Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:22:06 PM
|
ไอ้หนุ่มเมืองเพชร
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:22:06 PM » |
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ติดมาได้ประมาณ 2เดือนและเปิดใช้ Autoadaptive มาได้2 สัปดาห์ พอได้สายจูนมาเลยต่อดูซะหน่อย เห็นว่าค่าที่อู่จูนมาให้กราฟแก้สหนากว่ากราฟน้ำมันตลอดเส้น เลยลองปรับแต่งเองดู(ปรับแต่ตัวคูนขึ้นลงบางจุดไม่ได้เริ่มจูนใหม่ทั้งหมด) รบกวนวิเคราะห์วิจารณ์ให้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:24:44 PM
|
ไอ้หนุ่มเมืองเพชร
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:24:44 PM » |
|
อันนี้ตารางสามมิติของน้ำมัน แก้ส และตาราง adaptive ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:31:41 PM
|
ไอ้หนุ่มเมืองเพชร
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 06:31:41 PM » |
|
ตารางนี้ดูไม่เข้าใจครับ ตัวเลขในช่องสีแดงหมายถึงอะไรครับ และในหน้าปรับค่าอัตโนมัติตั้งค่าแบบนี้ถูกมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:02:59 PM
|
ไอ้หนุ่มเมืองเพชร
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:02:59 PM » |
|
หน้าตั้งค่าต่างๆของรถยนต์รถผมเป็นแบบคอยล์เดี่ยวแต่อู่ตั้งมาให้เป็นแบบ 4สูบ พอผมตั้งให้มันเป็นแบบคอยล์เดี่ยวแล้วรอบมันไม่ตรงครับก็เลยตั้งแบบที่อู่ตั้งไว้ ที่หน้าตั้งค่าการทำงานของกล่อง ECU ผมเพิ่มรอบเปลี่ยนเป็นแก้สใหม่เป็น 2000 รอบและหน่วงเวลาเป็น 10วิ เพราะรถเกียร์ MT ของเดิมปรับไว้ที่ 1400 รอบ ถ้าสตาร์ทรถตอนเครื่องร้อนอยู่ปล่อยครัทออกตัวยังไม่ทันไรมันก็ตัดเข้าแก้สเลย และตรงชนิดของหัวฉีดเดิมมันเลือกเป็น AC GIAC 01 (3Ohm) ผมมาเปลี่ยนใหม่เป็น VALTEK TYPE 30 BFC (3Ohm)ตามป้ายของรางหัวฉีด จะมีผลอะไรมั้ยครับ และรูปสุดท้าย Firmware กล่องผมยังเป็น 7.5 อยู่เลย เห็นล่าสุดเป็น 8.9 แล้วผมควรที่จะต้องอัปเดทเฟิร์มแวร์มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 09:48:36 AM
|
PS-CarService
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 09:48:36 AM » |
|
จริงๆๆกล่องนี้แทบไม่ต้องทำอะไรเลยครับ กล่องจูนให้อัตโนมัติเหมือนน้ำมันอยู่แล้ว -สัญญาณวัดรอบของรถน่าจะต่อจากเส้นวัดรอบของHondaครับ เลยเลือกเป็น4สูบ -ตัวเลขในช่องสีแดงของหน้าRPM correction เกิดจากกล่องนำค่า ในตารางน้ำมันกับแก๊สมาคำนวณแล้วปรับครับ จะปรับในส่วนรอบเครื่องยนต์-เวลาหัวฉีด เมื่อรวมกับค่าแรงดูด-เวลาหัวฉีด จะปรับ3มิติครับ จะเห็นในหน้าของตารางจูนลองกด 3มิติด้านล่างครับ(เป็นการปรับอัตโนมัติของกล่องครับ) -ถ้าอัพกล่องแล้วจะไม่เห็นเส้นน้ำมันสีน้ำเงินแล้วครับ(ผมไม่อยากอัพเลยT_T) รอผู้รู้มาตอบดีกว่า
กล่องนี้จูนกราฟครั้งแรกให้น้ำมัน-แก๊สใกล้เคียงกัน วิ่งเก็บค่าน้ำมันแล้วเปิดออโต้ก็เนียนสุดๆๆแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PSCarService ศูนย์ติดแก๊สรถยนต์มาตรฐานกรมขนส่ง คุมงานโดยวิศวกรจาก พระจอมเกล้าลาดกระบัง ยินดีให้คำปรึกษา 096-456-2330 www.PS-CarService.com
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:14:02 AM
|
ไอ้หนุ่มเมืองเพชร
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:14:02 AM » |
|
ขอบคุณครับท่าน PSCarHome กูรูท่านอื่นว่าไงมั่งอ่ะครับ หนีไปเที่ยวไหนกันหมดละนี่ ล่าสุดผมามาดูกราฟอีกที กราฟแก้สมันเลื่อนขึ้นไปหนากว่ากราฟน้ำมันอีกแล้วครับ คือขยับขึ้นไปจากต้นกราฟทับกันอยู่แล้วค่อยๆแยกห่างกันทีละนิดจนถึงปลายกราฟครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 10:03:24 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 10:03:24 AM » |
|
ขอบคุณครับท่าน PSCarHome กูรูท่านอื่นว่าไงมั่งอ่ะครับ หนีไปเที่ยวไหนกันหมดละนี่ ล่าสุดผมามาดูกราฟอีกที กราฟแก้สมันเลื่อนขึ้นไปหนากว่ากราฟน้ำมันอีกแล้วครับ คือขยับขึ้นไปจากต้นกราฟทับกันอยู่แล้วค่อยๆแยกห่างกันทีละนิดจนถึงปลายกราฟครับ
ต้องอาศัยความแรงของคลื่นลูกใหม่ อัศวินของAC เวอร์ชั่น 2 และ เวอร์ชั่น 3 กำลังดูแลท่านอยู่ครับ ส่วนท่านอื่นๆ ก็คงมีภารกิจ พัฒนา ค้นคว้า สิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้รถแก๊ส และ ผู้ทำงานติดตั้งแก๊ส ช้าบ้าง ต้องขออภัย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 10:41:17 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 10:41:17 AM » |
|
จูนมาเองเนียนกว่าอู่จูนซะอีกนะนั่น...
เพราะดูจากค่า RPM Correction หลายช่วงที่ ISA2 ไปชดเชยให้ตั้ง 20 กว่าๆแบบนี้แสดงว่าไม่ได้วิ่งจูนให้ใกล้เคียงน้ำมันมาก่อน
ถ้าคุณวิ่งจูนปรับแก้กราฟจนใกล้เคียงน้ำมันแล้วให้ลบค่าในหน้านี้ทิ้งไปเลย
พอเปิด Adaptive ระบบ ISA2 จะได้ปรับชดเชยแก้ไขได้เร็วขึ้นครับ
แต่แนะนำให้เปิด Adaptive สัก 3,000 กม.แล้วลองตรวจเช็คกราฟอีกครั้ง
เพราะถ้า set up ค่าบางตัวหรืองานติดตั้งบางส่วนผิด ค่า Adaptive จะพาหลุดทะเลได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
Civic ES 1.7 เกียร์ MT ติด Stag300 isa2 ช่วยวิเคราะห์กราฟให้หน่อยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:59:35 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2012, 10:59:35 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|