แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 07:07:00 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 07:07:00 PM » |
|
ของท่านใช้ตัวตัดของอะไรครับ ของผม AG เห็นเขาว่าของโม ไม่สดุดอะครับ น่าลอง
ไม่ได้ตัดปั้มครับ อาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊สเท่านั้น การตั้งค่าในกล่อง โฆมดเข้าแก้ส อุณหภูมิ 50รอบเครื่อง 1500 หน่วงเวลา 3.0 ที่ละสูบ 200 อุณหภูมิแก้สตอนออโต้จูน 53 แรงดันช่วงทำงานได้ 1.18 แรงดันตำสุดปรับลง 0.40
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:37:05 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:37:05 PM » |
|
โดยธรรมชาติแล้วนะครับ แก๊สหัวฉีดเกือบจะทุกยี่ห้อ เปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊สจะต้องนิ่มนวล ไม่มีสะดุด ครับผม ยกเว้นเกิดความผิดพลาดในการติดตั้งเช่น สลับสายไฟหัวฉีดไม่ตรงสูบ วางตำแหน่งน๊อตเซิลสวนทางลม ส่วนท่อแก๊สสั้นบ้าง ยาวบ้างส่วนนี้มีผลน้อย หรือ อีกอย่างก็ตั้งค่าในโปรแกรมไม่เหมาะสม เช่น ตั้งหน่วงเวลาเปลี่ยนทีละสูบในรถที่จ่ายน้ำมันแบบทีละคู่ แบบนี้ก็เป็นปัญหาได้ครับ
ส่วนเปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมัน รถที่ผมทำจะมีสะอึกเล็กน้อยครั้งแรกครั้งเดียว เพราะผมจะตัดปั๊มทำให้น้ำมันสร้างแรงดันมาไม่ทัน หลายท่านเข้าใจถูกว่าช่วยยืดชั่วโมงการทำงานของปั๊มติ๊ก
ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแก๊ส เปลี่ยนน้ำมัน ต้องนิ่มนวลเสมอครับ ไม่งั้นต้องแก้ไข กรณีนี้ยกเว้นรถที่อายุงานมากๆนะครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันท่านเริ่มโรยรา เอาแน่นอนไม่ได้ อาจมีการฉีดเป็นหยดทำให้ปรับแต่งคาบเวลาลำบาก ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:03:17 AM
|
commaster
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:03:17 AM » |
|
ได้ที่อยู่เรียบร้อยแล้ว จะจัดส่งไปให้ครับ ค่าใช้จ่ายไม่มีเพื่อนๆกันทั้ง ผมได้อะไรมา แบ่งเพื่อนๆ ไปหลายตัวแล้ว ผมไม่คิดค่าอะไรทั้งสิ้นครับ กับเพื่อนๆ ใน iwebgas ที่ผมเครารพทุกท่านอยู่แล้ว
ยังไงโทรมาหาผมนิดนึง หรือทิ้งเบอร์ไว้ที่ pm ก็ได้เผื่อส่งของไปให้แล้วจะได้โทรบอก
ขอบคุณจากใจจริงครับท่าน ผมไม่มีอะไรตอบแทนท่าน แต่พอดีผมทำระบบคาราโอเกะ เป็นเพลง VCD ทั้งหมด 41000 กว่าเพลงขาย ถ้าท่านสนใจนำไปร้องผมให้ท่านฟรีครับ (นำฮาร์ดดิสส่งมาก็อป 1.5 TBอัพ) หรือติดต่อมาได้ทุกเมื่อครับ 085-7489992 ชาติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:05:59 AM
|
commaster
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 02:05:59 AM » |
|
เดี๋ยวได้สาย จะมาอัพรูปการปรับตั้งค่าให้ทุกท่านได้พิจารณากันครับ เหนื่อยใจ ตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:10:40 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:10:40 PM » |
|
โดยธรรมชาติแล้วนะครับ แก๊สหัวฉีดเกือบจะทุกยี่ห้อ เปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊สจะต้องนิ่มนวล ไม่มีสะดุด ครับผม ยกเว้นเกิดความผิดพลาดในการติดตั้งเช่น สลับสายไฟหัวฉีดไม่ตรงสูบ วางตำแหน่งน๊อตเซิลสวนทางลม ส่วนท่อแก๊สสั้นบ้าง ยาวบ้างส่วนนี้มีผลน้อย หรือ อีกอย่างก็ตั้งค่าในโปรแกรมไม่เหมาะสม เช่น ตั้งหน่วงเวลาเปลี่ยนทีละสูบในรถที่จ่ายน้ำมันแบบทีละคู่ แบบนี้ก็เป็นปัญหาได้ครับ
ส่วนเปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมัน รถที่ผมทำจะมีสะอึกเล็กน้อยครั้งแรกครั้งเดียว เพราะผมจะตัดปั๊มทำให้น้ำมันสร้างแรงดันมาไม่ทัน หลายท่านเข้าใจถูกว่าช่วยยืดชั่วโมงการทำงานของปั๊มติ๊ก
ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแก๊ส เปลี่ยนน้ำมัน ต้องนิ่มนวลเสมอครับ ไม่งั้นต้องแก้ไข กรณีนี้ยกเว้นรถที่อายุงานมากๆนะครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันท่านเริ่มโรยรา เอาแน่นอนไม่ได้ อาจมีการฉีดเป็นหยดทำให้ปรับแต่งคาบเวลาลำบาก ครับผม
รถผมพึ่งออกยังไม่ถึงปีเลย ติดแก้สวิ่งมา7000กว่าโลเอง ถ้าเป็นอย่างที่บอกผมจะตรวจสอบดูจุดไหนครับ ผมใช้yaris ac300 premium หัวฉีด vALTEK 30 เจาะรู 1.9 สายแก้สจากหัวฉีดยาวเส้นระ 10 ซ.ม การตั้งค่าในกล่อง โฆมดเข้าแก้ส อุณหภูมิ 50รอบเครื่อง 1500 หน่วงเวลา 3.0 ที่ละสูบ 200 อุณหภูมิแก้สตอนออโต้จูน 53 แรงดันช่วงทำงานได้ 1.18 แรงดันตำสุดปรับลง 0.40 ถ้าควรปรับตรงไหนแนะนำหน่อยครับ มีอีกเรื่องเกี่วบกับOBD เวลาฉีดแก้สก่อนเปิดOBD ได้ 2.4 เท่าน้ำมันแต่พอเปิด OBD เลขขึ้น 2.9 แล้วทำให้รอบตอนเดินเบาไม่เรียบ(ลองเปิดปิดหลายครั้งแล้วครับ)ทำไม่เลฃมันเพิ่มหรือระบบมีปัญหาครับ ใช้เบนชิน 91ครับแต่ก่อนเปิดOBD ผมก็วิ่งเก็บค่าน้ำมันมาหลายพันโลและแก้สจนเต็มในโหมด 3D แล้วนะครับ( จูนใหม่ก็หลายครั้ง เปิดปิดOBD ก็หลายที่ ยังไงค่าตอนฉีดแก้สตอนเปิดกับปิด OBD ก็ยังเป็นแบบที่กล่าวข้างต้น) อีกนิดครับแล้วกราฟที่ให้ดูแก้สจ่ายหนาหรือบางครับ และระหว่างหนากับบางส่งผลระยะยาวอะไรกับเครื่องครับ หนาหรือบางดีกว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:30:25 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:30:25 PM » |
|
หนาก็เปลืองและอีด บางวิ่งดีประหยัดแต่ความร้อนสูงวาล์วและบ่าของวาล์วสึกหรอเร็วครับ เวลาฉีดแก๊ส(ms.)เพิ่มขึ้นหรือลดลงในระบบOBDเป็นเรื่องปกติครับ ที่เราควรดูคือเวลาฉีดของน้ำมัน(ms.) ครับ มันควรเท่าเดิม แรงดันต่ำสุด 0.5 พอดีครับ 0.4 น้อยไป แก๊สท่านจ่ายหนาไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:38:59 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:38:59 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:45:15 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:45:15 PM » |
|
ขอบคุณจากใจจริงครับท่าน ผมไม่มีอะไรตอบแทนท่าน แต่พอดีผมทำระบบคาราโอเกะ เป็นเพลง VCD ทั้งหมด 41000 กว่าเพลงขาย ถ้าท่านสนใจนำไปร้องผมให้ท่านฟรีครับ (นำฮาร์ดดิสส่งมาก็อป 1.5 TBอัพ) หรือติดต่อมาได้ทุกเมื่อครับ 085-7489992 ชาติครับ
ไม่ต้องตอบแทนอะไรครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่างในอร์ดเข้ามาด้วยความจริงใจ และเผื่อแผ่ ความรู้ ถ้าหากทุกคนเพิกเฉย ต่อปัญหา ไม่ช่วยกันชี้ช่องทางสว่าง ต่างคนต่างอยู่ อีกหน่อย ใครอยากติดแก๊ส พอมีปัญหาขึ้นมา ก็ไม่รู้ไปหาใคร หากเป็นแบบนี้ วงการแก๊สไม่ดี แน่ๆ ไม่รุ่ง มีแต่ร่วง ส่วนวันนี้ ผมไม่ได้ไปส่งไปรษณีย์ให้ เพราะไปถอนฟันมา ต้องขออภัย ช้านิดนึงนะครับ โอ้ยยย ซี๊ดด เสียววว ยังระบมที่ถอนอยู่เลย 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:55:51 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 08:55:51 PM » |
|
ไม่ต้องตอบแทนอะไรครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ช่างในอร์ดเข้ามาด้วยความจริงใจ และเผื่อแผ่ ความรู้ ถ้าหากทุกคนเพิกเฉย ต่อปัญหา ไม่ช่วยกันชี้ช่องทางสว่าง ต่างคนต่างอยู่ อีกหน่อย ใครอยากติดแก๊ส พอมีปัญหาขึ้นมา ก็ไม่รู้ไปหาใคร หากเป็นแบบนี้ วงการแก๊สไม่ดี แน่ๆ ไม่รุ่ง มีแต่ร่วง
ส่วนวันนี้ ผมไม่ได้ไปส่งไปรษณีย์ให้ เพราะไปถอนฟันมา ต้องขออภัย ช้านิดนึงนะครับ
โอ้ยยย ซี๊ดด เสียววว ยังระบมที่ถอนอยู่เลย 555+
ไม่เป็นไรครับ จะรอครับ ตอนนี้ได้สายมาแล้ว ลองจูนเองดู ก็ยัง งง อยู่บางจุด แต่อาการสะดุดลดลง ฝากพิจารณาข้อสงสัยของผมด้วยครับท่าน http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5360.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:06:08 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:06:08 PM » |
|
คุณไอซ์เดี๋ยวคงจะมา ตอนนี้ฆ่าเวลากันก่อนครับ น้อง2ของพี่ ผมว่า ถ้าไม่ขยายรูหัวฉีดแก๊สเพิ่ม ก็ ควรเพิ่มแรงดันหม้อต้มแก๊สครับ มันบางค่อนข้างเยอะอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:38:58 PM
|
aa
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:38:58 PM » |
|
กราฟเหมือนน้อง 2 ผมตอนแรกเลย ช่างใส่ nozzle ที่ติดมากับชุด รู 1.75 mm. วิ่งไม่ออกครับ ตัวคูณ 2 กว่า แล้วกราฟยังบางอยู่เลยครับ
แอบไปให้อู่ข้างๆขยายเป็น 2.1 mm ตัวคูณประมาณ 1.x กราฟใกล้กันแล้วตอนนี้ วิ่งดีมากกๆ เดินเบาปกติดีด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:48:13 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:48:13 PM » |
|
คุณไอซ์เดี๋ยวคงจะมา ตอนนี้ฆ่าเวลากันก่อนครับ น้อง2ของพี่ ผมว่า ถ้าไม่ขยายรูหัวฉีดแก๊สเพิ่ม ก็ ควรเพิ่มแรงดันหม้อต้มแก๊สครับ มันบางค่อนข้างเยอะอยู่ครับ
ปัญหาคือ ไอ้ร้านที่ติดตั้งมัน เริ่มไม่พอใจผมแล้ว ผมเลยไม่อยากไปร้านแล้ว เลยซื้อสายมาจูนเอง คงแก้ที่ปรับแรงดันหม้อต้มแทนครับ ควรเป็นเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:52:04 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 09:52:04 PM » |
|
กราฟเหมือนน้อง 2 ผมตอนแรกเลย ช่างใส่ nozzle ที่ติดมากับชุด รู 1.75 mm. วิ่งไม่ออกครับ ตัวคูณ 2 กว่า แล้วกราฟยังบางอยู่เลยครับ
แอบไปให้อู่ข้างๆขยายเป็น 2.1 mm ตัวคูณประมาณ 1.x กราฟใกล้กันแล้วตอนนี้ วิ่งดีมากกๆ เดินเบาปกติดีด้วย
พอดีผมเพิ่งจูนวันนี้และกด ออโต้อะเดฟทีฟ รอดูอีกอาทิตย์ ถ้าไม่ดีขึ้นคงหาแนวทางอื่นตามที่ท่านว่า ที่ว่าขยา่ยเป็น 2.1 นี้คือรูหัวฉีดใช่ไหมท่าน ตอนนี้รอบเดินเบา ของผมก็เงียบดี ไม่มีสะดุด แต่สดุดตอนเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊สเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:07:14 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 21, 2012, 10:07:14 PM » |
|
อ่านคู่มือจูนเสร็จ เริ่มเข้าใจละ ออกไปปรับจูนกันอีกรอบ 555+ มันละคืนนี้ เดี๋ยวเอาภาพมาฝากต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แชร์ปัญหาอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนน้ำมันไปแก๊ส
|
ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 07:45:32 AM
|
flagz
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 22, 2012, 07:45:32 AM » |
|
โดยธรรมชาติแล้วนะครับ แก๊สหัวฉีดเกือบจะทุกยี่ห้อ เปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊สจะต้องนิ่มนวล ไม่มีสะดุด ครับผม ยกเว้นเกิดความผิดพลาดในการติดตั้งเช่น สลับสายไฟหัวฉีดไม่ตรงสูบ วางตำแหน่งน๊อตเซิลสวนทางลม ส่วนท่อแก๊สสั้นบ้าง ยาวบ้างส่วนนี้มีผลน้อย หรือ อีกอย่างก็ตั้งค่าในโปรแกรมไม่เหมาะสม เช่น ตั้งหน่วงเวลาเปลี่ยนทีละสูบในรถที่จ่ายน้ำมันแบบทีละคู่ แบบนี้ก็เป็นปัญหาได้ครับ
ส่วนเปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมัน รถที่ผมทำจะมีสะอึกเล็กน้อยครั้งแรกครั้งเดียว เพราะผมจะตัดปั๊มทำให้น้ำมันสร้างแรงดันมาไม่ทัน หลายท่านเข้าใจถูกว่าช่วยยืดชั่วโมงการทำงานของปั๊มติ๊ก
ถ้าไม่ตัดปั๊มติ๊ก เปลี่ยนแก๊ส เปลี่ยนน้ำมัน ต้องนิ่มนวลเสมอครับ ไม่งั้นต้องแก้ไข กรณีนี้ยกเว้นรถที่อายุงานมากๆนะครับ เพราะหัวฉีดน้ำมันท่านเริ่มโรยรา เอาแน่นอนไม่ได้ อาจมีการฉีดเป็นหยดทำให้ปรับแต่งคาบเวลาลำบาก ครับผม
น้ำมันเป็นแก๊สสะดุดครับ เดี๋ยวครบพันโลแวะไป ช่วยเช็คให้หน่อยนะครับผม มาสด้า 2 ป้ายแดง ติดเมื่อวันเสาร์ที่แล้วครับ ช่างกบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|