ช่วงนี้ลูกค้าทั้งบริษัทและ SME ถอยมาจับดมแก๊สกันเป็นแถว
เจ้านี้มั่นใจกับชุด Autronic ที่เคยใช้กับรถที่บ้านมาแล้ว จึงถอยป้ายแดงมาจัดไปอีกคันครับ
มาคราวนี้ชุด kit มีการปรับเปลี่ยนนิดหน่อยโดยเป็นชุด Mistral II Plus ที่เพิ่มสายสัญญาณวัดรอบ หน้า MAP จูนเพิ่มความละเอียด
ที่สำคัญมีชุด Map sensor มาเพิ่มไว้สำหรับเช็คค่าแรงดันและเพิ่มโหมดเปลี่ยนกลับน้ำมันอัตโนมัติเมื่อแก๊สหมดมาด้วย
ห้องเครื่องโดยรวมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมเลย งานติดตั้งก็ออกมาคล้ายๆเดิมครับ
ตัว VIR ติดตั้งตรงพื้นที่ว่างโดยม้วนท่อต้มให้ง่ายต่อการ Service และถอดล้างกรองในอนาคต
ท่อแก๊สรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์ให้เป็นระเบียบ
ท่อต้มหุ้มด้วยโปโลกันเสียดสี ท่อแก๊สสูบ 4 ต่อ 3 ทางเข้า Map sensor เพื่อใช้วัดแรงดัน
สายไฟเจาะรูเข้าด้านใน ECU อยู่ใต้คอนโซลฝั่งซ้าย รับรองใช้ได้ยาวๆไม่ต้องกลัวร้อนครับ
มาดูในส่วนหัวฉีดครับ
ลูกค้าต้องการใช้บรรทุก 1 ตันกว่าๆจึงจัด JET 21 ให้ งานวางหัวฉีดตัดท่อแก๊สเม่ากันทุกเส้น
สายไฟทุกจุดหุ้มด้วยโปโล+ปุ๊กปิ๊ก จัดเต็มแบบไม่ต้องเสียดายของ
สวิตซ์หน้าตาเดิม แต่คราวนี้แถม Buzzer ซ่อนไว้ด้านหลัง แก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันให้พร้อมเสียงเตือนครับ
งานถังแบบเดิมครับกับ 58 ลิตรแบนยาวเข้าซอกหน้าคานท้ายพอดีแบบไม่ต้องตัด ไม่ต้องเจียรทิ้งให้เสียของ
การ์ดปิดจัดของนภัทรไป สวย ทน คุณภาพงานสีเนียนครับ
หัวเติมติดที่นี่ซ่อนทุกคันครับ อยากดูต้องก้มมองหน่อยนะ
ทดสอบวิ่งจูนไป-กลับแม่กลอง ไม่ผิดหวังครับ JET 21 กดแล้วมาตามเท้าตลอด แบบนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะขนหนักๆแล้วไปไม่ไหวครับ
แบบนี้ใช้กันยาวๆ 5 ปียังไหวครับสำหรับหัวฉีดแบรนด์โครตอึดตัวนี้