upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 09:34:33 AM
|
priwan
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 09, 2011, 09:34:33 AM » |
|
จากการใช้งาน Oscar-n OBD CAN แต่ยังต่อใช้ OBDไม่ได้สำหรับ Accord 2.4(2004) ใช้งานมาประมาณ6เดือนแล้วดูได้จาก http://www.accordclubthailand.com/webboard/index.php?topic=96253.msg890598#msg890598 ซึ่งตอนนี้ได้นัดทางร้านฯไว้แล้วสำหรับ Upgateหัวฉีด Magic to Keihin ในวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554 พอดีเพื่อนๆขอช่วยให้ผมไปเป็นผู้กำกับในการติดแก๊ส VIOS -Oscar-n OBD CAN หัวฉีด(Keihin)ทั้งสองคัน ไอ้เรามันก็อยากอยู่แล้วที่จะลอง Keihin หัวฉีดทีร่ำลือ ดูซิว่าทั้งประสิทธิภาพและการใช้งานเป็นอย่างไร ติดแล้วจะมาแจ้งให้ทราบครับ;D
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:11:21 PM
|
priwan
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:11:21 PM » |
|
ขอโทษด้วยที่ทำให้รอนาน เล่นเอาเหนื่อยเลย ก็ดันหัวฉีดไม่ส่งมามีแต่plug เซ๊งสุดๆ ของน้องๆที่ติด Europegas OBD+Keihin เสร็จก่อนเราอีก ดูของน้องไปก่อนนะครับ
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:28:44 PM
|
priwan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:28:44 PM » |
|
ต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:33:53 PM
|
priwan
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:33:53 PM » |
|
ที่นี่ของผมเองครับ รูป หัวMagic เดิมและ Keihin
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:39:45 PM
|
priwan
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2011, 10:39:45 PM » |
|
อีกอย่างที่ผมอยากให้ทาง Europegas เข้มงวดในเรื่อง QC ของตัวรางไม่ใช่หัวฉีดนะครับ คือในส่วนภายในที่มีการกลึงแล้วยังมีเนื้องานที่ไม่ได้ลบคมทำให้บาดยางโอริงเสียหายจากการประกอบ ซึ่งทำให้เกิดแก๊สรั่ว ต้องแก้ไขหน้างานเอาพร้อมหาโอริงตัวใหม่มาเปลี่ยน และอีกนิดหนึ่งก็ไอ้ตัวรางนี้แหละจากตัว Plug ที่ทำมุมเอียง ซึ่งไปชนกับตัวโครงสร้างของตัวรางทำให้ยากต่อการ plug บอกตรงๆเลยว่าปลั๊กไม่เข้ายากมากเพราะตัวplug ชนกับตัวรางเสียก่อน ทำอย่างไรบ้างที่จะให้เข้ามีสองวิธีคือ 1.เลื่อนตัวหัวฉีดออกมาจากรางนิดหนึ่ง แต่ไม่ค่อยดีเท่าไรเพราะมันให้ตัวได้ มันสามารถเลือนเข้าเลื่อนออกได้จากระยะที่เราเลื่อนไว้ครั้งแรก อย่างนี้นานๆไปโอริงจะกันอยู่หรือไมนั้นอันนี้ไม่รู้ 2.ตะไบ Plug (ตัวที่จะมาเสียบ) ส่วนด้านล่างเล็กน้อยโดยยัง lockและยังกันน้ำได้อยู่เพราะทำให้ plug ไม่ชนกับรางอีกทั้งตัวหัวฉีดเลื่อนเข้าสุดทำให้ดูแน่นหนาดี แต่ก็มีข้อสงสัยและกังวลอยู่อีกในเรื่องความลึกของช่องตัวราง อันนี้ผมไม่ได้ดูด้วยตัวเอง ว่าระหว่าง(โอริงของหัวฉีด)กับ(ช่องของราง) ความลึกมันพอดีกันหรือเปล่า ถามช่างที่ประกอบดู เขาก็ไม่พูด สงสัยผมคงยุ่งเขาไปหน่อย ก็รถของเรานี่หว่า *******อันนี้ท่านใดมีโอกาส ช่วยวัดระยะให้ด้วย คือเจ้าตัวโอริงของหัวฉีดมันต้องไม่เลยช่องทางเดินแก๊สภายในของตัวราง ******** หัวฉีดดีแล้วแต่ดันมากเสียเรื่องรางอันนี้ต้องรีบแก้ไข
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 12:41:36 AM
|
priwan
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 12:41:36 AM » |
|
เรื่องประสิทธิภาพการทำงานหัวฉีด Keihin เปรียบเทียบกับ Magic เดิม ต้องขอบอกก่อนเลยว่าผมวัดจากความรู้สึกและจากการปรับจูนของผมเองนะครับ
เสียงหัวฉีด --------> เสียงดังกว่า Magic แต่ไม่ดังมาก พอปิดฝากระโปรงรถแล้วก็ไม่ค่อยได้ยิน
เรื่องการตอบสนอง------->(การเปิด-ปิด)ที่ค่อนข้างเป็นลิเนียร์ของหัวฉีด Keihin บอกได้เลยว่าขับสนุกครับ ตอบสนองได้ทุกความเร็วรอบ อันนี้สำคัญมากในช่วงความเร็วรอบสูงๆซึ่งทำได้ค่อนข้างแม่นยำความผิดเพี้ยนต่ำ ส่วนตัว Magic จะเสียเปรียบในเรื่องนี้
การปรับจูน-------->สามารถปรับให้ใกล้เคียงกับน้ำมันได้ตลอดทั้งย่าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพการขับขี่แบบไหนก็ตาม เช่นขับแบบช้าๆ แบบเร่งทำความเร็ว โดยผมมีแนวทางปรับจูนตอนวิ่งเป็นน้ำมันครั้งแรกอันนี้ผมให้ความสำคัญมาก เนื่องจากรถผมมันยังไม่สามารถต่อ OBD ได้ ดังนั้นผมจะต้องขับให้มันครบทุกรูปแบบคือตั้งแต่จอดรถเดินเบาเปิดแอร์--->ขับช้าๆก่อนให้เสมือนขับในเมืองตามหลังรถคันข้างหน้ามีผ่อนคันเร่งบ้าง--->เริ่มเร่งความเร็วมากขึ้นไม่ต้องรีบร้อนสลับกับเร่งทำเร็วเพิ่มขึ้นมาอีก---->ตอนนี้ดูว่า % น้ำมันว่าเหลือเท่าไรใกล้จะเต็ม 100%หรือยังให้เผื่อไว้------> ขับปกติธรรมดา จนไปถึงชะลอความเร็วและก็จอด เต็ม 100% พอดี ส่วนขับแก๊สถ้าเป็นได้ก็ขับให้รูปแบบเหมือนน้ำมัน ซึ่งอันนี้ไม่ต้องเต็ม 100% ก็ได้ เพราะพอจะรู้แล้วว่าน้ำมันกับแก๊สมันเป็นอย่างไร ---->กด (คำนวนการปรับจูน) จากนั้นก็วิ่งแก๊สไปเรื่อยๆดูว่าแก๊สน้ำมันมันทับกันดีไหม ****อันนี้หัวฉีด Keihin ผมว่ามันทำได้ดีสมคำล้ำรือครับ ****
ความคลาดเคลื่อน ผิดเพี้ยน(error)-----> Kehin ดีกว่า Magic จากที่ผมได้ลอง คือ(ลบกราฟแก๊ส)หลายครั้งหลังจากการปรับจูน ในตัวMagicยังมีความคลาดเคลื่อน บางครั้งก็ทับกันดี บางครั้งห่างกันอีกแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรมันเลยกับการปรับแต่ง
แค่นี้ก่อนครับเหนื่อยยังไม่หายเลย ทั้งรถเราทั้งรถน้องๆ เดี่ยวมีเวลาจะลองปรับจูน Vios หัวใจ Europegas Oscar-n OBD CAN (Keihin) แล้วจะเอากราฟมาให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:44:16 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:44:16 AM » |
|
ค่าเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ อยากใช้ Keihin มั่งจัง แต่ขอเก็บตังค์ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
upgate Magic to Keihin เร็วๆนี้
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:55:15 AM
|
priwan
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:55:15 AM » |
|
7000 bath ครับกระผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|