทดสอบวิ่งในโหมดปกติ วิ่งในกรุงเทพปกติรถติดบ้างนิดหน่อยเฉลี่ย 60-80 วิ่งทางด่วนบางนาความเร็ว100-120 วิ่งจนแก๊สตัดเป็นน้ำมันได้ระยะทาง202กิโล ส่วนอัตราเร่งไม่แตกต่างจากน้ำมันมากนักต่างกันตรงเวลาแซงหรือเวลาออกตัวจะอืดกว่าน้ำมันนิดหน่อย สิ่งที่ผมจะถามพี่ๆคือ.. 1.แบบนี้ถือว่า "กินแก๊ส" มากมั้ยครับ หรือต้องค่อยๆปรับจูนไปเรื่อยๆ(ผมรู้สึกผิดปกติตั้งแต่วิ่งได้100กิโลแล้วแก็สลดลง2หลอดแล้ว) 2.ผมควรจะทำยังไง ควรจะเข้าไปให้ช่างที่สมายแก็สจูนพรุ่งนี้เลย หรือรอให้ครบ1000กิโลก่อนครับ 3.ความเข้าใจของผม รถเครื่อง1500 ควรจะกินแก็สเฉลี่ยโลละไม่เกินบาทหรือ1.50เป็นอย่างสูงใช่ไหมครับ ** รถผม TOYOTA YARIS ปี2008 เครื่อง1500 cc ไมล์ 41900โล ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปรับจูนใหม่เลยครับรถกินแก๊สครับใช้ELM327จูนคู่กันไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:41:49 AM
|
พระราม2 ออโต้ แก๊ส
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:41:49 AM » |
|
แนะนำตามพี่โจ้ครับ เพราะการจูนช่างเป็นคนจูนให้ ไม่ได้เป็นคนใช้รถ บางครั้งอาจจูนบางไป ทำให้รถไม่วิ่ง บางครั้งจูนหนาไป รถวิ่งดีแต่กินแก็ส เจ้าของรถเท่านั้นครับ ที่จะรู้ได้ว่าตัวเองต้องการแบบไหน เข้าไปแก้ไขที่สไมล์ได้เลยครับ ไกล้ที่ไหนไปที่นั้นก็ได้ครับ ตามสะดวกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:48:16 AM
|
maxevoiii
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 08:48:16 AM » |
|
เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปให้เค้าจูนใหม่ ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 10:08:20 AM
|
โรจน์แปดริ้ว
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 10:08:20 AM » |
|
รถaltis 1.8e ปี2003 ติดfobos easy lpg ติดตอน 96,000 กม. ตอนนี้ใช้ไป 118,000 กม.ปัญหาที่เจอ 1 สตาร์รถตอนเช้าเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สมีอาการสดุด 2 รอบเดินเบาเวลาใช้แก๊สเครื่องสั่นแต่เปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องปกติเป็นตั้งแต่ออกมาจากอู่ที่จูนตอนเข้าเช็ด 10,000 กม. 3 เวลาเร่งความเร็วรอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 2,000 รอบเครื่องมีอาการสดุดนิดหน่อย 4 เวลาขึ้นสะพานสูงๆกำลังเครื่องตกลงไป 5 เติมแก๊สเต็มถังจะมีไฟเอ็นจิ้นขึ้นที่หน้าปัดแต่พอใช้แก๊สไปเหลือไฟกระพิบ 1 ดวงไฟเอ็นจิ้นจะดับเอง เติมรอบใหม่ก็จะเป็นอีก 6 เกจ์วัดปริมาณแก๊ส ไฟดวงที่ 1 ดับที่ 200 ก.ม. ดวงที่ 2 ดับ 250 ก.ม. ดวงที่ 3 ดับ300 ก.ม. 7 น้ำยาเลี้ยงบ่าวาว์ไม่ไหลเข้าตัวเครื่องตั้งแต่วันติดตั้งยังเหลืออยู่เท่าเดิม 8 โปรแกมตัดปั้มติ๊กไม่ทราบมีหรือไม่มีครับ 9. ถ้าผมเอารถไปตั้งวาว์กับไปปรับจูนแก๊ส ต้องทำอย่างไหนก่อนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 12:39:35 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 12:39:35 PM » |
|
อาการนี้ผมเจอแล้วครับสายแว๊คคั่มที่กระป๋องเลี้ยงบ่าวาล์วหลุดรึเปล่าวครับเพราะว่ามีไฟเอ็นจิ้นโชว์ด้วยครับเกิดกับอัลติส1.8เหมือนกันครับลองเช็คสายแว๊คคั่มดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 01:06:45 PM
|
chai2496
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2011, 01:06:45 PM » |
|
รถ SUNNY NEO ปี 2006 ติดแก๊สที่เลขไมล์ 173,380 กม. จากการติดแก๊สแล้วใช้งานมาเกือบครบหมื่นกิโลเมตร จากการตรวจระดับน้ำในหม้อพักน้ำทุกๆเช้าพบว่า ระดับน้ำในหม้อพักลดลงทั้งที่ก่อนหน้านี้ระดับนี้คงที่ตลอด ผลจากการตรวจด้วยสายตาพบรอยรั่วซึมของน้ำตามแขวตะเข็บของฝาครอบหม้อน้ำด้านล่างและเริ่มจะรั่วซึมอีกทางด้านบน จึงต้องนำรถไปเข้าศูนย์ผลต้องเปลี่ยนหม้อน้ำเพราะเสื่อมสภาพจากการใช้งานเนื่องจากฝาครอบหม้อน้ำทั้งด้านบนและด้านล่างทำจากไฟเบอร์ยึดติดกับตัวตรีบระบายความร้อนด้วยปลอกรัด จึงไม่สามารถทำการซ่อมได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 09:09:16 PM
|
iumas
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 09:09:16 PM » |
|
หวัดดีครับ ขอสอบถามหน่อยนะครับ คือว่าใช้รถ optra 1.6 เกียร์ธรรมดา เพิ่งเอาไปติดแก๊ส LPG + Fobos ประมาณเดือนครึ่งก็ปกติดี แต่ตอนนี้ปรากฎว่า รถมีอาการดับขณะกำลังจะจอดหรือเลี้ยว บางครั้งก็ดับขณะจอดติดไฟแดง อีกอย่างคือไฟรูปเครื่องจะโชว์ตลอดเวลา เอาไปให้ช่างที่ติดตั้งปรับจูนมาสามรอบแล้ว แต่ละครั้งกลับมาใช้ได้ไม่ถึงวันอาการก็เป็นเหมือนเดิม จะแก้ไขยังงัยดีครับ รบกวนหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #57 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 06:28:35 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 06:28:35 AM » |
|
ลองเช็คขนาดรูหัวฉีดดูครับเจาะที่1.8-2.0mmแล้วปิดฟังชั่นการวอร์มหัวฉีดครับ ค่าที่ปรับจูนลองใช้ตามที่ผมทำไว้ในรูปข้างล่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #58 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 06:35:01 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 06:35:01 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวข้อนี้ช่วยกันแจ้งผลการใช้งานด้วยนะครับสำหรับท่านที่ติดfobosไปแล้ว
|
ตอบ #59 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 12:54:11 PM
|
aconcept
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 12:54:11 PM » |
|
หวัดดีครับ ขอสอบถามหน่อยนะครับ คือว่าใช้รถ optra 1.6 เกียร์ธรรมดา เพิ่งเอาไปติดแก๊ส LPG + Fobos ประมาณเดือนครึ่งก็ปกติดี แต่ตอนนี้ปรากฎว่า รถมีอาการดับขณะกำลังจะจอดหรือเลี้ยว บางครั้งก็ดับขณะจอดติดไฟแดง อีกอย่างคือไฟรูปเครื่องจะโชว์ตลอดเวลา เอาไปให้ช่างที่ติดตั้งปรับจูนมาสามรอบแล้ว แต่ละครั้งกลับมาใช้ได้ไม่ถึงวันอาการก็เป็นเหมือนเดิม จะแก้ไขยังงัยดีครับ รบกวนหน่อยนะครับ สินค้าดี แต่ ช่างชั่วโมงบินต่ำก็ต้องตามแก้ไขหลังจากการติดตั้ง ถ้าช่างมีชั่วโมงบินสูง ติดตั้งแล้วอาจจะไม่ต้องแก้ไข ถ้าแก้ไขไม่น่าจะเกิน 2 ครั้งนะครับ ขอให้แก้ไขจบโดยเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|