ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 01:15:52 PM
|
tanasombat002522
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2015, 01:15:52 PM » |
|
พอดีเปลี่ยนโน๊ตบุคใหม่ เลยเข้าไปโหลดโปรแกรม จาก 10.4 เป็น 11.1 แล้ว ผมใช้ stac 4 eco มีกราฟดูสามมิตติมาให้ด้วยครับ สุดยอดเลยรองเข้าไปโหลดและอัพเดทดูนะครับ โปรแกรมเก่าดูสามมิติไม่ได้อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 09:40:07 AM
|
pomett17
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 09:40:07 AM » |
|
เข้าไปดูหน้าเวป AC ยังไม่เห็น V11อ่ะครับ
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 10:27:44 AM
|
aszaultz
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 10:27:44 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 02:08:00 PM
|
tanasombat002522
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 02:08:00 PM » |
|
ยังไงรองลบเวอร์ชั่นเก่าออกแล้วโหลดเวอร์ชั่น 10 ดูครับ โหลดเช็ดมันจะให้เราอัพเดช แล้วเราก็ดำเนินการตามที่เข้าบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 12:28:38 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 12:28:38 PM » |
|
คงจะช่วยให้การสะสมกราฟ น้ำมันและแก็ส ง่ายขึ้นเรื่องการสมมาตรของทั้งสองนะครับ ยินดีด้วยครับ อยากให้ชาว ECO ได้ใช้ advantage ของจุดนี้กันครับ เพราะจะเห็นภาพชัดเจนเรื่องกราฟหลอก โดยเฉพาะการเก็บกราฟน้ำมันที่มีย่านน้อยกว่าแก็สมาก หากจะให้ดีหลังจาก Update เจ้า Software ตัวนี้แล้ว ลบกราฟน้ำมันและแก็สออกหมดเลย แล้วรอสะสมใหม่ จะได้เห็นว่าเมื่อมันสมมาตรกันดีในรูปทรงแล้ว การ Report ในรูป 2 มิติ มันจะต่างไปอีกเรื่องเลย จุดจูนต่างต่างปล่อยไว้อย่างเดิม capture หน้าจอ2 มิติเก่าไว้แล้วเอาไว้เทียบตอนทำใหม่ ถ้ายังไม่มีการปรับจูนเพิ่มเติม จะเห็นกราฟเก่า 2 มิติ ออกมามีลักษณะแตกต่างจาก ของเดิมมาก
การมี option เพิ่มส่วนนี้ จะทำให้เราสามารถปรับกราฟ 2 มิติให้มีการหลอกตาเรา ไปอีกแบบนึงเลย มันจะเที่ยงตรงขึ้นหากปริมาณข้อมูลและย่านของกราฟทั้ง 2 พอดีกัน การรายงานเส้น 2 มิติจะเป็นจริงมากกว่า บางทีอาจจะเห้นว่าเราโดนเส้นหลอกมาให้จูนปลายแก็สไว้หนามากก็อาจจะเห็นได้ชัดเลย ลองดูครับ เพราะกราฟน้ำเงินเราเก็บไม่นานใช้น้อย ส่วนแก็สสะสมไว้แทบหลายย่านและมากกว่ามาก การรายงานเส้น 2 มิติอาจจะเห็นเส้นน้ำเงินอยู่ต่ำกว่าช่วงปลาย ทั้งทั้งที่มันพอดีอยู่แล้ว เราก็อาจยกปลายแก็สขึ้นสู้ แต่มักจะเห็นว่ามันไม่ค่อยจะขึ้นไปหาน้ำเงินเสียส่วนใหญ่ และเรื่อง Full open ก็มาเยือนบ่อยบ่อย ต้องลองทำความเข้าใจโดยการทดสอบดูครับ จะพบว่าเรื่องแบบนี้ ไม่ค่อยมีการเอามา tear off กันเท่าไร หากพบเจอแล้วถึงบางอ้อ แวะมาบอกสมาชิกกันบ้างนะครับ
****บุคคลิคของเส้น 2 มิติ หากการจูนลงตัวดีในหลายย่านแล้วโดยเฉพาะปลายกราฟขวาสุด การที่มีจุด Plot origin มากและย่านสูงเต็มกราฟ 3 มิติ แต่น้ำเงินมีน้อยกว่ามาก จะเห็นว่าเส้นเขียวเหมือนจะต่ำกว่าน้ำเงิน ทั้งทั้งที่มันจูนลงตัวดีแล้ว แต่หากเราไปปรับลบ ทำ Condition ของกราฟ 3 มิติใหม่เพื่อการปรับจูนในช่วงแรกสักครั้งเราจะเห็นชัดว่า หากปรับจูนช่วงปลายลงตัวดีมากแล้ว เส้นกราฟหากสมมาตรกันดีแบบที่เคยกล่าว จะพบว่ามันแนบแน่นเข้ามาหากันเองอย่างเที่ยงตรงตามจริง แต่หลังจากเราจูนเสร็จเราก็ปล่อยมันไปไม่ไปห่วงเรืองสมมาตรอีกแล้ว มันจะแตก จะยก แตกต่างหากการจูนลงตัวแล้ว เราก็ผ่านไปไม่เอากราฟมาอ้างอิงอีกแล้ว จนกว่าเราจะเริ่มทำการ Autotne ใหม่ในอนาคต หากเราพบและเข้าใจจุดนี้เรื่องบุคคลิคธรรมชาติของกราฟในโปรแกรมแล้ว จะพบว่ากราฟ 3 มิติเป็นสิ่งที่พอเชื่อถือได้พอใช้ได้หากไม่มีเครื่องมืออื่น ***
ืnote.. แต่ะมีข้อแม้ว่าสภาวะของกราฟ 2 มิติ จะเที่ยงตรงมากขึ้น หากการสมมาตรของกราฟ 3 มิติ อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกัน
อยากจะแอบยัดเยียดปัญหาคาใจไว้ข้อนึง ที่มีหลายคนสงสัยว่า ทำไมเมื่อรถจูนปรกติดีแล้วดีมากมากด้วย แล้วอาจเห็นเส้น 2 มิติแตกปลายในลักษณะ เขียวโค้งต่ำลงจากน้ำเงินลงมาเมื่อใช้แก็สขับที่รอบสูงสูงนานเข้า
--- คำตอบคือ กราฟเขียวมีการสะสมในหน้า 3 มิติ ย่านขวามือบนขึ้นสูงตามรอบการใช้งานที่สูง บ่อยเข้า ข่้อมูลก็ถูกสะสมมากขึ้น แต่ในขณะที่กราฟน้ำเงินเราไม่ค่อยได้กลับไปใช้อีก ในหน้า 2 มิติกราฟ ธรรมชาติของเส้นกราฟในโปรแกรมมันจึงแสดงออกมาแบบนั้นที่ช่วงปลายกราฟ แต่การจูนของเราไม่ได้เคลื่อนจากเดิม และตรงนี้เองหากเรายังไปจูนตามโดยยกเส้นเขียวที่ปลายสุดสู้หวังให้ไปหาน้ำเงินข้างบน ตรงนี้แหละที่จะเกิด Full open ได้ชัด เพราะมันจะหนา และเวลาการจ่าย (ระยะเวลาการเปิดของหัวฉีด)มันจะมากกว่าที่ควรเป็น หวังใจว่ากราฟ 3 มิติที่ AC อนุญาติปล่อยให้เรา ECo Version ได้ใช้ก็จะทำให้การจูนมีความแม่นยำเพิ่มขึ้น ทำให้ ECO ไม่ใช่ ECU ที่ไม่น่าสนใจแล้วสิ กลายเป็นน่าสนใจในด้านราคาที่ต่ำ และมี monitor ที่ดีขึ้นมา เป็น advantage ของ eco users ขึ้นมาอีก...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 09:37:48 PM
|
tanasombat002522
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2015, 09:37:48 PM » |
|
พี่นิวครับพอได้โปรแกรมใหม่ผมศึกษาตามที่พี่แนะนำ วิ่งแก๊สและน้ำมันในช่างความเร็วที่เท่ากัน ระยะทางเท่ากัน เวลาไล่ๆกัน กราฟน้ำมันไม่ค่อยขยับแต่พอมาดูกราฟแก๊สเกือบเต็มทุกย่านเลย เป็นเพราะอาไรครับพี่ ผมเติมน้ำมันโชฮอล 95
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:20:51 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:20:51 AM » |
|
ลบกราฟเก่าออกหมดเปล่าครับ เป็นไปได้ไหม ลบแก็สออกก่อน วิ่งไปดูไปเฉลี่ยกราฟน้ำมันสักประมาณครึ่งหน้า หรือโดยประมาณดูแนวนอนให้เป็นแนวเดียวกัน แล้ววิ่งแก็สขับไปเฉลี่ยไปให้มันพอพอกันจากกราฟ พอได้ที่ก็กด 2 มิติดูปรับจูนขยับตาม หรือหากให้ดี capture หน้ากราฟ 3 มิติ ทั้ง 2 ที่พอดีกันแล้วมาให้ดู และเอากราฟ 2 มิติมาดูนิดก็ดีครับเด๋วหากมีอะไรแนะนำจะดูให้
เรื่องที่ว่าทำไมกราฟแก็สมันเยอะเต็มหน้า ไม่รู้ว่าตอนวิ่งน้ำมันเท้ามันแหยงแหยงเบาเบาอะเปล่า พอเป็นแก็สกดแบบสบายใจแต่ท่บอกมาก็บอกว่าขับคล้ายกัน ถึงยังไงก็แล้วแต่พอได้กราฟ 3 มิติน้ำมันแบบคล้สยใน vdo แล้ว ก็หยุดมากดแก็สแล้วขับไปแอบเน้นแอบประคับประคองให้เส้นกราฟออกมาแนวคล้ายกัน ตรงจุดนี้หากที่โล่งดีแต่งแต่งกราฟเขียวแป๊บเดียวก็ได้ออกมาแล้ว ทำไป 2-3 รอบมันจะคล่องเดารูปแบบการสร้างกราฟออกมาได้แบบอ่านแนวมันออกได้ง่าย ในอนาคตต่อไปจะคล่องเอง ระยะทางไม่มากก็สร้างกราฟแบบพอสมมาตรออกมาได้ หลังจากนั้นก็ปรับจูนได้แบบพอเชื่อกราฟได้มากขึ้นกว่าเดิม เอารูปที่ทำได้ดีออกมาดูกันหน่อยสิ
note .. กราฟน้ำมันหากไม่มากเกินครึ้งหน้าแล้วแนวนอนเต็มดี ก็ไม่ต้องไปลบแก้บ่อยนะครับ เปลืองน้ำมัน และทุกครั้งที่หากมีการทำ Autotune ใหม่ กราฟน้ำมันก็ยังคงอยู่
คำแนะนำที่ดูจะเหมาะ..
--- หากเริ่มทำใหม่ และเมื่อวิ่งน้ำมันแล้วกราฟน้ำมันสมมุติว่าออกมาที่ครึ่งหน้าแนวนอนเรียบ แถวนอนสวยดีครบ ให้หยุดก่อน แล้วทำการ Save ข้อมูลลง file เราจะตั้งชื่อมันให้รู้ว่า ไฟล์นี้ Autotune ที่ Gas Temp ดีแล้ว วิ่งเก็บค่าน้ำมันดีมากแล้ว เราก็เอาอันนี้ไว้เป็น Prototype File เอาไว้ใช้สำหรับเอาไปเริ่มต้น Reload ใหม่ ก็เท่ากับว่าเรามาอยู่ที่จุดดี กราฟน้ำมันไม่มากไปน้อยไป พร้อมที่จะเก็บกราฟแก็สให้เท่ากันดูดี แล้วทำการจูนได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาและน้ำมันไปเก็บใหม่ หากอยากจะเริ่มใหม่
--- โดยปรกติหากมีการทำ autotune ใหม่ กราฟน้ำมันยังคงอยู่ แต่กราฟแก็สและจุดจูนจะหายไป
--- การทำ Autotune ก็ควรเน้นที่จุดสำคัญนิดนึง Gas Temp และ แรงดันที่จะได้บันทึกตอนจบการทำ ควรเป็นตัวเลขที่เราวางแผนไว้ให้ดี
--- หลังจากทำ จุด 1 - 2 จากซ้ายอย่าเพิ่งไปแตะมัน กราฟจะยังไงก็ช่าง ดูรอบเดินเบาเราให้นิ่งดีเหมือนน้ำมันเป้นตัวเทียบหากมันออกมาดี เราก็ไป step ต่อไป และหากผ่านไปสักพักหลังจากจูนมาจนคล่องจะพบว่า จุด 1 - 2 เดินเบาไร้โหลด มันไม่มีเหตุผลที่เราจะไปแตะมันเลย ก็ตรงกับคำศัพท์ที่เขาว่ามาว่า การทำการ Autotune ก็จะเป็นตัวกำหนดจุดแรกนี่เอง หากมีการปรับเพิ่มลด ก้แสดงว่าการ Autotune มันไม่แม่นอะสิ แล้วเราจะทำ Autotune ไปทำไม..
--- ส่วนจุดอื่นที่มันให้มา นั่นแหละคือการปรับจูนตามหน้างานโดยมนุษย์ แต่เขาก็ให้ค่ากลางกลางออกมาแบบความน่าจะเป็นมาก่อนกลางกลาง สังเกตดูมันก็จะพอวิ่งได้เกือบจะดี
หากกราฟสมมาตรดีแล้ว เอา 2 มิตมาดูหน่อยนะ จะดูให้อีกว่าอะไรต่อดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:54:05 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:54:05 AM » |
|
และหากมันยังคงเป็นกราฟนี้ จะลองเส้นพยากรณ์ดูไหมละ คาดเดาออกมาได้ประมาณนี้ครับ ยังไงขอดูก่อนนะครับ ว่ามันเป็นยังไงบ้าง ผมละจะนั่งเทียนจูนสะเรื่อยเลย อิ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 03:14:44 PM
|
tanasombat002522
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 03:14:44 PM » |
|
ทำตามกราฟพยากรณ์ตามที่พี่นิวบอก ออกมาดีครับ รถวิ่งดี คลิ๊กดาวน์เออเรอไม่ขึ้น แต่กราฟยังไม่แนบสนิท อาตเป็นเพราะกราฟน้ำมันยังไม่เต็มเท่าใหร่ ขาดหายเป็นฟันปลา เดี๋ยวผมจะเอากราฟมาให้พี่พิจณาดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:27:19 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 07:27:19 PM » |
|
คลิ๊กดาวน์เออเรอไม่ขึ้น ...
ขออธิบายเข้าไปรายละเอียดอื่นเผื่อสมาชิกด้วยนะครับ..
error ที่ว่านั้นน่าจะหมายถึง Full open แน่เลยครับ มันไม่ได้แปลว่ามันจ่ายหนาเสียทีเดียวนะครับ ต้องระวังทำความเข้าใจตรงนี้ด้วย บางทีหากเจอ error นี้ ก็ต้องดูส่วนอื่นตามไปด้วย เพราะบางทีเมื่อหัวฉีดมันถึงจุด Full open ที่ 20 ms. แล้ว แต่หากแรงดันและส่วนรายการคำนวณร่วมอื่นซึ่งอาจรวมถึงการ set ชนิดของหัวฉีดผิดไป ก็อาจเกิด error ตัวนี้ได้แบบที่ไม่ใช่การจ่ายหนาก็มีโอกาสเป็นได้ด้วย การเริ่ม setting ค่าติดตั้ง hardware รวมทั้ง ขนาดรูการจ่าย(หัวเจาะเอง) หรือเบอร์หัวฉีด และการทำ Autotune ที่ Gas Temp ที่เหมาะสมกับรถแต่ละคัน จึงเป็นข้อบ่งชี้ว่า การจูนไม่ได้หมายถึงการแค่ขยับเม็ดจูนอย่างเดียว
การจูนที่จะลงตัวเร็วไร้ปัญหาที่ต้องกลับมาดูเรื่อง Hardware ก็ต้องหมายถึงการเริ่มหัดจูนที่เริ่มทำความเข้าใจตั้งแต่ค่า setting ต่างต่างด้วย และดูแลดรรชนีของผลกระทบที่จะเกิดกับการคำนวณให้เข้าใจ เช่นแรงดันทำงานร่วมกับขนาดรูการจ่ายอย่างไร สัมพันธ์กันอย่างไร อุณหภูมิของเนื้อแก็สหลังจากการทำ Autotune ควรจะให้จบที่เท่าไร และอื่นอื่น สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการเตรียมการจูนที่ไม่ควรมองข้ามไป
สิ่งหนึ่งที่ผมพยายามมองหาข้อดีของการตัดไปใช้น้ำมันที่รอบสูง แทนการใช้แก็ส แล้วเมื่อใช้รอบต่ำลงก็ตัดไปใช้น้ำมันอีก ซึ่งรอยต่อแบบหักด่วนแบบนั้น ผมยังมองหาว่าเราต้องทำอย่างนั้นด้วยหรือ หากที่รอบสมมุติที่ 5000 ระบบแก็สเราก็ support ได้ดี และทำไมถึงต้องไไปตัดกลับมาหาระบบน้ำมันแบบฉับพลันแบบที่ผมเห็นในหลายคันด้วย จุดนี้ก็น่าจะมีการพูดถึงข้อดีข้อเสียกันในเวบนี้บ้างก็ดี เพราะผมดูหลายกระทู้ที่เอาค่า setting มาดูกันผมแอบเหล่เห็นตัวเลขแบบนั้นเสมอ ซึ่งผมเองก็ไม่เคยใช้มันแบบนั้นเลย หรือบางทีอาจมีการโดนกราฟหลอกให้หลงคิดว่าบางที่ปลายรอบสูงแล้วพยายามยกขึ้นก็ไปเจอ Full open error ก็อาจไปคิดว่า หากตัดไปน้ำมันจะได้ตัดอาการนี้ออกไป หากเป็นเช่นนั้นที่เป็นเหตุ ผมว่าหากเราแก้เรื่องจ่ายเวลาการเปิดมากเกินจากการโดนกราฟหลอก เราก็น่าจะลองกลับมาใช้แก็ส 100% หลังจากตัดเข้าแก็สเข้ามาแล้วจนจบการเดินทางดู อันนี้ผมจำไม่ได้ว่า setting กระทู้ไหนแต่ผมแอบใส่ข้อมูลเข้ามาเผื่อสมาชิกใหม่ด้วยนะครับ
บางทีผมเองก็อ่านหลายกระทู้และจำสับสนไปหมด เพราะพิมพ์เยอะ บางทีการตอบของกระทู้นึงก็ไปอยู่อีกกระทู้นึง ขออภัยนิดนะครับ ตอบยาวมากอาจเบลอเบลอไปบ้าง แต่เจตนาหลักคืออยากให้คุยกันเรื่องพื้นฐานการจูนกันอย่างมีเหตุมีผล เพื่อการพัถนาไปสู่การจูนขั้นสูงกัน และจะสนุกกับการจูนกันครับ เด๋วเวบจะเงียบอย่างที่ว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:35:01 PM
|
tanasombat002522
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:35:01 PM » |
|
ทำตามกราฟพยากรณ์ตามที่พี่นิวบอก ออกมาดีครับ รถวิ่งดี คลิ๊กดาวน์เออเรอไม่ขึ้น แต่กราฟยังไม่แนบสนิท อาตเป็นเพราะกราฟน้ำมันยังไม่เต็มเท่าใหร่ ขาดหายเป็นฟันปลา เดี๋ยวผมจะเอากราฟมาให้พี่พิจณาดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:38:43 PM
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:39:33 PM
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:44:19 PM
|
tanasombat002522
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:44:19 PM » |
|
พี่นิวครับ ตอนนี้จุดหนึ่งกับสอง อยู่ที่ 2.3/1.23 จุดที่ 3 อยู่ที่ 4.5/1.26 จุดสุดท้ายอยู่ที่ 25.5/0.75 พี่มีความเห็นว่ายังไงครับ ตอนนี้อัตราบริโภคแกีสอยู่ที่ 10 กม/ลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ac ปล่อยโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 10:21:33 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 10:21:33 PM » |
|
เอาหน้า setting มาดูหน่อยครับ
-- ใช้หัวฉีดอะไร -- แรงดันที่เห้นในรูป ดูมากอยู่นะ
เคยให้ข้อมูลรายละเอียดมากระทู้ไหนไหมครับ อยากดูหน่อย หน้า setting หน่อย
เครื่องเดินเบาด้วยน้ำมันมันนิ่งไหม ตอนไร้โหลด ตัวเลขที่ Capture ของน้ำมันมามันเหมือนจะไม่นิ่งไหม หรือผมเดาผิดไปเอง
ยังตอบอะไรไม่ได้ เส้นจูนโดยรวมอยู่สูงพอควร ตอนทำ Autotune แล้ว และแรงดันตอน Capture มาก็สูงพอควร หัวฉีดเจาะเองหรือ หัวฉีดอะไรเอ่ย เหมือนรูมันจะเล็กเล็กนะ เด๋วรอดูแรงดันในหน้า setting ว่าจบการ Autotune ที่แรงดันเท่าไร หาก 1.6 ก็เยอะเหมือนกันนะ และยังได้จุดจูนที่เฉลี่ยอยู่สูงพอควรนิดนิด ยิ่งทำให้ควบคุมการ Full open ที่รอบสูงได้ยากหน่อยทีเดียว เพราะเวลาเปิดปิดหัวฉีดแก็สมันจะใช้ค่า ms สูงตั้งแต่ต้นต้นแล้ว พอกดแรงหน่อยก็เลย 20 ms. ได้ รอ setting ครับ เด๋วพรุ่งนี้มาดูให้อีกที
ขอโทษนะ ลืมดูว่าตอนนี้เดินด้วยน้ำมัน แรงดันมันเลยสูงในตัวเลข โทษทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|