1.09 LPG Leak
|
เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 08:12:13 AM
|
sillyya
|
|
« เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 08:12:13 AM » |
|
ผมอัพเฟริมแว์ เป้น 10.09 แล้ว ผมสงสัยว่ามันรั่วจริงหรือป่าว เพราะตอนยังไม่เปิดฟังชั่นมันไมแจ้งแตือน แต่พอเปิดมันก็แจ้งเตือนทำให้ตกใจเลย เมื่อเช้าสตารแล้วลองต่อคอม แล้วตรงแจ้งเตือนเป็นสีแดง พอเปิดมามันก็แจ้งเตือนว่าแก๊สรั่ว เดี่ยวผมจะลองเช็คอีกรอบฟองซัลไล พร้อมกับครั้งต่อไปปิดฟังชั่น เช็คแก๊สรั่ว ผมสอบถามถ้าแก๊สรั่วจริงมันเป็นยังไงครับ กลิ่นมันชัดเจนไหมครับ ผมลองมุดเพื่อหากลิ่นก็ยังไม่ได้กลิ่นแก๊ส มีท่านใดพพอทราบไหมครับ ฟังชั่นนี้มันใช้งานยังไง ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 05:13:57 PM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 05:13:57 PM » |
|
เป็นเหมือนกัน ก็เลยปิดฟังก์ชั่นนี้ไป
อาจจะใช้ได้กับกล่องรุ่นใหม่ ที่มีอุปกรณ์เสริม อีกตัวก็ได้ึครับ
อันนี้ก็ยังไม่รู้ คู่มือ ก็ยังไม่ออกเลย ขอเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ แต่นี้ไม่มีเลย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 08:42:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2013, 08:42:30 PM » |
|
สองท่านนี้ไปกันไกลเลย ผมยังไม่ได้ลงใหม่สำหรับ 1.09 ตัวเต็ม เด๋วไปหาข้อมูลมาก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 03:11:38 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2013, 03:11:38 PM » |
|
ฟังก์ชั่นนี้ เป็นการวัดค่า แรงดันในระบบ เทียบกับ แรงดันต่ำสุดที่ตั้งไว้ในโปรแกรม เปรียบเทียบกันครับ
คือหาก เวลาจอด ดับเครื่องยนต์ แล้วมาสตาร์ทใหม่ ก่อนจะตัดเข้าระบบแก๊ส หากแรงดันในระบบตกลง ต่ำกว่าค่าที่ตั้งไว้ (ค่าแรงดันต่ำสุดที่ระบบจะตัดกลับเป็นน้ำมันเมื่อแก๊สหมด) โปรแกรมจะเช็คเจอ และแจ้งเราในโปรแกรมว่า มีแรงดันลดลงที่ผิดปกติ
เพราะปกติ ตั้งแต่ห้องแก๊สจากหม้อต้ม มายัง ไส้กรอง มายัง รางหัวฉีด จะเป็น ระบบปิด แรงดันแก๊ส เวลาดับเครื่องยนต์ จะถูก กัก ไว้ แรงดันจะไม่ตกลงมากนัก
แต่ หาก ตกมาก ก็อาจมีการรั่วซึมของแก๊ส ออกนอกระบบ
วิธีการ สังเกต หรือ ทดสอบ ระบบว่ามีการรั่วจริง หรือไม่ ก็คือ เวลาจอดรถ ดับเครื่องยนต์ด้วยแก๊ส ให้เปิด กุญแจ on ค้างไว้ และ เปิดโปรแกรม ค้างไว้ สังเกต ค่า แรงดัน มีการ ตกลง หรือไม่ หากมีค่า ตกลง เรื่อยๆ แสดงว่า อาจมีการรั่วซึม ที่ใด ที่หนึ่งของระบบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 08:22:31 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 08:22:31 AM » |
|
ฟังก์ชั่นนี้ เป็นการวัดค่า แรงดันในระบบ เทียบกับ แรงดันต่ำสุดที่ตั้งไว้ในโปรแกรม เปรียบเทียบกันครับ
คือหาก เวลาจอด ดับเครื่องยนต์ แล้วมาสตาร์ทใหม่ ก่อนจะตัดเข้าระบบแก๊ส หากแรงดันในระบบตกลง ต่ำกว่าค่าที่ตั้งไว้ (ค่าแรงดันต่ำสุดที่ระบบจะตัดกลับเป็นน้ำมันเมื่อแก๊สหมด) โปรแกรมจะเช็คเจอ และแจ้งเราในโปรแกรมว่า มีแรงดันลดลงที่ผิดปกติ
เพราะปกติ ตั้งแต่ห้องแก๊สจากหม้อต้ม มายัง ไส้กรอง มายัง รางหัวฉีด จะเป็น ระบบปิด แรงดันแก๊ส เวลาดับเครื่องยนต์ จะถูก กัก ไว้ แรงดันจะไม่ตกลงมากนัก
แต่ หาก ตกมาก ก็อาจมีการรั่วซึมของแก๊ส ออกนอกระบบ
วิธีการ สังเกต หรือ ทดสอบ ระบบว่ามีการรั่วจริง หรือไม่ ก็คือ เวลาจอดรถ ดับเครื่องยนต์ด้วยแก๊ส ให้เปิด กุญแจ on ค้างไว้ และ เปิดโปรแกรม ค้างไว้ สังเกต ค่า แรงดัน มีการ ตกลง หรือไม่ หากมีค่า ตกลง เรื่อยๆ แสดงว่า อาจมีการรั่วซึม ที่ใด ที่หนึ่งของระบบครับ
ผมทำอย่างที่แนะนำครับ ดับเครื่องยนต์ด้วยแก๊ส ให้เปิด กุญแจ on ค้างไว้ และ เปิดโปรแกรม ค้างไว้ ค่าแรงดันจาก 137 ลดลงเรื่อยๆ จนเป็น 0 kpa อย่างนี้ถือว่าซึมไหมครับ แล้วมันน่าจะซึมตรงไหนครับ เป็นไปได้ไหมครับไหลกลับถัง หรือ ซึมลงท่อร่วมไอดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 05:28:52 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2013, 05:28:52 PM » |
|
ถ้าแรงดันค่อยๆ ลดลง จนถีง 0 อย่างนี้ น่าจะมีการรั่วซึม ทำให้แรงดันตกลงครับ
หากตรวจเช็คภายนอก ไม่เจอ จุดรั่วซึม
ก็อาจ รั่วซึม ผ่านหัวฉีดแก๊ส เข้าเครื่องยนต์ หรือ รั่วซึม ผ่านทางไดอะแฟรม ท่อเว็คคั่มของหม้อต้ม เข้าเครื่องยนต์ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 08:48:28 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 08:48:28 AM » |
|
ถ้าแรงดันค่อยๆ ลดลง จนถีง 0 อย่างนี้ น่าจะมีการรั่วซึม ทำให้แรงดันตกลงครับ
หากตรวจเช็คภายนอก ไม่เจอ จุดรั่วซึม
ก็อาจ รั่วซึม ผ่านหัวฉีดแก๊ส เข้าเครื่องยนต์ หรือ รั่วซึม ผ่านทางไดอะแฟรม ท่อเว็คคั่มของหม้อต้ม เข้าเครื่องยนต์ได้ครับ
สอบถามเพิ่มเติมครับ หากตรวจเช็คภายนอก ไม่เจอ จุดรั่วซึม แล้วเช็คส่วนอื่นๆ 1.รั่วซึม ผ่านหัวฉีดแก๊ส เข้าเครื่องยนต์ อันนี้แค่ดึงสายปลายnozzleออกมาก็สามารถเช็คได้ไหมครับ 2.รั่วซึม ผ่านทางไดอะแฟรม ท่อเว็คคั่มของหม้อต้ม อันนี้ ถอดสายท่อแวคคั่มที่ท่อร่วมไอดีก็เช็คได้ใช่ไหมครับ 3.แล้วถ้ามันรั่วจริง ตามข้อ 1,2 มันมีผลกับการใช้งานไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:38:32 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 10:38:32 AM » |
|
1. เช็คทีละหัว น่าจะได้ครับ (ตรง nozzle ก่อนเข้าไอดี) 2. ได้ เช็คที่หม้อต้มเลย ตรงท่อแวคคั่ม 3. มีครับ มันก็รั่วเข้าไปในท่อไอดี มากๆ ก็แก๊สท่วม สตาร์ทติดยาก หรือไม่ติด หรือถ้าติด ก็รอบเดินเบาสูงผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:09:51 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 04:09:51 PM » |
|
ตามคุณ modernep1 แนะนำเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:26:00 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2013, 08:26:00 AM » |
|
ตามคุณ modernep1 แนะนำเลยครับ
ขอบคุณครับ สำหรับผม ดับเครื่องด้วยน้ำมัน สตารทครั้งเดียวติดเลยนะครับ ไม่มีปัญหา เพราะผมเติมน้ำมันเต็มถังตลอด เบนซิน 95 ถ้าครึ่งถังจะเติมเพิ่มทันทีเพราะปั้มติกออนแอมาก และไม่ได้ตัดปั้มด้วยกลัวสะดุด กลัวอย่างเดียวรั่วออกมาข้างนอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 12:04:58 AM
|
modernep1
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2013, 12:04:58 AM » |
|
ขอบคุณครับ สำหรับผม ดับเครื่องด้วยน้ำมัน สตารทครั้งเดียวติดเลยนะครับ ไม่มีปัญหา เพราะผมเติมน้ำมันเต็มถังตลอด เบนซิน 95 ถ้าครึ่งถังจะเติมเพิ่มทันทีเพราะปั้มติกออนแอมาก และไม่ได้ตัดปั้มด้วยกลัวสะดุด กลัวอย่างเดียวรั่วออกมาข้างนอกครับ
โปรแกรมจูน เวอร์ชั่นใหม่ 1.09 มีโหมด ตัดกลับ จากแก๊สไปน้ำมัน แบบเรียงสูบ เปลี่ยนได้สมูธ ผมว่าตัดต่อปั๊มติ๊กได้เนียนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1.09 LPG Leak
|
ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:22:46 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:22:46 AM » |
|
ขอบคุณครับ สำหรับผม ดับเครื่องด้วยน้ำมัน สตารทครั้งเดียวติดเลยนะครับ ไม่มีปัญหา เพราะผมเติมน้ำมันเต็มถังตลอด เบนซิน 95 ถ้าครึ่งถังจะเติมเพิ่มทันทีเพราะปั้มติกออนแอมาก และไม่ได้ตัดปั้มด้วยกลัวสะดุด กลัวอย่างเดียวรั่วออกมาข้างนอกครับ
ครึ่งถังผมว่าน้ำมันก็ท่วมมิดปั้มแล้วนะ แต่ป้องกันไว้ก่อน เอาสบายใจก็ดี ปั้มเฟียดต้าลูกนึง ไม่ใช่ถูกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|