สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 02:22:09 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2014, 02:22:09 PM » |
|
Camry 2.5G 181hp Lpg europegas +tap รถผมเอง วิ่งดี ไม่มีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:12:40 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 09:12:40 AM » |
|
หม้อสีเงิน กะ สีทอง แตกต่างกันยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 05:22:11 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 05:22:11 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 08:12:37 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2014, 08:12:37 AM » |
|
ชัดเจน เป็นเกลียวกะเรียบๆ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 09:46:44 AM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2014, 09:46:44 AM » |
|
ล่า ลองจูนใหม่ โดย ถอดฟิวส์กล่อง TAP ออก ถอด คันเร่งไไฟฟ้าออก แล้วจูนใหม่ อาการดีขึ้น corection อยู่ที่0.68 ช่วงเดินเบา ช่วงกดแซง ใกล้เคียงน้ำมันมากๆ แต่ยังไม่มีโอกาศลองการกดคันเร่งจมๆ ว่าอาการแรงดันสวิงหายไปหรือไม่ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบ ถ้าหาย ผมยินดีช่วยเหลือทุกคนที่มีอาการเดียวกันกับผม ฟรี!!! แล้วผมแนะนำส่วนตัวว่า ทำอะไรก็ตามอย่าเสียน้อยเสียยาก มันจะเสียมากและเสียง่าย มีปัญหาเข้าร้านที่มีหน้าร้านชัดเจน มีการรับประกันชัดเจน สบายใจกว่าเยอะครับ อาจจะแพงกว่า กันนิดหน่อย แต่จบ!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 04:47:42 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 04:47:42 PM » |
|
พี่หายครับ อาการที่ผมว่า หม้อเปลี่ยนแล้ว เป็นตัวเดิมแต่ของใหม่ เดี๋ยวจะลองอัพชอฟแวร์-เฟริมแวร์ ตัวใหม่ดูก่อน ต้องจูนใหม่หมดเลยใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 04:50:36 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 04:50:36 PM » |
|
ถึงพี่เจ JAUTOGAS ครับ ด้วยความเคารพนะครับ ผมไปลองทำจ่ายแก๊สสองทางแบบพี่แล้ว ไม่แตกต่างจากเดิม ผมคงจูนไม่ดี ผมจะต้องทำไงต่อไปดีครับ ใกล้ครบเปลี่ยนกรองแก๊สแล้ว หรือรอเข้าไปหาพี่ทีเดียวเลยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 07:14:32 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 07:14:32 PM » |
|
หากทำจ่าย 2 ทางแล้วยังไม่ดีขึ้น แนะนำเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ครับ ปล.ลูกค้าทางร้านท่านใด ชอบขับรถเร็ว ทางร้านจะแนะนำอัพเกรดหม้อต้มจาก magic gold เป็น kme gold เพิ่มเงิน 3,000 บาท ครับ http://www.jautogas.com/accessories-price/180-หม้อต้มสเป็คพิเศษ-kme-gold.html หรือ อย่างในเคสนี้ ถ้าเป็นรถที่ติดตั้งกับทางร้าน ผมอัพเกรดหม้อต้มเป็นรุ่นที่โตกว่า เพื่อจบงานให้กับลูกค้าในทุกรูปแบบ ไม่มีปัญหาจุกจิก กวนใจในการใช้งาน แม้แต่คันเดียวครับ
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 07:17:18 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2014, 07:17:18 PM » |
|
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 10:53:59 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2014, 10:53:59 PM » |
|
ครับพี่ ผมหาเวลาแวะเข้าไปหานะครับ อยากจบ ขับที่ความเร็วสูงๆแล้วปกติแบบน้ำมัน แบบหมดไมล์ จมทีนน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 02:29:10 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2014, 02:29:10 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 01, 2015, 01:02:02 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มกราคม 01, 2015, 01:02:02 PM » |
|
การปรับจูนของผมครับ ต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ผมใส่กล่องTAP-AC01 และกล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วย ครับ
ฟอจูนเนอร์ 2.7 ปรับแรงดันหม้อต้มขึ้นอีก ขับมันแน่ ตามรูปช่วงแค่รอบ 2 พันกว่า แรงดัน 107 นี่ถ้าเหยียบสุดๆ จะลดไปอีกเท่าไหร่ครับ หม้อต้ม Magic ทอง ไส้รุ่นใหม่ เดินเบา แรงดันอยู่ที่ 125 ลองกดคันเร่งหนักๆ ที่ 5 พันกว่ารอบ แรงดันร่วงเหลือ 104 หาย ไป 21 KPA บางครั้งลงเยอะกว่านี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 01, 2015, 07:17:20 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มกราคม 01, 2015, 07:17:20 PM » |
|
ฟอจูนเนอร์ 2.7 ปรับแรงดันหม้อต้มขึ้นอีก ขับมันแน่ ตามรูปช่วงแค่รอบ 2 พันกว่า แรงดัน 107 นี่ถ้าเหยียบสุดๆ จะลดไปอีกเท่าไหร่ครับ หม้อต้ม Magic ทอง ไส้รุ่นใหม่ เดินเบา แรงดันอยู่ที่ 125 ลองกดคันเร่งหนักๆ ที่ 5 พันกว่ารอบ แรงดันร่วงเหลือ 104 หาย ไป 21 KPA บางครั้งลงเยอะกว่านี้ พี่ฟังทองครับ......... ผมตั้งแรงดันกลางใช้งานไว้ที่ 120 อ่ะครับ งั้นหมายความว่าผมต้องปรับเพิ่มอีกใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็น 140 พอดีไหมครับ แล้วรูปกราฟผมมัเป็นฟันปลาลักษณะนี้ พอได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 02, 2015, 01:21:10 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มกราคม 02, 2015, 01:21:10 PM » |
|
พี่ฟังทองครับ......... ผมตั้งแรงดันกลางใช้งานไว้ที่ 120 อ่ะครับ งั้นหมายความว่าผมต้องปรับเพิ่มอีกใช่ไหมครับ แล้วถ้าเป็น 140 พอดีไหมครับ แล้วรูปกราฟผมมัเป็นฟันปลาลักษณะนี้ พอได้ไหมครับ
เพิ่มได้ครับ แล้ว Auto tune ใหม่ ดูค่า คอลเลคชั่น จะลดไปเท่าไหร่ ไม่ต้องไปกังวลว่าต้องเท่ากับ 1.0 มากนัก ขอให้ใช้งานวิ่งได้ดีก็พอครับ ส่วนกราฟในรูปตำแหน่ง 10 ms ยังไม่ตกเป็นตัว V มาก ถือว่ายังใช้ได้ ลองตั้งแรงดันซัก 130 - 135 ดูก่อนแล้วเริ่มกันใหม่เรื่องกราฟอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามอาการวิ่งแก๊สที่ 150 ขึ้นไป
|
ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 02, 2015, 02:57:04 PM
|
man_m2
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มกราคม 02, 2015, 02:57:04 PM » |
|
เพิ่มได้ครับ แล้ว Auto tune ใหม่ ดูค่า คอลเลคชั่น จะลดไปเท่าไหร่ ไม่ต้องไปกังวลว่าต้องเท่ากับ 1.0 มากนัก ขอให้ใช้งานวิ่งได้ดีก็พอครับ ส่วนกราฟในรูปตำแหน่ง 10 ms ยังไม่ตกเป็นตัว V มาก ถือว่ายังใช้ได้ ลองตั้งแรงดันซัก 130 - 135 ดูก่อนแล้วเริ่มกันใหม่เรื่องกราฟอีกที
ขอบคุณพี่ฟักทองมากๆนะครับ ค่อยแนะนำตลอดเวลา ที่ทุกคนมีปัญหา^^ แล้วผมจะต้องเริ่มเก็บกราฟน้ำมัน-แก๊สใหม่เลยใช่ไหมครับ แล้วก็ทำตามขั้นตอนต่างๆต่อไปจนเสร็จ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|