หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 06:18:59 AM
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:07:51 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 12, 2013, 03:07:51 PM » |
|
1. หม้อต้ม magic III ถ้า ระบบน้ำหล่อเย็น สะอาด และใช้น้ำยาหล่อเย็นของศูนย์ และเป็นรถใหม่ ปกติ จะมีอายุการใช้งานขั้นต่ำ ประมาณ 100,000 km.
2. เปลี่ยนชุดซ่อม ประมาณ 2,000 บาท เปลี่ยนหม้อต้ม magic gold เป็นรุ่นใหม่ พร้อมค่าแรง 4,000 บาท
3. หม้อต้ม ตัวอื่น ก็มี tomasetto ราคา พร้อมติดตั้งอยู่ 3,500 บาท อายุการใช้งานก็ประมาณ 80,000 km. ข้อต่อ ท่อน้ำ บริเวณ หม้อต้ม ก็จะมีอาการ น้ำหล่อเย็นรั่วซึมเหมือนกัน ออกมาเป็นคราบให้เห็น
อาการ ของคันตามลิงค์ ต้องตรวจสอบหาสาเหตุก่อนครับ ว่า สาเหตุที่ ขับช้าๆ หรือ จอด แล้ว มีสัญญาณ เตือนความร้อนขึ้น เกิดเพราะ สาเหตุจุดไหน
เพราะ ตอนวิ่งเร็ว หรือ รถเคลื่อนตัว ความร้อนปกติ
จุดที่เป็นปัญหา น่าจะเป็น ระบบ ระบายความร้อน คือ ตัวพัดลมหน้าเครื่อง ทำงานปกติ ดีหรือไม่
จุดนี้ คือ จุดที่แนะนำ ว่า ให้ลองใช้งาน ระบบน้ำมัน ลองดู สัก สอง หรือ สามวัน ว่า อาการ เป็นลักษณะเดียวกันหรือไม่
หากใช้น้ำมัน แล้ว อาการเป็นลักษณะเดียวกัน กับตอนที่เป็นแก๊ส แสดงว่า ปัญหา ไม่ได้ อยู่ที่ อุปกรณ์แก๊ส แต่ เป็นส่วนอื่น
หากเราเปลี่ยน หม้อต้มใหม่ ไปแล้ว อาการ ก็ยังไม่หาย อีกครับ
ดังนั้น อาการผิดปกติ ลักษณะนี้ ต้องตรวจสอบ หาสาเหตุให้ ตรงจุด แล้ว ค่อย หาแนวทางในการ ซ่อม หรือเปลี่ยนอุปกรณ์
ตัว พัดลม ระบายอากาศ มีโอกาส ทำงานผิดปกติ หรือ หมุนช้า ทำให้ระบายอากาศ ไม่ดี
หรือ ตรวจสอบ อีกอย่าง ระบบแอร์ ยังเย็น ปกติ ดีหรือ หากแอร์ ก็ออกอาการ ไม่ค่อยเย็น เหมือนกัน อาการนี้ น่าจะเกี่ยวกับ พัดลม หน้าเครื่อง ลอง ตรวจสอบ ทีละประเด็น ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 09:06:17 AM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 09:06:17 AM » |
|
1. หม้อต้ม magic III ถ้า ระบบน้ำหล่อเย็น สะอาด และใช้น้ำยาหล่อเย็นของศูนย์ และเป็นรถใหม่ ปกติ จะมีอายุการใช้งานขั้นต่ำ ประมาณ 100,000 km.
2. เปลี่ยนชุดซ่อม ประมาณ 2,000 บาท เปลี่ยนหม้อต้ม magic gold เป็นรุ่นใหม่ พร้อมค่าแรง 4,000 บาท
ข้อ.1 ผมว่ามันน้อยไปสำหรับ 100,000 km. หรือหากมองอีกมุม รถใช้งานไม่ถึง 5 ปี แต่ km. วิ้งน้อย แล้วมาเจอปัญหาหม้อรั่วมันก็ไม่คุ้มกัน สำหรับหม้อต้มรคาแพง หากใช้น้ำยาหล่อเย็นของศูนย์มาตลอด ยังเกิดปัญหา เพราะปัญหารั่ว บางคนแจ้งมาทางเวบโน้นเวบนี้ให้ทราบ แล้วบางคนละที่ไม่ได้แจ้ง ฉนันอัตราการรั่งของหม้อต้ม ลักษณะแบบนี้ถือว่าอัตราการเสียถือว่ามาก
ข้อ. 2 แพงมาก ราคาเกินกว่าครึ่งของการเปลี่ยนหม้อต้มไหม ซึ่งไม่ทราบยึดหลักตรงไหน เหมือนซื้อรถราคาถูก กับการแลกกับการดูแลรักษา อะไหล่แพง เหมือนรถยี่ห้อหนึ่งในอดีต ราคารถถูก แต่อะไหล่แพง จริงราคาไม่น่าจะเกิน 500-700 บาทถือว่าสมเหตุ สมผลกับราคาสินค้าใหม่ เหมือนกับจงใจ ขายชุดซ่อมแพงให้ลูกค้าตัดใจเปลี่ยนตัวใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 12:20:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 12:20:27 PM » |
|
ติดตั้งระบบแก๊สให้กับรถยนต์ คือ การติดตั้งระบบเชื้อเพลิงใหม่ให้กับลูกค้า และ คอยตรวจสอบตรวจเช็ค หากมีปัญหา ระบบแก๊ส รั่วซึม และ ตรวจสอบตามระยะ
เช่น ลูกค้า แจ้งว่า แก๊ส มีการรั่วซึม ช่วยเช็คให้หน่อย ระบบน้ำหล่อเย็น มีการ พร่อง มีการซึม จุดนั้น จุดนี้ ทางร้านติดตั้งแก๊ส ก็จะตรวจสอบ และแก้ไข และ ดูแล ระบบให้ เพื่อให้ รถยนต์ลูกค้าใช้งานได้ปกติ
ติดตั้งแก๊ส ไม่ได้ มีแต่ชุดแก๊ส ที่ซื้อมาติดตั้ง
แต่ หมายรวมถึง ท่อยาง ท่อยาง ท่อทองแดงใต้ท้อง หัวเติมแก๊ส วาล์วถังแก๊ส อุปกรณ์ส่วนนี้ อยู่ในความดูแล ของร้านติดตั้งที่จะทำให้ ลูกค้า ใช้งาน รถยนต์คันที่ติดตั้งแก๊ส จากทางร้านไป ได้ตลอด และ อยู่ในสภาพปลอดภัย
การมองว่า เดี่ยวที่โน่นมีปัญหา ที่นี่ มีปัญหา อ่าน เว็บนี้ อยู่เว็บเดียวหรือเปล่า
ลองอ่าน ตาม คลับอื่นๆ ดูก่อน แล้วค่อยตัดสิน
อย่าตัดสินอะไร ด้วยข้อมูล เพียงด้านเดียว มองให้กว้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 12:21:05 PM
|
commada
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 12:21:05 PM » |
|
ใช่ที่คุนบอกก็ถูก แต่ลองคิดค่าแรงที่เป็นพาระให้ศูนย์บริการร่วมไปดู ไม่ใช่เฉาะศูนย์แก๊ส ศูนย์รถยนต์ก็ด้วย อะไหล่รถยนต์ก็เหมือนกัน ปะเก็นฝาสูบไม่กี่ตังเปลี่ยนแพงมาก การเปลียนอะไหล่ใช่ว่าอะไหล่จะแพงหรือถูก ความยากง่ายก็มีส่วน ระหว่างเวลาช้านานก็มีส่วน ก็มีค่าแรงมาเกี่ยว เปลี่ยนใหม่ใช้เวลาประมานชั่วโมง ซ่อมให้เวลาสองชั่วโมง เปลี่ยนอะไหล่ใหม่ ข้างเป็น magi 3 ของเดิม แต่อะไหล่ข้างในทั้งหมด เป็นของMagic III Gold แล้ว อุปกรณ์ชิ้นไหนที่แพง ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 12:50:24 PM
|
being
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 12:50:24 PM » |
|
กรณีที่หม้อต้มรั่วระหว่างห้องแก๊สแรงดันสูงกับระบบน้ำหล่อเย็นของรถ ระบบน้ำหล่อเย็นมีแรงดันในระบบแค่1.1บาร์แต่ห้องแก๊สสเตรท 1 มีแรงดันมากกว่ามากนัก ถ้ารั่วจริงแรงดันแก๊สจะดันน้ำทิ้งจากหม้อน้ำ วึ่งน้ำในระบบจะพร่องลงไป แต่ในกระทู้ไม่ได้เอ่ยถึง ปัญหาในกระทู้ คือไฟเตือนความร้อนขึ้นเป็นบางครั้งโดยเครื่องยนต์ไม่ได้ฮีท คาดว่า 1. ระบบพัดลมระบายความร้อนไม่สามารถระบายความร้อนจากหม้อน้ำได้ทัน โดยอาจเกิดจากรังผึ้งหม้อน้ำสกปรก หรือความเร็วพัดลมไม่พอเพราะกระทู้บอกว่าวิ่งเร็วแล้วไม่มีไฟเตือน 2.อาจมีลมในระบบน้ำหล่อเย็นซึ่งวิ่งเข้ามาที่ฮีทเตอร์เครื่องปรับอากาศเพราะมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำในระบบฮีทเตอร์เครื่องปรับอากาศ(ข้อสัณนิษฐานนะครับ)ยังไงลองปรึกษาพี่วิทที่ศูนย์ฟอร์ดสมุทรปราการดูนะครับเพราะพี่เค้าเก่งเรื่องระบบเทคนิคของฟอร์ดมากก่อนมาตอบนี้ก็ปรึกษาปัญหากับพี่เค้าเช่นกัน ส่วนคุณMaxthai ในกระทู้เค้ากำลังประสบปัญหาเกียวกับรถยนต์ช่วยกันวิเคราะห์หาวิธีช่วยเพื่อนกันดีกว่านะครับมันจะได้มีสาระหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 07:53:39 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 07:53:39 PM » |
|
กรณีที่หม้อต้มรั่วระหว่างห้องแก๊สแรงดันสูงกับระบบน้ำหล่อเย็นของรถ ระบบน้ำหล่อเย็นมีแรงดันในระบบแค่1.1บาร์แต่ห้องแก๊สสเตรท 1 มีแรงดันมากกว่ามากนัก ถ้ารั่วจริงแรงดันแก๊สจะดันน้ำทิ้งจากหม้อน้ำ วึ่งน้ำในระบบจะพร่องลงไป แต่ในกระทู้ไม่ได้เอ่ยถึง ปัญหาในกระทู้ คือไฟเตือนความร้อนขึ้นเป็นบางครั้งโดยเครื่องยนต์ไม่ได้ฮีท คาดว่า 1. ระบบพัดลมระบายความร้อนไม่สามารถระบายความร้อนจากหม้อน้ำได้ทัน โดยอาจเกิดจากรังผึ้งหม้อน้ำสกปรก หรือความเร็วพัดลมไม่พอเพราะกระทู้บอกว่าวิ่งเร็วแล้วไม่มีไฟเตือน 2.อาจมีลมในระบบน้ำหล่อเย็นซึ่งวิ่งเข้ามาที่ฮีทเตอร์เครื่องปรับอากาศเพราะมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำในระบบฮีทเตอร์เครื่องปรับอากาศ(ข้อสัณนิษฐานนะครับ)ยังไงลองปรึกษาพี่วิทที่ศูนย์ฟอร์ดสมุทรปราการดูนะครับเพราะพี่เค้าเก่งเรื่องระบบเทคนิคของฟอร์ดมากก่อนมาตอบนี้ก็ปรึกษาปัญหากับพี่เค้าเช่นกัน ส่วนคุณMaxthai ในกระทู้เค้ากำลังประสบปัญหาเกียวกับรถยนต์ช่วยกันวิเคราะห์หาวิธีช่วยเพื่อนกันดีกว่านะครับมันจะได้มีสาระหน่อย
555 ผมพูดถึงในส่วนผู้บริโภคอย่างผม เข้าใจเรื่องค่าแรง ค่าเสียเวลา ต้องมาเกะ งัด แงะ เล็กๆ น้อย และบริการหลังการขาย แต่ไง ผมไม่ค่อยได้รับการบริการ ยุโรป แก๊สเลย mail ไปสอบถามอะไหล่ จะมาแก้ไข เองก็เงียบ ไม่ตอบกลับเลย แต่ไง มีเวลามาตอบกระทู้ผมได้ แต่ mail ถามไม่ยักกะตอบแฮะ ; (
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 09:54:22 AM
|
jj_hdtv
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 14, 2013, 09:54:22 AM » |
|
1. ทางช่างเจ มาช่วยตอบคำถามให้พวกเราอยู่เป็นประจำอยู่แล้วครับ นอกจากนี้ ช่างเจยังเอื้อเฟื้อ เปิดเผยเทคนิคลูกเล่นการติดตั้งแก๊สมากมายทีเดียว (จะเรียกว่าสูตรลับของบางอู่เลยก็ได้) ผมคิดว่า ช่างเจไม่หวงวิชาอะไร มีน้ำใจดีมากๆ ตรงไปตรงมา 2. อย่างหม้อต้ม ผมติดใจว่าโอริงสองชั้น จริงไหม ช่างเจก็ลงทุนผ่าหม้อให้ดูชัดๆ (ผมหงายเงิบไปเลย) แม้ว่าลึกๆผมก็ว่าโอริงมันบางไปหน่อย ยิ่งดูภาพอันที่ใช้งานไปแล้ว โอริงหดไปเยอะเลย แต่ช่างมันเถอะ เขาก็มีเหตุผลของเขา 3. คิดๆดู ใครจะเอาของไม่ดีมาติดตั้ง ให้ทำลายชื่อเสียงตัวเองในอนาคต ใครอยากจะต้องมาตามแก้ตามเคลมกันล่ะ ดูอย่างหัวฉีดเมจิก เขาก็ไม่นำมาแนะนำกันอีกต่อไป (แต่หม้อต้มคิดว่าอยู่ในระดับที่รับได้อยู่) 4. ผมเคยสอบถาม นโยบายการตลาดของ EG มาแล้ว เขาไม่ขายปลีกให้โดยตรง ต้องผ่านอู่ตัวแทน(คล้ายฮอนด้าสมัยก่อน) ซึ่งราคาหน้าอู่ย่อมแพงเป็นธรรมดา (เพราะเขาว่าเขาต้องขายบริการด้วย เอ่อ..อะไรเนี่ย) สรุปคือ อย่างอะไหล่ แม้แต่กรองไอแก๊สตีตรายี่ห้อ EG ผมพลิกแผ่นดินหา ยังหายาก แม้แต่อู่ที่ติดตั้ง EG ก็ยังไม่มี 5. ถ้าอยากซื้อหาอะไหล่เองได้ ราคาไม่แพง คงต้อง AG มีตามร้านขายปลีก ลองติดต่อตรงบริษัทแม่ เขาก็แนะนำร้านให้ได้ อย่างกรองไอแก๊ส AG ผมเจออู่เพิงหมาหงายข้างถนน ลำลูกกาคลอง7ก็มีขาย 6. หม้อ เมจิก3 มีคนขายอยู่สองพันต้นๆ ทุนมาคงไม่เกินสองพันบาท แต่ต้องวัดดวงประกันกับร้านเอาเอง ส่วนหม้อเมจิกของEG ราคา 4 พันบาท แพงเกือบสองเท่า แต่มีประกันพร้อมติดตั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 06:26:04 AM
|
sillyya
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 06:26:04 AM » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆทุกท่านครับ เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนมันคงจะทนน่าดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 12:17:08 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 12:17:08 PM » |
|
ปัญหาผมก็คือ mail ถามอะไหล่ไปทั้ง 2 ที่ Bigas และ Europegas เงียบทั้ง 2 ที่ จะบอกกล่าวหรือแนะนำอะไรกันบ้างก็ไม่บอก ผมเลยเข้ามาที่บอร์ดนี้เพื่อมาสอบถามบ้าง ก็เงียบเช่นเคย แนะนำที่เปลี่ยน ที่ซื้อ หรือบอกกล่าวกันสักนิดไม่มี (บ่นแค่นี้แหละครับ) สรุปไปตามหาเองดีกว่า """
คือ....อะไรที่เราทำได้เอง ก็อยากจะทำด้วยตัวเอง แค่ถอดเปลี่ยน เผื่ออนาคตเจอปัญหาระหว่างเดินทางเราจะได้ทราบรู้จักแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 02:33:48 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 02:33:48 PM » |
|
ปัญหาผมก็คือ mail ถามอะไหล่ไปทั้ง 2 ที่ Bigas และ Europegas เงียบทั้ง 2 ที่ จะบอกกล่าวหรือแนะนำอะไรกันบ้างก็ไม่บอก ผมเลยเข้ามาที่บอร์ดนี้เพื่อมาสอบถามบ้าง ก็เงียบเช่นเคย แนะนำที่เปลี่ยน ที่ซื้อ หรือบอกกล่าวกันสักนิดไม่มี (บ่นแค่นี้แหละครับ) สรุปไปตามหาเองดีกว่า
ทำไม ไม่โทรไปสอบถามที่บริษัท หรือ เซลส์ ล่ะครับ อย่ารอตอบทางเมล์เลย โทรไปเร็วกว่าเยอะ อย่างเพื่อนๆ ที่ติด EG อยู่แถวชลบุรี สวิสซ์เสีย ก็โทรสั่งตรงจาก บริษัท ลูกค้าโอนเงิน ทางบริษัทส่งของทางไปรษณีย์กลับมา ไม่เห็นเค้ามีปัญหาอะไรเลย หรือมาบ่นอะไรให้ผมฟังเลยนะ ผมว่าคุณ maxthai ใจเย็นๆ บางที บริษัทแต่แห่งการทำงาน ไม่เหมือนกัน เราจะไปคาดหวังให้ทุกทีเหมือนกันทั้งหมด ขาดเหลืออะไร ก็มาปรึกษา ช่วยๆ กัน ดีกว่า มา ต่อว่า กันไปมา อย่างที่คุณบอกหม้อต้มรั่วซึมที่โอริง เพื่อนผมที่ทำงาน ติดรุ่นเดียวกันคุณนั่นแหล่ะ หัวฉีด Magic วิ่งมาจะแสนโล ช่วง 8 หมื่น โทรมาหาผมบอกเห็นน้ำยาหม้อน้ำซึมๆ ที่หม้อต้ม เค้าก็เข้าไปที่บริษัท เปลี่ยนโอริงไป ราคาพร้อมค่าแรงไม่กี่ร้อยกว่าบาท เลยถามเค้าว่า แพงมั้ย เพื่อนผมบอกว่า ปีเดียววิ่งไป 4 หมื่นโล ประหยัดค่าน้ำมันไปได้หลายตังค์ คุ้มโคตรๆ เห็นบอกหัวฉีด Magic พังเมื่อไหร่ อยากลง ไข่หิน บ้าง ถ้าสู้ราคาได้ ที่เล่าให้ฟังจากคนที่ใช้ EG จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 04:25:36 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 04:25:36 PM » |
|
หรือมาบ่นอะไรให้ผมฟังเลยนะ
ขอโทษครับที่มาบ่นให้คุณฟักทอง ฟัง แต่ตรงไหนที่ทำคุณคิดว่าผมนานั่งบ่นให้คุณฟัง งง...เพียงแต่โย้งแย้งกันไปมา หลากหลายความคิด ก็เทานั้น นาๆ จิต mail ไปถาม ไม่ได้ แล้วมี mail ไว้ทำไม แปลก น่าจะลบทิ้งไปเลยมี email ติดต่อไว้เพืออะไร และผมก็สงสัยตรงที่ แอบเห็นมีใครบางคนที่ทำงาน EG มาตอบกระทู้ในนี้ได้ แต่ทำไมไม่ตอบ mail สงสัยแค่ตรงนี้แหละ บอร์ดที่ EG ก็มีนะ ตั้งกระทู้ก็ไม่ตอบเหมือนกัน มี บอร์ดไว้ทำไม แต่ที่ iwebgas ตอบกระทู้แนะนำเพื่อนๆ ที่ใช้ EG กันดี เลยเข้ามาปรึกษาแสดงความคิดเห็นบ้างก็เท่านั้น หากคำๆ ใดทำให้คุณไม่สบายใจ ต้องขอโทษด้วย...ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 04:39:06 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 04:39:06 PM » |
|
หรือมาบ่นอะไรให้ผมฟังเลยนะ
ขอโทษครับที่มาบ่นให้คุณฟักทอง ฟัง แต่ตรงไหนที่ทำคุณคิดว่าผมนานั่งบ่นให้คุณฟัง งง...เพียงแต่โย้งแย้งกันไปมา หลากหลายความคิด ก็เทานั้น นาๆ จิต mail ไปถาม ไม่ได้ แล้วมี mail ไว้ทำไม แปลก น่าจะลบทิ้งไปเลยมี email ติดต่อไว้เพืออะไร และผมก็สงสัยตรงที่ แอบเห็นมีใครบางคนที่ทำงาน EG มาตอบกระทู้ในนี้ได้ แต่ทำไมไม่ตอบ mail สงสัยแค่ตรงนี้แหละ บอร์ดที่ EG ก็มีนะ ตั้งกระทู้ก็ไม่ตอบเหมือนกัน มี บอร์ดไว้ทำไม แต่ที่ iwebgas ตอบกระทู้แนะนำเพื่อนๆ ที่ใช้ EG กันดี เลยเข้ามาปรึกษาแสดงความคิดเห็นบ้างก็เท่านั้น หากคำๆ ใดทำให้คุณไม่สบายใจ ต้องขอโทษด้วย...ขอบคุณครับ
ไม่ต้องขอโทษหรอกครับ ผมว่าคำแนะนำ จากผู้ใช้บางสิ่ง บางประเด็นที่เป็นเรื่องจริง และอยู่ในส่วนของข้อเท็จจริง ผู้นำเข้า รวมทั้ง อู่ในเครือ ควรรับฟังไว้บ้าง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ บางความเห็นที่ส่อไปทางในเจตจนาไม่ดี ในกระทู้เก่าๆ ทั้งที่ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้ แต่มาจ้องจะ เกรียน นั่นแหล่ะ สำหรับคำแนะนำเรื่อง e-mail นั่น หวังว่าทางผู้นำเข้าจะแก้ไข ตามที่ลูกค้าแนะนำ ตรงนี้ผมเข้าใจเลยว่า เวลารถติดมีปัญหา เมื่อหาที่พึงไม่ได้ หรือ ไม่ได้รับความสนใจ ย่อมเกิดความไม่สบายใจกันทุกคน หวังทาง Europegas Thailand ก็ต้องกลับไปแก้ไขเรื่องการติดต่อ ทาง e-mail นะครับ ถ้าคุณ maxthai ต้องการอะไหล่ตัวไหน ก็สั่งผ่านทางผมได้ + 10% พอ อิอิ (ล้อเล่น) ฝากไว้หลังไมค์ได้ ยินดี เพราะเราใช้ Europegas เหมียนกาน หรือหากว่าหม้อต้ม Magic รุ่นที่ใช้อยู่เสีย เราก็สามารถนำรุ่นอื่น มาใส่แทนได้ เพราะไงชุดที่คุณ maxthai ติดตั้งไป หมดประกันไปแล้ว เมื่อทำเอง เปลี่ยนเองได้ ก็ โม ไปตามหลักการ และความปลอดภัย ได้อยู่แล้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 05:12:27 PM
|
maxthai
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 05:12:27 PM » |
|
ผมไม่ใช่พวกเกรียน...ที่แอบอ้าง ผมผู้ใช้ EG จริงผมต้องการอะไหล่ตามรูปหรือปลั๊กหัวฉีด Magic Jet ที่เคยไปเสียที่ Hiเway โพธิ์แก้ว ตอนไปอบรมการจูศแก๊สเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (ตอนนี้ลืมการจูนหมดแล้ว) และ คุณสรฉัตรก็ลงมือทำด้วยตัวเองทำการเปลี่ยน หัวฉีดให้ใหม่ ผมไม่ได้สักเกตุพึ่งจะมาสังเกตุตอนที่มาตั้งกระทู้ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=7922.0 เพราะว่ามีข่าวว่าหม้อต้มมันรั่วเลยมาตรวจดูของรถตัวเองบ้าง ส่วนชุดซ่อมผมสังซื้อไปแล้ว 700 บาท คงเป็นของห่วยๆ ไม่ดี ที่มีขายที่เวบหนึ่งไม่อยากเอ๋ยนามกัวมีผลทางการค้าในเวบนี้ทำการเปลี่ยนเองไปเรียบร้อยแล้ว ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้...ไม่อยากจะหลังไมค์เดียวจะหาว่าแอบอ้าง เลยมาแจ้งให้เห็นกันจ๊ะๆ กันเลยในนี้เพื่อความบริสุทธิใจ...และผมก็เข้าใจว่าบริษัท แต่ละแห่ง การทำงานไม่เหมือนกัน การบริการไม่เหมือนกัน เหมือนกันกับที่ผมใช้หม้อต้มระบบดูดของ Atiker ที่เคยส่งรูปให้ดู ส่ง mail ไปถามซื้ออะไหล่เขา เพราะพยามยามอะไหล่ตามร้านทั่วไปไม่ได้ บริษัทแสดงความมีน้ำใจ เปลี่ยนให้ใหม่ฟรีๆ ไม่คิดตังแม้แต่บาทเดียว ทั้งๆ ขอซื้อเพราะหม้อต้มใช้มานานมากแล้ว 10 ปีเห็นจะได้มั้ง เลยเกรงใจบริษัท และที่เปลี่ยนให้ผมใหม่ใช่ว่าเปลี่ยนแค่ ท่อส่งแก๊สที่หักแต่นี่เปลี่ยนหม้อต้มตัวใหม่ให้เลย...นั้นแสดงให้เห็นว่า บริษัท แต่ละบริษัททำงานไม่เหมือนกัน...การบริการและการเอาใจใส่ลูกค้าไม่เหมือนกัน ตามที่คุณฟักทองบอกนั้นแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่ช่าง แต่ชอบเรียนรู้ เพื่อไว้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตัวเอง
|
|
|
หม้อต้มน่าจะรั่วแก๊สปนกับน้ำหล่อเย็น
|
ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 05:34:12 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 05:34:12 PM » |
|
โอเค ในเมื่อเปลี่ยน o-ring ไปเรียบร้อย ตัดเรื่องซึมไป ส่วนคุณภาพชุดซ่อมดี ไม่ดี อย่างไร กับร้านอะไหล่แก๊สที่สั่งคอยตรวจเช็คบ่อยขึ้นแล้วกัน ที่ติดค้างกันอีก คือปลั๊กหัวฉีด Magic ตรงนี้ผมสอบถามให้แล้ว น้องกำลังหาให้อยู่ และผมขอนุญาตเข้ามาช่วยตามให้อีกแรง อย่างไร รบกวนฝากเบอร์ไว้เผื่อได้ปลั๊กมาแล้ว จะรีบส่งให้ไปเปลี่ยนนะครับ สบายใจได้ ผมใช้ ยี่ห้อนี้อยู่ เราไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว แต่บางอย่างที่ไม่เข้าใจ ในสิ่งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนผู้นำเข้า หรือ เรื่องอื่นๆ ให้มันผ่านไป เราว่ากันใหม่ ดีมั้ย เพราะผมกว่าจะมาถึงตรงนี้ ก็ลองไปหลายแว้ว กับที่ไม่ใช่ eg
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|